Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm chi tiết từ A đến Z

Quốc Văn

17/04/2024

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch quen thuộc của các bạn trẻ yêu thích xê dịch và khám phá. Với thành phố xinh đẹp, thời tiết “dễ chịu” và nhiều góc sống ảo tuyệt vời, thì được vi vu ở Đà Lạt chắc hẳn là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay Hải Đăng Travel sẽ gợi ý cho bạn hành trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm từ A đến Z. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nha.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào thời gian nào?

Để chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của bạn diễn ra tốt đẹp nhất, hãy chuẩn bị thật kỹ càng, kể cả về thời gian đi lại. Nói chung, đi du lịch Đà Lạt luôn thuận lợi vì thời tiết ở đây luôn ôn hòa, mát mẻ. Đà Lạt chịu ảnh hưởng của mưa nhẹ trừ mùa mưa bão.
du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - nên đi Đà Lạt mùa nào
Nên đi du lịch Đà Lạt vào ngày nào - Sưu tầm
Đa số các bạn thường chọn đến đây vào khoảng mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9, để tránh cái nóng của Sài Gòn hay Hà Nội. Nhưng nếu bạn yêu thích tiết trời se se lạnh, thích ngắm cả thành phố đắm chìm trong biển sương, thích cả mùa hoa dã quỳ thì nên đi du lịch Đà Lạt tháng 12 cũng rất tuyệt vời đó.

5 lý do khiến Đà Lạt trở thành địa điểm du lịch được yêu thích nhất?

Khung cảnh thơ mộng, hữu tình

Lý do đầu tiên để mọi người chọn đi chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm chính là phong cảnh nơi đây quá ư là thơ mộng, lãng mạn. Ai đó đã từng nói Đà Lạt là thiên đường tình yêu, bởi lẽ với khung cảnh yên tĩnh, hữu tình này là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những cặp đôi đang hoặc sắp yêu. Có người còn nói đùa rằng nếu tỏ tình ở Đà Lạt thì khả năng thất bại sẽ giảm đi rất nhiều. Cái buồn, cái lạnh và cái đẹp của Đà Lạt khiến ai cũng muốn có một bàn tay ấm để nắm, một bờ vai vững chắc để tựa vào, để lòng không thấy cô đơn, vắng vẻ.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - khung cảnh nên thơ
Khung cảnh nên thơ, hữu tình - Sưu tầm

Trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong 1 ngày

Đà Lạt mang vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ nhưng cũng rất đỗi kiêu sa, kiêu sa. Trong một ngày, thành phố trải qua bốn kiểu thời tiết, tương ứng với bốn mùa trong năm. Dù ở lại Đà Lạt một ngày, du khách cũng có thể dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi.
Buổi sáng, Đà Lạt ấm áp như mùa xuân. Vào buổi trưa, cả thành phố được bao trùm trong ánh nắng vàng của mật ong mùa hè. Đà Lạt buổi chiều mây trắng như mùa thu, đêm se lạnh khiến người ta luôn lưu luyến thành phố này.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày
Trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày - Sưu tầm

Nhịp sống chậm rãi

Trái ngược với cái nóng oi ả và đông đúc của các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội, thì Đà Lạt luôn được thu hút bởi nhịp sống bình lặng và chậm rãi. Cả thành phố như một thiếu nữ e ấp, kiều diễm trong bầu không khí yên tĩnh hiếm khi bấm còi xe. Ngay cả con người ở đây cũng luôn điềm đạm, lịch sự và thân thiện.

Ẩm thực đường phố đa dạng

Có thể nói Đà Lạt là thiên đường của ẩm thực đường phố. Bởi lẽ các món ăn đường phố ở đây vô cùng đa dạng, phong phú. Từ ngô, khoai, bánh tráng, gà xiên,… nướng trên bếp than hồng, đến lẩu nghi ngút khói, hải sản thơm phức. Tất cả những điều này khiến du khách không thể cưỡng lại được. Các loại mứt trái cây như mứt dâu tây, hồng sấy dẻo, nho khô, mứt bí, mứt khoai tây hay nước trái cây tươi sẽ thổi hồn thêm cho nét ẩm thực độc đáo của Đà Lạt. Với chuyến đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng, thì bạn cũng nhớ ăn “tẹt ga” để thưởng thức hết những của ngon của Đà Lạt nhé.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - ẩm thực đường phố đa dạng
Ẩm thực Đà Lạt - Sưu tầm

Văn hóa dân tộc đặc sắc

Đà Lạt là vùng đất mang đậm nét văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Vào các dịp lễ, Tết hay lễ hội, người dân nơi đây thường tổ chức múa, hát, chơi nhạc bằng các loại nhạc cụ dân tộc độc đáo, có lẽ không khí lúc đó sẽ náo nhiệt lạ thường. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích lối sống và văn hóa Việt Nam thì đây cũng là địa điểm bạn không thể bỏ qua!

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Tùy theo địa điểm bạn xuất phát mà lựa chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp. Trong đó có 2 phương tiện chính để bạn lựa chọn là máy bay và xe khách.

Đi lại bằng máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến nhất vì nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, nó cũng là loại phương tiện đắt tiền hơn. Tại Đà Lạt, sân bay Liên Khương rất gần trung tâm thành phố. Có các chuyến bay hàng ngày với Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways.

Bắt xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển phù hợp cho bạn ở những nơi như Sài Gòn, Đà Nẵng và hơn thế nữa. Hai hãng xe buýt phổ biến ở Sài Gòn là Phương Trang và Thành Bưởi. Giá vé xe khách Sài Gòn hoặc Đà Nẵng đi Đà Lạt khoảng 200k / chiều. Tuy nhiên, thời gian di chuyển tương đối lâu, bạn có thể cân nhắc đi xe khách đêm để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

Vi vu Đà Lạt 2 ngày 1 đêm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều. Hình thức di chuyển chủ động và rẻ nhất là thuê xe máy. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt đều có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê 80k - 120k / ngày tùy loại xe. Ngoài ra, nếu không muốn tự lái xe, bạn cũng có thể thuê taxi hoặc xe ôm để di chuyển.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - thuê xe máy
Thuê xe máy ở Đà Lạt - Sưu tầm

Lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm tự túc chi tiết

Ngày 1: Tp.HCM - Đà Lạt - Thác Datanla - Đồi Robin - Thiền viện Trúc Lâm - Hồ Tuyền Lâm - Chợ đêm Đà Lạt

Khởi hành từ Tp Hồ Chí Minh đến Đà Lạt

Một lời khuyên nho nhỏ cho các bạn có quỹ thời gian hạn hẹp, thì nên đặt trước chuyến xe cho đi trong đêm, tới sáng thì cũng vừa là lúc tới Đà Lạt. Nếu bạn bắt chuyến xe từ 11h tối thì tới khoảng tờ mờ sáng thì bạn đã đặt chân đến Đà Lạt rồi.
Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm. Sau khi làm thủ tục nhận phòng thì, bạn còn dư ra vài giờ để nghỉ ngơi trước khi khám phá hành trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của mình.

Thác Datanla

Địa điểm trong ngày đầu tiên đặt chân đến Đà Lạt thì bạn hãy đến ngay với thác Datanla - thác nước tuyệt đẹp nằm ngay trong thành phố, nơi có hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Đông Nam Á và các trò chơi hấp dẫn khác. 

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - trải nghiệm đường trượt băng rừng
Đường trượt băng rừng - Sưu tầm
Tại đây bạn được trải nghiệm nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm, đặc biệt là trò chơi trượt máng cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể thử thách dũng khí của mình với đu dây trên cao và đu dây vượt thác. Tất nhiên, khi đến Đà Lạt, bạn đừng quên chèo thuyền, đi cáp treo, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên núi rừng Đà Lạt.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - trải nghiệm zipline
Trải nghiệm Zipline - Sưu tầm

Đồi Robin

Điểm đến tiếp theo là núi Robin, nơi nổi tiếng với khu du lịch cáp treo, với tuyến cáp treo khoảng hơn 2 km hướng tới Thiền Viện Trúc Lâm. Cáp treo một chiều từ Đồi Robin đến Thiền viện Trúc Lâm mất khoảng 12 phút. Trong khoảng thời gian đó, bạn được thong thả lướt qua rừng thông bạt ngàn, ngắm nhìn toàn cảnh hồ Xuân Lâm, núi Voi và những ngọn núi hùng vĩ.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - cáp treo đồi Robin
Cáp treo - Sưu tầm

Thiền Viện Trúc Lâm

Rời khỏi tuyến cáp treo dài 2km, là bạn có thể tham quan Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt. Đây là một trong ba thiền viện lớn của Việt Nam, tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, nhìn ra hồ Xuân Lâm, một khung cảnh rất trang nghiêm và thơ mộng. Dừng chân tại Chánh điện c để chiêm ngưỡng những bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo, sau đó tản bộ qua khuôn viên rộng lớn của tu viện để ngắm hoa thưởng cảnh.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện Trúc Lâm - Sưu tầm

Hồ Tuyền Lâm

Địa điểm tiếp theo trong chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm là Hồ Tuyền Lâm. Nằm giữa rừng thông bạt ngàn, đan xen với những khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng theo lối kiến ​​trúc Pháp, hồ Xuân Lâm hiện lên đẹp như tranh vẽ. Đến với khu du lịch hồ Xuân Lâm, bạn có thể tham gia chèo thuyền kayak, ca nô rất thú vị. Trên đường đi, hãy dừng chân ở những địa điểm đẹp để chụp ảnh với những bãi cỏ lau, hoặc thăm những cánh đồng dâu tây và rừng phong.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm - Sưu tầm

Chợ đêm Đà Lạt

Buổi tối, bạn có thể ghé chợ Đà Lạt mua sắm, mua đặc sản về làm quà lưu niệm, thưởng thức món nổi tiếng trứ danh bánh ngọt - sữa đậu nành nóng. Sau đó tạt qua các hàng ăn vặt khác như bánh tráng nướng, xiên que, đồ hộp, nem nướng, xôi mặn …

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - bánh ngọt
Bánh ngọt, sữa đậu nành - Sưu tầm

Ngày 2: Núi Langbiang - Thung lũng tình yêu - Trang trại cún - Tp. Hồ Chí Minh

Núi Langbiang

Sáng thứ hai trong chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, bạn nên dậy sớm để thưởng thức bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu (37 Hoàng Diệu, P.5, Q.4) cực kỳ nổi tiếng. Sau đó khởi hành chinh phục Núi Langbiang, nơi được coi là “Nóc nhà của Đà Lạt”. Địa điểm này cách trung tâm thành phố khoảng 12 km và mở cửa từ 7h sáng.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - thăm quan núi Langbiang
Núi Langbiang - Sưu tầm
Nơi đây là khu du lịch sinh thái mang đậm bản sắc dân tộc. Nổi tiếng với loại hình du lịch dã ngoại và đi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Tây Nguyên. Đây cũng là nơi thu hút những người ưa mạo hiểm.

Thung lũng tình yêu

Sau khi tham quan núi Langbiang, bạn nên ghé qua nơi được mệnh danh là thiên đường tình yêu, một trong những điểm du lịch Đà Lạt lãng mạn mà bất kì cặp đôi nào cũng muốn ghé qua, đó chính là Thung lũng tình yêu. Đến với Thung lũng tình yêu Đà Lạt bạn có thể tha hồ ngắm cảnh và chụp những bức ảnh đẹp nhất của bạn tại đây. Ngắm được những loài hoa và chim ở chỉ có ở Đà Lạt. Đến đây, du khách có cảm giác như đang hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, gạt bỏ những mệt mỏi, muộn phiền trong cuộc sống.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - thung lũng tình yêu
Thung lũng tình yêu - Sưu tầm

Trang trại cún

Khép lại chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm thì bạn nên đến với Puppy Farm Đà Lạt (trang trại cún) là nơi chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Bởi lẽ đây là ngôi nhà chung của hơn 150 chú chó rất dễ thương. Ngoài tham quan và chụp ảnh với các chú chó, bạn còn được tham quan vườn hoa hướng dương cực lớn và cánh đồng dâu tây công nghệ cao. Nhân viên ở đây rất niềm nở nên nếu bạn cần gì cứ hỏi họ nhé.

du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - nông trại cún
Trang trại cún - Sưu tầm
Tới chiều tối bạn về khách sạn dọn dẹp hành lý và làm thủ tục trả phòng, vậy là kết thúc chuyến hành trình Đà Lạt 2 ngày 1 đêm ở xứ sở ngàn hoa này rồi.
Xem thêm: các điểm đến du lịch trong tour du lịch Đà Lạt

Những lưu ý trong chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Vi vu Đà Lạt không còn quá xa lạ với những ai yêu thích xê dịch. Tuy nhiên, để chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm thuận lợi nhất, bạn hãy lưu ý những điểm sau nhé!
  • Chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm thật ngắn ngủi. Bạn không nên đi quá xa khiến mất sức vô ích.
  • Trước khi đi bạn nên lên sẵn cho mình lịch trình các địa điểm gần nhau, tạo thành một bản đồ du lịch Đà Lạt để rút ngắn lại thời gian đi tham quan nha.
  • Đừng quên mang theo áo ấm ngay cả trong mùa hè. Buổi tối và sáng sớm ở Đà Lạt lạnh như mùa đông nên bạn nên chuẩn bị trước.
  • Nếu muốn tự mình phượt Đà Lạt, bạn nên thuê xe máy thay vì xe tay ga.
  • Vào các khu chợ đêm, bạn nên hỏi kỹ về giá cả trước khi mua đồ ăn hay đồ lưu niệm.
  • Vui lòng lưu ý đến và đi đúng giờ nhận phòng và trả phòng để tránh phải trả thêm phí tại khách sạn hoặc homestay.
  • Trang phục đi Đà Lạt các bạn nên mang hơi hướng retro một chút thì lên ảnh sẽ đẹp hơn.
Trên đây Hải Đăng Travel đã bật mí cho bạn những địa điểm vui chơi nổi tiếng, cũng như thưởng thức các món đặc sản trứ danh trong chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của mình rồi. Hy vọng chuyến đi sắp tới của bạn sẽ thật thuận lợi và nhiều niềm vui.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88