Responsive Navbar

Đi Đà Nẵng Mòn Giày, Nhưng Chắc Gì Bạn Đã Check In 2 Tọa Độ Tuyệt Đẹp Này

Quốc Văn

28/03/2024

Đà Nẵng từ lâu đã được biết đến là địa điểm du lịch lý tưởng với nhiều bãi biển đẹp và những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi hứa hẹn mang đến cho du khách không gian ăn - chơi tuyệt vời. Tuy nhiên, những điểm đến này hầu như luôn đầy ắp người, nhất là vào mùa du lịch, đồng thời không còn giữ được tính mới lạ khi đã tồn tại và phát triển lâu dài, đón tiếp hàng ngàn lượt khách mỗi năm. Vì vậy, một số bạn trẻ đã dành thời gian tìm tòi và phát hiện ra 2 tọa độ tuyệt đẹp mà dù đã đi Đà Nẵng mòn giày, chưa chắc bạn đã check in tại đó. 

1. Ga Hải Vân Bắc - nơi có đường sắt xuyên rừng lãng mạn 

Không ít mọt phim Hàn từng xuýt xoa khao khát một lần đặt chân tới xứ sở kim chi vì những thước phim có khung cảnh đẹp mắt, từ núi, biển tới những đường tàu hun hút đầy bí ẩn. Tuy nhiên giờ đây, việc check in tại những đường tàu mang vẻ trầm mặc huyền bí như phim đã không còn là điều khó khăn khi bạn đến với ga Hải Vân Bắc. Đặt tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một điểm trong tuyến đường sắt Bắc Nam nối liền với ga Hải Vân (Đà Nẵng). Vì vậy sẽ đáng tiếc nếu bạn đến Đà Nẵng mà không được ghé qua địa điểm này. 


Một trong những lý do biến ga Hải Vân Bắc trở thành điểm đến có một không hai là đường tàu xuyên rừng lãng mạn. Mặc dù nơi có đoạn đường tàu xuyên rừng cách khá xa khu dân cư khiến bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm dịch vụ du lịch, đi bộ trên đường tàu giữa thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và lắng tai nghe tiếng lá cây được gió thổi xào xạc vẫn là trải nghiệm khó quên. 

2. Cầu vòm Đồn Cả - "Cổng trời" có 1 - 0 - 2 

Không cần lên đến thị trấn mù sương Sapa, giờ đây ngay trong chuyến du lịch Đà Nẵng, bạn đã có cơ hội tận hưởng cảm giác như “một bước lên trời” khi tìm đến cầu vòm Đồn Cả - “Cổng trời” có 1 - 0 - 2, nằm tại nơi giáp ranh giữa Đà Nẵng và thành phố Huế. 

Nằm dưới chân đèo Hải Vân và dễ dàng bị những dãy núi và hàng cây xanh dày che khuất mất, tìm đến đúng nơi có “cổng trời” không phải điều dễ dàng. Nhưng đổi lại, khi đã dừng chân trước cây cầu xe lửa khổng lồ này, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mọi nỗ lực đều đáng giá. 

Nổi bật với chân cầu thiết kế dạng mái vòm vừa cao vừa rộng, lại bắc qua một con suối nước trong với những phiến đá lớn nhỏ đủ kiểu, nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những bức ảnh “để đời”. 

3. Một vài lưu ý và hướng dẫn di chuyển đến ga Hải Vân Bắc, Cầu Vòm Đồn Cả 

Do không phải những điểm đến quen thuộc, đông người và lại nằm tại khu vực đèo Hải Vân hiểm trở, để di chuyển đến ga Hải Vân Bắc và cầu vòm Đồn Cả, bạn cần tìm hiểu kỹ đường đi và chú ý an toàn trong quá trình di chuyển. 

Để đến hai địa điểm này, bạn có thể sử dụng Google Maps như công cụ hỗ trợ đắc lực. Chỉ cần lên đèo, chạy xe theo chỉ dẫn đến khi bắt gặp đường tàu là chúng ta đã đi được nửa chặng đường. Từ đây rẽ phải, bạn có thể thấy ga Hải Vân Bắc. Để đảm bảo an toàn, hãy gửi xe lại đây và bắt đầu hành trình đi bộ qua cung đường đẹp với những hàng cây xanh mướt và từng dãy nhà nhỏ san sát nhau. 

Đi thêm khoảng 700m, qua một cây cầu nhỏ, bạn sẽ tìm được những bậc thang dẫn xuống con suối dưới chân cầu vòm Đồn Cả ngay bên phải. Do trực tiếp chịu ảnh hưởng từ thời tiết và ít người qua lại, lối đi này rất nhỏ và lắm dây mây. Vì vậy, đừng nôn nóng mà hãy cẩn thận bước từng bậc để tránh trượt chân. 

Ngoài ra, trong quá trình khám phá hai điểm đến này, bạn cũng cần chú ý đèn tàu báo hiệu (thường đặt cách không xa đường ray về phía nhà dân) và tiếng còi cảnh báo của nhân viên nhà ga để đảm bảo an toàn. 


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Campuchia

tour Campuchia giá rẻ

tour Campuchia khuyến mãi


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88