Responsive Navbar

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hòn Khô chi tiết từ A-Z

Quốc Văn

28/04/2024

Nếu đã đến thành phố Quy Nhơn xinh đẹp, đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn - Hòn Khô. Nơi đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm không thể nào quên!Khám phá những thông tin về ẩm thực Hòn Khô và địa điểm nổi tiếng ở khu du lịch Hòn Khô cùng Hải Đăng Travel ở bài viết dưới đây nhé!

I. Đôi nét về du lịch Hòn Khô


Thành phố Quy Nhơn được biết đến là một thành phố vùng ven biển duyên hải miền Trung và Nam Bộ. Với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ những bãi biển rộng lớn đến những địa danh tâm linh đều được các du khách đặc biệt săn đón. Trong đó, khu du lịch Hòn Khô là một trong số những địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Quy Nhơn.


Hòn Khô hay còn gọi là Cù Lao - một hòn đảo hoang sơ cách đất liền khoảng 16 hải lý. Mặc dù nơi đây hiện vẫn đang là một hòn đảo hoang sơ nhưng nó lại sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên lôi cuốn đến diệu kỳ. Điểm đặc biệt khi trải nghiệm Hòn Khô là bạn có thể nhìn rõ đáy biển được thu gọn ở trong tầm mắt. Tuy được đặt cái tên là Hòn Khô nhưng nơi đây lại sở hữu vẻ đẹp tràn đầy sức sống với những nét đẹp từ thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng.

Khi đến Hòn Khô, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động nổi tiếng như lặn biển ngắm san hô, đánh bắt hải sản cùng ngư dân bản địa,..vv. Ngoài ra, ngồi thuyền thúng để ngắm rong mơ, loại rong được nhuộm vàng và chỉ xuất hiện khi thủy triều được rút sẽ là trải nghiệm hiếm có không phải ở đâu cũng có thể trải nghiệm được.

II. Nên đi Hòn Khô vào mùa nào?

Đối với thành phố Quy Nhơn – Bình Định nói chung và Hòn Khô nói riêng thì thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch các tour du lịch Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 9. Vì trong khoảng thời gian này đang nằm trong mùa khô, ít có khả năng mưa sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi Hòn Khô được trọn vẹn. Cùng với đó thời điểm này là biển thường êm ả, ít bị động và không gặp bão giúp cho việc tham quan của du khách có thể diễn ra thuận lợi hơn.

III. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Hòn Khô

Để di chuyển đến Hòn Khô - thành phố Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển khác nhau như tàu hỏa, máy bay hoặc ô tô.


  • Tàu hỏa: Nếu bạn đi tàu hỏa từ TP.HCM đến Quy Nhơn sẽ mất khoảng 13 tiếng. Giá dao động từ 370.000 – 700.000 đồng tùy hạng vé. 
  • Xe khách: Cũng giống như tàu hỏa, thời gian đi xe khách đến Quy Nhơn mất khoảng 14 tiếng. Giá dao động từ 250.000 - 600.000 đồng, tùy hãng xe và hạng vé mua.

  • Máy bay: Đây là phương tiện phổ biến nhất vì nhanh chóng và tiện lợi. Hiện giá vé máy bay khứ hồi từ TP.HCM đi Bình Định có giá khoảng 2.800.000 VNĐ cho 1 tiếng rưỡi di chuyển với các hãng hàng không phổ biến như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, VietJet.
  • Xe đạp: Đối với những người đam mê du lịch đường dài và ngắm nhìn thế giới thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Quy Nhơn là 18 tiếng, tổng quãng đường sẽ là 900km.

IV. Đi du lịch ở Hòn Khô có gì đặc biệt?

Vậy điểm đến Hòn Khô - Làng chài Nhơn Hải có gì đặc biệt nhỉ? Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Hòn Khô ở ngay phía dưới đây nhé!

  • Lặn ngắm san hô

Bạn có thể đặt dịch vụ lặn biển tại đây để ngắm san hô và bắt đầu hành trình khám phá thế giới sinh vật biển vô cùng sôi động như sao biển, ốc và cá. Khi đến Hòn Khô bạn đừng nên bỏ qua các hoạt động vui chơi và tắm biển tại đây nhé. Hòa mình vào làn nước biển trong xanh và cảm nhận làn gió biển mát lạnh chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

  • Chèo thuyền thúng

Bên cạnh tắm biển, bạn còn có thể tham gia các trải nghiệm khác như chèo thuyền thúng hay thuê các thuyền đánh cá của ngư dân để thăm thú xung quanh hòn đảo với mức giá vô cùng phải chăng giao động khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/đoàn khoảng 5 – 10 người.

  • Sống ảo tại cây cầu ven núi độc lạ

Chắc hẳn khi đọc thông tin về các địa điểm du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ không thấy xa lạ gì với cây cầu quốc dân được rất nhiều du khách săn đón bởi vẻ đẹp đặc sắc nằm ngay ven núi của khu làng chài Hòn Khô. Vì các điểm du lịch Hòn Khô hầu hết rất ít cây và nếu có thì không có cây nào cao quá đầu để có thể che nắng, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng như nón, mũ, kem chống nắng và áo khoác để tránh bị cái nắng làm da bạn trở nên sạm đi nhé!

  • Thưởng thức hải sản tươi sống

Vì nằm trong một làng chài, công việc chính của người dân là đánh bắt mỗi ngày nên hải sản ở Hòn Khô rất tươi. Chính vì thế, sau khi tắm biển bạn có thể lên bờ và thưởng thức các món hải sản thơm ngon do chủ nhà chế biến, bao gồm bạch tuộc, ốc, cua, tôm, cá và ghẹ. Nếu bạn đã quen với việc chấm hải sản của mình trong nước sốt và sợ rằng ở đây chỉ có muối, tiêu và chanh, bạn có thể đến cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị và mua một ít trước chuyến đi đến Hòn Khô.


Đặc biệt khi đến Hòn Khô, bạn không thể bỏ qua những món đặc sản điển hình như Bánh xèo nhân mực Quy Nhơn. Với nguyên liệu từ mực tươi 100% được đánh bắt trong ngày ăn cùng với lá bánh xèo chiên giòn thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với các món cá nướng/hấp như cá chẽm, cá diêu hồng, cá dìa,..vv ăn cùng rau sống chấm nước mắm đặc sản của Quy Nhơn.

V. Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Khô

  • Nên mang theo thuốc say tàu, xe khách trong trường hợp bạn hoặc người bạn đồng hành bị say để không bị mệt trong quá trình di chuyển.
  • Mang theo kem chống nắng, mũ, nón, áo khoác để bảo vệ da vì thời tiết ở Hòn Khô khá nóng và hanh không tốt cho da và sức khỏe của bạn. 
  • Nhớ đem theo chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân để đặt cọc cho các khách sạn, hay tàu thuyền..

  • Khi vui chơi tại các bãi biển thường sẽ không có sẵn bóng, nếu bạn đi theo nhóm và muốn chơi thì nên mua ở ngoài và đem theo bóng khi ra biển theo bạn nhé.

VI. Đi tour du lịch Hòn Khô ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Hòn Khô uy tín với giá thành phải chăng, đừng bỏ qua những tour du lịch trong nước của Hải Đăng Travel. Chúng tôi chuyên cung cấp và hỗ trợ khách du lịch về tất cả dịch vụ bao gồm vé máy bay, khách sạn, đưa đón đến các địa điểm du lịch,..vv. Trải nghiệm dịch vụ của Hải Đăng Travel với đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 giúp bạn yên tâm tận hưởng chuyến du lịch của mình!

Và đó là thông tin chi tiết về ẩm thực Hòn Khô và địa điểm nổi tiếng ở khu du lịch ở Hòn Khô. Chúc bạn sẽ có một chuyến du ngoạn Hòn Khô thú vị và đáng nhớ.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88