Responsive Navbar

Điểm đến cho người yêu thích văn hóa Hồi giáo ở Singapore

Quốc Văn

19/04/2024

1. Kampong Glam

Kampong Glam là một khu vực nổi tiếng và cổ kính ở Singapore, được đặt theo tên của loài cây Glam đã từng được trồng ở khu vực này, hơn nữa Kampong Glam cũng từng là một địa điểm lịch sử quan trọng của Hoàng gia Malay ở Singapore.

Nhà thờ Hồi giáo Sultan ở Kampong Glam. Ảnh: flickr.com

Nhà thờ Hồi giáo Sultan ở Kampong Glam. Ảnh: flickr.com

Năm 1822, vùng đất ở Kampong Glam chính thức được giao cho người Malay và những người theo đạo Hồi, nơi đây còn là chốn định cư của một nhóm nhỏ các thương gia Ả-rập rất thành đạt. Để khám phá Kampong Glam, du khách hãy lên tàu điện ngầm và xuống ga tàu điện ngầm Bugis. Khu vực Kampong Glam chỉ cách ga tàu điện ngầm Bugis và các địa điểm mua sắm nhộn nhịp, sầm uất như Bugis Junction, chợ đường phố Bugis có vài bước chân.

Du khách sẽ dễ dàng nhận thấy các kiến trúc Hồi giáo trên các con phố ở đây. Ảnh: flickr.com

Du khách sẽ dễ dàng nhận thấy các kiến trúc Hồi giáo trên các con phố ở đây. Ảnh: flickr.com

Dạo quanh trục đường chính ở nơi đây, bạn sẽ thấy dày đặc các cửa hàng bán thảm, vải dệt, giỏ mây và hàng thủ công. Ở đây còn có những cửa hàng thiết kế thời trang, những cửa hàng như White Room hay Straits Records chuyên bán đĩa nhạc đã qua sử dụng và các CD nhạc Singapore. Dọc theo đường Bussorah Mall du khách sẽ bị hấp dẫn bởi các loại trang phục đủ màu sắc, đồ gia dụng phong phú tại những cửa hàng kiêm nhà ở.

Các quầy hàng chuyên bán đồ chay trong tháng Ramadan ở phía trước các nhà thờ Hồi giáo tại Kampong Glam. Ảnh: flickr.com

Các quầy hàng chuyên bán đồ chay trong tháng Ramadan ở phía trước các nhà thờ Hồi giáo tại Kampong Glam. Ảnh: flickr.com

Đặc biệt, nếu bạn đến Kampong Glam vào tháng ăn chay Ramadan thì bạn sẽ được thưởng thức vô vàn các món ăn ngon tại đây và được hòa mình vào một không khí lễ hội vô cùng độc đáo.

2. Little India

Khu Little India (Tiểu Ấn) là một trong những khu phố rực rỡ nhất ở Singapore, đặc biệt là vào thời gian diễn ra các lễ hội truyền thống. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở Ấn Độ bởi hình ảnh, âm thanh, mùi vị và không gian Ấn tràn ngập. Theo như điều tra dân số năm 2010 của Singapore thì khoảng một phần năm người Ấn Độ sinh sống tại Singapore là người Hồi giáo, do vậy cũng dễ hiểu vì sao du khách sẽ cảm thấy văn hóa Hồi giáo hiện hữu ở nhiều góc phố nơi đây.

Một góc Little India nhìn từ trên cao. Ảnh: flickr.com

Một góc Little India nhìn từ trên cao. Ảnh: flickr.com

Khu Little India thu hút rất nhiều thực khách từ khắp mọi nơi với vô số cửa hàng bán đồ ăn Ấn Độ, Mã Lai và Hoa. Ở đây cũng có nhiều khu chợ bán các loại rau tươi ngon, hoa, gia vị và trái cây. Bên cạnh đó, xen lẫn giữa hương thơm của các loại gia vị, các loài hoa là đường Serangoon và những con hẻm ẩn mình như Campbell Lane, phố Dunlop hay đường Hindon. Tại đây, hãy tìm đến những cửa hàng bán dầu mát xa Ayurvedic, vàng, hương trầm và vải vóc với nhiều chất liệu khác nhau.

Các bé gái người Hồi giáo ở khu Little India. Ảnh: flickr.com

Các bé gái người Hồi giáo ở khu Little India. Ảnh: flickr.com

Một trong những nơi đáng chú ý ở khu Tiểu Ấn là khu mua sắm 24h Mustafa Center – được biết đến như một nơi tuyệt vời để săn quà lưu niệm. Khu mua sắm này được xây dựng vào năm 1971, bởi Mustaq Ahmed, một người Hồi giáo Ấn Độ. Bên cạnh đó, trong khu vực này và vùng lân cận cũng có rất nhiều nhà thờ Hồi giáo như: nhà thờ Hồi giáo Sultan, nhà thờ Hồi giáo Abdul, nhà thờ Hồi giáo Angullia và nhà thờ Hồi giáo Tasek Utara.

Khu mua sắm 24h Mustafa Center. Ảnh: flickr.com

Khu mua sắm 24h Mustafa Center. Ảnh: flickr.com

3. Chợ ẩm thực Lau Pa Sat

Trước đây Lau Pa Sat còn được gọi là chợ Telok Ayer, ngày nay khu chợ này là một dãy dài những cửa hàng ăn uống với đủ loại món ăn địa phương nổi tiếng. Chợ được khai trương vào năm 1825, và đã từng mở rộng ra tận bãi biển để các thương gia có thể chất và dỡ hàng trực tiếp lên tàu. Một điều thú vị là tới đây du khách sẽ tha hồ khám phá các món ăn truyền thống của người Hồi giáo được bày bán, trong đó có thể kể đến một số cửa hàng nổi bật như: Yong Tau Foo Jason, Turkish Cuisine, Buffalo Wings-Rojak-Popiah, Thunder Tea Rice, Your Little Brown Bag,…

Chợ ẩm thực Lau Pa Sat. Ảnh: weekender.com.sg

Chợ ẩm thực Lau Pa Sat. Ảnh: weekender.com.sg

diem-den-cho-nguoi-yeu-thich-van-hoa-hoi-giao-o-singapore-ivivu-8

Nhà thờ Hồi giáo Al-Abrar. Ảnh: flickr.com

Nhà thờ Hồi giáo Al-Abrar. Ảnh: flickr.com

Từ chợ, du khách sẽ rất dễ dàng di chuyển tới nhà thờ Hồi giáo Al-Abrar tại địa chỉ 192 Telok Ayer. Hơn nữa ở khu vực này cũng có rất nhiều các di tích lịch sử ấn tượng, được xây dựng bởi người Hồi giáo Ấn Độ vào đầu thế kỷ 19.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tron tour sing giá rẻ

tour sing mã ind khuyen mai
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88