Responsive Navbar

Đảo Morotai, thiên đường biển sắp ‘soán ngôi’ Bali ở Indonesia

Quốc Văn

29/03/2024

dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-1

Di chuyển vất vả để tới đảo thiên đường

Đảo Morotai nằm phía bắc của quần đảo Maluku (phía đông của Indonesia). Hòn đảo này từng là căn cứ chiến lược trong Thế chiến 2, mới được đưa vào khai thác du lịch trong vài năm gần đây nên chưa nhiều du khách biết đến. Các trang mạng xã hội có rất ít thông tin, hình check-in của khách du lịch tại hòn đảo này.

Một trong những điều khiến mọi người bỏ lỡ hòn đảo này là vấn đề di chuyển vất vả. Để đến đảo Morotai, bạn sẽ phải trải qua 4 chặng bay và giá vé đắt đỏ. Chặng 1-2, bạn sẽ bay từ Hà Nội, quá cảnh ở Malaysia hoặc Singapore, giá vé khứ hồi dao động khoảng 4-8 triệu đồng tuỳ vào thời gian quá cảnh dài hay ngắn và tuỳ vào hãng bay. Ở chặng 3-4, từ sân bay Soerkano (Jakarta, Indonesia), bạn sẽ đặt tiếp vé bay đến Morotai, quá cảnh ở sân bay Babullah (Ternate, Indonesia), giá vé khứ hồi khoảng 9-11 triệu đồng. Các chuyến đi từ Jakarta đến đảo Morotai sẽ xuất phát từ 2h sáng, du khách sẽ mất hơn một ngày để di chuyển. Khi nghỉ qua đêm ở Morotai, du khách có thể chọn ở một trong 2 resort D aloha resor hoặc Moro Ma Doto.

dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-2dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-10dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-9dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-8dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-7dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-6dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-5dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-4dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-3Trải nghiệm cuộc sống tách biệt với thế giới

Đến Morotai, du khách có thể chọn tour tham quan 3 đảo nhỏ Pasir Timbul, Kokoya và Dodola, giá vé đi thuyền cho đoàn 15-20 người khoảng 100 USD/thuyền. Pasir Timbul nhỏ xinh, như một mảnh đất tí hon nhô lên giữa đại dương, nước biển xanh, trong vắt. Đến Kokoya, du khách có thể thả mình giữa thiên nhiên nguyên sơ, mát lành, ngắm đàn cá bơi lội. Dodola là điểm đến cuối cùng, tại nơi đây có một con đường xuyên biển đẹp mê hồn. Du khách sẽ được trải nghiệm lặn ống thở (snokerling) hoặc lặn bình dưỡng khí (diving) ở Morotai. Nếu bạn muốn ngắm cá mập thì diving là lựa chọn tuyệt vời ở đây. Tuy nhiên, du khách phải có bằng lặn.

Du khách ghé Morotai cũng nên đến bãi biển Rao ngắm đá Batu KoPi. Theo ngôn ngữ địa phương, Batu nghĩa là đá, KoPi nghĩa là cà phê. Theo truyền thuyết, bãi biển Rao có một hòn đá to tỏa ra mùi cà phê. Chỉ những ai là người tốt mới ngửi thấy mùi thơm đó. Những du khách thích sự náo nhiệt, nhộn nhịp sẽ thấy đảo Morotai nhàm chán về đêm.

Vì hòn đảo này còn hoang sơ, các dịch vụ du lịch chưa được khai thác nhiều nên tiện nghi khá sơ sài, thiếu thốn. Một số resort còn nhiều muỗi và không có Wi-Fi. Tuy nhiên, những điều này lại phù hợp với những ai muốn rời xa cuộc sống hiện đại ngột ngạt, hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ, hoang dã.

dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-11dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-19dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-18dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-17dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-16dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-15dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-14dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-13dao-morotai-thien-duong-bien-sap-soan-ngoi-bali-o-indonesia-ivivu-12

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch indonesia

tron tour sing mã ind
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88