Responsive Navbar

Có Những Nơi Đẹp Vô Ngần Trên Đất Việt Để Thanh Xuân Mãi Ngọt Ngào - Kỳ 1

Quốc Văn

29/03/2024

Tuổi thanh xuân như một chuyến tàu đưa ta chu du khắp mọi miền, để trải nghiệm những thời khắc của ngày xanh. Và trên mỗi hành trình đã đi qua, ta như thấy nhiệt huyết lại dâng trào trong huyết quản và trái tim yêu lại rộn ràng những nhịp đập xuyến xao, mãi mơ về một vùng trời ngọt ngào trong tâm tưởng. Vậy nên còn trẻ thì cứ đi thôi, bởi mỗi vùng quê trên dải đất hình chữ S đẹp tươi sẽ mang đến cho ta những kỷ niệm mãi in sâu tận đáy tim, để sau này, khi dừng chân trên những bến đỗ của cuộc đời, nhìn lại bỗng thấy ngày xa xưa ấy ta đã sống trọn vẹn đến thế nào.


Có những vùng đất cho ta những trải nghiệm thanh xuân thật ngọt ngào

 Có những vùng đất cho ta những trải nghiệm thanh xuân thật ngọt ngào - Ảnh: Nguyen Tien Dung 

 

Và người ta nói rằng có những địa danh đẹp như mơ luôn dành riêng cho tuổi thanh xuân. Nếu muốn trải nghiệm hết những thời khắc đầy ngọt ngào, hãy xách balo lên đường cùng Mytour khám phá những khoảng thời gian đầy mơ mộng của tuổi xanh trên những vùng đất ấy.

 

HÀ GIANG – NƠI TA SAY VỚI HỒN CỦA ĐÁ

 

Cứ dặn lòng còn trẻ thì hãy tới Hà Giang, vùng đất địa đầu tổ quốc, nơi mà quanh năm người ta đã quá quen với màu đá bạch thếch và phủ trên đó là chút màu hoang dại của cỏ cây. Hà Giang cứ mãi như thế, giữ vẹn nguyên những vẻ đẹp từ thuở ban đầu, gieo vào lòng người những niềm xúc cảm khó gọi thành tên.

 

Hà Giang - Nơi người ta dặn lòng phải ghé khi còn trẻ

 Nơi người ta dặn lòng phải ghé khi còn trẻ - Ảnh: Khoi Tran Duc 

 

Người ta đến Hà Giang để được thỏa sức vi vu trên những cung đường đèo lộng gió, để đôi lúc phải nao lòng khi chạy xe qua con đường vắt vẻo nơi sườn núi, thấy một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm mà đôi khi đến những tay lái lụa cũng phải chồn chân.

 

Để thỏa sức vi vu trên những cung đường đèo Hà Giang lộng gió

 Để thỏa sức vi vu trên những cung đường đèo lộng gió - Ảnh: Nhi Dang 

 

Có đôi lúc chợt nghĩ rằng, sức trẻ còn nhiều, đôi chân còn dẻo và trái tim còn nhiệt huyết thì những cung đường hiểm trở ấy như một nỗi khát khao nhưng có lẽ khi tuổi đã xế chiều, nếu có ai rủ mình phượt lên vùng biên viễn ấy, chắc cũng e ngại lắc đầu, chẳng đi nổi nữa đâu.

 

Hà Giang - Mà có lẽ về sau người ta e ngại chẳng dám đi

 Mà có lẽ về sau người ta e ngại chẳng dám đi - Ảnh: Tran Ngoc 

 

Đến Hà Giang rồi mới thấy nơi ấy cũng thơ tình đến lạ, khi giữa đất trời núi non hùng vỹ là cảnh thiên nhiên đẹp đến mơ màng, có sắc thắm của đào, sắc trắng của mận của mơ, có những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả trong nắng mùa thu, có những mùa tam giác mạch phớt hồng trên triền đá và cả những con đường xuyên bản làng mộng mơ trong sắc cải vàng quấn quýt bước chân người.

 

Nhưng có có một Hà Giang đẹp mơ màng trong sắc thắm của đào, sắc vàng của cải

 Nhưng có có một Hà Giang đẹp mơ màng trong sắc thắm của đào, sắc vàng của cải - Ảnh: Minh Duc Nguyen 

 

Trong sắc vàng ươm của ruộng bậc thang Hà Giang mùa gặt

 Trong sắc vàng ươm của ruộng bậc thang mùa gặt - Ảnh: Nguyen son 

 

Hay sắc phớt hồng của tam giác mạch nơi triền đá Hà Giang

 Hay sắc phớt hồng của tam giác mạch nơi triền đá - Ảnh: Thien Cot 

 

Lắm lúc, người ta lại thích lên Hà Giang khi chợ tình Khâu Vai bắt đầu mở, để cảm nhận duyên thắm tình nồng va hòa mình vào điệu múa lời ca của những chàng trai cô gái tuổi mới yêu.

 

Hà Giang còn khiến người ta ngẩn ngơ trong tiếng khèn tiếng nhạc dập dìu

 Hà Giang còn khiến người ta ngẩn ngơ trong tiếng khèn tiếng nhạc dập dìu - Ảnh: Tran Anh Linh 

 

Rồi có những khi, bỏ hết những bộn bề nơi thị thành nhộn nhịp, bước chân tới Hà Giang chỉ để uống chút rượu ngô cho đôi má thêm hồng, để trầm ngâm bên bếp lửa nghe câu chuyện đời của người già trong bản. Chỉ thế thôi cũng đủ để thêm chút trải nghiệm cho những ngày xanh.

 

Hay có đôi khi chỉ muốn trầm ngâm ngồi bên bếp lửa rực hồng Hà Giang

 Hay có đôi khi chỉ muốn trầm ngâm ngồi bên bếp lửa rực hồng - Ảnh: Yusuf Hashim 

 

Và để nghe kể về những câu chuyện chốn cao nguyên Hà Giang

 Và để nghe kể về những câu chuyện chốn cao nguyên - Ảnh: Thắng Nguyễn 

 

Vậy nên Hà Giang thực sự là một điểm đến để trải nghiệm những ngày tháng của tuổi thanh uân, nơi mà đến đá cũng mang một bóng hình riêng, đến cỏ cây cũng tràn trề nhựa sống, ẩn chứa sức sống ngàn đời của những người dân vùng cao nguyên đá, vẫn hát vang những niềm tin dù đời còn bao gian khó.

 

Hà Giang mãi khiến người ta phải xao lòng lạc bước

 Hà Giang mãi khiến người ta phải xao lòng lạc bước - Ảnh: Quoc Phuong 

 

Dường như đá đã trở thành một phần hồn của xứ Hà Giang xa xôi, và trên những hành trình ta đi qua, chợt thấy say trong hồn của đá, say trong tâm tình của người đồng bào dân tộc, mãi bám trụ và bảo vệ từng tấc đất của tổ quốc dấu yêu.

 

Hà Giang - Bởi ở nơi ấy đá cũng có hồn riêng

 Bởi ở nơi ấy đá cũng có hồn riêng - Ảnh: Tui Tí 

 

Và còn người Hà Giang vẫn đong đầy trong những ân tình

 Và còn người vẫn đong đầy trong những ân tình - Ảnh: Hung Le Van 

 

SAPA – ĐIỂM GIAO THOA CỦA ĐẤT VÀ TRỜI

 

Nhắc tới Sapa, người ta nghĩ ngay đến vùng đất quanh năm chìm trong màn sương mù mờ ảo, vậy nên chẳng lạ gì khi ai đó nói rằng Sapa như điểm giao thoa của đất và trời. Có cảm giác mỗi lần đặt chân lên thị trấn vùng cao ấy, ta lại ngỡ như mình đang lạc bước tiên cảnh chốn trần ai, lãng đãng đi trong sương, ngắm nhìn sương vần vũ rồi vươn tay ôm lấy những đợt sương trước mặt như ôm những cục bông mềm mại vào lòng.

 

Một thị trấn Sapa quanh năm phủ trong sương

 Một thị trấn quanh năm phủ trong sương - Ảnh: Nichanun Ausavapunyavat 

 

Khiến người ta ngỡ như đang ở điểm giao thoa của đất và trời Sapa

 Khiến người ta ngỡ như đang ở điểm giao thoa của đất và trời - Ảnh: Nichanun Ausavapunyavat 

 

Sapa mỗi mùa mỗi vẻ, nhưng đọng lại trong trái tim của người lữ khách đường xa là những con đường đèo ngoạn mục,là đỉnh Fansipan cao ngút ngàn hay là những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới, những đồi chè xanh miên man và cả những bản làng bình yên nằm nép mình bên thung lũng xa. Sapa đẹp như một bức họa thần tiên, mà đối với những người trẻ, đó là nơi để họ được trải nghiệm những điều vô cùng đặc biệt.

 

Nhưng Sapa cũng là nơi để người trẻ trải nghiệm những điều mới mẻ

 Nhưng Sapa cũng là nơi để người trẻ trải nghiệm những điều mới mẻ - Ảnh: Tawan Chaisom 

 

Ta thích thong dong dạo bước trong những đồi chè Sapa

 Ta thích thong dong dạo bước trong những đồi chè - Ảnh: Cristal Tran 

 

Hay thăm thú những bản làng Sapa nằm bình yên bên thung lũng

 Hay thăm thú những bản làng nằm bình yên bên thung lũng - Ảnh: Cao Phong Vu 

 

Ai đã thử cảm giác đặt chân lên đỉnh Fansipan kiêu hùng, ai đã thử một lần leo Hàm Rồng để ngắm Sapa ảo diệu trong nắng trong sương. Và ai đã từng đứng trên Ô Quy Hồ lộng gió để ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ dưới kia hay chỉ đôi khi vào vai của một người đồng bào, ở nhà sàn, đi lên rẫy, mặc phong tục dân tộc và thưởng thức những món đặc sản thơm lừng.

 

Có đôi khi mong được đặt chân lên đỉnh Fansipan kiêu hùng

 Có đôi khi mong được đặt chân lên đỉnh Fansipan kiêu hùng - Ảnh: Lê Dũng 

 

Hay thử vào vai người đồng bào dân tộc Sapa cùng gia đình lên nương rẫy

 Hay thử vào vai người đồng bào dân tộc cùng gia đình lên nương rẫy - Ảnh: Ahmad Al Zarouni 

 

Nhưng có lẽ mùa đông Sapa lại có một sức hút không thể nào cưỡng lại, khi cái hình hài nguyên thủy của phố núi lại được dịp ẩn hiển bên trong cái lạnh đến run người. Và cũng những lúc băng tuyết ngập tràn mọi nẻo, nhiệt độ hạ xuống dưới 0 độ C, tay tê tái nhưng lòng lại chộn rộn một niềm mong chờ bởi biết tuyết sắp về và Sapa lại chìm trong vẻ đẹp cổ xưa của một thành phố châu Âu.

 

Nhưng có lẽ mùa đông Sapa khiến bao người xuyến xao hơn cả

 Nhưng có lẽ mùa đông Sapa khiến bao người xuyến xao hơn cả - Ảnh: Degist Nguyen 

 

Khi băng tuyết phủ khắp nơi ở Sapa

 Khi băng tuyết phủ khắp nơi - Ảnh:  Sưu tầm 

 

Và cả thị trấn Sapa như mang hình bóng của một thành phố châu Âu nào đó

 Và cả thị trấn như mang hình bóng của một thành phố châu Âu nào đó - Ảnh: Sưu tầm 


Những cảm giác ấy có lẽ thật lạ,thật vui mà dù sau này có trải nghiệm thêm lần nữa, ta cũng chẳng thể nào tìm lại. Những kỷ niệm chẳng thể nào quên, để rồi khi tuổi xế chiều nhìn lại,cũng chợt mỉm cười mãn nguyện.

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour đà nẵng giá rẻ

du lịch huế đà nẵng hội an


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88