Responsive Navbar

Đến Bali – hòn đảo của các vị thần

Quốc Văn

16/04/2024

Vì sao chọn Bali?

Bali là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á. Và người Việt tới các nước Đông Nam Á thì được miễn visa, khỏi phải thủ tục lằng nhằng. Đó là lý do đầu tiên.

Tanah Lot - ngôi đền thiêng nổi tiếng ở Bali.

Tanah Lot – ngôi đền thiêng nổi tiếng ở Bali.

Thứ hai là Bali đáp ứng hoàn toàn mấy tiêu chí du lịch của mình: tự nhiên, văn hóa, có biển và mua sắm. Bali có núi, rừng, hồ, có ruộng bậc thang. Dấu ấn văn hóa được thể hiện ở mọi ngóc ngách. Hầu như đi đâu mình cũng bắt gặp một phần văn hóa truyền thống, từ đền đài, nhà cửa đến trang phục người dân.

Bali có nhiều biển. Mình không biết bơi nhưng lại rất thích ra biển. Chỉ cần ngồi trên bờ ngắm biển, nghe sóng vỗ thôi là cũng đủ sung sướng. Ở Bali có rất nhiều bãi biển bí mật, riêng tư, bãi cát mịn nằm lọt thỏm giữa các vách đá. Mặc dù không được như những thành phố lớn, Bali vẫn có mấy khu mua sắm (tập trung ở Kuta) cũng khá ổn.

Thứ ba là chi phí cho chuyến du lịch Bali nhìn chung nằm trong khả năng chi trả của mình, không đắt đỏ như khi đi các nước khác.

Mình quen khá nhiều người đã đi Bali rồi nên hỏi thăm kinh nghiệm từ các bạn ấy cũng dễ dàng hơn.

Cái lý do cuối cùng mình chọn đi Bali là vì từng xem phim Chuyện tình ở Bali (phim có So Ji Sub đóng ấy) và đã từng đọc Ăn, cầu nguyện, yêu. Chỉ thế thôi, mình “cảm nắng” Bali ngay cả trước khi đặt chân đến đó…

Chuẩn bị cho chuyến đi

Đặt vé máy bay: Từ Việt Nam đến Bali không có chuyến bay thẳng, nên sẽ phải bay nối chuyến. Mình đặt vé của Air Asia, 4 chặng bay với 2 code riêng, ráp chuyến ở Kuala Lumpur. Nói thực là mình không đặt được vé giá rẻ vì thời gian không linh hoạt lắm, nhưng dẫu sao vẫn có thể chi trả được. Hay lo xa nên mình đặt các chuyến cách nhau 5 tiếng để kịp làm các thủ tục check in/check out, đề phòng chuyến bay bị delay, ăn uống nghỉ ngơi…

Nên check in online trước cho tiết kiệm thời gian, không cần ký gửi hành lý (ai mà lười kéo vali thì ký gửi). Tốt nhất là mang theo ít bánh kẹo theo người đề phòng khi đói trong thời gian bay.

Đặt khách sạn: Ở Bali có mấy khu chính như Kuta, Ubud, Seminyak, Nusa Dua. Kuta là khu tập trung nhiều khách du lịch, nhất là các bạn tây ba lô nên rất đông đúc, nhộn nhịp. Chúng mình thích mấy nơi đông đúc như vậy nên đã chọn ở Kuta.

Ubud là trái tim của Bali, là cái nôi văn hóa truyền thống. Nếu bạn muốn gần gũi với thiên nhiên, muốn sống gần người bản địa và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành giữa thiên nhiên thì Ubud là nơi lý tưởng cho bạn.

Seminyak giờ cũng là 1 khu nổi tiếng gần như Kuta. Ở khu này, nếu bạn đi theo nhóm thì có thể thuê 1 villa, chi phí chia ra khá rẻ. Nusa Dua là khu toàn resort cao cấp.

Trong một khách sạn ở Kuta.

Trong một khách sạn ở Kuta.

Ở Kuta, chúng mình đặt một khách sạn 2 sao, bé nhưng vẫn có bể bơi. Nội thất nhìn chung hiện đại, hợp với sở thích của mình. Chất lượng phòng hơi thất vọng (phòng tối, hơi cũ), nhưng cũng không quá tệ. Vị trí đẹp, nằm trong một hẻm gần con đường đông đúc nhộn nhịp nhất ở Kuta, vì thế mặc dù ở trung tâm, khách sạn khá yên tĩnh. Vị trí nằm cạnh chợ địa phương, đầu ngõ có siêu thị mở cửa 24 giờ, có quán ăn nên rất tiện lợi. Nhân viên khách sạn rất tốt và nhiệt tình (mình đánh giá cao điểm này). Mình đặt phòng deluxe tầng 1, có view đẹp nhưng hơi mất riêng tư 1 chút vì thi thoảng khách cứ đi qua đi lại. Bọn mình phải kéo rèm suốt.

Dịch vụ: Ở Bali có một hình thức du lịch khá hay là cho thuê xe riêng, có lái xe riêng biết tiếng Anh. Mình thấy giá không quá đắt. Bạn có thể đi theo lịch trình của chính mình, hoặc lái xe sẽ gợi ý. Trên đường đi, bạn muốn dừng ở đâu thì có thể yêu cầu lái xe.

Chúng mình đi bằng ôtô 4 chỗ, điều hòa mát lạnh. Cái này gần như là một loại dịch vụ chính thức ở Bali rồi. Lái xe có thể đi theo bạn vào thăm các điểm tham quan mà không cần phải mua vé, và có thể chụp ảnh cho bạn. Anh lái xe chụp ảnh siêu ảo, còn hơn bọn mình.

Lịch trình chuyến đi

Bali có nhiều điểm tham quan và nhiều hoạt động. Tùy theo quỹ thời gian, bạn có mà chọn ra những điểm đáng đi nhất, phần còn lại chắc phải để các lần sau. Lịch trình cho chuyến đi Bali của chúng mình như sau:

Ngày 1: Bay và bay. Đến vào tối muộn, về Kuta check in khách sạn, nghỉ ngơi.

Ngày 2: 9h xuất phát đi thăm đền Tanah Lot. 13h ăn trưa ở Pirates Bay trong khu Nusa Dua. Tắm biển. 16h xuất phát đi thăm đền Uluwatu và xem Kecak Dance (show từ 18-19h30). Ăn tối ở bãi biển Jimbaran sau đó về khách sạn.

Ngày 3: 7h30 xuất phát đi thăm đền Ulun Danu Beratan. Trên đường về dừng lại uống nước dâu. Thăm Monkey Forest Ubud. Ăn trưa ở quán ngay cổng vào. Thăm ruộng bậc thang Tegalalang. Thăm chợ nghệ thuật Ubud và mua đồ lưu niệm. Về khách sạn tắm rửa sạch sẽ sau đó đi dạo quanh Kuta, ăn tối, vào bar/café.

Không khí vùng núi Ulun Danu Beratan mát lạnh vào buổi sáng .

Không khí vùng núi Ulun Danu Beratan mát lạnh vào buổi sáng .

Ngày 4: Sáng dậy sớm ra biển. Ăn sáng. Về khách sạn thuê xe máy đi dạo quanh mua sắm ở Kuta: Kuta Beach Walk, Mal Bali Galeria. Ăn trưa. Chiều vui chơi ở bể bơi khách sạn, nghỉ ngơi ăn tối rồi ra sân bay.

Ngày 5: 9h về tới Hà Nội. Về nhà nghỉ ngơi hôm sau còn đi làm.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch indonesia

trọn tour bali giá rẻ

du lịch indonesia giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88