Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm và những trải nghiệm đáng nhớ

Quốc Văn

24/04/2024

Ắt hẳn lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An đã khiến bạn mất rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và sắp xếp địa điểm ăn uống sao cho hợp lý. Nếu bây giờ, bạn vẫn chưa hài lòng và thỏa mãn với kế hoạch mình đã lên. Không sao, hãy để Hải Đăng Travel gợi ý giúp bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm nhé!

Thời điểm du lịch Đà Nẵng Hội An

  • Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng – Hội An. Bởi vào lúc này thời tiết ở đây khá đẹp, nhiều nắng và ít mưa nên rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, khám phá. Tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm du lịch ở đây, vì thế giá cả mọi thứ sẽ có phần đắt đỏ hơn.
  • Tháng 9 đến tháng 3: Thời gian này ở Đà Nẵng dễ thở hơn. Nhưng thời điểm này tất nhiên chịu nhiều ảnh hưởng của mưa bão. Nên khi đi bạn nhớ căn nhắc lựa chọn thời gian thích hợp với bản thân.

Di chuyển thế nào khi đi du lịch Đà Nẵng Hội An? 

Đường Đà Nẵng Hội An rất dễ đi, không khí trong lành, đặc biệt sẽ không bị tắc đường. Các bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô (nếu đi đông)

  • Tiền thuê xe máy tại Đà Nẵng tầm 80.000 đồng đến 120.000 đồng/ ngày
  • Bạn có thể lựa chọn taxi công nghệ để tiết kiệm chi phí trong trường hợp đi đông người. Cước phí có thể rẻ hơn đến 30% so với việc đặt taxi truyền thống với giá mỗi chuyến đi từ Đà Nẵng đến Hội An chỉ từ 250.000 đồng.

Lịch trình chi tiết chuyến đi Đà Nẵng Hội AN 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng - Bán đảo Sơn Trà - Cầu Tình Yêu

Chùa Linh Ứng

Sau khi đã check in, ăn sáng tại khách sạn, bạn có thể bắt đầu khởi hành đến Chùa Linh Ứng. Chùa Linh Ứng không chỉ nổi tiếng với nét văn hóa tâm linh mà còn được biết đến là điểm tham quan du lịch Đà Nẵng nổi tiếng. Với vị trí tuyệt vời, kiến ​​trúc độc đáo và quang cảnh non nước hữu tình khiến bất kỳ du khách nào cũng phải siêu lòng mỗi khi ghé thăm.


Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Sưu Tầm

Bán đảo Sơn Trà

Từ chùa Linh Ứng đi thẳng xuống là đến bán đảo Sơn Trà. Ở đây có chòi du khách ngồi thư giãn và ngắm cảnh biển thỏa thích. Lặn ngắm san hô là một hoạt động thể thao vô cùng thú vị ở khu du lịch bán đảo Sơn Trà. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự lung linh của đại dương bao la. Không chỉ có những rặng san hô tuyệt đẹp mà dưới đáy biển còn có rất nhiều loài cá và sinh vật biển lạ mắt. Nhưng hãy cẩn thận đừng để bị xước chân vì san hô sẽ đâm vào chân bạn đấy.


Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Sưu tầm

Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, hướng ra sông, từ đó bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh xung quanh và bên kia trung tâm thành phố. Đến Cầu Tình Yêu vào ban đêm là lý tưởng nhất, vì lúc đó những chiếc đèn lồng treo trên cầu đã bắt đầu sáng, phản chiếu ánh sáng lấp lánh đỏ xuống mặt sông tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Du khách có thể tản bộ dọc bờ sông hoặc ngồi quán cà phê đối diện Cá Chép Hóa Rồng để cảm nhận trọn vẹn khung cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm.


Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - Sưu tầm

Ngày 2: Hội An - Biển An Bàng - Biển Cửa Đại - Phố cổ Hội An

Biển An Bàng

Bãi biển An Bàng có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNN Go bình chọn vào năm 2011, nơi đây được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến và trở thành địa danh nổi tiếng nằm trong những địa điểm du lịch Hội An. Bạn có thể đón bình minh trên biển, còn gì thú vị hơn khi sáng sớm khởi hành đến một nơi xa để ngắm cả vùng biển như chìm trong sắc đỏ. Ngắm cảnh mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt nước, chiếu những tia nắng mai ấm áp đầu tiên xuống đất liền.


Biển An Bàng Hội An

Biển An Bàng Hội An - Sưu tầm

Biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An 5km về phía Đông theo đường 608 nối dài, sở hữu vẻ đẹp lôi cuốn với bãi cát trải dài, chấm phá những gian chòi lá mộc mạc nằm yên bình bên những ngọn sóng xô bờ dưới nắng vàng óng ả. Biển Cửa Đại còn nổi bật bởi những khu nhà lộng lẫy, những khu resort mới xây tiện nghi và hiện đại, bao quanh là những khóm hoa rực rỡ sắc màu và toả hương thơm ngát


Biển Cửa Đại Hội An

Biển Cửa Đại Hội An - Sưu tầm

Phố cổ Hội An

Buổi chiều được xem là thời điểm check in, chụp ảnh đẹp nhất của phố cổ Hội An. Bởi vào buổi chiều, Hội An khoác lên mình lớp áo vàng nhạt, ấm áp tạo cảm giác yên bình nhưng vẫn cuốn hút lạ thường. Khi đến với Hội An, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức kiến ​​trúc nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, cũng như sự giao lưu, hội nhập văn hóa với các nước phương Đông và phương Tây. Kiểu nhà phổ biến nhất ở Hội An là nhà phố một hoặc hai tầng, chiều ngang hẹp, chiều sâu dài, tạo thành kiểu nhà hình ống.


Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An - Sưu tầm

Ngày 3: Đèo Hải Vân- Bãi Rạn Nam Ô - Công viên Châu Á Đà Nẵng

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân sở hữu những cung đường quanh co khúc khuỷu ôm vào lưng núi, từ xa nhìn lại giống như một dải lụa vắt vẻo giữa trời xanh. Nhìn về một bên núi của đường đèo, ta sẽ thấy một khu rừng nguyên sinh xanh tươi, xung quanh là được bao phủ bởi hàng lớp mây mù, mây bay thoáng qua khiến du khách cảm thấy cứ như lạc vào chốn thần tiên vậy. Những bạn tay lái yêu cần cân nhắc khi đi đèo bởi vì đường đèo có rất nhiều đoạn cua và xe container.


Đèo Hải Vân Đà Nẵng

Đèo Hải Vân Đà Nẵng - Sưu tầm

Bãi Rạn Nam Ô

Bãi rạn Nam Ô là một bãi tắm hoang sơ nằm ở phường Hòa Hiệp thuộc quận Linh Chiểu, Đà Nẵng. Đến với bãi rạn Nam Ô, du khách thường chụp cho mình những tấm ảnh check in đẹp mắt và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, đặc trưng nhất là gỏi cá Nam Ô. Ngoài ra, các nhóm bạn trẻ hoặc gia đình thường đến đây để tổ chức cắm trại và tắm biển vào cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ ngắn ngày. Có lẽ cũng chính vì vậy mà sự hoang sơ nơi đây được nhiều người yêu thích đến vậy.


Bãi rạn Nam Ô Đà Nẵng

Bãi rạn Nam Ô Đà Nẵng - Sưu tầm

Công viên Châu Á - Asia Park

Di chuyển đến địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng bậc nhất - Công viên Châu Á – Sun World Asia Park. Đến với Sun World Danang Wonders những tín đồ ưa cảm giác mạo hiểm sẽ được thỏa sức khám phá hàng loạt trò chơi ngoài trời hiện đại như: tàu điện Monorail – tàu điện trên cao hiện đại nhất Việt Nam, Singapore Sling – Búa thần top10 trò chơi mạo hiểm nhất thế giới, Golden Sky Tower – tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam, Queen Cobra – tàu lượn dạng treo…


Công viên Châu Á Asia Park Đà Nẵng

Công viên Châu Á Asia Park Đà Nẵng - Sưu tầm

Ngày 4: Bà Nà Hills

Bạn có thể dành trọn một ngày để thưởng thức vẻ đẹp của khu du lịch Bà Nà Hills. Sau 3 ngày đi chơi thả ga, vào ngày cuối cùng này, bạn nên thuê e taxi hoặc đi tour lên Bà Nà, đừng nên đi xe máy tự túc vì rất dễ mệt và mất sức. Lưu ý khi đi Bà Nà là khi lên đến đỉnh, bạn nên đến Quầy thông tin để lấy tờ sơ đồ Bà Nà. Như vậy sẽ dễ đi hơn, và đi được các điểm mà mình muốn. 

Địa điểm vui chơi, chụp ảnh nổi tiếng tại Bà Nà Hills

Làng Pháp Một trong những công trình yêu thích của du khách khi đến với Bà Nà Hills là Làng Pháp. Nơi tái hiện một nước Pháp cổ kính và lãng mạn với những công trình kiến ​​trúc cổ điển độc đáo như quảng trường, nhà thờ, thị trấn, thị trấn nhỏ, làng cổ, khách sạn, v.v.


Làng Pháp Bà Nà Hills

Làng Pháp Bà Nà Hills - Sưu tầm

Cầu Vàng công trình được tạp chí TIME vinh danh trong “Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018” và trang The Guardian công nhận là “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”. Đến Bà Nà Hills chắc hẳn ai cũng muốn check - in với biểu tượng sống ảo “huyền thoại” này, vì vậy hãy đến đây vào sáng sớm hoặc buổi chiều để tránh tình trạng phải chen chúc để chụp ảnh nhé!


Cầu Vàng Bà Nà Hills

Cầu Vàng Bà Nà Hills - Sưu tầm

Fantasy Park Là công viên giải trí lớn nhất Việt Nam, Fantasy Park phù hợp với du khách ở mọi lứa tuổi. Có hơn 100 trò chơi với các cấp độ khác nhau trong khu vui chơi, đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt trong Fantasy Park có một địa điểm thú vị mang tên “Back to Jurassic” đưa chúng ta trở về thời đại khủng long vô cùng chân thực và sống động.


Công viên Fantasy Park Bà Nà Hills

Công viên Fantasy Park Bà Nà Hills - Sưu tầm

Ẩm thực

Với hệ thống hơn 30 nhà hàng, Sun World Ba Na Hills phục vụ ẩm thực Á-Âu đa dạng. Du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức ẩm thực, buffet hoặc chọn món.


Buffet Bà Nà Hills được du khách đánh giá cao nhờ thực đơn đa dạng với hơn 70 món ăn Á – Âu hấp dẫn. Mức giá buffet dao động từ 180.000 VNĐ300.000 VNĐ/ suất người lớn. Trẻ em cao từ 1m - 1,4m được tính 50%, trẻ cao dưới 1m miễn phí. Một số nhà hàng buffet trên Bà Nà Hills như: Nhà hàng La Lavande, nhà hàng Le Jardin (B6), nhà hàng LA PENSEE,...

Một số nhà hàng gọi món theo thực đơn nổi tiếng bạn có thể tham khảo: Kavkaz Baku Restaurant, Brasserie Restaurant, Fast food in Fantasy Park (B1 FEC)…


Nhà hàng La Lavande Bà Nà Hills

Nhà hàng La Lavande Bà Nà Hills - Sưu tầm

Đến Đà Nẵng Hội An ăn gì?

Một số địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Đà Nẵng

  • Bánh xèo, nem lụi Bà Dưỡng - K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Giá: 20.000 - 50.000 VND. Đây là quán bán đa dạng các loại món ăn từ bún, thịt nướng, bánh xèo,... nhưng nổi bật nhất là bánh xèo và nem lụi ngon đặc biệt, nức tiếng.
  • Bánh ép Huế - 18 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Giá: 15.000 - 20.000 VND. Được sở hữu bởi một gia đình gốc Huế, nên chẳng ngạc nhiên gì khi món bánh ép Huế nằm ngay giữa lòng Đà Nẵng này lại trở nên tròn vị đến thế so với các quán ăn ngon Đà Nẵng khác
  • Trứng chén nướng Phan Rang - 41A Nguyễn Du, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Giá: 7.000 - 10.000 VND. Trứng chén nướng tuy vậy vẫn có vị rất riêng, ví dụ như chẳng nêm nếm gì ở phần nhân, chỉ đơn giản là trứng cút, mỡ hành rồi một miếng phô mai béo ngậy. 
  • Bún mắm Trần Kế Xương - 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, Đà Nẵng. Giá: 30.000 - 40.000 VNĐ/người. Một tô bún mắm bao gồm đầy đủ vị béo của thịt heo quay, chả giò, vị mặn của mắm nêm, vị cay của ớt sa tế và các loại rau thơm, vị bùi của đậu phộng rang…
  • Mì Quảng ếch Bếp Trang Đà Nẵng - 441 Ông Ích Khiêm, Hải Châu, Đà Nẵng. Giá trung bình: 30.000 - 100.000 VNĐ/người. Bếp Trang là một trong những thương hiệu mì Quảng nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng
Mì Quảng ếch Bếp Trang Đà Nẵng

Mì Quảng ếch Bếp Trang Đà Nẵng - Sưu tầm

Một số địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Hội An

  • Bánh xèo Giếng Bá Lễ (Bale Well) - 45/51 Trần Hưng Đạo, Hội An. Giá tiền: 10.000 VNĐ/cái. Bánh xèo quán Giếng Bá Lễ đông khách bởi vị ngon từ vỏ bánh đến nhân bánh làm từ thịt nạc và tôm tươi ăn kèm rau sống, nước chấm.
  • Bánh mì Madam Khánh - 115 Trần Cao Vân, Hội An. Giá 15.000 – 20.000 đồng/ ổ. Madam Khánh bán bánh mì mang hương vị truyền thống với hơn 10 loại nhân khác nhau như: thịt nướng, xá xíu, trứng chiên, nộm dưa góp hay thịt quay…
  • Nước Mót - 150 Trần Phú, Hội An. Giá 12.000 đồng/ cốc. Nước Mót tại đây còn được gọi với nhiều cái tên khác như nước chanh sả hay “nước sang chảnh”, là thức uống yêu thích của du khách khi có dịp ghé thăm thành phố bình yên Hội An.  
  • Bánh Mì Phượng - số 2B Phan Châu Trinh. Giá 25.000 đồng/ ổ. Nếu đã có dịp đến Hội An, du khách sẽ không khỏi bất ngờ với hình ảnh từng đoàn người xếp hàng dài cả cây số để thưởng thức món ăn “ngon nhất thế giới”


Bánh Mì Phượng Hội An

Bánh Mì Phượng Hội An - Sưu tầm


Trên đây là tổng hợp các thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm mà Hải Đăng Travel muốn gửi đến các bạn độc giả. Như các bạn đã biết, không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Bởi nơi đây có không khí trong lành, phong cảnh lộng lẫy mà người dân cũng vô hiếu khách và thân thiện. Có dịp đi đâu đây đó thì đừng quên ghé thăm Đà Nẵng bạn nhé! Còn nếu bạn có nhiều thời gian để khám phá và trải nghiệm Đà Nẵng, Hội An thì hãy tham khảo ngay lịch trình tour du lịch Huế Đà Nẵng Hội An 5 ngày 4 đêm siêu chi tiết mà Hải Đăng Travel gợi ý nhé!

Đọc thêm: 5 điều bạn cần biết để có những trải nghiệm thú vị khi du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu Hội An.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88