Responsive Navbar

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Quốc Văn

26/04/2024

Đà Lạt thường được mệnh danh là một thành phố vô cùng lãng mạn, với phong cảnh đẹp ngây ngất sẽ làm xiêu lòng bất cứ du khách khó tính nào. Vậy du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp? Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá những thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Đà Lạt trong bài viết dưới đây nhé!

Kiểu thời tiết đặc trưng của Đà Lạt

Nhiều người thường nói rằng Đà Lạt là thành phố mộng mơ, bốn mùa thì mùa nào cũng đẹp. Đà Lạt là một tỉnh thuộc phía Nam nhưng do nằm trên vùng cao Tây Nguyên nên khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa. Đây cũng là nơi duy nhất bạn có thể cảm nhận được cái lạnh tê tái của mùa đông mà không cần phải đi xa về phía bắc. Thời tiết Đà Lạt vui như một cô gái mới lớn - đỏng đảnh và khó chiều, chỉ trong một ngày là bạn có thể cảm nhận được hết các mùa trong năm. Vậy du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Cùng khám phá phần tiếp theo trong bài viết hôm nay nhé. 

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Đà Lạt vào mùa xuân

Đến Đà Lạt ngày đầu năm mới, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của mùa xuân trên cao nguyên. Vào thời điểm này, trời vẫn còn hơi lạnh về mùa đông, nhưng được bao phủ bởi những tia nắng ấm áp và không có mưa, vì vậy bạn có thể thoải mái khám phá những địa điểm du lịch ngoài trời tại Đà Lạt. Bên cạnh đó, mùa xuân Đà Lạt cũng ngập tràn sắc hoa, là dịp lý tưởng nếu bạn thích vẻ thơ mộng và thích ngắm hoa.

Mùa hoa ban trắng

Hoa ban trắng là loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc nhưng mấy năm trở lại đây mới xuất hiện rất nhiều ở Đà Lạt. Vào tháng Giêng, tất cả các con đường ở đây đều được trải bằng hoa cấm trắng tinh khôi. Những cánh hoa trắng muốt nhỏ nhắn và tinh tế, điểm xuyết những bông tuyết trên nền trời xanh, hệt như những bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mua hoa ban trắng
Mùa hoa ban trắng - Sưu tầm

Mùa Hoa Anh Đào

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Tháng 2 cũng là một lựa chọn lý tưởng. Vào tháng 2, hoa anh đào nở rộ, báo trước lễ hội mùa xuân kéo dài gần 2 tháng. Dọc theo tuyến đường Hồ Xuân Hương, Trần Hành Đạo, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lê Đại Hành và đường vào Thiền Viện Trúc Lâm, bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh vô cùng lãng mạn mà không cần đến Nhật Bản.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mùa hoa anh đào
Mùa hoa anh đào - Sưu tầm

Mùa hoa Mimosa

Từ cuối tháng 2 đến tháng 3, xứ sở ngàn hoa lại một lần nữa được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của hoa Mimosa - loài hoa liên quan đến câu chuyện tình yêu buồn vì không thể đồng hành cùng nhau. Trước khi đến khu vực trung tâm thành phố, bạn sẽ đi qua một con đường nhỏ trải đầy hoa vàng rực. Lưu ý lúc này trời vẫn còn lạnh nên hãy mang theo áo ấm.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mùa hoa Mimoso
Mùa hoa Mimoso - Sưu tầm

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của những người đam mê du lịch thì khoảng thời gian này ở Đà Lạt cũng có rất nhiều điều thú vị. Khoảng cuối tháng 4, mùa khô chuyển sang mùa mưa, nhiệt độ xuống thấp hơn, thời tiết mát mẻ dễ chịu. Tháng này được coi là tháng lý tưởng nhất trong năm.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mùa mưa Hà Nội
Đà Lạt mùa mưa - Sưu tầm
Ở Đà Lạt mưa tầm tháng 5, tháng 6. Thường vào khoảng trưa và chiều sẽ có mưa bất chợt nhưng thường chỉ kéo dài từ 1-2 tiếng. Tuy nhiên, nó vẫn không để thành phố mất đi vẻ lãng mạn vốn có. Lúc này, bạn sẽ bắt gặp những cánh hoa bồ công anh tinh khiết đung đưa trong gió, hay những cánh đồng hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở rộ.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - hoa cam tu cau
Mùa hoa cẩm tú cầu - Sưu tầm

Du lịch Đà Lạt vào mùa thu

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì mùa thu ở Đà Lạt là mùa du lịch đáng trải nghiệm nhất. Nếu bạn nghĩ rằng mùa mưa ở Đà Lạt không thú vị, hãy nghĩ lại. Tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm chính thức của mùa mưa. Tuy nhiên, dịp hè mấy tháng trở lại đây, giới trẻ và nhiều gia đình nghỉ ngơi nên Đà Lạt rất đông, kéo theo đó là dịch vụ tăng nhẹ. Vậy có nên đi Đà Lạt vào mùa mưa không? Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến du lịch độc đáo và lạ lẫm thì có thể chọn những tháng này. 

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mùa thu Đà Lạt
Mùa thu Đà Lạt - Sưu tầm
Vào thời điểm này rất mát mẻ, dù là chiều tối và sáng sớm của tháng 9, nhiệt độ chỉ khoảng 18-20 độ C, nhưng ban ngày thì rất mát mẻ, dễ chịu. Với thời tiết như thế này, không còn gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu hành trình khám phá thiên đường ẩm thực Đà Lạt, với vô số món ngon hấp dẫn như: Lẩu gà lá giang, Bánh ướt lòng gà, Bánh tráng nướng, Lẩu bò …

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng Đà Lạt - Sưu tầm
Bạn cũng có thể tham quan những thác nước hùng vĩ, vì đang là mùa nước nên các thác cũng bắt đầu đổ, dữ dội hơn, mạnh hơn và đẹp hơn mùa khô. Đến Đà Lạt vào mùa này bạn sẽ không phải hối tiếc về chuyến đi này.

Du lịch Đà Lạt vào mùa đông

Bạn có muốn biết đi du lịch Đà Lạt vào mùa đông không? Thời điểm này hay còn gọi là lập Đông và là mùa đẹp nhất. Thời tiết bắt đầu se lạnh hơn vào mỗi buổi sáng và chiều tối, sương mù ngày càng nhiều khiến khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Đặc biệt du lịch Đà Lạt tháng 12 sẽ một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có ý định du lịch Đà Lạt,

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mùa đông đà lạt
Mùa đông Đà Lạt - Sưu tầm
Mùa hoa dã quỳ: Mùa này ở Đà Lạt bạt ngàn hoa dã quỳ, hoa nở rộ “phủ kín” mọi nẻo đường từ trung tâm thành phố đến ngoại thành. Hoa nở được 2, 3 tháng và đẹp nhất là vào buổi sáng khi có ánh nắng chiếu ngay qua kẽ lá. Hoàn hảo cho những ai muốn có những bức ảnh "sống ảo" triệu like

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - mùa hoa Đà Lạt
Mùa hoa dã quỳ - Sưu tầm
Tuy nhiên, đến Đà Lạt vào thời điểm này, bạn có thể diện đồ đông, khăn quàng, áo ấm, đi săn mây. Hoạt động này rất được du khách yêu thích. Cảm giác đứng trên cao và ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh ôm lấy đồi xanh thật tuyệt vời.

Đến Đà Lạt nên đi chơi ở đâu, ăn gì?

Du lịch Đà Lạt, bạn không phải lo lắng về việc hết địa điểm vui chơi, bởi mọi ngóc ngách của Đà Lạt đều có thể tìm thấy những địa điểm chụp ảnh đẹp. Nhưng trước khi đến đây bạn nên lập một bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt, đẻ không bị lan man vì quá nhiều điểm đến ở nơi đây. Ngoài ra, nơi đây còn được cập nhật liên tục những địa điểm lưu trú vô cùng độc đáo khiến bạn không thể chỉ đến một lần mà quay lại. Vẻ đẹp của Đà Lạt phải kể đến như: Langbiang, Thác Datanla, “Cây cô đơn” ở Hồ Suối Vàng, Zoodoo, Làng Cù Lần, Ga Đà Lạt, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt, ... và nhiều nơi khác.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - Zoodoo
Zoodoo Đà Lạt - Sưu tầm
Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, khí hậu, con người mà còn hấp dẫn du khách với những món ăn đồng quê ngon bổ rẻ. Đến đây, bạn không thể bỏ qua sức hấp dẫn của những món ngon Đà Lạt, như: bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, kem, dâu lắc ... hay chỉ vài bắp ngô, vài củ khoai nướng cũng trở nên đặc biệt với tiết trời se lạnh đầu năm.

du lịch Đà Lạt vào mùa nào đẹp - bánh mỳ xíu mại
Bánh mỳ xíu mại - Sưu tầm
Mong rằng qua những thông tin trên bạn đã có thêm những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi “Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp”. Hải Đăng Travel chúc cho chuyến đi Đà Lạt sắp tới của bạn thật suôn sẻ và nhiều niềm vui.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88