Responsive Navbar

Đi Đâu Với 3 Ngày Nghỉ Lễ 02/09 Năm Nay?

Quốc Văn

29/03/2024

Lại một mùa nghỉ lễ sắp đến, ai cũng sẽ có dự định riêng cho mình, từ lượn phố xá mua sắm, ở nhà tụ tập ăn uống, dọn dẹp lại nhà cửa, dành thời gian về quê với gia đình… nhưng phổ biến nhất vẫn là đi du lịch, nghỉ dưỡng, tận hưởng kỳ nghỉ ở một nơi xa. 

Đi đâu mùa nghỉ lễ 2/9 năm nay

Đi đâu mùa nghỉ lễ 2/9 năm nay? - Ảnh: Le Hong Ha

 

1. ĐI BIỂN

 

Mới chỉ là đầu tháng 9 nên biển đảo khá thích hợp cho việc du lịch nghỉ lễ 2/9, bởi khi ấy thời tiết vẫn thuận lợi, chưa có mưa nhiều, nắng vàng ươm và cảnh vật đẹp khó tả. Những thành phố du lịch biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết… hay đảo Phú Quốc, Côn Sơn, Cù Lao Chàm, Cô Tô, vịnh Hạ Long… hàng năm vẫn đón những lượt khách “khủng” mùa nghỉ lễ 2/9 chứng tỏ sức hút của biển đảo chưa bao giờ hạ nhiệt.

 

Xanh tươi đảo Phú Quốc

Xanh tươi đảo Phú Quốc - Ảnh: Khánh Bằng

 

Ngoài ra, nếu không muốn phải chen chúc ở những địa điểm quá quen thuộc đối với du khách, bạn có thể chọn những vùng biển hoang sơ, ít dịch vụ hơn như Quy Nhơn, Phú Yên… các đảo Nam Du, Tứ Bình (Cam Ranh), vịnh Vĩnh Hy… đều thích hợp để có một chuyến du lịch nghỉ lễ 2/9 tuyệt vời.

 

Biển Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn - Ảnh: Đại Đại

 

Hoang sơ Phú Yên

Hoang sơ Phú Yên - Ảnh: Nam Chấy

 

2. ĐI ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt miền dốc, xứ sở sương mù hay thành phố ngàn hoa là những cái tên mỹ miều người ta dành cho Đà Lạt. Đà Lạt đẹp khỏi bàn, lãng mạn đến từng milimet thành phố, nơi có cây cối, cỏ hoa, những con đường đèo, thác nước, rừng thông bạt ngàn… khiến người ta ngắm mãi không chán, có những trò chơi mạo hiểm trong rừng già được khách Tây vô cùng yêu thích.

 

Xứ sở sương mù Đà Lạt

Xứ sở sương mù Đà Lạt - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Tháng 9 ở Đà Lạt hơi mưa, nhưng đừng quên Đà Lạt là một trong những thành phố mưa đẹp nhất Việt Nam. Những cơn mưa bất chợt chỉ khiến Đà Lạt thêm lãng mạn, níu chân những kẻ lữ hành.

 

Vẻ đẹp trữ tình Đà Lạt

Vẻ đẹp trữ tình Đà Lạt - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Nếu muốn thăm thành phố của hương trà, ngay gần Đà Lạt và cũng thuộc Lâm Đồng, hãy ghé Bảo Lộc, nơi có thời tiết, khí hậu và cảnh quan trữ tình không kém gì Đà Lạt, nơi sẽ cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ nhất có thể.

 

Vẻ đẹp Bảo Lộc

Vẻ đẹp Bảo Lộc - Ảnh: Sưu Tầm

 

3. ĐI THĂM TÂY BẮC

 

Tháng 9 ở Tây Bắc, lúa Y Tý (Lào Cai) đã chín vàng, khởi đầu cho một mùa lúa mới của những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn miền Bắc, như Sa Pa, Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Pù Luông… Kể cả khi lúa xanh thì những nơi có ruộng bậc thang cũng vẫn có vẻ đẹp riêng, mát mắt và đầy sức sống.

 

Đẹp mê hồn những thửa ruộng bậc thang

Đẹp mê hồn những thửa ruộng bậc thang - Ảnh: Le Hong Ha

 

Ngoài ra, chuyến du lịch nghỉ lễ 2/9 ở Tây Bắc của bạn còn thú vị hơn khi được ngắm bao la núi đồi, những con đèo trùng mây uốn quanh, mùi lá hương rừng thoảng đưa nhẹ nhàng sảng khoái. Mai Châu, Sa Pa, Mộc Châu, Y Tý… là những điểm đến không thể bỏ qua trong mùa lễ sắp tới.

 

Mây ngập lối ở Tây Bắc

Mây ngập lối ở Tây Bắc - Ảnh: Le Hong Ha

4. HÀ NỘI

 

Tháng 9, Hà Nội bớt đi những ngày nắng nóng, khói bụi cũng vì thế ít gây phiền toái hơn. Đến thủ đô để xem thành phố này nhộn nhịp thế nào, xem những di tích cổ xưa của đất kinh đô cũ, dạo quanh 36 phố phường, xì xụp ăn uống vỉa hè, dạo vài vòng hồ Gươm, đón hoàng hôn ở Hồ Tây lộng gió… Kể ra cũng không hết những điều thí vị ở Hà Nội - nơi tập trung đủ các loại văn hóa, ẩm thực khắp đất nước tụ hội.

 

Sắc màu Hà Nội

Sắc màu Hà Nội - Ảnh: Nam Chấy

 

Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử

Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử - Ảnh: Nam Chấy

 

Đừng bỏ qua cơ hội ngắm Hà Nội về đêm trên cầu Long Biên rồi chui vào một quán cà phê mở thâu đêm ôm gối ngủ một chút, sáng dậy thật sớm ra chợ hoa ôm lấy một bó hoa còn đẫm sương đêm mang về tặng ai đó hoặc tự thưởng cho mình, thấy cuộc đời đẹp và đáng sống làm sao.

 

Hồ Tây

Hồ Tây - Ảnh: Nam Chấy

 

Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình cách đi riêng, đi nghỉ dưỡng, đi “phượt bụi”, đi chơi kết hợp tìm hiểu khám phá, đi cùng người thân, bạn bè… Những địa điểm Haidangtravel gợi ý chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay. Với 3 ngày nghỉ, không dài nhưng không quá, vừa vặn cho một chuyến đi trong nước cực vui và thú vị rồi.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lich ha noi

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88