Responsive Navbar

Đi du lịch Đà Lạt nên mặc gì? Gợi ý những cách phối đồ đẹp nhất

Quốc Văn

09/05/2024

Du lịch Đà Lạt đã trở nên “hot hit” trong khoảng thời gian gần đây. Bởi lẽ cảnh quan của thành phố này quá đỗi hữu tình, khí hậu 4 mùa trong 1 ngày, nền ẩm thực đặc sắc và con người nơi đây vô cùng thân thiện. Chính vì vậy nhu cầu đi Đà Lạt ngày càng nhiều, vậy bạn đã biết đi du lịch Đà Lạt mặc gì để phù hợp với thời tiết, khí hậu nơi đây? Cùng Hải Đăng Travel khám phá dưới bài viết này nhé.

Nên mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt?

Sau khi lên lịch trình cho chuyến đi Đà Lạt bằng cách vạch ra bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt và lựa chọn cơ sở lưu trú cũng như chọn phương tiện di chuyển hợp lý. Thì việc quan trọng tiếp theo là lựa chọn quần áo và trang phục. Một trong những việc làm khiến bạn bận tâm nhiều khi không biết đi du lịch Đà Lạt mặc gì là phù hợp. Đà Lạt là vùng đất có nhiệt độ và thời tiết thay đổi theo mua. Lượng mưa thất thường nhưng phân bố đều trong thời gian 12 tháng.

Nếu bạn đi du lịch tại Đà Lạt thì nên nắm rõ tình hình thời tiết tại đây. Từ đó có thể lựa chọn cho mình những bộ quần áo phù hợp và đẹp nhất. Để không ảnh hưởng đến kỳ nghỉ và chuyến tham quan của bạn.

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa xuân nên mặc gì?

Tháng 1, 2 - tháng của những mùa hoa

Đi du lịch Đà Lạt mặc gì vào mùa xuân? Tháng 1 và tháng 2 là tháng của những mùa hoa nở rộ và tiết trời ấm áp lạ thường. Vào thời điểm này, bạn sẽ nhìn thấy được bầu trời trong xanh cùng với những cây hoa anh đào đang nở rộ trong tiết trời quang đãng. 

đi du lịch tháng 1 Đà Lạt mặc gì
Mặc trang phục thoải mái vào mùa xuân - Sưu tầm
Vì thời tiết 2 tháng đầu mùa rất đẹp, tiết trời dễ chịu nên khi du lịch Đà Lạt vào mùa này hãy chọn những bộ quần áo thoải mái. Đối với các bạn nữ, bạn có thể chọn những chiếc váy ngắn, hoặc váy hoa nhí xinh xắn, váy xòe tươi tắn. Các bạn nam thì chỉ cần một chiếc áo phông trắng kết hợp cùng một chiếc quần jean bò thì cũng trở nên nam tính rồi đấy.

Tháng 3 - mặc gì vào tháng giao mùa

Tháng 3 là tháng thu hút nhiều du khách đến với Thành phố Đà Lạt, bởi trong tháng này là mùa của muôn hoa khoe sắc. Khi hoa và cây cối đâm chồi nảy lộc, cả thành phố dường như trở thành một thiên đường. Đâu đâu cũng thấy hoa, trong vườn, ven đường, sườn đồi, góc phố hay ban công nhà… Nhất là mỗi khi xuân về, khi khắp các nẻo đường Đà Lạt đều nhuộm một màu đỏ.
Đà Lạt tháng 3 mặt trời lên cao hơn và bầu trời trong xanh yên bình. Vào mùa này, bạn không phải lo lắng về câu hỏi “đi du lịch Đà Lạt mặc gì?” chị em nên chọn tông nhẹ nhàng, thoải mái, thích hợp chụp ảnh ngoại cảnh cùng nhau.

đi du lịch tháng 3 Đà Lạt mặc gì
Ưu tiên chọn những tông màu nhẹ nhàng - Sưu tầm
Đà Lạt về đêm không khí lạnh bất chợt tràn về nên bạn cần chuẩn bị quần áo để giữ ấm cơ thể mình. Một chiếc áo dạ mix cùng quần jean vừa giữ ấm được cơ thể, vừa khiến bạn trông thật “fashion” đó.

Đi du lịch Đà Lạt mặc gì vào hè?

Tháng 4, 5 - tháng của những cơn mưa bất chợt

Để tránh cái nóng gay gắt của mùa hè, du khách thường chọn cho mình tour du lịch Đà Lạt vào những tháng đầu mùa hè để trải nghiệm khung cảnh thơ mộng cùng với không khí mát mẻ, trong lành của thành phố. Mùa hè ở Đà Lạt không có cái nắng như thiêu như đốt như các thành phố ở miền Trung và miền Nam nước ta, mà là mùa mưa lãng mạn, bất chợt đến rồi bất chợt đi.

đi du lịch Đà Lạt mặc gì vào tháng 4 tháng 5
Diện lên mình những bộ cánh thật cá tính - Sưu tầm
Để có thể thích nghi với những cơn mưa trong mùa này, bạn nhớ mang theo một chiếc dù gấp gọn và đừng quên diện đồ đơn giản và mang theo một đôi sandal tránh để những cơn mưa làm gián đoạn chuyến đi Đà Lạt của bạn nhé.

Tháng 6 - mùa hoa phượng tím nở rộ

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì đây là tháng hoa phượng tím nở rộ, màu hoa tím đặc sắc cùng những chùm hoa như tô thêm chất thơ mộng, lãng mạn cho phố núi vào mùa hè. Ngoài những bông phượng tím nên thơ, bạn cũng có thể dạo chơi giữa cánh đồng cỏ lau trải dài bất tận. Dành cho những cô gái thì hãy diện cho mình những chiếc đầm hoa nhí mix thêm một đôi giày trắng là đã đủ làm ngất ngây. Còn đối với những chàng trai Hải Đăng Travel khuyên bạn nên diện những tông màu trầm để làm nổi bật được cảnh sắc hoa nhé.

đi du lịch Đà Lạt mặc gì vào tháng 6
Mùa bông cỏ lau nở rộ - Sưu tầm

Đi du lịch Đà Lạt mặc gì vào mùa thu?

Tháng 7 - tháng của khí trời se lạnh vào thu

Sau những ngày mưa nắng bất chợt trên phố núi, Đà Lạt vào đầu mùa thu trở lại với một làn gió se se lạnh, những đồi thông xanh bạt ngàn và những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Du lịch Đà Lạt mùa thu bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng nhẹ nhàng và êm dịu, bởi mùa thu Đà Lạt luôn gieo vào lòng người những cảm xúc khó tả.

đi du lịch Đà Lạt vào tháng 7 mặc gi
Chọn những trang phục có tông màu thu - Sưu tầm
Vào tháng 7 bạn nên diện những tone màu mùa thu như: nâu trầm, nâu cà phê, vàng lá thu,... để phù hợp với cảnh quan thiên nhiên vào mùa này nhé. Các bạn nữ có thể khoác thêm bên ngoài một chiếc cardigan mỏng mix cùng váy hai dây là đã có ngay một set đồ vừa nhẹ nhàng nữ tính, vừa có thể giữ ấm được cho cơ thể.

Tháng 8, 9  - tháng dễ chịu nhất để đi du lịch Đà Lạt

Đây là hai tháng được du khách ưu ái lựa chọn khi đi du lịch Đà Lạt, vào 2 tháng cuối thu này tiết trời quang đãng, se se lạnh những vẫn còn vương chút nắng ấm áp. Đặc biệt vào tháng 8 là mùa cây phong thay lá, cuốn hút và hấp dẫn tạo cho bạn cảm giác như đang đi du lịch ở Hàn Quốc.

đi du lịch Đà Lạt tháng 8 mặc gì
Chọn trang phục giữ ấm - Sưu tầm
Vậy, bạn nên chọn trang phục du lịch Đà Lạt vào tháng 8, 9 như thế nào cho hợp thời tiết mà vẫn nổi bật? Cũng như tháng 7, vào hai tháng cuối thu này bạn nên diện cho mình những tone màu mùa thu để bắt được những khoảnh khắc ảo diệu trong mùa thu Đà Lạt nhé.

Mặc quần áo gì để giữ ấm cơ thể vào mùa đông Đà Lạt

Tháng 10, 11 - mùa hoa dã quỳ nở rộ

Vào đầu mùa đông hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ với màu vàng rực rỡ, vàng rực cả một vùng đồi, vàng cả một vùng trời. Màu sắc đặc trưng của loài hoa này ở khắp mọi nơi càng làm cho Đà Lạt thêm đẹp và thơ mộng.

đi du lịch Đà Lạt tháng 11 mặc gì
Mùa hoa dã quỳ nở rộ - Sưu tầm
Đi du lịch những tháng đầu đông, bạn nên chọn thời trang du lịch Đà Lạt như thế nào? Với nền nhiệt dao động từ 18 - 22 độ, vào 2 tháng đầu đông các bạn nên diện cho mình những bộ cánh nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cũng nên đi kèm với các phụ kiện giữ ấm để đảm bảo nhiệt độ cơ thể vẫn được duy trì ổn định nha.

Tháng 12 - cuối năm mặc gì để tỏa nắng?

Tháng 12 đặc trưng nhất ở Đà Lạt là mùa cỏ tuyết trắng trải rộng trên một diện tích khá rộng lớn. Khung cảnh vào thời điểm này trong năm rất lãng mạn, nhưng mặc gì để tỏa sáng khi đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm này?
Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 thì nhiệt độ trong ngày bình thường và ấm áp, nhưng vào ban đêm, nhiệt độ có khi xuống tới 10 độ. Vì vậy, khi đến Đà Lạt, nhất định bạn phải chọn trang phục mùa đông.

đi du lịch Đà Lạt tháng 12 mặc gì
Ưu tiên chọn những phụ kiện giữ ấm - Sưu tầm
Điều quan trọng nhất là áo giữ nhiệt dày, khăn quàng cổ, quần tây, mũ len, găng tay - những phụ kiện sẽ không chiếm nhiều đồ đạc của bạn, nhưng rất cần thiết.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “đi du lịch Đà Lạt mặc gì?”. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về thời tiết của Đà Lạt để chuẩn bị cho mình những bộ cánh phù hợp nhé. Hải Đăng Travel chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn sẽ luôn thuận lợi và thật nhiều niềm vui.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88