Responsive Navbar

ĐI MÁY BAY TRONG MÙA DỊCH CÓ AN TOÀN?

Quốc Văn

20/04/2024

Trong quá trình di chuyển giữa các địa điểm với khoảng cách xa, để tiết kiệm tối đa thời gian, cũng như tính an toàn thì chúng ta thường chọn phương án đi máy bay, thế nhưng trong mùa dịch này việc di chuyển trên máy bay có an toàn hay không? Liệu có dễ bị lây lan covid hay không?

Để biết về điều này thì chúng ta phải hiểu rõ về nguyên lý truyền nhiễm của dịch covid và môi trường trên máy bay như thế nào? Dưới đây xin được dẫn lời của chuyên gia để chúng ta cùng tham khảo và an tâm hơn khi đi máy bay nhé. 

Quan điểm của chuyên gia về vấn đề đi máy bay trong mùa Covid

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lin J. Chen tại Đại học Y tế Harvard và Giám đốc Trung tâm Y tế Du lịch Cambride tại Mount Auburn cho hay, “các dữ liệu đến nay cho thấy chỉ có rất ít nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay”. Phó Giáo sư Chen giải thích rằng nếu tất cả mọi người đều tuân thủ theo các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên máy bay và bất cứ đâu cũng sẽ giảm đáng kể. 

Giải thích kỹ hơn cho vấn đề này, Phó Giáo sư Joe Allen, giám đốc Chương trình xây dựng y tế tại trường Đại học Y tế Cộng đồng T.H. Chan thuộc Đại học Harvard nói rằng: “Rất nhiều người nghĩ rằng họ bị nhiễm bệnh trên máy bay. Thực tế là chất lượng không khí trên máy bay thực sự rất tốt – có một lượng lớn không khí từ bên ngoài vào và tất cả không khí luân chuyển thông qua một màng lọc HEPA”. Theo Phó Giáo dư Allen, mọi người nhiều khả năng nhiễm virus, vi khuẩn bám tại quầy thủ tục an ninh sân bay, cửa ra máy bay hoặc ở trên tàu điện”. 

Quan điểm của các chuyên gia về vấn đề đi máy bay mua dịch (Ảnh Internet)

Vấn đề cần lưu ý khi đi máy bay

Hơn nữa sau những kinh nghiệm được rút ra trong thời gian dài của mùa dịch vừa rồi thì các sân bay, nơi check in, check out của hành khách và trên cả khoan hành khách trên máy bay thậm chí cả máy bay đã có những biện pháp phòng chống dịch được áp dụng và phần nào hạn chế tối đa việc lây nhiễm: xịt khử khuẩn toàn bộ máy bay, khu vực sân bay, kiểm tra y tế kỹ càng, khách phải khai báo y tế, khách bay phải tiêm đủ 2 mũi Vaccine và có hang bay còn áp dụng biện pháp ngồi giãn cách trên máy bay, robot phục vụ hành khách về các vấn đề ăn uống trên máy bay…

Như vậy với những nghiên cứu cũng như những biện pháp phòng chống dịch như trên đủ để chúng ta thấy được đi máy bay là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó nếu bạn áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch và trang bị cho mình những điều tối giãn nhất về phòng chống dịch như: luôn đeo khẩu trang, xịt khử khuẩn bề mặt tiếp xúc, nên làm thủ tục check in online. Hạn chế giao tiếp trong quá trình bay đồng thời chuẩn bị thất tốt những điều cần thiết về sức khỏe trước khi bay, tôi nghĩ bạn sẽ có 1 chuyến bay an toàn dù là thời điểm nào.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88