Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 11 - khám phá những điểm đến hot nhất

Quốc Văn

26/04/2024

Nếu muốn chọn thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tháng 11. Những cơn mưa không ngớt cũng đã bắt đầu nhường chỗ cho bầu không khí trong lành và dễ chịu. Hơn nữa, khung cảnh ở thành phố sương mù lúc này cũng "dễ thương" hơn rất nhiều. Nếu đang ấp ủ những kế hoạch du lịch Đà Lạt tháng 11, hãy “bỏ túi” những kinh nghiệm sau của Hải Đăng Travel nhé!

Du lịch Đà Lạt tháng 11 có gì?

Thời tiết ở Thành phố ngàn hoa vào mùa này thường không thể đoán trước được.Nên khi có kế hoạch du lịch Đà Lạt, bạn nên chú ý đến dự báo thời tiết. Nếu có dự báo áp thấp trên biển hoặc gió mùa đông bắc thổi vào khu vực Bắc Bộ thì chắc chắn ở Đà Lạt sẽ có mưa.


du-lich-da-lat-thang-11

Bình minh tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Nếu bạn chưa biết nên đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp thì du lịch Đà Lạt tháng 11 chính là một sự lựa chọn hợp lý. Thời tiết Đà Lạt vào thời điểm này thường rất khó chịu do mưa nắng thất thường nhưng nó cũng khiến nhiều du khách thích thú.

Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 11

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 rất thất thường, tùy theo sự may rủi của mọi người mà sẽ gặp trời mưa hay nắng. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì hơn 70% người sẽ gặp những cơn mưa bất chợt vào tháng 11 năm nay. Nếu xui xẻo hơn, bạn sẽ phải trải qua những ngày mưa liên miên. Vì vậy, bạn nhớ mang theo áo mưa và chọn những đôi giày phù hợp.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Đà Lạt nhưng lại nghe đài báo bão hoặc áp thấp. Khi đó bạn nên chuẩn bị tâm lý, một là lên Đà Lạt ngồi uống cà phê nóng và ngắm mưa, thứ hai là nằm trong khách sạn, được quấn trong một chiếc chăn bông ấm áp.


du-lich-da-lat-thang-11-san-may-tai-da-lat

Săn mây tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp?

Đà Lạt nhuộm vàng bởi hoa dã quỳ

Hàng năm khi mùa mưa kết thúc vào tháng 10 và đầu tháng 11, những người đam mê du lịch lại tìm đến Đà Lạt để ngắm hoa dã quỳ. Đây cũng là thời điểm hoa nở đẹp nhất và theo dân gian, loài hoa này tượng trưng cho tình yêu bền chặt vượt qua nghịch cảnh. Không chỉ đánh dấu mùa mưa kết thúc mà hoa dã quỳ nở còn là thời điểm để du khách đến với Đà Lạt và hòa mình vào khung cảnh mộng mơ được nhuộm vàng của hoa dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn bằng hoa hướng dương nhưng lại mọc thành bụi nên khi nở tạo nên một thảm vàng lộng lẫy. Sắc vàng ấy sưởi ấm vùng cao nguyên lạnh giá bằng ánh nắng, làm mê đắm lòng người. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi mặt trời mùa đông vừa ló dạng và còn đọng lại những giọt sương trên lá, trên cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ ở khắp mọi nơi tại Đà Lạt, từ trung tâm thành phố với những ngôi nhà tranh xinh xắn đến những con đường tỏa ra tứ phía.


du-lich-da-lat-thang-11-con-duong-hoa-da-quy-tai-da-lat

Con đường hoa dã quỳ tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Đà Lạt chìm trong sắc trắng của hoa cải

Hoa cải đã trở thành một đặc sản của Đà Lạt vào mùa đông. Hoa cải gợi nhớ đến vùng quê Bắc Bộ, nhưng ít ai biết rằng trên mảnh đất cao nguyên miền Trung còn có một nơi khác có cánh đồng hoa cải đẹp không kém, đó chính là Đà Lạt. Mặc dù cải Đà Lạt không thơm bằng các loài hoa theo mùa như hoa hồng hay cây lưu ly, nhưng điều đó dường như không làm cho loài hoa kém hấp dẫn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải bạt ngàn như một tấm chăn bông khổng lồ, trắng xóa cả một vùng trời cao nguyên. 


mua-hoa-cai-trang-tai-da-lat

Đà Lạt chìm trong sắc trắng của hoa cải - Nguồn sưu tầm


Hoa cải thường sẽ được gieo từ tháng 7 đến cuối tháng 10, đến Đà Lạt tháng 11, bạn sẽ được đắm chìm trong cánh đồng hoa cải nở rộ. Tuy nhiên, nhiều vườn sẽ có thời gian ra hoa khác nhau tùy thuộc vào thời điểm chúng được trồng.

Những vườn hồng chín mọng tại Đà Lạt

Từ tháng 9 đến cuối năm là mùa hồng Đà Lạt, tuy nhiên đến cuối tháng 10, các trái hồng trong vườn sẽ đồng loạt chuyển từ màu xanh sang màu cam, sau đó là những quả mọng chín đỏ. Khi đó, nơi đây trở nên nổi bật với những trái cây đỏ cam lấp ló sau những tán lá xanh, tạo nên phông nền lý tưởng cho một bức ảnh lung linh. Nếu muốn có một bộ ảnh độc đáo và nên thơ, bạn có thể đợi đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 khi cây hồng rụng hết lá, chỉ còn lại những quả chín đỏ trên cành, đây cũng là thời điểm vườn hồng hấp dẫn du khách nhất.


du-lich-da-lat-thang-11-vuon-hong-chin-mong-tai-da-lat-

Vườn hồng chín mọng tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Săn mây trên đồi cỏ hồng

Mùa cỏ hồng Đà Lạt thường bắt đầu từ giữa tháng 11 đến tháng 12 và chỉ diễn ra một lần trong năm. Thời gian ra hoa đẹp nhất của cỏ hồng chỉ khoảng 2-3 tuần vào giữa hai tháng này.

Đến với Đà Lạt mùa cỏ hồng bạn sẽ bắt gặp khung cảnh những ngọn đồi được phủ một “thảm hồng”. Mang vẻ đẹp của chốn thần tiên, không gian lộng lẫy nhưng không làm mất đi vẻ dịu dàng vốn có, loài cỏ này ẩn chứa vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và tinh tế. Do đó, nếu đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau này. 


du-lich-da-lat-thang-11-doi-co-hong-da-lat

Đồi cỏ hồng tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt tháng 11

Nếu bạn đang phân vân không biết du lịch Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp, nên khám phá những địa điểm nào thì hãy để Hải Đăng Travel giới thiệu cho bạn một số điểm đến lý tưởng dưới đây:

Thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng dành cho những du khách thích chinh phục và ưa mạo hiểm. Đến đây du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời tại vùng đất cao nguyên hùng vĩ và rộng lớn này, thời điểm du lịch Thác Datanla đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết mát mẻ và có nắng trong thời gian này, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi và vận động ngoài trời. Nếu đi vào mùa mưa, bạn không nên tham gia các hoạt động và trò chơi ở thác, vì lúc này thác chảy xiết và đường trơn trượt nên rất nguy hiểm.


thac-datanla-da-lat

Thác Datanla Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Núi Langbiang Đà Lạt

Núi Langbiang Đà Lạt là một trong những cái tên đã quen thuộc với nhiều du khách khi đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng để check in và tham quan. Đây là ngọn núi cao nhất Đà Lạt, xung quanh có rất nhiều sương mù. Khi đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn chơi những trò chơi hấp dẫn, từ những trò chơi nhẹ nhàng cho đến những trò chơi cảm giác mạnh như dù lượn, leo núi, đi xe jeep,… Liangbiang Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, vì vậy, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu mục đích chính của bạn là leo núi thì bạn nên sắp xếp đến đây vào tháng 11.


du-lich-da-lat-thang-11-nui-langbiang

Núi Langbiang Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía Nam. Ở đây có nhiều loại hình du lịch đặc sắc như tham quan, cắm trại, đi bộ, leo núi, câu cá, vui chơi giải trí, thể thao … và đặc biệt là du lịch sinh thái.

Đến với hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của núi rừng Đà Lạt, thả hồn mình vào mây, gió, thiên nhiên, đất trời. Nơi đây như một bức tranh màu nước được thiên nhiên vẽ nên một cách tuyệt vời, với nét vẽ mộc mạc nhưng vẫn đủ để lay động lòng du khách khi đến đây tham quan.


du-lich-da-lat-thang-11-ho-tuyen-lam

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Nằm ở trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo hình trăng lưỡi liềm rộng 25 ha. Hồ Xuân Hương mang đến khung cảnh say đắm lòng người để gắn kết các cặp đôi lại gần nhau hơn. Bên cạnh đó, du khách có thể ngồi trên chiếc xe ngựa được trang trí lộng lẫy, trò chuyện và chụp ảnh trong khi tận hưởng cảm giác yên bình, tránh xa cuộc sống xô bồ và đi ngang qua những địa điểm nổi bật của thành phố như: Công viên Yersin, Vườn thành phố,... Hồ Xuân Hương về đêm cũng nhộn nhịp không kém bởi các hàng quán vỉa hè sẽ được bày bán tại đây.


du-lich-da-lat-thang-11-ho-xuan-huong

Hồ Xuân Hương Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Thành phố ngàn hoa. Công trình được xây dựng bằng đất đỏ bazan nằm trong khu du lịch Sao Đà Lạt, gần danh thắng Hồ Xuân Hương và cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km về phía Nam. Toàn bộ đường hầm được xây dựng tỉ mỉ, chăm chút từng góc nhỏ, từng góc xuất hiện đều mang theo tài năng và tâm huyết của tạo hóa, đặc biệt là những du khách yêu thích kiến ​​trúc sẽ được thỏa sức trải nghiệm và khám phá. 


du-lich-da-lat-thang-11-duong-ham-dieu-khac

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt

Cổng Trời Bali ở Đà Lạt nằm trong khu nghỉ dưỡng Greenland II. Cổng thiên đường Bali ở Đà Lạt được thiết kế với không gian thoáng đãng, trong lành và mát mẻ. Du khách đến đây sẽ  ấn tượng bởi thiết kế rất độc đáo và lạ mắt. Chỉ cần màu sắc được điều chỉnh một cách tinh tế và đúng góc độ thì bạn sẽ có những bức ảnh lung linh hơn bao giờ hết. Nơi đây cao và gió quanh năm sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang lạc vào thiên nhiên, chốn thiên đường.


du-lich-da-lat-thang-11-cong-troi-ba-li

Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bài viết hữu ích: Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt tháng 11?

Lẩu bò Ba Toa

Đà Lạt không chỉ biết cách hút hồn du khách bằng những địa điểm lưu trú lãng mạn và cảnh đẹp. Mà ở nơi đây còn khiến du khách mê mẩn bởi nền ẩm thực phong phú. Một trong số đó là lẩu bò. Và nói đến lẩu bò thì không thể không nhắc đến Lẩu bò Ba Toa. Một quán ăn nhỏ nhưng được rất nhiều du khách ghé thăm và đánh giá cao trên các trang du lịch. Quán lẩu bò Ba Toa ở cuối con đường nhưng vẫn thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương.


du-lich-da-lat-thang-11-lau-bo-ba-toa

Lẩu bò Ba Toa Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é Đà Lạt là một trong những món nhất định phải thử ở Đà Lạt. Nguyên liệu chính của món lẩu này mang đậm hương vị núi rừng. Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi trong không khí se se lạnh của cao nguyên và thưởng thức món lẩu gà lá é. Khác với món lẩu ở miền Bắc dùng ngải cứu để khử bớt mùi tanh và tăng hương vị cho gà, lẩu gà Đà Lạt chỉ dùng lá é. Những miếng gà ngọt lịm, quyện với vị chua chua của lá é rất vừa miệng, vị ngon khó tả, tạo nên nét đặc trưng của món ăn này.


du-lich-da-lat-thang-11-lau-ga-la-e

Lẩu gà lá é Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bánh ngọt - sữa đậu

Ở các thành phố khác, sữa đậu nành thường được phục vụ lạnh, tức là thêm đá vào sữa đậu nành để giải nhiệt. Nhưng khi đến du lịch Đà Lạt tháng 11, được cầm trên tay ly sữa ấm khiến ai cũng phải yêu thích. Có lẽ, thức uống phổ biến nhất ở Đà Lạt không phải là trà sữa mà là món sữa đậu nành, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán nhỏ ở khắp mọi ngõ ngách. Nếu bạn uống sữa đậu nành mà không có bánh tiêu, thì bạn không phải là một “tín đồ ăn uống” rồi. Xé một miếng bánh tiêu, nhúng vào một cốc sữa đậu nành, bạn sẽ cảm thấy món ăn được nâng tầm hơn rất nhiều.


du-lich-da-lat-thang-11-banh-ngot-sua-dau-nanh

Bánh ngọt, sữa đậu tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bánh căn

Có thể nói, sức hấp dẫn của món ăn này đến từ sự kết hợp tuyệt vời giữa những chiếc bánh căn nóng hổi và bát nước chấm thơm lừng béo ngậy. Thêm vào đó, do tiết trời se lạnh vào buổi sáng nên Đà Lạt là nơi hoàn hảo để bạn trải nghiệm sự ngon miệng của món ăn đường phố này. Đặc biệt, bánh căn Đà Lạt phải ăn khi còn nóng mới ngon. Đó là lý do tại sao cửa hàng bán món ăn này luôn có một chiếc lò nóng hổi, ​​bên cạnh những người phụ nữ, những cô gái nhanh tay đổ bột vào khuôn để tạo nên một chiếc bánh thơm ngon. Âm thanh xèo xèo của bánh trên khay nướng làm tăng thêm phần hấp dẫn và lôi cuốn.


du-lich-da-lat-thang-11-banh-can-da-lat

Bánh căn Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bánh ướt lòng gà

Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt tháng 11, còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức một đĩa bánh ướt lòng gà béo ngậy bên bát bánh canh nóng hổi. Bánh ướt lòng gà không chỉ dùng ruột gà, mà là sự kết hợp giữa ruột heo và gà xé nhỏ trộn gỏi. Bạn có thể gọi thập cẩm hoặc gà xé, ruột heo xé theo sở thích riêng, trong tô bánh sẽ có bánh ướt, gỏi gà xé và ruột heo, lá lốt, hành, trứng mềm, ớt trộn đều. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm mát của bánh ướt, vị ngọt từ lòng gà quyện với nước chấm chua ngọt, thêm chút ớt và thơm nồng của rau thơm.


du-lich-da-lat-thang-11-banh-uot-long-ga

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt - Nguồn sưu tầm


Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch đà lạt tháng 11 với những địa điểm du lịch hấp dẫn và những món ăn đặc sắc nhất định bạn phải nếm thử khi đến với xứ sở sương mù. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cẩm nang du lịch Đà Lạt tháng 12 siêu tiết kiệm. Hãy liên hệ cho Hải Đăng Travel để được hỗ trợ miễn phí nếu bạn cần thêm thông tin về các chuyến đi nhé!

Đọc thêm: Review chi tiết nhất khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10 
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88