Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày thỏa sức khám phá xứ Huế mộng mơ

Quốc Văn

20/04/2024

Huế một xứ sở nổi tiếng với nhiều câu chuyện xưa cũ, lưu lại trong ký ức bao người về một kinh thành phong kiến đô thị phồn hoa của nhiều thập kỷ trước. Nằm trên mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, Huế luôn gợi nhớ bất kỳ du khách nào đến đây một nét đẹp cổ kính, thơ mộng vừa có nét giản dị lại vừa thân quen. Cảnh quan nơi đây là tạo tác của thiên nhiên, một thành phố sở hữu bốn vẻ đẹp hiếm gặp kết tụ lại một của sông, núi, biển, hồ. Chính vì thế mà du lịch Huế luôn là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ du lịch đặc biệt là du lịch bụi hay du lịch ngắn chỉ trong một ngày. Hôm nay Hải Đăng Travel xin chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Huế trong một ngày để thỏa sức trải nghiệm và khám phá, tranh thủ tận hưởng văn hóa - ẩm thực đặc trưng nơi đây. 

Thời điểm nào đi du lịch Huế là đẹp nhất?

Tọa lạc trên mảnh đất miền Trung, Huế là địa danh lịch sử - văn hóa quan trọng nằm ở vùng chuyển tiếp giữa hai miền Nam - Bắc. Thời tiết ở Huế chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa ẩm, lạnh và mùa khô nóng.

di-du-lich-hue-1-ngay-vao-mua-he
Thời tiết mùa hè đi du lịch Huế - Hình ảnh: Sưu tầm
Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 9, nhiệt độ trung bình từ 27-29 độ C, cao nhất có thể lên đến 35-40 độ C. Nhìn chung, thời tiết nắng nóng, oi bức giống hệt các tỉnh miền Nam Trung Bộ với tiết trời nắng nóng rất phù hợp để du lịch biển.

Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau, do chịu ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc tràn về nên nhiệt độ hạ xuống thấp, dao động từ 20-22 độ C, đặc biệt có những thời điểm trời rét mướt xuống dưới 10 độ C, rất lạnh. Từ tháng 10 trở đi là bắt đầu mùa mưa bão ở Huế. Đi du lịch Huế vào khoảng thời gian này khá bất tiện vì trời thường xuyên đổ mưa rào.

du-lic-hue-vao-mua-xuan
Du lịch Huế vào mùa xuân - Hình ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, từ tháng 1 đến tháng 2 là mùa xuân, trời vừa có nắng vừa có chút se lạnh. Đây được xem là thời điểm đẹp nhất để bạn thực hiện tour du lịch Huế 1 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tham quan Huế 1 ngày vào khoảng tháng 9 - tháng 11 để có thể chiêm ngưỡng phượng đỏ, hoa bằng lăng tím nở rộ các con đường, tạo nên khung cảnh đẹp vô cùng thơ mộng.

Phương tiện du lịch Huế 1 ngày

Có rất nhiều lựa chọn phương tiện để đến Huế: từ máy bay, tàu hỏa, xe khách cho đến cả xe máy, tùy theo nhu cầu và sự thuận tiện mà bạn muốn để lựa chọn phương tiện phù hợp cho mình. Vì thời gian có hạn chỉ trong một ngày nên việc sử dụng xe máy khá là thuận tiện. Đây là một loại phương tiện có thể giúp bạn khám phá tốt nhất mọi cảnh quan đường phố Huế với sự linh động và tự do nên người sử dụng có thể đi đến đâu tùy thích. Bằng cách đi xe máy bạn sẽ có trải nghiệm du lịch Huế 1 ngày trọn vẹn nhất và chi phí xăng xe cũng rất “êm túi”.

phuong-tien-du-lich-hue-1-ngay
Đi du lịch Huế bằng xe máy - Hình ảnh: Internet

Tuy nhiên, quãng đường tương đối xa và địa hình đèo dốc, nếu chạy liên tục trong nhiều giờ liền đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao và nắm chắc kỹ năng lái xe của mình. Nếu bạn không chắc chắn về việc an toàn khi đi xe máy có thể cân nhắc đi taxi, xe tour, hay xích lô,... Hãy cân nhắc và lựa chọn phương án di chuyển phù hợp bạn nhé!

Gợi ý lịch trình địa điểm du lịch Huế 1 ngày cho bạn

Hãy lựa chọn cho mình một lịch trình thông minh và phù hợp và tiết kiệm thời gian nhất nhé. Lưu ý nên chọn tham quan đi theo tuyến có các địa điểm gần nhau đi từ địa điểm này qua địa điểm khác để có thể đi tham quan được nhiều nhất có thể.

Buổi sáng

Đại Nội (Kinh thành Huế) 

Đại Nội Huế là một phần trong quần thể di tích Cố đô Huế, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều đại nhà Nguyễn, tổ chức UNESCO đã công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.Kể từ thời điểm khởi công xây dựng từ hơn 2 thế kỷ trước, đến nay nó vẫn còn nguyên nét tôn nghiêm và cổ kính, trở thành cái tên mà khách du lịch Huế 1 ngày không nên bỏ lỡ.

dai-noi-hue
Đại Nội Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bước vào đây bạn sẽ sững sờ trước sự cổ kính, nguy nga của đền đài, cung điện mang đậm nét kiến trúc thời Nguyễn. Tất cả khiến mình như được hòa mình vào không gian văn hóa, lối sống của tầng lớp vua chúa Việt Nam xưa.
Thời gian dạo chơi dự kiến: 1-3 tiếng.
Giá vé: 150,000 VNĐ/người lớn.

Chùa Thiên Mụ 

Sau khi dạo chơi và tham quan Đại Nội Huế hãy ghé chân đến chùa Thiên Mụ vì hai địa điểm này nằm trên cùng một cung đường nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.
Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố tầm 5km, tọa lạc trên đồi Hà Khê ngay bên bờ sông Hương thơ mộng là biểu tượng gắn liền với đất Cố đô bao đời nay, cũng là một trong những địa danh được nhắc đến nhiều nhất trong hành trình khám phá thành phố này.

chua-thien-mu-hue
Chùa Thiên Mụ Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Đây không chỉ là nơi yên tĩnh, là điểm đến linh thiêng cho các tín đồ Phật tử từ khắp mọi miền mà còn lưu truyền một lời nguyền tình yêu. Bởi vậy đối với những ai chưa ghé thăm thì ngôi chùa thực chất là một ẩn số rất đáng để khám phá, tìm hiểu. Tới chùa Thiên Mụ, bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính thâm nghiêm, sự bình yên bên dòng sông Hương thơ mộng và hiểu hơn về câu chuyện bí ẩn đằng sau nó. 

Văn Thánh

Ngay khi vừa qua chùa Thiên Mụ chưa đến 1km, bạn sẽ nhìn thấy Văn Miếu xuất hiện trên một ngọn đồi thấp, lấy phân nhánh của Trường Sơn làm thế tựa lưng, xung quan.
Văn thánh hay còn gọi là Văn Miếu, là cách gọi tắt tên của một ngôi miếu: Văn Thánh Miếu, ngôi miếu thờ đức Khổng Tử - người được hậu thế tôn vinh là Vạn Thế sư biểu (người thầy của muôn đời). Văn Thánh tọa lạc bên bờ sông Hương thuộc địa phận phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, được xây dựng dưới thời vua Gia Long (1808). Văn Thánh quay mặt về hướng Nam.

van-thanh-o-hue
Di tích lịch sử Văn Thánh - Hình ảnh: Sưu tầm

Các công trình kiến trúc chính đều xây trên mặt bằng ngọn đồi cao gần 3m so với nền đất xung quanh. Trước mặt là sông Hương, phía sau là làng mạc, núi đồi. Tất cả có 50 công trình kiến trúc lớn, nhỏ trong đó có 32 tấm bia tiến sĩ và 04 tấm bia khác. Văn Thánh là một di tích lịch sử vô cùng quý giá, đánh dấu thời kỳ hưng thịnh của Nho giáo – thời kỳ vương triều Nguyễn dùng Nho học làm phương tiện trợ giúp đắc lực để thiết lập quyền thống trị trên toàn quốc có la thành bao bọc.

Buổi chiều

Lăng Khải Định

Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi buổi trưa, hãy bắt đầu hành trình buổi chiều tại lăng Khải Định. Lăng Khải Định cách trung tâm thành phố khoảng 10km, mất khoảng 20 phút đi xe. Nếu bạn thật sự là người đam mê với kiến trúc thì nhất định không nên bỏ qua lăng này nhé. Lăng Khải Định được xây dựng trong 11 năm (1920 – 1931), kéo dài 2 đời vua nhà Nguyễn là Khải Định và con mình là Bảo Đại. Dù là công trình lăng có diện tích nhỏ nhất nhưng đây lại là công trình lăng tốn nhiều công sức và tiền của nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn.

lang-khai-dinh
Lăng Khải Định - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Khải Định có vị trí vô cùng đắc địa, khi là một tổng thể vươn tới 127 bậc tam cấp, bao quanh là khoảng cây cỏ đồi núi và khe suối rộng lớn, làm tăng thêm sự nổi bật của lăng giữa thiên nhiên hùng vĩ. Bỏ qua những lời bàn tán về việc xây dựng lăng và câu chuyện về lối sống xa hoa của vua Khải Định, thì lăng Khải Định được xem là đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh, là một công trình có giá trị cao về nghệ thuật mà đời sau cần phải học hỏi. Đó là sự kết hợp kiến trúc độc đáo từ nhiều trường phái khác nhau như Ấn Độ giáo (cổng trụ hình tháp), Phật giáo (trụ biểu dạng stoupa), kiến trúc Roman Gothic (những hàng cột bát giác, vòm cửa cao rộng)…

Làng hương Thủy Xuân

Tiếp theo hành trình, hãy ghé đến làng hương Thủy Xuân ẩn mình dưới chân đồi Vọng Cảnh, cách trung tâm thành phố khoảng 7km – nơi đang là điểm check-in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ bởi background chụp hình siêu nghệ thuật.

lang-huong-thuy-xuan-hue
Làng hương Thủy Xuân, địa điểm check-in siêu đẹp ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bước chân đến đầu làng, hương thơm của hương đã tỏa ngát khắp không gian. Đi một vòng quanh làng hương Thủy Xuân, bạn sẽ choáng ngợp với hàng hàng lớp lớp những bó tăm hương đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, nâu, vàng,… vô cùng đẹp mắt. Hơn nữa, các nghệ nhân làng hương không chỉ chú trọng đến chất lượng nguyên liệu tạo nên màu sắc rực rỡ của hương mà cũng rất tinh tế khi chọn ướp mùi thơm cho hương, mang đến một mùi hương không quá nồng nhưng đủ làm bạn cảm nhận được nét truyền thống bao đời người Việt Nam.

Ngoài ra, khi đến tham quan làng hương, bạn sẽ được tận mắt khám phá các công đoạn làm hương bằng thủ công. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi tự tay se thử một cây hương hay học cách làm nên một nén hương cúng và qua đó tìm hiểu thêm, biết nhiều hơn về nghề làm hương cùng cuộc sống thường nhật của người dân làng Thủy Xuân xứ Huế.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh cao khoảng 43m, từ đây bạn sẽ nhìn được toàn cảnh của Huế, từ những vườn cây ăn trái, những ngọn thông xanh cao vút, những mái nhà ngói xám của đền chùa, cho đến cả lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh,… Mà từ tầm nhìn này sẽ hoàn toàn khác biệt so với khi bạn nhìn ở phía dưới đấy nhé.

Đồi Vọng Cảnh ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Đồi Vọng Cảnh đẹp nhất vẫn là vào những buổi hoàng hôn, lúc này mọi thứ xuất hiện như một bức tranh tuyệt đẹp. Vì vậy nếu có 1 ngày ở Huế, bạn hãy sắp xếp thời gian ghé thăm đồi Vọng Cảnh vào buổi chiều nhé. Thời gian thích hợp nhất để chiêm ngưỡng hoàng hôn từ đồi Vọng Cảnh là lúc chiều tà khoảng 17h mùa đông và 18h của mùa hè. Lúc này mặt trời dần khuất sau trập trùng núi non, những áng mây ngả sang đỏ, bầu trời nhuộm một màu vàng óng ả đẹp tới mê hồn. Nếu là những ngày hè oi ả thì đồi Vọng Cảnh chính là điểm tránh nóng siêu “xịn”, bởi thời tiết nơi đây lúc nào cũng mát mẻ, vào hoàng hôn thì đồi lại đón những làn gió mát lành từ nhiều hướng, lúc này đã không còn những ánh nắng gay gắt, bạn có thể tha hồ tản bộ, ngắm cảnh và check-in.

Hồ Thủy Tiên 

Tiếp đến là thăm Hồ Thủy Tiên nổi tiếng, tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Công viên hồ Thủy Tiên nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam. Công viên nước hồ Thủy Tiên được xây dựng từ năm 2000, đến tháng 6/2004 thì công trình này mới chính thức được hoàn thành với diện tích 49,9ha. Tại đây có nhiều hạng mục công trình độc đáo như khu thủy cung, hệ sinh thái, khu nhạc nước… với sức chứa lên tới 2500 chỗ ngồi. Tuy nhiên công viên này cũng đã bị bỏ hoang một thời gian dài và đã được chuyển quyền đầu tư và quản lý.

ho-thuy-tien-o-hue
Hồ Thủy Tiên ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Từ sau khi được xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, khu du lịch này đã trở thành điểm check-in Huế nổi tiếng và được nhiều người săn lùng. Công viên hồ Thủy Tiên là điểm tham quan tại Huế được nhiều người biết đến nhất với vẻ đẹp ma quái nhưng vô cùng hấp dẫn và đặc biệt nhất là rất phù hợp cho những ai mê khám phá cảnh đẹp, độc lạ.Bao bọc xung quanh hồ Thủy Tiên là núi rừng xanh thẳm tạo nên vẻ đẹp “ma mị, huyền bí”. Biểu tượng rồng trắng “ôm ngọc” khổng lồ kỳ vĩ giữa dòng nước cũng là khung nền được nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh.

Chợ Đông Ba và cầu Tràng Tiền

Đi du lịch Huế 1 ngày, bạn sẽ phải sắp xếp thời gian rất khéo để có thể thăm thú được những địa điểm quan trọng nhất và chợ Đông Ba là địa điểm tiếp theo không thể bỏ lỡ.
Chợ Đông Ba từ lâu đã là điểm buôn bán, biểu trưng cho không khí giao thương ở thành phố Huế. Các du khách đến đây để trải nghiệm tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực xứ Huế. Trong chợ có nhiều mặt hàng đa dạng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ cho tới các món quà lưu niệm, đặc sản mang về làm quà.
Hơn nữa nếu bạn là “tín đồ ăn vặt” thì tin mình đi, bạn sẽ mê mệt với thiên đường ẩm thực nơi đây. Chỉ cần đi vài bước là đã có muôn vàn các món ngon nức tiếng cho bạn thưởng thức.  

cho-dong-ba-hue
Chợ Đông Ba nổi tiếng xứ Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Sau đó, khi đã no nê hãy di chuyển ra cầu Tràng Tiền chỉ cách đó vài bước chân. Cầu Tràng Tiền là một trong những địa điểm du lịch Huế hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Tại đây bạn có thể tha hồ ngắm khung cảnh chiều tà đẹp đến nao lòng. Nếu muốn thăm thú lâu hơn, bạn có thể trải nghiệm nghe ca Huế trên sông Hương. Đây là dịp hiếm có để đắm mình vào những giai điệu nhẹ nhàng mang đậm truyền thống, văn hóa dân tộc.

cau-trang-tien
Cầu Tràng Tiền - Hình ảnh: Sưu tầm

Buổi tối

Dạo thuyền ăn tối, nghe ca Huế trên sông Hương

Đừng nghĩ rằng nghe ca Huế chỉ dành cho những người lớn tuổi nhé, nếu có cơ hội được một lần lắng nghe ca Huế trên sông Hương, bạn sẽ khó mà quên những giai điệu này đấy. Không chỉ có những nét buồn, ca Huế còn có khả năng thể hiện những sắc thái vui: có điệu bay bổng lâng lâng, như bài Phẩm tuyết, Nguyên tiêu; ngân nga như Phú lục, Cổ bản, tình tứ quấn quýt như Lộng điệp; rộn ràng như Ngũ lôi; dồn dập như Xuân phong, Long hổ

ca-hue-tren-tren-song-huong
Ca Huế trên sông Hương - Hình ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, thưởng thức bữa tối trên sông Hương cũng là một trải nghiệm thú vị và khác lạ, là sự kết hợp phá cách giữa truyền thống và hiện đại. Đây là lúc bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của Huế, ngắm Huế về đêm qua những góc nhìn thăng trầm trên dòng sông Hương thơ mộng. Cũng nói thêm, bây giờ ở Huế không chỉ có thuyền rồng như ngày xưa, mà còn có những chiếc thuyền gỗ hiện đại hơn rất nhiều, mọi người ở đây gọi là “du thuyền”, sạch sẽ, tươm tất và rất chuyên nghiệp luôn đấy nhé. 

“Quẩy” ở Phố Tây

Nếu thuộc hội cú đêm thì đừng quên kết thúc một ngày khám phá Huế tại phố Tây. Đây là một trong những địa điểm để bạn có thể thỏa sức “quẩy” về đêm, để cùng hội bạn lai rai vài chai bia, dĩa mồi rôm rả cùng những câu chuyện không đầu không cuối. Ngày xưa phục vụ chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Giờ đây, trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả khách du lịch trong và ngoài nước dịp cuối tuần.
 
pho-tay-o-hue
Khu Phố Tây nhộn nhịp ở Huế - Hình ảnh: Sưu tấm

Phố đi bộ Huế bao gồm 3 phố Phạm Ngũ Lão, Chu Văn AnVõ Thị Sáu, khu phố hoạt động từ 18h đến 2h sáng hôm sau, vào các tối thứ 6, thứ 7, và từ 18h đến 24h vào ngày chủ nhật hàng tuần. Trong thời gian này, các phương tiện giao thông đều bị cấm để phục vụ cho phố đi bộ. Đến với phố đi bộ, du khách sẽ được hòa mình vào một nhịp sống sôi động về đêm. Các tuyến phố trở nên tấp nập, náo nhiệt và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, thú vị. Tại đây bạn có thể thưởng thức màn trình diễn lễ hội âm nhạc đường phố, góp phần tạo nên sân chơi giao lưu giữa các nghệ sĩ và du khách.

Những món ngon, đặc sản không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Huế 1 ngày

Hành trình du lịch Huế 1 ngày của bạn sẽ thiếu trọn vẹn nếu không khám phá thiên đường ẩm thực nơi đây. 
Huế được coi là cái nôi của ẩm thực, có các món ăn từ cầu kỳ, phức tạp của cung đình cho đến những món ăn dân dã, đậm vị ngập tràn trên bất bì cung đường nào của Huế. Phần lớn du khách thích ẩm thực đường phố ở đây không chỉ vì ngon, hấp dẫn mà còn rẻ, chỉ từ 10.000 – 20.000 VNĐ/suất
Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối bạn sẽ được lấp đầy bụng với các món ngon tứ tuyệt như:

Cơm Hến Thơm ngon

com-hen
Cơm Huế, đặc sản Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bún bò nóng hổi

bun-bo-hue
Bún bò Huế trứ danh - Hình ảnh: Internet

Bánh bèo

banh-beo-hue
Bánh bèo Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh bột lọc

banh-bot-loc-hue
Bánh bột lọc Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh nậm dẻo dai,...

Bánh nậm Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Sau đó tráng miệng bằng những ly chè hạt sen thanh mát, chè đậu thập cẩm béo bùi nhiều màu sắc… trong một con hẻm nào đó với giá chỉ 8.000 VNĐ/ly.

che-hue
Chè Huế, món ăn giải nhiệt bạn nên thử - Hình ảnh: Sưu tầm

Bạn cũng có thể thưởng thức bánh mè xửng với ly trà cung đình ở một quán nhỏ ven đường để hiểu hơn về văn hóa trà của người dân cố đô.

me-xung
Mè xửng Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Chi phí du lịch Huế 1 ngày 


Một số chi phí sơ lược để những ai muốn du lịch Huế trong 1 ngày tham khảo nhé:

  • Tổng chi phí xăng xe, đi lại: 300,000vnđ/2 xe máy. (Nếu bạn muốn thuê xe máy ở Huế, giá dao động từ 100,000 - 150,000vnđ/xe/ngày, chưa kể đổ xăng).
  • Vé vào Đại Nội Huế: 150,000vnđ/người lớn. 30,000vnđ/trẻ em.
  • Chi phí mua sắm tại chợ Đông Ba: linh động tùy nhu cầu từng người. Do thích mua sắm nên nhóm mình chi 500,000vnđ/người để mua quà về tặng gia đình.
  • Chi phí ăn nguyên ngày: 150,000vnđ/người là đã thỏa sức trải nghiệm nhiều món ngon dân dã xứ Huế.

Lưu ý những kinh nghiệm quan trọng du lịch Huế 1 ngày

du-lich-hue-1-ngay
Du lịch Huế trong một ngày - Hình ảnh: Sưu tầm


Để có chuyến đi thoải mái và an toàn hãy lưu ý một vài đặc điểm này  bạn nhé:

  • Lưu ý về thời điểm đi du lịch Huế. Để tránh thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, hãy ưu tiên thời gian đến Huế vào mùa xuân cuối tháng 1 đến cuối tháng 3 hoặc mùa thu tháng 9 - tháng 11.
  • Khi di chuyển bằng xe máy: Hãy đổ đầy bình xăng nếu bạn đi tự túc. Hoặc nếu thuê thì hãy chọn địa điểm uy tín, kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi nhận. Để thuê xe bạn cần có CMND/CCCD và 300,000 - 500,000 VNĐ tiền để đặt cọc xe.
  • Khi đến thăm quan địa điểm di tích lịch sử ở Huế: mua vé trước khi vào các điểm tham quan. Tuân thủ đúng quy định và lựa chọn trang phục phù hợp với từng địa điểm ghé thăm (ví dụ: chùa, lăng tẩm, cung điện...). 
  • Khi mua sắm tại Huế: Nên chủ động hỏi giá trước để tránh bị “chặt chém”. Nếu muốn mua hải sản thì nên ghé chợ từ sớm để có được đồ tươi ngon. Ngược lại nếu muốn mua đặc sản, quà lưu niệm thì nên ghé vào buổi chiều để dễ mặc cả và mua đúng giá hơn. 
  • Mặc dù Huế là 1 thành phố du lịch thân thiện, con người hiền hậu chất phác nhưng khi đi du lịch Huế 1 ngày, bạn cũng không nên chủ quan mà luôn bảo vệ tư trang, tài sản cá nhân thật cẩn thận để tránh bị móc túi hoặc lừa đảo không đáng có.
Trên đây là các kinh nghiệm du lịch Huế trong một ngày. Qua bài viết trên, Hải Đăng Travel hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn có thể chuẩn bị cho mình một chuyến đi Huế đầy đủ và cảm nhận đầy đủ trọn vẹn cái hồn thơ Huế. Nếu bạn muốn khám phá những địa điểm du lịch thú vị ở huyện Phú Lộc thì hãy tham khảo ngay 10 địa điểm du lịch ở Phú Lộc Huế.
Hoặc nếu bạn có nhiều thời gian ở lại Huế thì hãy đọc ngay những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình Huế để có những hành trang tốt nhất cho chuyến du lịch của mình nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88