Responsive Navbar

Cổng Tò Vò ở Lý Sơn - thiên đường check in dành cho bạn

Quốc Văn

24/04/2024

Cổng Tò Vò ở Lý Sơn gây ấn tượng với vẻ đẹp độc đáo, hiếm có mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Ngãi. Đến đảo Lý Sơn khám phá cổng Tò Vò, bạn sẽ tha hồ bấm máy những bức hình sống ảo thả ga cho chuyến hành trình. Vậy địa điểm này có gì hấp dẫn mà lại thu hút nhiều du khách đến với Quảng Ngãi như vậy? Cùng Hải Đăng Travel khám phá trong bài dưới bài viết này nhé.

Cổng Tò Vò Lý Sơn ở đâu?

Cổng Tò Vò là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà ai đến Lý Sơn cũng đều sẽ biết. Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn, ngay khi bước vào cảng chính Lý Sơn, bạn sẽ bắt gặp một con đường nhỏ ngay gần đó. Dọc theo con đường, bạn sẽ thấy một tảng đá có hình dạng độc đáo. Đó là Cổng Tò Vò .

Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Cổng Tò Vò Lý Sơn ở đâu - Sưu tầm
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn cao khoảng 2,5m được hình thành từ dung nham núi lửa. Dung nham này gặp nước biển khiến dung nham đông đặc lại và tạo thành những vòm đá có hình dạng độc đáo theo thời gian. Cổng Tò Vò thu hút du khách đến với Lý Sơn bằng vẻ đẹp độc đáo. Ngoài ra, đây cũng là điểm check in sống ảo đẹp ngất ngây để chứng tỏ bạn đã từng đến đảo Lý Sơn xinh đẹp.

Du lịch Cổng Tò Vò Lý Sơn mùa nào đẹp?

Nếu bạn hỏi thời điểm đẹp nhất để đến cổng Tò Vò thì câu trả lời là khó. Bởi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cổng Tò Vò đều mang những vẻ đẹp riêng khác nhau. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của nhiều du khách từng đến đây, cổng Tò Vò ở Lý Sơn quả thực đẹp nhất vào lúc hoàng hôn. Lúc này, mặt trời đang dần lặn, mang vẻ đẹp huyền bí khó cưỡng lấp ló sau tảng đá.

nên du lịch Cổng Tò Vò ở Lý Sơn vào tháng mấy
Nên du lịch cổng Tò Vò vào tháng mấy - Sưu tầm
Ngược lại, nếu đến Lý Sơn vào mùa mưa, bạn sẽ khó đi lại chụp ảnh, ngắm cảnh ở cổng Tò Vò và các địa điểm khác. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch du lịch cổng Tò Vò Lý Sơn, cần tìm hiểu kỹ thời tiết để hành trình được trọn vẹn hơn.

check in tại Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Check in những bức ảnh siêu xịn tại cổng Tò Vò - Sưu tầm
Cụ thể, thời điểm thích hợp nhất để đến đảo Lý Sơn là từ tháng 5 đến tháng 8, khi tiết trời trong xanh, nước biển xanh ngắt. Hạn chế đến Lý Sơn từ tháng 10 đến tháng 1 vì đây đang là mùa mưa bão. Do đó, các hoạt động tham quan sẽ không được thuận lợi cho du khách.

Cách di chuyển đến Cổng Tò Vò Lý Sơn

Nếu bạn muốn đi du lịch đảo Lý Sơn từ Đà Nẵng, thì bạn có thể đi cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi, sau đó tiếp tục di chuyển đến cảng Sa Kỳ để đi tàu ra đảo Lý Sơn. Nếu bạn ở Hà Nội, Sài Gòn có thể đi máy bay đến sân bay Chu Lai rồi đón taxi đến cảng Sa Kỳ. Nếu ở gần hơn, bạn có thể đi xe buýt hoặc xe máy đến cảng Sa Kỳ.

từ cảng Sa Kỳ di chuyển tới Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Cảng Sa Kỳ - Sưu tầm
Vé phà đến Đảo Lý Sơn từ cảng Sa Kỳ có giá 125.000 đồng / người. Mất khoảng 1,5-2 giờ để tàu đến cảng Lý Sơn. Khi đến Lý Sơn, bạn sẽ bắt gặp cổng chào đón, sau đó chỉ cần di chuyển theo đường mòn là bạn có thể đến được đảo Lý Sơn. Đi bộ một đoạn bạn sẽ thấy một mỏm đá nhô ra biển có tên là Cổng Tò Vò.

Cồng Tò Vò có gì thú vị

Đến với cổng Tò Vò ở Lý Sơn, trải nghiệm ấn tượng đầu tiên là được chiêm ngưỡng kiến trúc ​​vô cùng độc đáo của cổng. Cổng Tò Vò trên đảo Lý Sơn được ca ngợi là tuyệt tác của thiên nhiên và là điểm tham quan mà bất cứ du khách nào cũng nên đến một lần.

sự độc đáo của Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Sự độc đáo cùa cổng Tò Vò - Sưu tầm
Từ cổng Tò Vò, bạn có thể ngắm làng chài của ngư dân trên đảo vô cùng yên bình. Nhìn về hướng Nam là bạn có thể bắt gặp núi Giếng Tiên hùng vĩ. Đây là tàn tích của một ngọn núi lửa cũ. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy, sẽ không quá lời khi gọi Cổng Tò Vò như một thiên đường của Việt Nam.

Cổng Tò Vò ở Lý Sơn có các làng chài yên bình
Làng Chài Lý Sơn - Sưu tầm
Đến đây, bạn sẽ tha hồ sống ảo ở mọi góc độ. Đây cũng là địa điểm yêu thích của du khách khi đi tour du lịch Lý Sơn. Đắm mình trong khung cảnh đại dương tuyệt đẹp, lắng nghe tiếng sóng biển và chiêm ngưỡng cổng Tò Vò lấp lánh. Đây thực sự là khoảnh khắc thư thái và đáng nhớ nhất trong chuyến đi của bạn.

chèo thúng tại Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Chèo thúng tại Lý Sơn - Sưu tầm
Ngoài ra khi đến cổng Tò Vò bạn còn được tham gia các hoạt động du lịch sinh thái như chèo xuồng, thuê thuyền thúng. Quý khách tự do trải nghiệm chèo thuyền khám phá các đảo, lặn ngắm san hô và các hoạt động khác.

Đặc sản nhất định phải thử khi đến cổng Tò Vò Lý Sơn

Gỏi tỏi

Tỏi được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng của đảo Lý Sơn. Nếu đã đến đây, bạn nhất định phải thử các món làm từ tỏi. Vậy đến Lý Sơn ăn gì? Gỏi tỏi Lý Sơn sẽ là gợi ý đầu tiên cho bạn. Gỏi tỏi được làm từ một cọng tỏi đực với một ít lá bên trong. Tỏi bạn thái hạt lựu, băm ngắn vừa ăn. Kết hợp với tỏi sẽ là các loại rau, đậu phộng, chanh, ớt và các nguyên liệu khác.

đặc sản Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Gỏi tỏi Lý Sơn - Sưu tầm
Một số nhà hàng cũng có các biến thể khác kết hợp một số loại hải sản, chẳng hạn như tôm, cá. Nguyên liệu tỏi đã sơ chế được cho vào nồi đun cách thủy vừa có tác dụng giảm độ hăng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng của tỏi.
Địa chỉ tham khảo:
  • Địa chỉ 1: Nhà Bè Hòn Ngọc - Vũng Neo Đậu Tàu Thuyền, xã An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Địa chỉ 2: Hải Sản Thành Lợi - Thôn Tây, xã An Vĩnh,  Lý Sơn, Quảng Ngãi

Gỏi rong biển Lý Sơn

Đây là một món gỏi ngon lành khác dành cho bạn. Đối với những người ưa thích những món ăn lành mạnh, ít chất béo thì món gỏi rong biển sẽ rất phù hợp cho bạn. Đúng như tên gọi, món Gỏi rong biển Lý Sơn này được làm với nguyên liệu chính là rong biển. Rong biển xanh giòn trộn với rau húng quế. Trộn với nó là gia vị. Công thức cũng đơn giản và không cầu kì chút nào. Tuy nhiên, nó vẫn có vị ngon.

gỏi rong biển nổi tiếng tại Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Gỏi rong biển Lý Sơn - Sưu tầm
Địa chỉ tham khảo: 
  • Địa chỉ 1: Quán nhậu Long Hiền - Thôn Tây, xã An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Địa chỉ 2: Hải sản Phát Hải - Đảo Lý Sơn, Lý Sơn, Quảng Ngãi

Cháo nhum

Cháo là một món ngon, và quá trình chế biến cũng cần phải công phu hơn một chút. Nhum sau khi sơ chế ban đầu được nấu bằng loại gạo được chọn lọc kỹ càng nhất. Gạo nấu cháo sẽ là loại gạo thơm, mềm. Để nấu cháo nhím, bạn cần đảm bảo nấu sao cho vừa chín tới. Chỉ bằng cách này, cháo mới giữ được độ đặc, tươi và giữ được chất dinh dưỡng. Nhum là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng. Một bát cháo vào buổi sáng sẽ là khởi đầu lý tưởng cho một ngày dài tràn đầy năng lượng.

Món cháo nhum là một trong những đặc sản bạn nên thử lhi đến Cổng Tò Vò ở Lý Sơn
Đặc sản cháo nhum - Sưu tầm
Địa chỉ tham khảo: 
  • Địa chỉ 1: Hải  u Restaurant - Thôn Đông, Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Địa chỉ 2: Nhà hàng Sơn Thủy - Gần Chùa Hang, Lý Sơn, Quảng Ngãi

Một số lưu ý khi đi Cổng Tò Vò cần biết 

Để khám phá cổng Tò Vò trên đảo Lý Sơn, bạn cần chú ý những điều sau:
  • Không nên leo nhóm trên 10 người vì sức nặng sẽ ảnh hưởng đến cổng và độ an toàn của bạn.
  • Giữ vệ sinh môi trường biển đảo, không xả rác, dọn dẹp sau khi ra về.
  • Bạn có thể kết hợp tham quan cổng Tò Vò với chùa Đúc để tham quan thêm nhiều địa điểm khác.
  • Sẵn máy ảnh, diện váy maxi đẹp có mũ, thoải mái tạo dáng bên cửa Tò Vò.
Bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm đầy đủ và chi tiết nhất
Cổng Tò ở Vò Lý Sơn xứng đáng là điểm đến check in với những tấm hình triệu like. Mong rằng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và nhiều trải nghiệm phong phú.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88