Responsive Navbar

‘Đánh dấu’ 10 món ăn sáng tuyệt ngon khi du lịch Singapore

Quốc Văn

29/03/2024

Bánh mì nướng Kaya

Đứng đầu danh sách những món ăn sáng đặc trưng của Singapore là bánh mì nướng Kaya. Loại bánh mì này được nướng bằng than, khi ăn sẽ được phết thêm kaya (một loại mứt dứa được làm từ trứng, sữa dừa và dứa). Đa số người dân Singapore đều rất thích bắt đầu buổi sáng của mình bằng bánh mì Kaya ăn kèm với trứng ốp la và một ly cà phê nóng.

Ảnh: Tris Marlis

Ảnh: Tris Marlis

Bạn có thể thưởng thức bánh mì nướng Kaya tại hầu hết các quán cà phê ở Singapore. Nhưng cửa hàng Ya Kun Kaya Toast và chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng Killiney Kopitiam mới là nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức Kaya.

Nasi Lemak

Đến du lịch Singapore, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quầy hàng bán món này. Nasi Lemak là món cơm được nấu với nước dừa thơm béo, ăn kèm với một thực đơn dài các món mặn như cá cơm chiên, đậu phộng chiên, trứng, xúc xích, cánh gà chiên, bánh cá, các loại rau, cà ri…

Ảnh: blog.burpple.com

Ảnh: blog.burpple.com

Cháo ếch

Cháo ếch Singapore là món ngon ăn một lần sẽ khiến du khách nhớ mãi. Cháo được nấu trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, hành lá cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. Đặc biệt là món cháo ếch ở đây chỉ được chế biến khi có khách gọi nên thịt ếch rất tươi ngon và đảm bảo. Hãy đến khu Geylang nổi tiếng để thưởng thức món này.

Ảnh: yumyumformytumtum.com

Ảnh: yumyumformytumtum.com

Dim sum

Dim sum cũng là món ngon rất phổ biến cho bữa ăn sáng ở đảo quốc sư tử. Khi nhìn qua ảnh Dim sum ở Singapore, bạn khó có thể thấy được được sự khác biệt giữa Dim sum của Trung Quốc và Singapore, nhưng khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về hương vị khá rõ ràng.

Ảnh: strippedpixel.com

Ảnh: strippedpixel.com

Đặc biệt đến du lịch Singapore, bạn có thể thưởng thức được nhiều loại bánh bao ngon khó quên tại các nhà hàng Dim sum, trong số đó phải thử bánh bao xá xíu với nước sốt thịt đậm đà.

Bánh cuốn Chee Cheong Fun

Món ăn sáng đặc trưng này của Singapore có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại mang đậm hương vị và phong cách ẩm thực của người Singapore. Hỗn hợp nhân tôm, xá xíu, thịt bò được bao bọc trong lớp vỏ bánh bằng bột gạo tráng mỏng rồi đem hấp. Sau đó chấm với nước tương ngọt hoặc cay tùy sở thích sẽ làm bạn “nghiện” món ăn này ngay từ miếng đầu tiên. Khu phố Chinatown được đánh giá là nơi lý tưởng nhất để thưởng thức món ăn sáng tuyệt vời này.

Ảnh: mummyicancook.com

Ảnh: mummyicancook.com

Roti Prata

Roti Prata bắt nguồn từ cách làm bánh crepe từ xa xưa của người Pakistan và Ấn Độ, là một món ăn rất được ưa chuộng ở Singapore. Món ăn này sẽ làm du khách vô cùng hài lòng bởi hương vị ấn tượng, và thường được thưởng thức vào các buổi sáng.

Ảnh: thec10.com

Ảnh: thec10.com

Tuy Roti Prata thường được ăn kèm với súp đậu hoặc cà ri, nhưng hiện nay, món này còn được sáng tạo thêm với nhiều kiểu ăn kèm như với sầu riêng, kem, pho mát, chocolate và chuối. Tất cả đều rất hấp dẫn cho một bữa sáng thú vị.

Chai Tow Kway

Chai Tow Kway hay còn được gọi là bánh cà rốt. Đây là món ăn được làm từ củ cải trắng hấp với bột gạo thành bánh. Sau đó được đem chiên với trứng và trang trí bằng hành lá. Món bánh cà rốt có hai loại là trắng và đen. Bạn có thể thưởng thức những miếng bánh cà rốt ngon nhất tại khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên Vịnh Marina gần Nhà hát Esplanade, hoặc trung tâm ẩm thực Newton Food Centre.

Ảnh: msihua.com

Ảnh: msihua.com

Chwee Kueh

Đây là một trong những món bánh rất phổ biến ở Singapore. Chwee Kueh là bánh gạo hấp với lớp trên cùng là củ cải chiên. Người dân Singapore thường ăn món bánh này vào bữa sáng hay những bữa ăn nhẹ trong ngày. Cách để nhận biết Chwee Kueh có ngon hay không chính là quan sát độ mượt mịn của bánh và vị béo ngậy, cay cay của củ cải chiên tương ớt.

Ảnh: thesilverchef.blogspot.com

Ảnh: thesilverchef.blogspot.com

Lor Mee

Được làm theo phong cách mì Phúc Kiến, thoạt nhìn, bạn có thể thấy món mì Lor Mee chẳng ngon lành gì cả. Nhưng đừng để bề ngoài của nó đánh lừa bởi một khi nếm qua hương vị sốt đen đậm đà của nó, bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

Ảnh: sgfoodonfoot.com

Ảnh: sgfoodonfoot.com

Nước tương đen đậm đà thường chính là yếu tố quyết định bát mì Lor Mee thuộc loại thường hay loại hảo hạng, và nước tương này được chế bằng cách hầm hỗn hợp xương heo, trứng và các gia vị.

Popiah

Popiah đến với Singapore bởi người nhập cư Triều Châu, và đã trở thành một trong những món ăn vặt được bày bán rất nhiều ở đường phố Singapore vào buổi sáng. Popiah là một loại bánh crepe mỏng được phủ đầy hải sản, thịt và rau quả trước khi được cuộn lại như chả giò, trông cực kỳ hấp dẫn.

Ảnh: foodadvisor.my

Ảnh: foodadvisor.my

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch singapore

tron tour sing mã ind khuyen mai

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88