Responsive Navbar

Khám phá đảo san hô Coral Pattaya - Thiên Đường Hoang Sơ Tại Trần Gian

Quốc Văn

29/03/2024

Đảo San Hô Coral Pattaya (Coral Island) vùng đất được ví là thiên đường trần gian hoang sơ tại Xứ Chùa Vàng. Coral Island được thiên nhiên ưu ái với những rặng san hô phong phú, mang sắc màu rực rỡ uốn lượn bên dưới làn nước xanh ngọc trong vắt, những bãi cát mịn trải dài dưới ánh mặt trời, những hàng cây xanh mướt phủ rợp bóng từng con đường nhỏ trên đảo. Rời xa những bộn bề lo âu nơi đất liền, chỉ với 20 phút di chuyển bằng tàu cao tốc từ Pattaya bạn có thể có cơ hội thực sự đắm chìm vào thiên đường hoang sơ này. Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu những điểm thú vị về Đảo San Hô Coral Pattaya ngay bây giờ nhé!

I. Tổng quan về Đảo San Hô Coral Pattaya.

Đảo San Hô Coral Pattaya hay còn được gọi trong tiếng Thái là Koh Larn - một hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở Vịnh Thái Lan, cách bờ biển Pattaya chỉ khoảng 7km về phía đông nam. Bạn có thể thực hiện các chuyến đi trong ngày với những phương tiện di chuyển như tàu thủy siêu tốc hay phà. Koh Larn không lớn, đảo dài khoảng 4,5 km, rộng 2 km được bao quanh bởi những rặng san hô và có hệ sinh thái biển rất đa dạng.

Toàn cảnh nhìn từ trên cao của đảo Coral

Trái ngược hoàn toàn với sự năng động, nhộn nhịp của những buổi tiệc âm nhạc ngoài trời hay những trung tâm thương mại hiện đại ở đất liền, Đảo San Hô Coral Pattaya nằm ngay ngoài khơi Thành phố Pattaya thuộc Vịnh Thái Lan lại mang một không khí hoàn toàn đối lập, rất yên bình và giản dị. Không có sự khai thác thương mại quá mức, với hơn 90% diện tích nơi đây là rừng nguyên sinh, Coral Island vẫn giữ được nét nguyên sơ của riêng mình. Với khung cảnh thiên nhiên hòa hợp như tranh vẽ, chào đón du khách đến với đảo là làn nước trong xanh mát lạnh, những rạn san hô rực rỡ sắc màu, những bãi biển cát trắng mịn bên cạnh những hàng dừa tươi tốt rủ bóng mát bao trọn lối đi. Bên cạnh đó các hoạt động vui chơi khác như dù lượn, đi bộ trên biển, lặn với ống thở bằng thuyền đáy kính và cưỡi chuối cũng rất được yêu thích ở đây. 


Hệ sinh thái đa dạng đảo Coral

II. Những địa điểm nên ghé thăm khi đến đảo Coral

Được mệnh danh là hòn đảo có bãi biển đẹp nhất Thái Lan - Đảo San Hô Coral Pattaya sở hữu 6 bãi tắm chính tuyệt vời lần lượt là: bãi Samae, bãi Thien, bãi Tonglang, bãi Nual, bãi Tawaen, và Sangwan. Đều có nước trong, cát trắng mịn nhưng mỗi bãi sẽ mang đến cho bạn một bầu không khí hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó khi đến với đảo Coral, du khách cũng có thể ghé thăm những địa điểm tham quan như tượng phật Big Buddha hay đền Wat Mai Samraan, v.v. Tất cả địa điểm này chính là điều tạo ra sức hút không thể cưỡng lại đối với những du khách đã từng ghé thăm và đồng thời cũng chính là niềm tự hào của người dân địa phương khi nhắc về Koh Larn.

    1. Bãi biển Samae

Đây là một trong những bãi biển dài nhất (khoảng 600m) và được ghé thăm nhiều nhất của Koh Larn. Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian tùy thích trên bãi biển này bằng cách thuê một chiếc ghế với giá khoảng 200 Bath đến 400 Bath, hoặc đơn giản là nằm dài trên bãi cát trắng mềm mại bên dưới ánh mặt trời. Suốt chiều dài của bãi biển có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng địa phương, bạn có thể gọi những món hải sản hay đồ uống yêu thích của mình tại đây và thưởng thức chúng giữa làn gió mát thổi trên bãi biển.

Bơi lội dưới làn nước trong veo tại Samae

    2. Bãi Thien 

Bãi biển Thien trải dài 400 mét và bao gồm một số nhà hàng cao cấp của Koh Larn. Có mặt ở phía đối diện của ngọn núi từ bến tàu Na Ban, bạn có thể đến bãi biển bằng thuyền cao tốc hoặc thuê tàu nếu bạn định đi bằng đường thủy. Nếu không, bạn có thể thuê một chiếc taxi để đến bãi biển. Và đừng quên dừng lại ở điểm ngắm cảnh trên đường và chụp một số bức ảnh tự nhiên về cảnh quan tuyệt đẹp của vùng biển.

Nơi những bức ảnh tuyệt vời ra đời 

    3. Bãi Tonglang 

Là bãi biển nhỏ nhất của Koh Larn, Tonglang là bãi biển ít đông đúc nhất của hòn đảo. Chỉ với một nhà hàng phục vụ các món ăn ngon của Thái Lan, bạn có thể thư giãn ở đây một cách yên bình, thỉnh thoảng chỉ có tiếng sóng biển phá vỡ sự im lặng trong thời gian bạn ở trên bãi biển.

Khung cảnh yên tĩnh tại Tonglang 

    4. Bãi biển Nual

Có mặt ở cuối phía nam của Koh Larn, Bãi biển Nual là nơi lý tưởng để bạn ghé thăm nếu bạn thích dành thời gian một mình. Điều tuyệt vời nhất khi đến thăm Bãi biển Nual là bạn có thể chứng kiến ​​khung cảnh tuyệt đẹp nhưng bóng bẩy của một trong những bờ biển trên vịnh Thái Lan, khiến nơi đây trở thành địa điểm được xếp hạng hàng đầu để ghé thăm trong chuyến đi đến Đảo San hô.

Hàng dừa xanh ngát phủ bóng

    5. Bãi biển Tawaen

Nằm ở hướng Bắc của hòn đảo, bãi Tawean sở hữu làn nước xanh ngọc bích trong suốt, là bãi biển phát triển nhất và nổi tiếng nhất của Koh Larn. Xung quanh bãi có rất nhiều nhà hàng và khách sạn phục vụ du khách với những món ăn tươi sống đặc sản địa phương và cả món ăn quốc tế. Đặc biệt khi tham quan bãi Tawean đừng quên trải dịch vụ giải trí như thuyền chuối, ngồi ca nô lướt sóng tại đây.

Nhiều du khách tham gia trải nghiệm tại bãi Tawaen

    6. Bãi biển Sangwan

Nằm ngay bên cạnh Tawaen, dài khoảng 150m, bãi biển này cũng yên tĩnh nhưng lại theo kiểu riêng tư cho những đôi tình nhân, bãi cát trắng, nước biển sạch. Bạn có thể yên tĩnh nằm trên bãi cát trắng mịn và tận hưởng ánh nắng mặt trời.

Dành thời gian yên tỉnh tại Sangwan

    7. Kuan Yin Viewpoint

Kuan Yin Viewpoint là nơi có tầm nhìn đẹp nhất của đảo  và có thể dễ dàng đi đến bằng xe tay ga. Chỉ cách đó vài phút, điểm quan sát này nằm ở trung tâm giữa Bến tàu Koh Larn và bãi biển Tawaen. Đứng tại Kuan Yin bạn có thể ngắm nhìn bao quát khung cảnh của toàn hòn đảo san hô xinh đẹp.

Toàn cảnh từ Kuan Yin

    8. Chùa Phật Koh Larn

Điểm thu hút nhất nơi đây là tượng phật khổng lồ Big Buddha, với độ cao đến tận 45m, tọa lạc trên đỉnh núi ở Koh Larn. Đến với ngôi chùa  chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được cảm giác thiền định khi có mặt tại ngôi chùa Phật của đảo. Để đến được ngôi đền, bạn sẽ phải leo lên một đoạn cầu thang dài rải sỏi. Nhưng sẽ là một trải nghiệm đáng giá vì một khi bạn lên đến đỉnh, khung cảnh của những bãi biển xinh đẹp và thảm thực vật xanh tươi của hòn đảo như đang đưa bạn vào mộng cảnh.

Tượng Phật khổng lồ trên đảo Coral

    9. Đền Wat Mai Samraan

Wat Mai Samran là một ngôi đền rất lâu đời ở Koh Lan, trong khu vực ngôi đền nhỏ này có nhiều tượng phật, đồ trang trí đầy màu sắc và bầu ông khí yên tĩnh. Với vị trí nằm rất gần bến phà nên bạn có thể ghé thăm nó trước hoặc sau khi khám phá hòn đảo. Trong lúc mọi người chơi trên bãi biển, bạn có thể thiền ở đây trong tâm trạng yên tĩnh.

Ngôi đền yên bình Wat Mai Samraan

III. Những hoạt động thú vị khi đến Đảo San Hô

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp, đảo Coral còn được nhắc tới là nơi có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Sau đây là những hoạt động bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Đảo San Hô Coral Pattaya.

    1. Lặn với ống thở

Đi lặn với ống thở  bạn sẽ được đắm chìm bên những rặng san hô tuyệt vời trong làn nước xanh trong tại đảo Koh Larn. Với thảm thực vật đa dạng sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc chân vào thủy cung ngập tràn màu sắc, với hàng trăm loại san hô khác nhau đang đung đưa những điệu dân vũ lạ mắt,  được vây quanh bởi những chú cá rực rỡ dưới ánh mặt trời, được chạm tay với những chú mực đang phát sáng nhấp nháy. 

Thỏa thích vùng vẫy dưới làn nước trong veo, mát lạnh

    2. Tàu ngầm bán chìm

Một cách khác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các rạn san hô trên đảo Coral là khách du lịch có thể tham gia chuyến tham quan bằng tàu ngầm bán chìm. Nếu bạn chỉ nhìn thấy các rạn san hô ở vùng nước cạn khi đi bộ trên biển hoặc lặn với ống thở, bạn có thể nhìn thấy nhiều hơn với tàu ngầm bán chìm vì nó có thể đi xa bờ hơn, bạn có thể quan sát được đa dạng hơn những sinh vật biển ở từng sự phân tầng độ sâu khác nhau. Trải nghiệm này mong chờ có thể đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì cơ hội được quan sát những sinh vật biển độc đáo, ngộ nghĩnh chưa bao giờ được thấy trước đây. 

Thích thú với những loại sinh vật độc lạ tại đảo Coral

    3. Cưỡi thuyền chuối

Bên cạnh việc khám phá thế giới dưới nước, bạn có thể trải nghiệm một trò chơi được đánh giá là vui nhất tại đảo, đặc biệt là với khách du lịch đi theo nhóm. Đó chính là Thuyền Chuối, con thuyền cao su nổi bật với hình dáng là một trái chuối chín vàng khổng lồ dài khoảng 3 mét, có thể chứa đến mười người. Đây sẽ là một loại hình giải trí mà bạn, gia đình hay hội bạn thân của bạn không nên bỏ lỡ khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Cùng hội bạn thân vi vu trên thuyền Chuối

    4. Những trò cảm giác mạnh

Nếu bạn là một người đam mê cảm giác mạnh, đừng bỏ qua những trò như mô tô nước và dù lượn từ trên cao. Trên chiếc Jet Ski bạn có thể cưỡi sóng vi vu trên mặt nước lấp lánh. Hay rời khỏi mặt đất với dịch vụ bay dù lượn và chiêm ngưỡng khung cảnh bao quát của cả Coral Island đẹp như tranh vẽ từ trên cao.

Tham gia trò chơi cảm giác mạnh tại Đảo San Hô

Ngắm toàn cảnh Coral Island từ trên cao

IV. Kinh nghiệm khám phá Đảo San Hô Coral Pattaya.

    1. Di chuyển từ Pattaya đến Coral như thế nào?

Đảo San Hô Coral Pattaya cách đất liền không xa. Vì thế phương tiện di chuyển từ thành phố Pattaya ra đảo có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Hai phương tiện chủ yếu nhất được du khách sử dụng đó là tàu siêu tốc và phà. Tùy theo kế hoạch du lịch của bạn là đi theo tour du lịch Thái Lan hay du lịch Thái Lan tự túc sẽ có những gợi ý như sau:

Thuyền cao tốc
Bạn có thể thuê thuyền cao tốc từ bất kỳ đâu dọc theo bến tàu Bali Hai để đến Koh Larn. Thường mất khoảng 15 đến 20 phút để đến đảo từ bờ biển Pattaya. Bạn cũng có thể sắp xếp cho mình một dịch vụ xe buýt nhỏ với mức phí tối thiểu trong trường hợp bạn muốn được đón từ thời gian lưu trú tại Pattaya. Tùy thuộc vào số lượng du khách, phí cho tàu cao tốc có thể khác nhau. Trong trường hợp bạn muốn đặt tàu cao tốc cho riêng mình, phí có thể còn cao hơn.
Giờ hoạt động: 9:00 sáng đến 4:00 chiều.
Phí: Tình trạng đầy tải: 300 Bath/người; Nếu không thì 1.500-2.000 Bath/người. Đặt phòng theo nhóm cá nhân: 3.500 đến 4.500 Bath/ nhóm.

Lướt sóng trên tàu siêu tốc và tận hưởng hương vị của muối biển

Phà Koh Larn
Đây là phương án tiết kiệm nhất để di chuyển ra đảo. Thời gian di chuyển từ Pattaya đến Koh Larn thường mất khoảng 40 đến 45 phút và sẽ dừng tại bến tàu Na Ban và bến tàu Tawaen Beach trong suốt chuyến đi. Vì vậy, bạn có thể nhảy xuống thuyền theo sự lựa chọn của bạn.
Giờ hoạt động: Từ Pattaya: 7h sáng đến 19h30. Từ Koh Larn: 6h30 sáng đến 6:00 tối.
Phí phà là 30 Bath cho mỗi ngườivà cố định bất kể số lượng người trên tàu.

Hành khách đi phà ra đảo

Những chuyến đưa đón du khách nhộn nhịp tại đảo Coral

    2. Ăn gì khi ở đảo Coral Thái Lan?

Sau khi tham gia quá nhiều hoạt động thú vị trên đảo. Bạn cần nạp năng lượng cho mình với những món ăn đặc sản tại đây. Khi du lịch tại Đảo San Hô Coral Pattaya đừng bỏ qua hải sản tươi sống. Tôm, ốc, cá và những loại hải sản tươi sống mới được bắt lên được kết hợp với phong cách chế biến khác lạ của chính những người dân ở đảo, chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm hương độc đáo bất ngờ.

Hải sản tươi ngon được chế biến bởi những người dân địa phương trên đảo

Đảo Coral gần với đất liền nên bạn không cần phải lo lắng về sự đa dạng của những loại thực phẩm ở đây. Những nhà hàng trên đảo với đa dạng thực đơn, bao gồm cả món Thái và món Tây, thỏa sức cho bạn và những người thân yêu lựa chọn. 

Mâm cơm trưa hấp dẫn tại một nhà hàng trên đảo 

    3. Những điều nên chú ý khi tham gia du lịch tại Coral

Để trải nghiệm khám phá của bạn và những người yêu thương tại hòn đảo xinh đẹp Coral trở nên trọn vẹn nhất, hãy lưu lại ngay những điều sau đây và tự tin lên đường.
  • Dịch vụ chụp hình, quay phim trực tiếp ngay tại bờ biển giúp bạn lưu lại những bức ảnh đẹp nhất từ tàu lượn trên cao hay 
  • Hỏi giá rõ ràng trước khi sử dụng dịch vụ (ví dụ: 300 Bath hay là 300 USD) để tránh gây tranh cãi không đáng có.
  • Vì địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi với những con dốc cao và hẹp nên trong thời gian khám phá đảo bạn nên thuê dịch vụ xe máy tại đây để có thể dễ dàng di chuyển giữa các bãi biển và những địa điểm ăn uống.
  • Khi tham gia hoạt động khám phá đảo, bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái (dép tông, đồ bơi, đồ lặn,...)
  • Vào buổi chiều khi thủy triều rút, san hô hiện rõ, hãy cẩn thận vì bạn có thể dẫm trúng những loài nhím biển.
  • Nếu bạn lựa chọn chuyến đi trong ngày khi du lịch tại Đảo San Hô Coral Pattaya nên quan sát thời gian trở về đất liền để đảm bảo lộ trình diễn ra một cách suôn sẻ.

Nếu bạn cùng gia đình và bạn bè có kế hoạch cho một chuyến du lịch Thái Lan thì chắc chắn đừng quên vùng đất thiên đường này - Đảo San Hô Coral Pattaya . Bỏ lại cái nóng oi bức, những ồn ào, hối hả nơi đất liền cùng nhau đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã với những rặng san hô rực rỡ, phơi mình trên bãi biển tuyệt đẹp, ăn đặc sản địa phương, lướt mô tô trên mặt nước lấp lánh,... Hải Đăng Travel hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn vẫn đang còn có những băn khoăn hoặc câu hỏi chưa được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 19002011 - 0911222288 để được tư vấn kỹ hơn nhé. 

Đánh giá bài viết này : (4.67/5) (6 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88