Responsive Navbar

Đèo Đá Trắng - Cung đường thu hút dân phượt

Quốc Văn

25/04/2024

Nối giữa Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình, đèo Đá Trắng (hay còn gọi là đèo Thung Khe) nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo. Nơi đây quanh năm trắng như tuyết, mây mù bao phủ càng khiến cho khung cảnh mờ ảo và khác lạ. Du khách lạc vào miền đất này sẽ có cảm giác như đang đứng giữa trời đông giá lạnh. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Deo Da Trang - cung duong thu hut dan phuot hinh anh 1

Đèo Đá Trắng vốn là vùng núi đá vôi, trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống tạo nên màu trắng xóa khắp cả núi đồi. Ảnh: Trị Đức.

Deo Da Trang - cung duong thu hut dan phuot hinh anh 2

Nơi đây thu hút nhiều dân phượt bởi đường đèo quanh co, uốn lượn qua những triền núi như dải lụa vắt ngang giữa mây trời. Đến địa danh này, bạn sẽ được thỏa sức phiêu lưu giữa cung đường và miền thung lũng sống động với nhiều bản làng mộc mạc, thanh bình lần lượt hiện ra. 

Deo Da Trang - cung duong thu hut dan phuot hinh anh 3

Đèo có độ cao hơn 1.000 so với mực nước biển, từ trên đỉnh bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Mai Châu xanh ngắt, hiền hòa. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Thời tiết tại đây cũng khá thú vị với bầu trời buổi sáng trong xanh, buổi trưa nắng rực rỡ, buổi chiều nắng dịu nhẹ và sương mù bắt đầu kéo về khi trời chập tối. Những người chinh phục đèo đều hứng thú khi có cảm giác được tận hưởng 4 mùa trong một ngày. 

Deo Da Trang - cung duong thu hut dan phuot hinh anh 7

Mỗi ngày, đèo Đá Trắng thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá và check-in. Cảnh sắc thiên nhiên bình yên, lãng mạn nơi đây khiến bất kỳ ai cũng say mê và muốn níu giữ những khoảnh khắc đáng giá giữa mùa đông. 

Deo Da Trang - cung duong thu hut dan phuot hinh anh 8

Nếu bạn là người yêu thích những chuyến du lịch bụi, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá đèo Đá Trắng và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn như cơm lam, thịt hướng, ngô tím luộc đậm đà, ấm nóng giữa làn sương khói ảo diệu tại vùng đất này.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Tham khảo Tour Tây Bắc:

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88