Responsive Navbar

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng đầy đủ từ A - Z

Quốc Văn

20/04/2024

Đà Nẵng và Huế hai thành phố trung tâm của miền Trung với hai phong cách khác biệt. Đà Nẵng trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, Huế cổ kính, thơ mộng mang trong mình những lịch sử một thời phong kiến. Tưởng chừng như nhìn vào có một sự đối lập nhưng hai thành phố lại có một sự giao hòa rất đặc biệt hễ ai đã từng đi Huế đều muốn đến Đà Nẵng và ngược lại, luôn song hành cùng nhau phát triển. Và hôm nay Hải Đăng travel sẽ dẫn bạn đi đến hai mảnh đất này để cảm nhận sự giao hòa này nhé.

Giới thiệu về du lịch Đà Nẵng Huế

Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng nằm ở Trung Bộ của đất nước, trên trục giao thông Bắc – Nam về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Phía Bắc giáp với Thừa – Thiên Huế, phía Tây giáp với Quảng Nam còn phía Đông giáp với biển Đông. Thành phố này được xem là trung tâm của miền Trung, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp khoảng 964 km về phía Nam và cách Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến khoảng 764 km về phía Bắc.
Thành phố Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng - Sưu tầm
Đà Nẵng may mắn khi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man. Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nếu bạn là người yêu biển chắc chắn sẽ thỏa mãn khi được ngụp lặn trong nước biếc, đùa giỡn với những con sóng hay các trò chơi như lướt ván, chèo thuyền chuối, motor nước,…
Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển, nơi đây còn mang nét đẹp hấp dẫn khi có bản đảo Sơn Trà vươn mình ra biển, có đèo Hải Vân – “thiên hạ đệ nhất hùng quang” với cảnh quan ngoạn mục. Và không thể không nhắc đến đó là danh thắng Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là Bà Nà Hills – cái tên làm nên thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng và còn rất nhiều địa danh khác nữa.

Du lịch Đà Nẵng Huế
Du lịch Đà Nẵng Huế - Sưu tầm
Huế
Huế nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, bao gồm phần đất liền và phần lãnh hải thuộc thềm lục địa biển Đông. Đây là thành phố nằm ở trung tâm của đất nước, trên trục Bắc – Nam của các tuyến đường bộ, được sắt, đường biển và đường hàng không. Có đường biên giới với Lào, trong đó phía Đông giáp biển, phía Tây Nam giáp Quảng Nam, phía Nam giáp Đà Nẵng và phía Bắc giáp tỉnh Quảng Trị.
Thành phố Huế
Thành phố Huế - Sưu tầm
Huế một trong những thành phố nổi tiếng của Việt Nam và là một trong 3 vùng du lịch lớn của cả nước. Thu hút du khách bởi bề dày lịch sử văn hóa lâu năm cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng và cả thiên nhiên hữu tình, con người chất phát hiền hòa. Huế đang là nơi bảo tồn nhiều quần thể di tích lịch sử cùng nhiều thắng cảnh được thế giới công nhận.
Thành phố nằm ở vị trí có điều kiện tự nhiên, hệ sinh thái phong phú, tạo nên một không gian hấp dẫn, có sông, có núi, có biển. Ngoài ra còn là trung tâm kết nối các di sản văn hóa thế giới của Việt Nam gồm: động Phong Nha – Kẻ bàng, Hội An, thánh địa Mỹ Sơn.

Đi du lịch Đà Nẵng Huế mùa nào đẹp nhất

Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ cao và ít bị biến động. Do ở một vị trí khá đắc địa nên khí hậu nơi đây có sự chuyển tiếp, đan xen sữa khí hậu miền Bắc lẫn miền Nam. Tuy nhiên không chia làm 4 mùa rõ rệt như miền Bắc mà chỉ có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng cuối tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến đầu tháng 8. Nhiệt độ quanh năm dao động trong khoảng 25 – 26 độ C, không có sự chênh lệch nhiều giữa các tháng.

Vào mùa khô, nhiệt độ trung bình 25,7 độ C, thỉnh thoảng có đợt không khí lạnh nhưng nhanh chóng kết thúc. Độ ẩm thấp, lượng mưa ít và thời tiết hơi nóng do chịu ảnh hưởng của gió Lào. Ngược lại, vào mùa mưa lượng mưa nhiều hơn nhưng nhiệt độ vẫn không quá thấp, trung bình từ 25,5 độ C. Tuy nhiên lại có khả năng xuất hiện giông, bão.

Du lịch Huế

Nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa và chịu ảnh hưởng kiểu khí hậu chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Nam nên thời tiết Huế chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa đông. Mùa khô bắt đầu từ tháng 5 kéo dài cho đến hết tháng 9, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 27 – 29 độ C, các tháng cao điểm (5, 6) nóng nhất lên tới 38 – 40 độ C. Còn mùa lạnh sẽ bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau với đặc trưng mưa nhiều, thời tiết khá lạnh, nhiệt độ từ 20 – 22 độ C, có thể thấp hơn.

Có thể thấy vì đều nằm trên dải đất miền trung nên khí hậu Đà Nẵng và Huế không có nhiều khác biệt đều phân hóa thành 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Chính vì sự phân hóa mùa khá giống nhau ở Đà Nẵng và Huế (đều có mùa khô từ tháng 5 - 8)  vì vậy đây là thời điểm tốt nhất và đẹp nhất trong năm để du lịch cả hai thành phố này, tận hưởng không gian , cảnh quan mát lành dễ chịu. Lưu ý nên hạn chế đi vào mùa mưa vì khá bất tiện để đi du lịch ngoài trời, nhưng để thưởng thức văn hóa, ẩm thực thì lại là một trải nghiệm tuyệt vời.

Cách di chuyển khi du lịch Đà Nẵng - Huế

Máy bay

Máy bay là lựa chọn di chuyển tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất hiện nay. Từ Hà nội bay vào và từ Hồ Chí Minh bay vào cũng chỉ 2h rất thuận tiện cho việc di chuyển và ít tốn kém thời gian. Kèm theo đó có rất nhiều đợt ưu đãi vé máy bay có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền.
Di chuyển bằng máy bay
Di chuyển bằng máy bay - Sưu tầm

Tàu hỏa

Rất nhiều du khách ưa thích trải nghiệm ngồi tàu hỏa qua nhiều tỉnh thành để đến với vùng đất mà mình muốn đến. Đây cũng là 1 lựa chọn di chuyển khá an toàn và thú vị dành cho bạn nào thích trải nghiệm sự mới lại.
Di chuyển bằng tàu hỏa
Di chuyển bằng tàu hỏa - Sưu tầm
Tuy nhiên, nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế cho thấy di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí cho phương tiện này cũng không rẻ hơn máy bay là mấy. Nếu chuyến đi của bạn có người lớn tuổi và chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển, hay chọn hạng vé cao nhất khoang nằm điều hòa để người lớn tuổi dễ chịu hơn vì đi đường dài.

Xe khách

Chắc chắn đây là lựa chọn phổ biến của giới trẻ vì giá thành rẻ và có rất nhiều chuyến trong nhiều khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng xe khách sẽ khá lâu mất khoảng 17 đến hơn 20 giờ đồng hồ.
Di chuyển bằng xe khách
Di chuyển bằng xe khách - Sưu tầm
Nếu chọn di chuyển bằng xe khách, bạn nên chọn các hãng lớn có thông tin rõ ràng để tránh việc chèn ép, nhồi nhét hành khách, đồng thời cũng an toàn hơn cho chuyến đi của bạn.

Xe máy

Phượt Huế Đà Nẵng bằng xe máy là một trải nghiệm rất tuyệt vời mà bạn nên thử 1 lần. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng có 2 tuyến đường bộ chính. Tuyến thứ nhất dài 858km sẽ đi theo QL14 và QL1A qua các tỉnh Tây Nguyên. Tuyến thứ 2 dài  951 km theo QL1A đi qua các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.  Hay từ Hà Nội đi Đà Nẵng theo quốc lộ 1A thì sẽ mất khoảng 760 km.
Đi du lịch Đà Nẵng bằng xe máy
Đi du lịch Đà Nẵng Huế bằng xe máy - Sưu tầm
Tất cả các  tuyến đường đều có phong cảnh đẹp, nhiều điểm tham quan và trải nghiệm thú vị cho du khách phương xa. Tuy nhiên, vì di chuyển bằng xe máy sẽ có nhiều nguy hiểm hơn và tốn nhiều thời gian nhất  nên nếu bạn muốn lựa chọn phương tiện này, hãy chắc chắn rằng bạn có tay lái cứng và xử lý tình huống tốt. Đồng thời kinh nghiệm phượt bằng xe máy cũng là điều kiện cần thiết để có thể giữ an toàn trong suốt chuyến đi.

Đi lại trong thành phố Đà Nẵng và Huế

Xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế, phương tiện di chuyển trong nội thành phổ biến nhất vẫn là xe máy. Bên cạnh đó, chi phí thuê xe máy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với ô tô, taxi. Bạn có thể thoải mái tự do chạy khắp nơi trong thành phố, ngắm cảnh một cách thỏa thích. Đây là một trải nghiệm rất thú vị mà ai cũng nên thử một lần.
Di chuyển bằng xe máy
Di chuyển trong nội thành bằng xe máy - Sưu tầm

Xe bus

Nếu lựa chọn sử dụng phương tiện công cộng, bạn nên lưu lại lịch trình để đón xe đúng giờ, tránh chờ đợi quá lâu hoặc hết giờ xe chạy thì không đón được xe trở về. Xe bus sẽ hoạt động từ 5h30 đến 18h, tần suất 20 phút/chuyến. Đi xe bus sẽ an toàn hơn nhưng bạn sẽ bị hạn chế khi tham quan và thưởng thức các cảnh đẹp của thành phố.
Di chuyển bằng xe bus
Di chuyển bằng xe bus - Sưu tầm
Bạn cũng có thể di chuyển bằng grab hoặc taxi, tuy nhiên hãy trao đổi giá với tài xế taxi trước khi quyết định lên xe nhé. Xe máy cũng là 1 phương tiện hợp lý với quãng đường từ Đà Nẵng đi Hội An, bạn có thể thuê xe ngay tại khách sạn mình ở.

Xích lô

Nếu bạn đã chán ngấy việc đi xe máy, hay xe bus thì xích lô chính là một trải nghiệm tuyệt vời.  Thông thường đi xích lô đã có những lịch trình cụ thể và đi khắp thành phố. Bạn sẽ có thể ngắm thành phố một cách tổng thể và an toàn nhẹ nhàng nhất.
Di chuyển bằng xích lô
Di chuyển khi du lịch Đà Nẵng Huế bằng xích lô - Sưu tầm

Địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng Huế

Địa điểm du lịch Đà Nẵng

Cầu Rồng

Cầu Rồng
Cầu Rồng, đặc trưng của du lịch Đà Nẵng - Sưu tầm
Cầu Rồng một điểm đến không thể thiếu khi đến Đà Nẵng. Cầu sừng sững giữa dòng sông Hàn hướng mặt về biển nhìn như thể một chú rồng đang muốn bay lên lao vào trời xanh rộng. Để có thể tận mắt chiêm ngưỡng cầu Rồng phun lửa, phun nước bạn nên đến đây vào cuối tuần hoặc các ngày lễ. Biểu diễn phun lửa, phun nước sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ thứ 7, chủ nhật mỗi tuần để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được biết đến như 1 “châu Âu giữ lòng phố thị” với rất nhiều công trình mang đậm kiến trúc phương Tây, tách biệt riêng với trung tâm thành phố. Nằm ở độ cao gần 1500 mét so với mực nước biển, du khách có thể thoải mái chạm tay vào mây cảm nhận khí trời giao hòa du bên cạnh đó chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ, tham gia khám phá nhiều khu trò chơi hấp dẫn và sở hữu rất nhiều bức ảnh “sống ảo” cực chất. Một trong những địa điểm check-in không hể bỏ lỡ khi đến Bà Nà Hills chính là cầu Vàng. Và lưu ý khi đi Bà Nà bạn nên lựa chọn cho mình trang phục áo ấm vì khi lên cao sẽ rất lạnh.
Bà Nà Hills
Bà Nà Hills - Sưu tầm

Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành là điểm đến ưa thích của dân du lịch đến Đà Nẵng, cũng là địa điểm “sống ảo” lý tưởng cho những ai thích trải nghiệm leo núi và hòa mình với thiên nhiên. Ngoài cảnh quan thiên nhiên bắt mắt với thảm thực vật đa dạng, nhiều cấu tạo kiến trúc tự nhiên lạ kỳ, Ngũ Hành Sơn còn nổi tiếng với các hang động  độc đáo như động Quan Âm, động Hoa Nghiêm, động Thiên Long, động Linh Nha.
Núi Ngũ Hành Sơn
Núi Ngũ Hành Sơn - Sưu tầm
Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế thì ghé đến Ngũ Hành Sơn, bạn không chỉ được tham quan những kỳ quan tuyệt vời của tạo hóa, mà còn có thể khám phá nhiều kiến trúc chùa chiền cổ vẫn được lưu giữ và bảo toàn cho đến tận hôm nay.

Asia Park

Công viên Châu Á

Công viên Châu Á, Đà Nẵng - Sưu tầm

Asia Park hay còn gọi là Công viên châu Á - 1 công trình vui chơi giải trí nổi tiếng của Đà Nẵng được xây dựng bên bờ sông Hàn. Asia Park có 3 khu chính bao gồm: khu vui chơi ngoài trời, khu công trình kiến trúc thu nhỏ và vòng quay Sun Wheel (vòng quay đứng top 5 thế giới với độ cao 115m). Đến đây bạn có thể trải nghiệm vòng quay từ trên cao nhìn xuống Đà Nẵng hoa lệ với lấp lánh ánh đèn.

Thác Hòa Phú Thành - Đà Nẵng 

Thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Trải nghiệm ở thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng - Sưu tầm

Nổi bật giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, 1 bên là núi cao, 1 bên là biển cả, những con suối róc rách từ các khe núi trải dài biến Thác Hòa Phú Thành trở thành 1 khu vui chơi tự nhiên đầy thử thách mới lạ. Bạn có thể trải nghiệm rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh ở đây như trượt thác, Zipline, Water line… Và tham gia cắm trại, team building hội nhóm đầy thú vị.

Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn là cây cầu đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng được thiết kế, thi công bởi kỹ sư Việt Nam và sự giúp đỡ của người dân địa phương.  Cây cầu chính là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Điểm đặc biệt của cây cầu này là nó có thể tự xoay dọc lại theo hướng dòng sông từ 1 giờ đến 4, 5 giờ sáng để tàu lớn di chuyển qua sông 1 cách dễ dàng. Bạn có thể đến tham quan vào khung giờ này để tận mắt chứng kiến cầu xoay kỳ diệu.
Cầu sông Hàn Đà Nẵng
Cầu sông Hàn Đà Nẵng - Sưu tầm

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “nàng tiên xanh” của Đà Nẵng bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, khí hậu mát mẻ quanh năm và thảm thực vật phong phú đa dạng. Từ đây nhìn ra biển ta có thể thấy bao quát một cùng trời rộng lớn, dưới chân nước rì rào như lạc vào chốn thần tiên xa xa là những tòa nhà chọc trời ẩn hiện sau làn mây. 
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Sưu tầm
Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều du khách, bạn nên đi bán đảo Sơn Trà vào mùa nắng, lúc này bầu trời trong xanh và thảm thực vật rực rỡ rất thích hợp cho các bộ ảnh xinh lung linh. Một số điểm tham quan quanh đảo bạn có thể khám phá như đỉnh Bàn Cờ, bãi Đá Đen, Bãi Tiên Sa hay Cây Đa Nghìn Tuổi, chùa Linh Ứng... đều hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều hiểu biết thú vị.

Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài

Đây là công viên nước lớn nhất Đà Nẵng tại đây, các bạn sẽ được hòa mình vào nhiều trò chơi hấp dẫn, được tắm biển nhân tạo với các đường trượt dài đầy thách thức, được trải nghiệm massage tia nước và nhiều thử thách thú vị. Đi công viên nước nên đi chung với bạn bè để có thể thỏa thích đùa nghịch vui chơi với nhau, khám phá toàn bộ trò chơi tại đây

Bảo Tàng Tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng

Bảo Tàng Tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng
Bảo Tàng Tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng - Sưu tầm

Là nơi trưng bày của hàng trăm bức tranh 3D nghệ thuật  đến từ các nghệ sĩ Hàn Quốc, bước chân vào đây, bạn sẽ chìm đắm trong sự hư ảo và không gian lung linh vô cùng kỳ diệu. Nơi đây rất thích hợp cho những bạn trẻ thích sự khung cảnh mới mẻ thú vị mà chỉ được gặp trong các bộ phim hoạt hình

Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng
Cổ Viện Chàm là bảo tàng sớm nhất lịch sử nước ta, ra đời vào năm 1919. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những di vật cổ đại, 1 phần lịch sử, văn hóa, nghệ thuật Chăm pa xưa. Đây cũng là nơi lưu giữ một phần kí ức Đà Nẵng

Địa điểm du lịch Huế

Đại nội Huế

Một khi đã đặt chân đến Huế thì không thể không đến tham quan Đại Nội và Kinh thành Huế - nơi lưu giữ   ký ức đầy máu lửa, đầy oai phong mang đậm văn hóa lịch sử từ thế kỷ thứ XIX.
Đại nội Huế
Đại nội Huế - Sưu tầm
Các lăng tẩm ở Huế
Các lăng tẩm cổ kính uy nghi của các vua chúa Nguyễn có thể làm bạn xuýt xao về độ sa hoa phú quý của nó. Hiện tại, Huế có tổng cộng 7 lăng tẩm với kiến trúc, địa thế, đường lối xây dựng hoàn toàn khác nhau. Hầu như mỗi 1 lăng tẩm của các vị vua đều được họ tự tay lựa chọn vị trí, phác thảo bản vẽ và hoàn thiện thi công. Chính vì vậy bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều kiến trúc độc đáo mà ít đâu có được.
Các lăng tẩm ở Huế
Các lăng tẩm ở Huế - Sưu tầm

Sông Hương

Sông Hương dòng sông đã đi vào văn học như một biểu tượng rất thơ của xứ Huế. Người ta nói sông Hương như linh hồn xứ Huế quả không sai. Bởi phải đẹp đẽ thế nào, hoàn mỹ ra sao mới được nhạc sĩ Thanh Sơn nhắc đến đầu tiên khi nói về Huế “Đến Huế rồi thương dòng sông Hương…”
Sông Hương
Sông Hương xứ Huế - Sưu tầm

Chùa Thiên Mụ

Tọa lạc ở tả ngạn sông Hương, chùa Thiên Mụ đã không biết bao nhiêu lần trở thành nguồn cảm hứng thi ca cho nhiều văn nghệ sĩ trong nước. Biết bao vần thơ được ra đời trong chính sự lãng mạn của không gian và thời gian, của vẻ đẹp xao lòng, của những chiều nắng trong và cả những hôm mưa rơi nặng hạt.
Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ - Sưu tầm
Cầu Tràng Tiền
Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương, cũng là điểm dừng chân cần lưu vào kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc của bạn. Cây cầu hơn trăm tuổi là chứng nhân lịch sử của nhiều giai đoạn lịch sử, giờ đây vẫn vững chãi như 1 tượng đài của xứ Huế.
Cầu Tràng Tiền ở Huế
Cầu Tràng Tiền ở Huế - Sưu tầm

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình Huế có chiều cao lên tới 105m so với mực nước biển. Ngọn núi này gắn liền với đời sống của người dân xứ Huế bao đời nay. Ngọn núi có hình thang, phía trên đỉnh khá bằng phẳng tương tự như một chiếc bình phong.
Núi Ngự Bình
Núi Ngự Bình ẩn hiện trong sương mờ - Sưu tầm
Đây cũng là điểm check-in tuyệt đẹp với nhiều du khách khi đến với địa phương này.Với người dân địa phương tại đây, núi Ngự Bình Huế có một ý nghĩa rất đặc trưng về mặt phong thủy. Họ quan niệm rằng những làn gió mát dịu từ ngọn núi này mang đến cho người dân địa phương những điều may mắn, bình an trong cuộc sống. Vì vậy, núi Ngự Bình Huế cũng là một trong những điểm du lịch gắn liền với lịch sử của mảnh đất cố đô. 

Điện Hòn Chén

Với những du khách quan tâm đến kiến trúc lịch sử, thì điện Hòn Chén cũng là điểm đến độc đáo nhờ nghệ thuật trang trí mỹ thuật bậc nhất cuối thế kỷ 19. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng 10 công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau cùng đặt trên lưng chừng núi Ngọc Trản. Các công trình này đều hướng ra dòng sông Hương hiền hòa, được bao quanh và ẩn mình sau những tàng cây cao xanh mướt.
Điện Hòn Chén
Điện Hòn Chén - Sưu tầm

Biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô trong xanh tuyệt đẹp, nằm thoai thoải với chiều dài hơn 10km, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, gần sát quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân.
Biển Lăng Cô
Biển Lăng Cô - Sưu tầm
Biển Lăng Cô gây ấn tượng cho du khách bởi cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào khó tả thành lời. Đó là những cồn cát trắng, nước biển trong vắt, bốn bề núi cao bạt ngàn. Vịnh biển này đã từng được vinh danh nằm trong top 30 các vịnh biển đẹp nhất trên hành tinh vào năm 2009, đây cũng là lý do Vịnh Lăng Cô thường xuyên xuất hiện trong các chuyến du lịch Huế.

Đầm Lập An

Đầm Lập An

Đầm Lập An - Sưu tầm

Đầm Lập An Huế mang trong mình nét đẹp tĩnh mặc, lãng mạn mà thiên nhiên đã ban tặng. Với một bên là vịnh Lăng Cô thướt tha, một bên là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, nơi đây hội tụ đủ mọi thứ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách tứ phương. Đến đầm Lập An, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt mỹ, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức hương vị các món ăn được chế biến từ đặc sản của người dân địa phương.

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba Huế vốn là ngôi chợ nổi tiếng nhất của vùng đất cố đô.  Với lịch sử lâu đời, và được biết đến như là một “đặc sản” của Huế thì chắc chắn ai đi ngang qua vùng đất này đều không thể không dừng chân lại đây, chỉ để thưởng thức các món ẩm thực nổi tiếng hay mua chút đồ về làm quà cho gia đình.

Những món ăn phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng Huế

Món ngon tại Đà Nẵng

Hải sản: Là một thành Phố biển Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều loại hải sản phong phú và tươi ngon
Hải sản ở Đà Nẵng
Hải sản ở Đà Nẵng - Sưu tầm
Mì Quảng: Món ăn đặc trưng của người Đà Nẵng, được làm từ bột gạo ăn với nước dùng kho từ thịt, tôm, trứng và gà đậm đà.
Mì Quảng
Mì Quảng, món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng - Sưu tầm
Bánh đập: Nướng 1 chiếc bánh đa giòn tan thơm nức mùi bột gạo, rồi trải lên đó 1 lớp bánh ướt mỏng, phết lên chút mỡ hành, hành phi, tôm khô ta đã có ngay một chiếc bánh đập tuyệt hảo… Người ăn sẽ gấp đôi bánh rồi bẻ ra chấm với nước chấm đặc trưng, vừa ngon miệng lại vừa nhẹ túi tiền.
Bánh đập
Bánh đập, món ăn độc đáo của dải đất Trung Bộ - Sưu tầm
Bún chả cá: Như tên gọi đây là món bún với nước dùng chả thanh mát, ngọt vị
Bún chả cá
Bún chả cá - Sưu tầm
Ram cuốn lá cải: Ram hay còn gọi là chả giò, cuốn với lá cải chấm nước mắm chua ngọt là món ăn bình dân nhưng cực kỳ đắt khách. Ram cuốn cải thường được bán như món quà vặt vỉa hè hoặc trong các khu chợ cũ,
Ram cuốn cải
Ram cuốn cải - Sưu tầm
Cá nục kho: Cá nục tươi được làm sạch rồi kho theo công thức riêng bí truyền của người dân Đà Thành, mang đến hương vị đậm đà tuy dân dã mà vô cùng khó quên. Món này ngon phải ăn kèm với rau sống, cuốn bánh tráng phơi sương mới đúng điệu.
Cá nục kho
Cá nục kho - Sưu tầm

Món ngon tại Huế

Bún bò Huế: Nếu đã ăn bún bò Huế thì du khách khó lòng quên được và dù ăn ở đâu cũng không ngon bằng ở Huế. Bún bò xứ Huế nước dùng có vị ngọt thanh, hơi cay nồng mùi sa tế và thơm thoang thoảng vị mắm ruốc. 
Bún bò Huế
Bún bò Huế - Sưu tầm
Cơm hến: Như tên gọi đây là một món ăn làm từ hến tươi được chế biến ăn cùng cơm trắng, tóp mỡ, đậu phộng, rau sống, sa tế… Vậy mà làm nên món ngon khiến du khách ăn 1 lần là ghiền!

Cơm hến
Cơm hến, đặc sản Huế - Sưu tầm
Bánh canh Huế: Sợi bánh canh Huế khác với bánh canh miền Nam, được làm từ bột gạo xắt nên khi ăn sẽ thấy lạ miệng. Nước dùng nấu bánh canh được cho thêm ít sa tế nên vị có hơi the, màu đỏ gạch tôm trong bắt mắt vô cùng.
Bánh canh Huế
Bánh canh Huế - Sưu tầm
Bánh khoái: Là một loại bánh nhỏ nhìn như bánh xèo nhưng chỉ lớn bằng cái bát nhỏ thường ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.
Bánh khoái Huế
Bánh khoái Huế - Sưu tầm
Nem lụi: Được làm từ thịt heo xay nhuyễn nướng cùng với sả tạo nên một hương vị nao lòng khiến ai ngửi thấy cũng phải ăn một lần. Món ăn kèm với nước mắm, các loại rau sống, dưa leo và xoài.
Nem lụi Huế
Nem lụi Huế - Sưu tầm
Bánh nậm, bánh bèo, bánh bột lọc là những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực cố đô. Bạn rất dễ tìm mua các loại bánh này trong chợ hoặc các hàng quán ăn vặt lề đường ở Huế.
Bánh nậm Huế
Bánh nậm Huế - Sưu tầm
Bánh ướt thịt nướng: Thịt nướng được tẩm ướp đều vị ăn kèm với bánh ướt mềm dẻo, chấm với nước mắm pha sẵn chua chua, cay cay, tạo vị thanh thanh rất dễ gây thương nhớ cho người ăn.
Bánh ướt thịt nướng
Bánh ướt thịt nướng ở Huế - Sưu tầm
Cơm Âm Phủ: Cơm bao gồm cơm và 7 loại thức ăn ăn kèm bao gồm chả lụa, trứng, thịt ba chỉ, nem nướng, tôm, dưa leo và các loại rau thơm. Khi ăn thực khách sẽ cho nước mắm vào và thưởng thức.
Cơm Âm Phủ
Cơm Âm Phủ bếp mẹ Dung - Sưu tầm
Ẩm thực chay: Với đặc trưng dân số là hơn 70% người theo đạo Phật nên ẩm thực chay của Huế phát triển hết sức rực rỡ. Với các món chay ngon đến nao lòng thực khách.
Ẩm thực chay ở Huế
Ẩm thực chay ở Huế - Sưu tầm
Chè Huế: Không thể không kể tên chè huế. Đây là một món ăn làm say nắng biết bao người với vị ngọt mát đặc trưng của Huế.
Chè Huế
Chè Huế - Sưu tầm

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng - Huế

  • Lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp và xem dự báo thời tiết trước khi đặt lịch
  • Luôn chủ động đặt các booking sớm tránh tình trạng cháy vé, phải mua vé chợ đen đắt tiền hoặc tệ hơn là hủy cả chuyến đi.
  • Đặt phòng khách sạn, resort trước nếu không muốn gặp phải tình cảnh lang thang tìm phòng trong mùa cao điểm.
  • Nếu gia đình bạn có trẻ em, đặt các tour du lịch khám phá trong ngày sẽ tiện hơn và chủ động hơn thay vì di chuyển tự túc. Nếu muốn thuê xe máy, hãy nhớ mang theo bằng lái xe nhé!
  • Lên 1 lịch trình  cụ thể điểm đến, quán ăn, khu vui chơi để chuyến đi khoa học và suôn sẻ hơn.
  • Hãy luôn đem theo  kem chống nắng dù bạn là nam hay nữa, nắng miền Trung có thể khiến da của bạn đen sạm đi chỉ trong 1 ngày.
  • Lập và có kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh tình trạng chưa đến lúc về mà tài chính chỉ còn tròn trình số 0.
  • Cuối cùng, luôn lưu lại các số điện thoại khẩn cấp của địa phương nơi bạn tới để chủ động nhờ sự giúp đỡ nếu có sự cố xảy ra.
Cuối bài Hải Đăng travel hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn có một số kinh nghiệm trước khi đi du lịch Đà Nẵng Huế. Hoặc bạn có thế đăng ký tour du lịch Đà Nẵngtour du lịch Huế trên website của Hải Đăng Travel để được trải nghiệm những điều thú vị và thưởng thức những món ăn độc đáo của dải đất miền Trung nắng gió nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88