Responsive Navbar

Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp và tiết kiệm chi phí nhất?

Quốc Văn

19/03/2024

Phú Quốc là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích, là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những con người yêu thích quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ. Vậy đi Phú Quốc mùa nào đẹp và và nên du lịch Phú Quốc vào tháng mấy? Cùng Hải Đăng Travel giải đáp thắc mắc này nhé.

Đặc điểm khí hậu đảo ngọc Phú Quốc

Nằm ở vĩ độ thấp trong vịnh Thái Lan, thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, được biển bao bọc cả 4 phía, nên Phú Quốc có thời tiết khí hậu ôn hòa mát mẻ với 2 mùa rõ rệt trong năm, bao gồm: mùa khô và mùa mưa. Mức nhiệt trung bình mỗi năm của Phú Quốc chỉ 25 – 27 độ C và có nhiều nắng. Vì vậy mùa du lịch Phú Quốc luôn ôn hòa mát mẻ.


Phú Quốc nhìn từ trên cao

Phú Quốc nhìn từ trên cao. Nguồn: sưu tầm


Một trong những mùa du lịch Phú Quốc đó là vào mùa khô (cuối tháng 10 – giữa tháng 5), hòn đảo xinh đẹp hoàn toàn chịu ảnh hưởng từ những cơn gió mùa từ Đông Bắc với cường độ mạnh. Nhiệt độ trung bình khoảng 27 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất đạt 35 độ C.


Mùa mưa tại Phú Quốc

Mùa mưa tại Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Trong khi đó, mùa mưa là một trong những mùa du lịch Phú Quốc rơi vào (cuối tháng 5 – đầu tháng 10) chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây – Tây Nam với độ ẩm cao khoảng 85 – 90%, mây nhiều. Mỗi tháng lượng mưa trung bình khoảng 414mm.

Bạn xem thêm những địa điểm du lịch phú quốc

Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Mùa du lịch Phú Quốc thì mùa nào đẹp nhất? Đó là mùa khô - thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 – giữa tháng 5 dương lịch. Vào mùa này, Phú Quốc có ít mưa, biển êm, thời tiết mát mẻ, cực kỳ thích hợp cho nghỉ dưỡng, du lịch.


Phú Quốc vào mùa khô.

Phú Quốc vào mùa khô. Nguồn: sưu tầm


Trong khi đó, nếu đi du lịch vào mùa mưa (cuối tháng 5 – đầu tháng 10), chuyến đi của bạn có thể sẽ bị những cơn mưa nặng hạt cản trở. Đây chắc hẳn là điều mà không ai mong muốn trong chuyến du lịch khám phá hòn đảo xinh đẹp nức tiếng này.

Lưu ý khi du lịch Phú Quốc theo mùa

Ở Phú Quốc, bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu hỏi đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp và lý tưởng nhất? Câu trả lời là thời điểm giao mùa chính là mùa du lịch Phú Quốc. Vào thời gian này, điều kiện thời tiết vô cùng tốt, thuận lợi cho các hoạt động tham quan và trải nghiệm ngoài trời. 


Vì lúc này là thời điểm đầu và cuối mùa nên lượng mưa sẽ không quá nhiều và ồ ạt, vì thế việc vui chơi và di chuyển của bạn vẫn sẽ được đảm bảo nè. Đến Phú Quốc vào thời điểm giao mùa thì chỉ việc thỏa sức ăn chơi thôi nhé!



Phú Quốc với biển xanh cát trắng.

Phú Quốc với biển xanh cát trắng. Nguồn: sưu tầm


Vào đầu tháng 4 hay tháng 10 thì mật độ du khách đến với nơi đây sẽ thấp hơn những thời gian khác. Như vậy đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp thì bạn sẽ được thoải mái ngắm cảnh, tận hưởng các dịch vụ mà không phải lo chen chúc, chờ đợi. Cũng chính vì thế mà giá dịch vụ vào thời gian này cũng thấp hơn so với những dịp khác trong năm.


Khung cảnh Phú Quý vào mùa khô.

Khung cảnh Phú Quý vào mùa khô. Nguồn: sưu tầm


Ngoài ra, bạn cũng thể trải nghiệm du lịch Phú Quốc vào mùa mưa thì hãy xem ngay bản đồ du lịch Phú Quốc mới nhất 2022, tuy nhiên bạn phải xem dự báo thời tiết trước khi lên lịch trình cho chuyến du lịch vào mùa này. Một ưu điểm của du lịch vào mùa mưa là giá phòng và dịch vụ tại đây có thể giảm đi một nửa so với những mùa khác.

Top 4 điểm vui chơi, check-in đẹp tại Phú Quốc

Hòn Móng Tay

Đây là điểm du lịch thú vị nhất trong mùa du lịch Phú Quốc, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã đặt chân đến Phú Quốc. Đặc biệt, những nơi này vẫn chưa chịu nhiều tác động của con người nên còn lưu giữ được nét đẹp tự nhiên, phóng khoáng, sâu lắng xen lẫn vào đó một chút bí ẩn.


Hòn Móng Tay Phú Quốc tọa lạc ở khu vực xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, phía Nam đảo Phú Quốc, phía ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, có vị trí ở giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc.


Thiên nhiên thanh bình tại Hòn Móng Tay

Thiên nhiên thanh bình tại Hòn Móng Tay. Nguồn: sưu tầm


Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, là một phần của thiên nhiên thanh bình. Trên đảo có rất ít hàng quán nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu để tận hưởng kỳ nghỉ trên “đảo hoang” đầy lý thú này nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị lều trại, đồ ăn để dựng trại ngủ qua đêm ngay trên bãi biển và cùng ca hát, trò chuyện qua đêm.

Săn ngay voucher du lịch Phú Quốc để được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn nhé.

Làng Chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh. Hàm Ninh là ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị.


Người dân trong làng sống bằng nghề đánh bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới, tại đây còn có những bãi biển xinh đẹp với vô vàn những loại hải sản độc đáo.


Hoàng hôn về trên làng chài Hải Ninh.

Hoàng hôn về trên làng chài Hải Ninh. Nguồn: sưu tầm


Một đặc sản mà nhiều du khách đến đây đều sẽ thưởng thức trong mùa du lịch Phú Quốc đó chính là ghẹ. Chẳng biết có bí quyết gì không mà ghẹ Hàm Ninh lại ngon hơn những nơi khác rất nhiều. Thịt ghẹ nơi đây chắc hơn, thơm hơn và cũng béo hơn, khiến người du khách cứ mãi tấm tắc khen: "Đúng là ghẹ Hàm Ninh có khác!".


Món ghẹ đặc sản tại Làng chài Hàm Ninh. Nguồn: sưu tầm


Bạn nên đến đây vào sáng sớm hoặc những đêm trăng để có thể thưởng ngoạn hết thảy vẻ đẹp của vùng biển này. Bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy được cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển mà khó nơi nào có được.

Suối Tranh

Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc cách thị thị trấn Dương Đông tầm 9 km, Suối Tranh là địa điểm tham quan khá nổi tiếng ở nơi đây. Với chiều dài khoảng 15km, Suối Tranh được tạo nên từ những khe nước nhỏ trên đầu nguồn của núi Hàm Ninh.


Một góc nhỏ tại suối Tranh

Một góc nhỏ tại suối Tranh. Nguồn: sưu tầm


Đến với nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào một làn nước trong mát của thiên nhiên, khám phá khu rừng nguyên sinh hùng vĩ. Những ngọn gió trong lành nhè nhẹ của núi rừng nơi đây sẽ giúp cho bạn quên hết những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống hằng ngày.


Ngoài ra, bạn còn có thể cắm trại lại tại nơi đây, cùng đám bạn câu cá, nướng đồ ăn và thưởng thức không khí mát mẻ mà nơi này sẽ mang lại cho bạn.

Bãi Sao

Đây có thể xem là một trong những bãi biển được yêu thích nhất nhì tại Việt Nam. Với dải cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh hứa hẹn mang lại cho bạn một trải nghiệm đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có thể đem đến cho bạn. 


Bãi Sao Phú Quốc - bãi biển đẹp nhất nhì tại Việt Nam.

Bãi Sao Phú Quốc - bãi biển đẹp nhất nhì tại Việt Nam. Nguồn sưu tầm


Bãi Sao Phú Quốc là một bãi biển dài 7km, cát trắng mịn, có đường cong thoai thoải nhìn như hình vầng trăng. Bãi Sao là bãi biển thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km gần với Bãi Khem.


Nhìn hình ảnh Bãi Sao trong mùa du lịch Phú Quốc từ trên cao bạn có thể nhìn thấy hình dáng thoai thoải như chiếc lưỡi liềm, xung quanh có những mỏm đá, vách đá nhô ra. Nơi đây là một điểm check-in tuyệt vời cho những tín đồ “ sống ảo”, đến đây bạn chắc hẳn sẽ nhiều hơn một tấm ảnh “để đời” cho mà xem.


Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc “Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?”,” Nên du lịch Phú Quốc vào tháng mấy?” rồi nhỉ. Nếu bạn đang thắc mắc chi phí du lịch Phú Quốc tốn bao nhiêu và lịch trình bao gồm nhưng gì thì hãy xem ngay đây nhé! Chúc bạn có một hành trình du lịch đến Phú Quốc vui vẻ và thuận lợi. Nếu bạn cần cung cấp thêm thông tin cho các chuyến đi hay các tour du lịch đừng quên liên hệ Hải Đăng Travel để có được những chuyến đi du lịch Phú Quốc trọn vẹn nhất

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88