Responsive Navbar

Cua sống ướp tương và 6 món đặc trưng của mùa thu xứ Hàn

Quốc Văn

29/03/2024

Cua song uop tuong va 6 mon dac trung cua mua thu xu Han hinh anh 1

Lê Hàn Quốc: Thay vì cuống dài, thon, thân bầu như lê phương Tây, loại quả cùng tên được trồng ở Hàn Quốc bề ngoài mang dáng tròn trịa, mịn màng, sẫm màu hơn. Lê Hàn Quốc ngọt, giòn và dư vị hơi chua. Mùa thu là thời gian lê Hàn Quốc vào vụ chính. Quả lê do đó cũng tròn vị hơn thời điểm khác, trở thành món tráng miệng lành mạnh, thường có mặt trong mỗi bữa ăn gia đình. 

Cua song uop tuong va 6 mon dac trung cua mua thu xu Han hinh anh 2

Khoai lang nướng: Mặc dù là thực phẩm được ưa chuộng khi đông tới, khoai lang nướng vẫn ở trong danh sách món ăn lý tưởng không nên bỏ lỡ vào mùa thu. Khi tiết trời giao mùa chuyển se lạnh, vị ngọt, thơm và ấm áp đã giúp khoai lang nướng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để hâm nóng cơ thể. 


Cua song uop tuong va 6 mon dac trung cua mua thu xu Han hinh anh 3

Hạt dẻ: Tương tự khoai lang, hạt dẻ rang được bán như một món ăn vặt đường phố vào mùa thu và đông ở Hàn Quốc. Dù tháng 12 mới là thời điểm món ăn này lên ngôi, người Hàn Quốc bắt đầu thưởng thức hạt dẻ nướng giữa tiết trời mát mẻ trong không gian ngập tràn lá vàng lãng mạn khi thu sang.


Cua song uop tuong va 6 mon dac trung cua mua thu xu Han hinh anh 4

Cua sống ướp nước tương: Cua sống được ướp trong nước tương nghe có vẻ khó nuốt. Tuy nhiên, khi đã nếm thử miếng đầu tiên, bạn sẽ luôn muốn thưởng thức thêm món ăn này. Mùa thu là thời điểm tốt nhất để du khách trải nghiệm sự quyến rũ của từng miếng thịt cua tươi rói, ngọt ngào và đậm đà khi ngâm với nước tương. 


Cua song uop tuong va 6 mon dac trung cua mua thu xu Han hinh anh 5

Hồng khô: Hồng khô là món ăn nổi tiếng của Đông Á. Hàn Quốc là một trong những đất nước nổi tiếng nhất về thực phẩm này. Món ăn đậm đà hương vị mùa thu này được chế biến bằng cách đem hồng chưa chín sấy hoặc treo cao dưới mái hiên nhà cho tới khi đạt tới độ khô vừa ý. Thành phẩm hoàn thiện có vị ngọt, mềm, dai, màu nâu sậm, bề mặt xuất hiện lớp đường tự nhiên của hồng tiết ra.


Cua song uop tuong va 6 mon dac trung cua mua thu xu Han hinh anh 6

Bún bánh cá: Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, người Hàn Quốc sẽ rủ nhau tới các xe thức ăn đường phố để làm ấm cơ thể bằng những món nóng hổi. Trong đó, hương vị của nước từ súp bánh cá trên xe thức ăn sẽ mời gọi những vị khách qua đường ghé thăm. Khi nhấp một ngụm nước dùng, bạn có thể cảm thấy món súp nóng hổi chảy xuống họng, làm ấm nhanh chóng cơ thể.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch hàn quốc giá rẻ

trọn tour du lịch hàn quốc

tour hàn quốc giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88