Responsive Navbar

Đi Côn Đảo ăn gì

Quốc Văn

26/04/2024

Nổi tiếng là di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc, khi nhắc đến du lịch Côn Đảo, nhiều người vẫn chỉ nghĩ đến những nhà tù đáng sợ. Tuy nhiên, món ăn ở côn đảo là thứ mọi người không nên bỏ lỡ khi chạm chân đến. Đi côn đảo ăn gì ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây.

Thưởng thức ẩm thực là một phần không thể thiếu làm nên sự hoàn hảo của bất cứ tour du lịch nào. Nếu bạn chuẩn bị ghé thăm Côn Đảo và đang tò mò đi côn đảo ăn gì, thì hãy để Hải Đăng Travel bật mí cho bạn tất cả những món ăn hấp dẫn, đặc biệt của vùng này.

I. Đến Côn Đảo Ăn Gì - Tôm hùm đỏ

Bạn muốn đi du lịch ở Côn Đảo nhưng chưa biết đến Côn Đảo ăn gì thì Tôm hùm đỏ là một món ăn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Tôm hùm đỏ hay còn gọi là tôm hùm đất có màu đỏ sậm rất đặc trưng. Loài này sinh trưởng khá chậm nên không phát triển như những loài tôm khác và đặc biệt là nó không nuôi được tại các bè tôm hùm mà chỉ có thể tìm bắt từ thiên nhiên. Vì vậy tôm hùm được xem là “Ông vua của hải sản” ở Côn Đảo. Thịt Tôm hùm đỏ rất dai, ngọt và săn chắc, khi ăn từng miếng thịt của con tôm sẽ cảm nhận được độ giòn, nhai sần sật rất ngon miệng. Loài tôm này ở dọc sống lưng và đầu có một lớp gạch tôm rất giàu dinh dưỡng. Ăn gạch của tôm hùm đỏ vô cùng bổ và vị béo ngùi, béo ngậy của con tôm hẳn có thể dễ dàng chinh phục được những vị khách khó tính nhất. Tôm hùm đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như sushi, hấp, gỏi, nướng hay làm cháo đều rất thơm ngon, hấp dẫn.


Đến Côn Đảo ăn gì tôm hùm đỏ
Tôm hùm đỏ Côn Đảo là sản vật quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao nên rất được lòng thực khách

II. Ăn gì ở Côn Đảo - Ốc Vú Nàng

Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc nhìn rất đầy đặn và trắng nõn.

Nhiều du khách vẫn không hề suy nghĩ đến Côn Đảo để ăn gì, có những loại ốc ra sao và được chế biến như thế nào. Theo lời của nhiều người từ đầu bếp thì Ốc vú nàng dù được chế biến như thế nào cũng đều rất hấp dẫn (nướng, luộc, xào hay làm gỏi). Tuy nhiên nhiều du khách vẫn cảm thấy ngon và đặc biệt nhất là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Đây là đặc sản nổi tiếng của vùng Côn Đảo nên ở bất cứ nhà hàng nào bạn cũng có thể thưởng thức.


Ăn gì ở Côn Đảo ốc vú nàng
Đặc sản Ốc Vú Nàng Côn Đảo

III. Đến Côn Đảo ăn gì - Gỏi cá nhám

Đến Côn Đảo ăn gì? Gỏi cá nhám là loại cá được nhiều du khách tìm hiểu và săn đón. Gỏi cá nhám, món gỏi cá được chế biến rất tinh tế, thịt cá nhám phải được lọc riêng biệt, lấy hai phần sống lưng thái mỏng, sơ chế giảm độ tanh sau đó đem trộn đều cùng với riềng xay, sả băm nhuyễn, nghệ. .. Phần còn lại của chúng có thể đem làm lẩu. Phần xương sụn và thịt của gỏi cá kết hợp được với nhiều gia vị khác nhau tạo nên đa dạng trong món gỏi.


Đến Côn Đảo ăn gì gỏi cá nhám
Món ngon gỏi cá nhám Côn Đảo

IV. Đi Côn Đảo ăn gì - Sá Sùng

Sá sùng là một trong những loại hải sản quý hiếm rất khó để đánh bắt, chúng chỉ xuất hiện nhiều vào đầu tháng 3 cho đến tháng 07 hàng năm. Từ xưa sá sùng đã được xem là món quý hiếm chỉ dùng làm cống phẩm cho vua.

Sá sùng có thể nấu được niều món như: nấu cháo, nấu canh, nướng vàng, xào với mướp hương, chiên giòn, làm gỏi… ngon nhất vẫn là món nướng chấm tương ớt và muối tiêu chanh. Thịt sá sùng nướng giòn, dai dai, béo bùi và ngọt nên càng ăn càng thấy ngon.


Đi Côn Đảo ăn gì Sá Sùng
Sá Sùng Côn Đảo

V. Ăn gì khi đến Côn Đảo - Cháo Hàu

Nhiều khách du lịch không biết ăn gì khi đến Côn Đảo để vừa túi tiền của mình thì Cháo hàu là sự lựa chọn phù hợp cho du khách. Cháo hàu Côn đảo là loại cháo nóng hổi, ​​ngọt thịt, cơm cháo mềm nhưng không nát, thêm chút tiêu, hành ngò, hành tím, thưởng thức món hàu ngay tại Côn Đảo.

Món cháo hàu được chính tay người dân địa phương chế biến thì du khách mới cảm nhận được vì sao món ăn này trở thành một trong những đặc sản Côn Đảo. Có thể nhận thấy rằng, việc đến Côn Đảo để ăn gì không quá khó khăn với chúng ta.

VI. Ăn gì ngon ở Côn Đảo - Cua Mặt Trăng

Ăn gì ngon ở Côn Đảo thì Cua Mặt Trăng là món ăn nhất định bạn phải thử ở Côn Đảo, Cua Mặt Trăng mang đến cho bạn một trải nghiệm mới về một nền ẩm thực mới. Thịt cua sẽ không được ngon vào ngày rằm, sẽ tốt hơn nếu chúng ta ăn vào đầu hoặc cuối tháng. Ngoài việc ăn kèm với hỗn hợp muối, tiêu chanh, thịt cua còn được dùng để nấu canh hoặc nấu bún. Nói chung là mùi vị của nó chắc chắn thơm và độc đáo. Bạn nhất định phải thử thưởng thức hương vị này.


Ăn gì ngon ở Côn Đảo Cua Mặt Trăng
Cua Mặt Trăng- Mang đến trải nghiệm ẩm thực mới

VII. Đến Côn Đảo ăn gì - Cá Mú Đỏ

Bạn đang cố gắng tìm hiểu đến côn đảo ăn gì thì Cá Mú Đỏ là món bạn cần phải thưởng thức khi chạm chấn đến Côn Đảo. Cá Mú Đỏ được gọi là cá Song ở Côn Đảo, màu đỏ tươi, có thể nặng tới 30 kg, nhưng thường được đánh bắt và bán với giá 5 kg. Thịt cá nạc, trắng, dai và ngọt, có thể sánh ngang với cá vược hay cá bơn. 

Gần như mọi bộ phận của cá đều có thể được nấu và ăn theo nhiều cách khác nhau. Nó thậm chí còn được chế biến thành nước sốt hoặc salad, ngoài ra còn có thể nướng hoặc hấp. Cá Mú Đỏ nên ướp một chút ít gia gị và đun trên lửa vừa để da giòn thì thịt nó sẽ rất tươi và thơm, hãy thử nó với gừng và hành lá thiêng liêng sẽ rất ngon miệng.


Đến Côn Đảo ăn gì cá mú đỏ
Cá Mú Đỏ  - Đặc Sản Côn Đảo

VIII. Đi đến Côn Đảo ăn gì - Mứt Hạt Bàng

Đi đến Côn Đảo người ta thường nhắc đến đặc sản mứt hột bàng, là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất – và tình cảm nhất của Côn Đảo. Những cây thân gỗ to khỏe mọc dọc nhiều con đường trên đảo, thay màu theo mùa. Được trồng cách đây hơn trăm năm, những cây to khỏe thích nghi tốt với thời tiết khắc nghiệt của vùng khí hậu gió mùa. Chúng nở hoa vào mùa hè, nặng trĩu quả chín vào tháng Bảy và tháng Tám.

Làm mứt là cả một quá trình lâu dài và vất vả. Quả được hái từ trên cây, sau đó phơi khô trong hai tuần trước khi hạt được tách ra. Mỗi quả chỉ có một hạt nên để thu hoạch và chế biến vài trăm gam hạt có thể mất nhiều giờ đồng hồ. Sau khi tách ra, chúng được rang chậm với muối hoặc đường trên bếp củi ở lửa vừa, cẩn thận tránh cháy.


Đi đến Côn Đảo ăn gì mứt hạt bàng
Mứt Hạt Bàn Côn Đảo

IX. Đến Côn Đảo ăn gì - Cơm tấm sườn

Nếu bạn chưa biết đến côn đảo ăn gì thì cơm tấm là một sự lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Cơm tấm sườn là một món rất ngon và siêu rẻ. Điểm hấp dẫn của món này là miếng sườn được tẩm ướp gia vị rất đậm đà và nướng chín tới. Ngoài ra, còn có sợi bì heo dai, mềm và trứng chiên ăn kèm chả trứng làm bạn không khỏi mê mẩn. Đã nói đến cơm tấm thì không thể thiếu chén nước mắm chua ngọt cùng với dưa chua.


đến côn đảo ăn gì cơm tấm sườn
Cơm Tấm Sườn - Côn Đảo

X. Ăn gì ở Côn Đảo - Mắm Nhum

Đi côn đảo ăn gì thì Mắm nhum là loại mắm được nhiều du khách đánh giá cao về món mắm này. Mắm Nhum được làm từ con Nhum (Nhím biển), thường được mệnh danh là mắm quý tộc. Để làm được một hũ mắm Nhum thì cần khá nhiều con Nhum vì nó rất ít thịt. Để thưởng thức món mắm Nhum chuẩn vị thì khi bạn đến Côn Đảo không nên bỏ lỡ thứ mắm này. Loại mắm ăn với thịt luộc và rau sống sẽ rất ngon miêng, ăn một lần là nhớ mãi mùi vị nước mắm nơi đây.


ăn gì ở Côn Đảo mắm nhum
Đặc sản Mắm Nhum Côn Đảo
Bạn muốn đi Côn Đảo nhưng chưa biết đi Côn Đảo ăn gì? Trên đây là Top 10 món ăn ngon ở côn đảo mà không thể bỏ lỡ khi chạm chân đến bạn nhất định phải thử và thưởng thức hết đặc sản ở trên nhé, đảm bảo không làm các bạn thất vọng.
Hy vọng với bài viết này, bạn có một chuyến du lịch food tour thật tuyệt vời ở Côn Đảo. Hải Đăng Travel chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin về tour du lịch Côn Đảo hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88