Responsive Navbar

Bạn cần chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng? Điểm danh 10 vật dụng không thể thiếu

Quốc Văn

19/04/2024

Lựa chọn du lịch Đà Nẵng, bạn đã lên danh sách những vật dụng cần thiết trong chuyến đi của mình chưa? Đừng lo lắng nếu bạn có quá nhiều lựa chọn. Nhằm giúp chuyến đi của bạn vui vẻ và trọn vẹn hơn, Hải Đăng Travel xin mách bạn một vài kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng thông qua bài viết dưới đây.

Quần áo

Quần áo tất nhiên là những món không thể thiếu trong vali của bạn khi đi du lịch. Tuy nhiên, đi du lịch Đà Nẵng thì đem theo những loại quần áo gì? Thời tiết ở Đà Nẵng có hai mùa rõ rệt, bạn cần xem xét chuyến đi của mình rơi vào thời điểm nào để có thể đem theo những trang phục phù hợp nhất. 


Mùa khô ở Đà Nẵng thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 7. Vào thời điểm này bạn có thể đem theo quần áo rộng rãi, thoải mái như quần đùi, áo phông, dép lào và bikini nếu bạn có dự định tắm biển.


Còn mùa mưa ở Đà Nẵng kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và thường xuất hiện mưa rào một cách bất chợt. Nếu đi vào mùa mưa bạn nên mang theo nhiều quần áo hơn một chút vì có thể sẽ bị ướt và cần thay quần áo đấy. Bạn có thể đem theo váy thời trang, quần áo dài và chỉ cần một đến hai chiếc áo khoác bởi vì mùa mưa ở Đà Nẵng không quá lạnh. 


Chuẩn bị quần áo khi đi du lịch

Chuẩn bị quần áo khi đi du lịch - Sưu tầm

Kem chống nắng

Kem chống nắng là vật chắc chắn không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch. Đôi khi bạn thường xem nhẹ nó, tuy nhiên nếu thiếu kem chống nắng thì da bạn sẽ có nguy cơ bị đen sạm sau những ngày rong chơi thả ga đấy.


Chuẩn bị kem chống nắng khi đi du lịch

Chuẩn bị kem chống nắng khi đi du lịch - Sưu tầm

Đồ vệ sinh cá nhân

Mặc dù các khách sạn đều chuẩn bị sẵn bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn lau mặt,... nhưng không thể đảm bảo rằng mọi thứ đều sạch sẽ. Do đó, việc bạn dành chút thời gian để soạn đồ vệ sinh cá nhân cho riêng mình là điều cần thiết. Một số đồ dùng bạn nên chuẩn bị là:

  • Khăn tắmkhăn choàng để quấn quanh người khi đi ra biển sẽ giúp bạn có được tấm hình đẹp hơn
  • Khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay: đây là những vật dụng không thể thiếu trong giai đoạn dịch bệnh nên bạn hãy bỏ ngay vào ba lô của mình nhé.

Giấy tờ tùy thân

Một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch phải kể đến là giấy tờ tùy thân. Nhớ luôn đem theo những giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe khi đến Đà Nẵng nhé.

Tiền mặt, thẻ ATM

Ngoài giấy tờ tùy thân, bạn chắc chắn không thể đi du lịch mà không có tiền mặt hoặc thẻ ATM. Bạn nên ước tính xem mình sẽ chi bao nhiêu tiền cho việc đi lại, ăn uống và những món quà. Chuẩn bị nhiều hơn một chút để có thể mua sắm thoải mái.


Chuẩn bị tiền mặt và thẻ ATM khi đi du lịch

Chuẩn bị tiền mặt và thẻ ATM khi đi du lịch - Sưu tầm

Đồ dùng y tế

Để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho mỗi chuyến du lịch Đà Nẵng, bạn nên mang theo các loại thuốc thường dùng như: thuốc tiêu hóa (phòng trường hợp thức ăn không hợp), thuốc hạ sốt, thuốc say xe, kem chống muỗi đốt… 

Điện thoại, máy ảnh

Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp và hấp dẫn. Đến Đà Nẵng mà quên mang theo điện thoại di động hoặc máy ảnh để chụp hình sống ảo thì sẽ lãng phí cả chuyến du lịch đấy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đem theo những vật dụng khác như sạc điện thoại, máy ảnh, gậy selfie để chuyến đi chơi của mình trọn vẹn hơn.


Chuẩn bị máy ảnh khi đi du lịch

Chuẩn bị máy ảnh khi đi du lịch - Sưu tầm

Phụ kiện

Ngoài quần áo thì khi chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng, bạn cũng nên đem theo một số phụ kiện cần thiết để có những trải nghiệm tuyệt nhất với thành phố biển như:

  • Mũ rộng vành để chống nắng hoặc mũ lưỡi trai tùy theo nhu cầu riêng của bạn
  • Giày dép: bạn nên chuẩn bị từ 2 - 3 đôi giày, dép và chuẩn bị thêm một đôi tông để đi ra bãi cát, một đôi giày thể thao trong trường hợp cần đi bộ nhiều ở những nơi như khu du lịch Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn hay đi dạo quanh thành phố Đà Nẵng,...
  • Kính mát: bạn nên mang theo kính mát trong trường hợp trời nắng nhiều ở các địa điểm du lịch Đà Nẵng hoặc trên bãi biển

Khẩu trang y tế

Hiện tại nước ta đã bước vào giai đoạn bình thường mới, tuy nhiên tất cả mọi người vẫn phải tuân thủ chính sách 5K. Do đó, khi đến Đà Nẵng bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình vài gói khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh nhé.


Chuẩn bị khẩu trang y tế khi đi du lịch
Chuẩn bị khẩu trang y tế khi đi du lịch- Sưu tầm


Túi đựng điện thoại chống nước

Cuối cùng, danh sách chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng này sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua tầm quan trọng của một chiếc túi đựng điện thoại chống nước. Đặc biệt là khi bạn đang vui chơi ở bãi biển. Túi đựng điện thoại này được thiết kế dạng trong suốt chống thấm nước và có khóa kéo tiện lợi giúp nước không tràn vào làm hỏng điện thoại của bạn.


Chuẩn bị túi đựng điện thoại chống nước

Chuẩn bị túi đựng điện thoại chống nước - Sưu tầm


Trên đây là 10 vật dụng không thể thiếu khi chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp khi chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới của mình!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng từ A - Z và các tour du lịch khác thì hãy liên hệ ngay Hải Đăng Travel để được tư vấn trực tiếp nhé!


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88