Responsive Navbar

Đến Ninh Thuận, Check-In Công Viên Đá Đẹp Hoang Dã Lên Ảnh Đẹp Thần Sầu

Quốc Văn

29/03/2024

Mới đây, cộng đồng mạng lại một phen "dậy sóng" khi truyền tay nhau bức ảnh check-in tại một công viên với hàng ngàn viên đá hình thù khác nhau, nằm hiên ngang bên bờ biển đầy hoang dã. Và thật bất ngờ, câu trả lời chính là công viên đá ở Ninh Thuận, không xa Sài Gòn là bao. 

Công viên đá Ninh Thuận nằm ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải với diện tích 2ha, gọi là công viên nhưng  thực chất đây là một bãi đá tự nhiên với vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Mỗi một viên đá mang một hình thù độc đáo khác nhau nhờ vào bàn tay nghệ thuật của tạo hóa ban tặng cho nơi này. 

Ảnh: ngobaoloc

Những phiến đá qua hàng triệu năm phong hóa, bị cái nắng cái gió vùng đất này bào mòn bóc từng mảng tạo thành vô số những hình thù kỳ dị. Tùy vào sự tưởng tượng phong phú của mỗi người mà những viên đá tưởng chừng vô tri vô giác ấy lại mang hình ảnh của voi, cá, khỉ, xương khủng long, rắn hổ mang …. Chính điều thú vị này mà công viên ngày càng thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi đến khám phá. 

Các khối đá granite hình thành cách đây hàng triệu năm, trải qua bao phong ba bão táp đã hình thành những tảng đá khổng lồ sừng sững giữa trời, thách thức với thời gian và cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên. 

ninhthuan_bai-da

FB: Ishi Ishi

Trên quãng đường đến với Công viên đá là sinh cảnh rừng khô hạn đặc trưng của vườn quốc gia Núi Chúa. Do nằm trong vùng khí hậu khô hạn nhất cả nước nên các loài thực vật cũng biến đổi để thích nghi một cách hoàn hảo với thiên nhiên. Từ trên cao nhìn xuống biển cả bao la, hãy hít một hơi thật sâu cảm nhận không khí trong lành và sự hùng vĩ của thiên nhiên. Phía xa xa thấp thoáng những con thuyền dong buồm ra khơi mang theo trong mình những niềm hy vọng của ngư dân bình an lướt nhẹ trên những con sóng mang đến do du khách cảm giác nhẹ nhàng, êm ả của một vùng biển hoang sơ.

ninhthuan_cong-vien-da-ninh-thuan-5

ninhthuan_cong-vien-da-ninh-thuan-6

FB: Ishi Ishi

Ngoài ra, điểm thu hút các bạn đến đây đó là chinh phục những mỏm đá nằm nhô ra, cheo leo trên mặt biển, làm một bức ảnh check-in cực chất. Ngồi trên những mỏm đá này sẽ mang đến cho bạn cảm giác mạo hiểm, ngắm nhìn khung cảnh bao la của biển Ninh Thuận. Và phải luôn nhớ du lịch an toàn các bạn nhé, hết sức cẩn thận khi chụp ảnh tại đây.

ninhthuan_cong-vien-da-ninh-thuan-1

ninhthuan_cong-vien-da-ninh-thuan-3

@ginstagra_amm

Từ trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm, mất khoảng 30 phút đi xe máy để đến thôn Thái An. Sau đó, bạn phải băng qua khoảng hơn 3km đường rừng thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa mới đến được khu vực công viên đá. Trong quá trình di chuyển này, bạn sẽ có cơ hội khám phá các loài cây đặc trưng của rừng khô hạn. Nếu may mắn có thể tìm thấy cây táo rừng đang ra trái cũng sẽ là 1 trải nghiệm thú vị.

ninhthuan_cong-vien-da-ninh-thuan-2

Ảnh: @dct25891589

Các điểm cần lưu ý khi đến với Công viên đá:

- Do có nhiều lối mòn nên khi đến Công viên đá, bạn cần có hướng dẫn viên du lịch am hiểu đường hoặc người dân địa phương dẫn đường, nếu không rất dễ bị lạc trong rừng. Trong khi đi trong rừng, nhớ chú ý cẩn thận các loại gai xương rồng.

- Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ đi xe máy sâu vô rừng được khoảng 1km, sau đó đi bộ băng rừng khoảng 2km là tới Công viên đá.

- Nếu di chuyển bằng ô tô, du khách phải đỗ xe bên đường và đi bộ vào rừng khoảng hơn 3km.

- Bạn nên đến Công viên đá vào lúc khoảng 14h – 15h, thời điểm này, nắng cũng bớt gắt, giúp tránh tình trạng say nắng.  Đồng thời, mặt trời lúc này đã di chuyển về hướng tây, ánh nắng rọi xuống mặt biển giúp các bạn thấy rõ hơn vẻ đẹp của công viên đá và sẽ có những bức ảnh đẹp.

- Trong rừng, có khá nhiều loại trái rừng, trong đó, chỉ có táo rừng là ăn được. Các bạn chỉ được ăn trái rừng theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch hoặc người địa phương.

- Nhớ mang theo nước uống vì nơi đây không bất cứ dịch vụ nào.

- Đội nón, mặc quần áo dài, sử dụng kem chống nắng

- Khi ăn uống xong, nhớ thu gom rác thải.

- Những phiến đá cheo leo bên bờ biển, với một độ cao nhất định, tạo cảm giác mạo hiểm bạn nên cân nhắc kỹ khi quyết định chụp hình ở đây và phải luôn chú ý an toàn.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88