Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Huế 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất năm 2022

Quốc Văn

25/04/2024

Từng là Kinh đô của triều đại nhà Nguyễn, vì thế mà Huế được xem là một trong những thành phố có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời nhất ở nước ta. Văn hóa, di tích, kiến trúc đã “lôi cuốn” không ít khách du lịch đến với Huế. Không chỉ dừng lại đó, Huế còn quyến rũ du khách bởi bức tranh thiên nhiên hữu tình thi vị và con người địa phương chân chất hiền hòa. Chính vì vậy Huế luôn là một điểm đến lý tưởng cho những du khách đến tìm với một chất thơ hồn thơ mang đậm bản sắc sâu lắng của một thời kỳ lịch sử, cái hồn hòa vào thiên nhiên của con người huế. Để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm, dưới đây Hải Đăng Travel sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Huế ngắn ngày quý giá.

Nên đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm vào mùa nào đẹp nhất?

Ở Huế có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. 
Mùa khô thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, nhiệt độ lên tới 35 – 40 độ C. Trời nắng nóng nực và oi bức. 
Ngược lại từ tháng 8 – tháng 1, nhiệt độ lại thấp từ 18 – 20 độ C, có khi nhiệt độ thấp dưới 10 độ C, trong đó từ tháng 10 trở đi là mùa bão lụt.

du-lich-hue-2-ngay-mua-xuan
Thời tiết mùa xuân khi du lịch Huế - Hình ảnh: Sưu tầm
Mùa xuân ở Huế kéo dài từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2, thời tiết lúc nào rất đẹp nắng chiếu rọi qua hàng cây, không khí mát mẻ, se lạnh của những cơn gió cuối mùa. Ngoài thời điểm mùa xuân, khoảng thời gian  từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm cũng là một thời điểm đẹp để đi chuyến tour du lịch Huế. Lúc này Huế đang vào thu, thời tiết nắng nhẹ, mát mẻ, không khí trong lành,những cánh hoa bằng  lăng tím, phượng vàng nở rộ trải khắp mỗi con đường thơ mộng. Đây là thời gian cực kỳ lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi mà không phải lo lắng về thời tiết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hòa mình vào lễ hội Festival Huế thì có thể lên kế hoạch du lịch Huế 2 ngày 1 đêm vào khoảng 27/4 - 2/5 nhé.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm 

Phương tiện di chuyển đến Huế

Tùy theo hoàn cảnh, mục đích và tạo sự thuận tiện, tiết kiệm nhất cho chuyến đi mà bạn có thể sử dụng các phương tiện như: 
Máy bay: Máy bay chắc chắn là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất đối với những du khách ở xa. Hiện nay có rất nhiều chặng đường bay và hãng bay đến Huế, giá vé giao động trên dưới 1 triệu. Chặng bay từ Hà Nội đến Huế mất khoảng 1 giờ và giá vé khoảng 700.000 VNĐ/chiều, chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Huế mất khoảng 1 giờ 15 phút với giá vé khoảng 400.000 VNĐ/chiều. 

du-lich-hue-bang-may-bay
Du lịch Huế bằng máy bay - Hình ảnh: Internet
Tàu hỏa: Đối với những du khách yêu thích trải nghiệm, yêu thích những phong cảnh thiên nhiên khi đi đến Huế, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa. Các đoàn tàu như SE2, SE4, SE6, SE8, TN2 là những chuyến tàu chạy xuyên suốt đến Huế từ nhiều tỉnh thành với giá vé khoảng 400.000 VNĐ/chiều. 

di-du-lich-hue-bang-tau-hoa
Du lịch Huế bằng tàu hỏa - Hình ảnh: Internet

Xe khách: Xe khách du lịch Huế cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì giá thành khá rẻ. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc nếu mang theo trẻ nhỏ bởi thời gian di chuyển dài, dễ gây mệt mỏi cho chuyến đi.

di-du-lich-hue-bang-xe-khach
Đi du lịch Huế 2 ngày bằng xe khách - Hình ảnh: Internet

Xe máy, ô tô: Đối với phương tiện này rất phù hợp cho những bạn đi từ các tỉnh thành lân cận Huế sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ bên cạnh đó có thể thưởng thức được cảnh quan dọc đường đi đến Huế, tận hưởng không khí trong lành.

di-du-lich-hue-bang-xe-may
Đi du lịch Huế bằng xe máy - Hình ảnh: Sưu tầm

Phương tiện di chuyển khi du lịch Huế

Một số phương tiện di chuyển trong nội thành Huế dưới đây bạn có thể tham khảo như:
Taxi: Đối với những chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm cùng gia đình, taxi sẽ là phương tiện rất phù hợp. Bạn có thể dễ dàng gọi, thuê taxi nếu chưa kịp đặt xe cho chuyến đi. 

du-lich-hue-bang-taxi
Di chuyển bằng taxi trong nội thành Huế - Hình ảnh: Internet

Thuê xe máy: Nếu bạn đi du lịch 1 mình hoặc đi theo cặp đôi thì các phương tiện như xe máy, ô tô sẽ là lựa chọn tốt nhất. Giá thuê xe trung bình khoảng 150.000 VNĐ/ngày với xe số, 200.000 VNĐ/ngày với xe ga.
 
thue-xe-may-di-du-lich-hue
Thuê xe máy khi du lịch Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Xe bus: Đây là phương tiện sẽ “cứu cánh” cho bạn trong trường hợp bạn không biết “đi đâu về đâu” tại Huế. Các tuyến xe bus linh động khoảng 20 phút/chuyến sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, với giá thành chỉ khoảng 10.000 - 20.000 VNĐ/lượt.

di-chuyen-tai-hue-bang-xe-bus
Di chuyển tại Huế bằng xe bus - Hình ảnh: Internet

Xích lô: Một trải nghiệm thú vị khác đối với những du khách yêu thích phong cảnh cổ kính, yên bình tại cố đô Huế đó chính là di chuyển bằng chiếc xe xích lô. Giá xe giao động từ 40.000 - 100.000 VNĐ/lượt tùy vào địa điểm mà bạn muốn đến. 

Các địa danh nổi tiếng khi du lịch Huế

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế nằm ở bên bờ dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, nơi đây chính là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế từ thời nhà Nguyễn có quang cảnh cổ kính, trang trọng ghi dấu tích vua chúa một thời ngày xưa . Không chỉ là nơi ghi đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc, Đại Nội Huế còn nổi tiếng với nét đẹp kiến trúc đáng tự hào.

dai-noi-kinh-thanh-hue
Đại Nội Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Đại Nội được xây dựng theo lối kiến trúc cung đình Huế, từng đường nét, cách thức trang trí đều làm toát lên vẻ trang trọng, tinh xảo. Nơi đây còn có thể xem là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam từ trước đến nay. Với quá trình xây dựng kéo dài trong nhiều năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, bên cạnh đó là khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô trong xanh tuyệt đẹp, nằm thoai thoải với chiều dài hơn 10km, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, gần sát quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân. Đây là điểm đến không thế bỏ qua trong bản đồ du lịch Huế của bạn. Vịnh Lăng Cô gây ấn tượng cho du khách bởi cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào khó tả thành lời.

vinh-lang-co-hue
Vịnh Lăng Cô thoai thoải - Hình ảnh: Sưu tầm

Đó là những cồn cát trắng, nước biển trong vắt, bốn bề núi cao bạt ngàn. Vịnh biển này đã từng được vinh danh nằm trong top 30 các vịnh biển đẹp nhất trên hành tinh vào năm 2009, đây cũng là lý do Vịnh Lăng Cô thường xuyên xuất hiện trong các chuyến du lịch Huế. Đến với Vịnh Lăng Cô bằng cách đi xe máy, hưởng thụ làn gió biển vuốt ve trên cơ thể, thổi bay làn tóc đen, cảm nhận được mùi biển qua từng hơi thở.

Đầm Lập An

Đầm Lập An hay còn được biết đến với cái tên khác là đầm An Cư. Đầm nằm dưới chân đèo Phú Gia, ngay gần trục đường Quốc lộ 1A, đoạn đường đi qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Chính vì vị trí địa lí cách xa trung tâm, nối giữa Huế và Đà Nẵng nên nơi đây vẫn mang đậm nét hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ.

dam-lap-an-hue
Đầm Lập An ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Phía trước là vịnh Lăng Cô, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An càng thêm kiều diễm, mộng mơ. Khung cảnh mờ ảo trong làn mây mù mỗi sớm mai hay khung cảnh rực rỡ thêm nét tĩnh lặng khi chiều tà làm say lòng khách ghé thăm.

Trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học - Huế (nay là trường THPT chuyên Quốc Học - Huế), một trong những di tích nằm trong hệ thống di tích và điểm di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình Người ở Thừa Thiên Huế.

truong-quoc-hoc-hue
Trường Quốc học Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Ngôi trường là nơi chứng kiến những tháng năm miệt mài học tập và hoạt động sôi nổi của Người trong phong trào yêu nước đầu thế kỷ XX. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, trường Quốc Học xưa ngày nay trở thành trường THPT chuyên Quốc học - vẫn là nơi hun đúc, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước và lưu giữ trong mình truyền thống và nhiệt huyết của những thiên tài cách mạng.

Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương

Với niên đại tính đến nay đã hơn 1 thế kỷ, Cầu Tràng Tiền đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử ở mảnh đất cố đô. Khi cây cầu mới được xây xong, nó là niềm kiêu hãnh về kỹ thuật xây dựng tân tiến, hiện đại của thực dân Pháp. Nhưng chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, cây cầu này đã bị xô đổ bởi một trận bão lớn năm 1904. Đến năm 1906 cầu mới được sửa chữa, trùng tu và thay mặt gỗ bằng mặt cầu bằng bê tông vững chắc. Không chỉ là chứng nhân lịch sử, Cầu Tràng Tiền còn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách bốn phương với vẻ dịu dàng, trầm tư của mình.

cau-trang-tien-hue
Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương - Hình ảnh: Sưu tầm

Nhịp cầu tại cầu Tràng Tiền được thiết kế theo kiến trúc Gothic, cong cong rọi bóng xuống dòng sông Hương làm cho cầu thêm phần bình yên đến lạ. Khi đi dạo trên cầu du khách sẽ được nghe thấy những âm thanh, nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc hàng ngày của người dân xứ Huế diễn ra ngay chính trên chiếc cầu thân thương này. Khi vào hè, hàng cây hoa phượng đỏ hai ở hai đầu cầu nở rộ khoe sắc làm nổi bật lên cầu Tràng Tiền. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm được những cặp đôi chọn chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của cuộc đời.

Chùa Thiên Mụ

“Tiếng chuông Thiên Mụ – Canh gà thọ xương” – Câu thơ mà ai trong chúng ta cũng từng học qua khi còn đi học. Chùa Thiên Mụ là một nơi thiêng liêng, lâu đời nhất xứ Huế, một điểm đặc biệt của Huế đã đi vào nhiều lời thơ.

chua-thien-mu
Chùa Thiên Mụ - Hình ảnh: Sưu tầm

Ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê - Thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm TP Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa là dòng sông Hương thơ mộng. Với phong cảnh hữu tình nơi đây, Thiên Mụ là điểm dừng chân không thể bỏ qua với thực khách mỗi khi  ghé thăm đất Huế. Đứng trên tòa tháp Phước Duyên ở đây, bạn có thể ngắm dòng sông Hương thơ mộng từ trên cao một cách trọn vẹn nhất.

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang nổi tiếng là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Đến Phá Tam Giang bạn nên đi lúc trời về chiều để có thể ngắm cảnh tượng hoàng hôn thơ mộng nơi đây. Hoàng hôn về, cảnh tượng những chiếc lưới cá lung linh dưới vào ánh nắng đỏ của mặt trời còn sót lại, mang đến một cảm giác làm ta lung lay đến lạ, nơi mặt nước mênh mông trải dài và rộng miên man kéo từ đầu này đến đầu kia cả một xứ sở. Nơi đó có núi quanh co ôm trọn, có ba dòng sông chảy về, có những làng chài nhỏ xíu thấp bé nằm giữa mênh mông góc bể chân trời.

pha-tam-giang
Phá Tam Giang dưới ánh hoàng hôn - Hình ảnh: Sưu tầm

Biển Thuận An

Bãi biển Thuận An nằm bên cạnh cửa biển Thuận An cách thành phố Huế 15km về phía Đông và bằng khoảng 30 phút đi xe máy, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển.
Thuận An là địa điểm thu hút rất đông người dân xứ Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè. Thời kỳ tấp nập nhất ở đây thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 lúc tiết trời nóng bức nhất. Du khách về Thuận An có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu  m Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển. Biển Thuận An hiện lên một nét đẹp yên bình đặc trưng xứ Huế. Nước biển xanh trong, êm dịu cũng bãi cát trắng miên man.

bien-thuan-an
Biển Thuận An ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Hồ Thủy Tiên

Công viên hồ Thủy Tiên không chỉ được biết đến là công viên bị bỏ hoang ở Huế mà còn là một điểm du lịch ưa thích dành cho những ai thích khám phá, trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp ma mị, huyền bí của mảnh đất cố đô. Tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Công viên hồ Thủy Tiên nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam.

ho-thuy-tien
Hồ Thủy Tiên - Hình ảnh: Sưu tầm

Công viên nước hồ Thủy Tiên được xây dựng từ năm 2000, đến tháng 6/2004 thì công trình này mới chính thức được hoàn thành với diện tích 49,9ha. Tại đây có nhiều hạng mục công trình độc đáo như khu thủy cung, hệ sinh thái, khu nhạc nước… với sức chứa lên tới 2500 chỗ ngồi. Tuy nhiên công viên này cũng đã bị bỏ hoang một thời gian dài và đã được chuyển quyền đầu tư và quản lý.
Sau khi được xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, Hồ Thủy Tiên đã trở thành điểm check-in Huế nổi tiếng và được nhiều người săn lùng với vẻ đẹp ma quái nhưng vô cùng hấp dẫn và đặc biệt nhất là rất phù hợp cho những ai mê khám phá cảnh đẹp, độc lạ.

Các lăng, tẩm

Thời nhà Nguyễn có 13 vị vua tại vị nhưng chỉ có 7 khu lăng tẩm được xây dựng. Mỗi khu vực lăng tẩm đều được chính nhà vua lựa chọn vị trí và kiến trúc nên mỗi lăng tẩm tại nơi đây lại mang những nét kiến trúc riêng phù hợp với tính cách và sở thích của mỗi vị vua. Các lăng này đều cách trung tâm ít nhất 5 km. Mỗi lăng có cấu trúc, thiết kế khác nhau. 

Lăng Tự Đức thơ mộng

lang-tu-duc
Lăng Tự Đức ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Minh Mạng uy nghiêm

lang-minh-mang
Lăng Minh Mạng ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Khải Định tinh xảo

lang-khai-dinh
Lăng Khải Định - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Gia Long tĩnh mịch

Lăng Gia Long - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Dục Đức đơn giản nhưng không kém phần uy nghiêm

lang-duc-duc
Lăng Dục Đức ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Thiệu Trị thanh bình

lang-thieu-trị
Lăng Thiệu Trị thanh bình ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Lăng Đồng Khánh hài hoà

Lăng Đồng Khánh ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Phố Tây Huế

Xứ Huế vẫn luôn luôn gắn liền với hình ảnh mộng mơ, cổ kính và có nét buồn rất riêng, thế nhưng tại xứ cố đô vẫn có những điểm check-in nhộn nhịp dành cho những tín đồ “ham vui” và phố Tây chính là điểm đến như vậy. Ở khu phố Tây Huế hội tụ đủ loại hình giải trí, vui chơi nên du khách khi đến nơi này có thể “quẩy hết nấc” với vô vàn hoạt động thú vị. Đầu tiên bạn sẽ được tận hưởng không khí sôi động, náo nhiệt của khu phố, bạn có thể đi dạo, tận hưởng không khí vui vẻ và trò chuyện với bạn bè hay giao lưu cùng du khách.

pho-tay-hue
Phố Tây nhộn nhịp ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt các hoạt động vui chơi, giải trí độc đáo và hấp dẫn ở đây rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên vỉa hè hay thậm chí tham gia các trò chơi được tổ chức tại nhiều khu vực hoặc mua sắm thỏa thích.
Hệ thống các bar, pub, lounge ở khu phố Tây Huế mọc lên khá nhiều với phong cách phục vụ, không gian decor rất ấn tượng và đa dạng. Chính vì vậy, nếu như không thích di chuyển nhiều bạn có thể tìm một quán hợp gu và ngồi ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp trên con phố, tán gẫu cùng bạn bè, check-in sống ảo và thưởng thức những món ăn, đồ uống hấp dẫn hoặc quẩy hết mình với âm nhạc.

Chợ Đông Ba

chợ Đông Ba khu chợ được xem lớn nhất nhì này tạo lạc trên đường Trần Hưng Đạo, nằm dọc bên bờ sông Hương Huế, cách cầu Tràng Tiền khoảng 1km. Với vị trí rất trung tâm, đi trên cung đường dẫn tới Đại Nội Huế và chùa Thiên Mụ bạn sẽ nhìn thấy ngay.
Chợ Đông Ba từ lâu đã là điểm buôn bán, biểu trưng cho không khí giao thương ở thành phố Huế. Các du khách đến đây để trải nghiệm tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực xứ Huế. Trong chợ có nhiều mặt hàng đa dạng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ cho tới các món quà lưu niệm, đặc sản mang về làm quà.

cho-dong-ba
Chợ Đông Ba ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Gợi ý lịch trình đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm 

 Ngày 1: Đại Nội - Lăng Cô - Đầm Lập An - Biển Thuận An - phố Tây 

Sáng: Nhận phòng khách sạn - Ăn sáng - Đại Nội - Kỳ Đài - Trường Quốc Tử Giám - Ăn trưa
Chiều: Ghé thăm đầm Lập An - Biển Thuận An
Tối: Tham quan phố đi bộ, phố Tây

Ngày 2: Trường Quốc học Huế - Hồ Thủy Tiên - Công viên ma - Lăng Khải Định - chùa Thiên Mụ - sông Hương

Sáng: Ăn sáng - Lăng Khải Định - Lăng Minh Mạng - Hồ Thủy Tiên  
Chiều: Chùa Thiên Mụ - ngắm hoàng hôn trên sông Hương - mua đồ ở chợ Đông Ba - check-out khách sạn - kết thúc chuyến đi.

Ăn gì khi du lịch Huế?

Là kinh thành của Triều Nguyễn với 13 đời vua, có lẽ vì vậy mà Huế nổi tiếng về ẩm thực, với những món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà cũng không kém phần mới mẻ.

Bún bò Huế

Bún bò Huế mỗi nơi có một cách nấu khác nhau, nhưng đến Huế bạn sẽ được thưởng thức hương vị đậm đà của nước dùng, vị cay thơm khó tả của sa tế.

bun-bo-hue
Bún bò Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Cơm hến

Chỉ với tầm 10.000Đ bạn đã có thể thưởng thức món cơm hến nổi tiếng xứ Huế. Nếu bạn không quen ăn cơm nguội thì có lẽ món này cũng hơi lạ miệng đó nha. 
Món này gồm cơm nguội, hến xào gia vị, đậu phộng rang, bắp chuối, tóp mỡ. Ngoài ra thì có được cho thêm chén nước là nước hến luộc rất ngon và ngọt nữa. Tùy mỗi nơi bán mà cơm hến có thể có thêm nhiều gia vị khác nhé.

com-hen
Cơm hến - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh khoái

Bánh khoái cũng tương tự như là bánh xèo vậy, nhân bánh cũng là tôm, giá, thịt. Bánh khoái được làm trong khuôn nhỏ, nhân bánh có thêm trứng, đậu xanh nên ăn vừa giòn, vừa béo lại vừa bùi và điểm đặc biệt là nhân bánh khoái có rất nhiều nấm.

banh-khoai
Bánh khoái Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh bèo, bánh lọc

banh-beo-banh-loc-hue
Bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Chè

Chè Huế đặc sắc vì có rất nhiều món luôn, công nhận chè ở đây nhìn rất đẹp và ngon mắt đó nhé. Nếu bạn là dân “sành chè” thì Huế chính là thiên đường dành cho bạn rồi.

che-hue
Chè Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Món này ngon mà khá là rẻ. Trước đây ăn bánh ướt trộn với thịt nướng thì nhiều chứ chưa bao giờ ăn cuốn lại hết. 

banh-uot-cuon-thit-nuong
Bánh ướt cuốn thịt nướng ở Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Ngoài các món này còn có kẹo cu đơ, bánh đập,… ăn cũng ngon và lạ miệng, nên thử nhé.

Nên mua quà gì khi đi du lịch Huế?

Huế cũng có rất nhiều đặc sản mà bạn có thể dễ dàng mua về là quà: 

Mè xửng

me-xung-hue
Mè xửng, đặc sản Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Tôm chua

tom-chua-hue
Tôm chua xứ Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Các loại mắm Huế,....

mam-hue
Mắm Huế - Hình ảnh: Sưu tầm

Bỏ túi một vài lưu ý khi đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

  • Lưu ý về thời điểm đi du lịch Huế: để tránh thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, hãy ưu tiên thời gian đến Huế vào mùa xuân cuối tháng 1 đến cuối tháng 3 hoặc mùa thu tháng 7 - tháng 9.
  • Nên đặt phòng khách sạn trước khi đi, tránh tình trạng đến nơi nhưng không có phòng ở hoặc bị ép với giá cao.
  • Khi di chuyển bằng xe máy: Hãy đổ đầy bình xăng nếu bạn đi tự túc. Hoặc nếu thuê thì hãy chọn địa điểm uy tín, kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi nhận. Để thuê xe bạn cần có CMND/CCCD và 300.000 - 500.000vnđ tiền để đặt cọc xe.
  • Khi đến thăm quan địa điểm di tích lịch sử ở Huế: mua vé trước khi vào các điểm tham quan. Tuân thủ đúng quy định và lựa chọn trang phục phù hợp với từng địa điểm ghé thăm (ví dụ: chùa, lăng tẩm, cung điện...).
  • Khi mua sắm tại Huế: Nên chủ động hỏi giá trước để tránh bị “chặt chém”. Nếu muốn mua hải sản thì nên ghé chợ từ sớm để có được đồ tươi ngon. Ngược lại nếu muốn mua đặc sản, quà lưu niệm thì nên ghé vào buổi chiều để dễ mặc cả và mua đúng giá hơn.
  • Mặc dù Huế là 1 thành phố du lịch thân thiện, con người hiền hậu chất phác nhưng khi đi du lịch Huế 1 ngày, bạn cũng không nên chủ quan mà luôn bảo vệ tư trang, tài sản cá nhân thật cẩn thận để tránh bị móc túi hoặc lừa đảo không đáng có.
Cuối bài Hải Đăng Travel hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về xứ Huế mộng mơ và những địa điểm vui chơi khi đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm. Hy vọng thông qua những kinh nghiệm đã chia sẻ sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi Huế của mình. Nếu bạn chỉ có 1 ngày ở Huế, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày siêu chi tiết mà Hải Đăng gợi ý nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88