Responsive Navbar

Đến Vịnh Hạ Long Ngắm Nhìn Thiên Nhiên Biển Trời Thơ Mộng Như Tiên Cảnh

Quốc Văn

19/04/2024

Hạ Long là điểm du lịch biển hấp dẫn hàng đầu ở khu vực miền Bắc, và điểm nổi bật nhất không thể bỏ qua đó chính là vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên của thế giới và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại. Hàng nghìn hòn đảo muôn hình vạn trạng, những thạch nhũ đá vôi hàng triệu năm, hệ sinh thái động thực vật phong phú và những bãi biển xanh cát trắng tuyệt đẹp.

Thời điểm du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm thu hút du khách trong nước, mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm thu hút du khách quốc tế.

Đẹp như một bức tranh

  • Tháng 4 đến tháng 10: Mùa hè là mùa cực kì oi bức và khó chịu do ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới, chính vì thế từ tháng 4 - tháng 10 khách du lịch nội địa đổ về Hạ Long tắm biển và nghỉ dưỡng rất đông.

  • Tháng 11 đến tháng 3 năm sau: thường là thời điểm hút khách du lịch quốc tế hơn, bởi thời tiết mát mẻ và đỡ đông khách nội địa. Vì thế khách quốc tế thường thăm vịnh Hạ Long vào mùa này hàng năm.

Di chuyển đến Hạ Long

Hạ Long cách Hà Nội 170km, nên rất thuận tiện để đi đến Hạ Long, bạn có thể đi đến Hạ Long bằng xe khách, tàu hỏa hoặc ô tô riêng. Hoặc nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu thì có thể lựa chọn xe máy, một cách tuyệt vời để có thể khám phá nhiều cảnh đẹp dọc trên đường đi mà các phương tiện khác khó đáp ứng được.

Tham quan vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, vùng di sản thiên nhiên được thế giới công nhận có diện tích 434 km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với 3 đỉnh là đảo Ðầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam), đảo Cống Tây (phía đông) vùng kế bên là khu vực đệm và di tích danh thắng quốc gia.

Check-in so deep từ trên cao

1. Khám phá những hang động bí ẩn bằng tàu

Để tham quan Vịnh Hạ Long thì bạn có thể đến bến tàu để mua vé tàu, có thể lựa chọn mua vé lẻ đi ghép với nhiều người hoặc thuê cả 1 tàu đi tham quan. Tàu tham quan Vịnh Hạ Long thường có các tuyến dưới đây và tham quan ban ngày (từ  06h30’ – 18h30’)

Có nhiều cách để khám phá Vịnh Hạ Long

  • Tuyến 1: Cảng tàu – Công viên Vạn Cảnh:Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, Hòn Chó Đá, Hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi). Giá vé: 250.000 đồng/lần/người
  • Tuyến 2: Cảng tàu – Công viên các Hang Động: Bãi tắm Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ,  hồ Động Tiên. Giá vé: 250.000 đồng/lần/người
  • Tuyến 3: Cảng tàu – Trung tâm bảo tồn văn hóa biển: Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, Đền Bà Men, Áng Dù. Giá vé: 200.000 đồng/lần/người
  • Tuyến 4: Cảng tàu – Trung tâm Giải trí biển:  Hang Cỏ, hang Thầy, Cống Đỏ, hang Cạp La, Khu vực Vông Viêng, Khu sinh thái Tùng Áng – Cống Đỏ, công viên Hòn Xếp. Giá vé: 200.000 đồng/lần/người
  • Tuyến 5. Cảng tàu – bến Gia Luận, Cát Bà – Hải Phòng): Hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi), bến Gia Luận – Cảng Tuần Châu. Giá vé: 250.000 đồng/lần/người

Những điểm du lịch bạn sẽ tham quan trên Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung: là một trong những hang động đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Rộng gần 10.000m2 với cấu trúc phức tạp, những măng đá, nhũ đá lấp lánh nhiều hình dáng kỳ lạ.

Khung cảnh huyền ảo, kỳ bí

Động Mê Cung: nằm trên đảo Lờm Bò, ở độ cao 25m so với mực nước biển, cách đảo Titop khoảng 2km về phía Tây Nam. Động Mê Cung còn được các nhà khảo cổ học xác định là một trong những di chỉ thuộc nền văn hóa Hạ Long sớm, cách ngày nay từ 7.000 đến 10.000 năm.

Những thạch nhũ có từ hàng trăm năm

Hang Sửng Sốt: là hang động rộng và đẹp bậc nhất vịnh Hạ Long, với hệ thống các nhũ đá hóa thạch phong phú gây “sửng sốt”

Hang động rộng và đẹp nhất Vịnh Hạ Long

Hang Đầu Gỗ: rộng khoảng 5.000 m2, nằm trên độ cao 27m so với mực nước biển, cách động Thiên Cung khoảng 300m nằm trên đảo Đầu Gỗ. Hang mang nét đẹp cổ kính rêu phong và được người Pháp gọi là “động của các kỳ quan” với hệ sinh thái động thực vật đa dạng phong phú cùng hàng trăm nhũ đá khổng lồ hình thù kỳ quái rũ xuống. Sở dĩ các loài động thực vật, đặc biệt là rêu, cây dương xỉ và cây thân gỗ …. có thể phát triển được là do cửa hang được mở rộng, vòm hang cao khoảng 25m nên độ ẩm trong hang khá cao cộng thêm ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào. Đây là một đặc điểm khác biệt so với nhiều hang động khác trên vịnh Hạ Long.

Hang Dau Go

Các khối thạch nhũ đá vôi tạo nên những hình tượng rất đẹp và độc đáo

Đảo Ti Tốp: đảo Ti Tốp sở hữu một bãi tắm vô cùng đẹp, yên tĩnh và trong sạch bốn mùa, bạn có thể thả mình thư giãn trong không khí thanh bình tại đây. Hoặc có thể leo lên đỉnh núi ngắm trọn toàn cảnh của hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Dao Titop Ha Long

Bãi cát trắng mịn ôm trọn hòn đảo

Đảo Soi Sim: nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) khoảng 12km, cách đảo Ti Tốp khoảng 700m. Lại có tên là Đảo Soi Sim bởi vì trên đảo mọc rất nhiều cây sim. Ngoài ra, trên đảo là cả một khu rừng nguyên sinh với nhiều loài thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị đặc trưng của hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.

Vẻ đẹp hoang sơ bình dị

Hòn Chó Đá: cao khoảng 8m, giống như một con chó đá gác cổng khổng lồ. Chó đá là một hình ảnh rất quen thuộc của người Việt Nam. Ở tất cả các đền miếu thờ tự dân gian và cả ở hai bên cổng của các ngôi nhà cổ trước kia đều có những đôi chó đá, để báo tin vui khi có khách đến thăm và để gác cổng ngăn chặn các kẻ ác và tà khí xâm nhập.

Hình thù như một chú chó đang gác cổng

Hòn Đỉnh Hương: nằm chắn ngang giữa con nước, nên rất giống tấm bình phong để che chắn. Khi thủy triều xuống, hòn Đỉnh Hương để lộ 4 chân uốn khúc không khác gì lư hương.

Khi nước rút, nhìn từ xa như một lư hương

Hòn Trống Mái: Với hình ảnh như một đôi gà đang âu yếm nhau, Hòn Trống Mái trở thành điểm đến không thế thiếu khi đến với Vịnh Hạ Long. 2 khối đá cao hơn chục mét đứng hiên ngang nơi sóng nước mênh mông trong vùng vịnh hàng triệu năm.

Thiên nhiên kỳ vĩ với những hình dáng độc đáo

Hang Luồn: Vịnh Hạ Long nổi tiếng là hệ thống những hang động rất lớn, một trong số đó chính là Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một vùng nước trong xanh phẳng lặng, bốn bề vách đá dựng đứng kỳ vĩ, hệ thống nhũ thạch hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau.  

Hang Luon Halong

Du khách chèo thuyền kayak thăm quan Hang Luồn

Làng chài Ba Hang: là một làng chài bình dị, đơn sơ nằm cạnh động Thiên Cung, một kì quan xinh đẹp và là thắng cảnh rất nổi tiếng. Trong làng chài chỉ có khoảng 50 hộ dân chủ yếu làm nghề đánh bắt để sinh sống, gần đây các hộ dân trong làng chài đã chuyển dần sang làm dịch vụ du lịch.

Tìm hiểu cuộc sống của những người ngư dân

Đảo Tuần Châu: là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh Hạ Long, cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Tại đây có bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Bờ biển Trà Cổ thoai thoải với lớp cát trắng là nơi lý tưởng để vui chơi và tham gia các trò chơi dưới nước thú vị.

Đảo Tuần Châu với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí

2. Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ

Hãng hàng không Hải Âu là hãng hàng không đầu tiên khai thác và cung cấp thủy phi cơ với những dịch vụ cao cấp 5 sao, bay và ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao. Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển. Nếu bạn muốn trải nghiệm một cảm giác mới lạ thì có thể lựa chọn thủy phi cơ, cơ hội được chiêm ngưỡng những góc nhìn đẹp chưa từng thấy về Vịnh Hạ Long.

Ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao

3. Tận hưởng dịch vụ du thuyền 5 sao nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long

Hiện nay, cũng có khá nhiều du thuyền sang trọng, đẳng cấp 5 sao khai thác dịch vụ tham quan và lưu trú tại Vịnh Hạ Long, thời gian thông thường là 2 ngày 1 đêm. Thuyền sẽ đưa bạn đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng, ăn uống, nghỉ đêm giữa không gian vịnh Hạ Long rộng lớn, hùng vĩ. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động theo chương trình và tận hưởng dịch vụ tiện ích kèm theo.

Tận hưởng dịch vụ 5 sao trên du thuyền sang trọng

Vịnh Hạ Long với vô vàn những điều bí mật, ẩn chứa những giá trị thiên nhiên quý giá đang chờ đợi bạn đến khám phá. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ký ức thật đẹp về một khung cảnh hùng vĩ. Chúc các bạn sẽ có chuyến hành trình trải nghiệm thật nhiều niềm vui và thú vị.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch hạ long

du lich ha long ha hoi sapa

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88