Responsive Navbar

Trải nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11 ngắm hoa cải nở trắng đồi

Quốc Văn

20/04/2024

Đối với những ai muốn khám phá vùng Đông Bắc của Tổ quốc, du lịch Mộc Châu luôn được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu. Nơi đây mùa nào cũng đẹp và khiến ai đặt chân đến đây cũng phải mê mẩn. Và một trong những thời điểm đẹp nhất ở Mộc Châu là tháng 11, khi những ngọn núi ngập tràn sắc trắng của hoa cải. Vì thế, bài viết này Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn những trải nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11 ngắm hoa nở trắng đồi nhé!

Thời điểm lý tưởng để ngắm hoa cải Mộc Châu

Vào khoảng cuối thu đầu đông (khoảng tháng 11 và tháng 12), toàn bộ khu vực Mộc Châu sẽ được bao phủ bởi một đồng hoa cải dầu trắng như ngà, một vùng rộng lớn nở rộ. Đến đây bạn có thể được nhìn thấy những cánh đồng hay thung lũng hoa cải trắng bạt ngàn, đẹp như một bức tranh đồng cỏ xanh mướt.

Du lịch Mộc Châu tháng 11
Du lịch Mộc Châu tháng 11 - Nguồn sưu tầm
Ngoài những thời điểm trên, vẫn có thể ngắm hoa đào, hoa mận từ trước Tết đến tháng 2. Tháng 3 cũng là thời điểm thích hợp để thưởng hoa và tháng 9 là Tết Độc lập của người Mông.

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Mộc Châu nằm ở một vùng núi cách trung tâm Hà Nội khoảng 200 km về phía Bắc. Có hai cách để di chuyển đến đó là: xe máy và ô tô.
Nếu bạn ở miền nam, cách dễ dàng nhất để di chuyển đến Mộc Châu là đặt vé máy bay đi sân bay Nội Bài- Hà Nội và bắt đầu hành trình bằng xe khách / ô tô / xe máy. 
Nếu bạn đang phân vân không biết nên lái xe hay xe máy đến Mộc Châu, thìHải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu chi tiết nhất nhé!

Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy hay xe ô tô riêng

Vì tuyến đường Hà Nội - Mộc Châu là một trong những cung đường đẹp và dễ đi nhất dù bạn là người yếu tay lái. Bắt đầu từ Hà Đông, đi thẳng trên Quốc lộ 6- Xuân Mai - đèo Thung Khe, Hòa Bình - Vân Hồ - Mộc Châu, và bạn có thể đến trung tâm thị trấn Mộc Châu trong khoảng 6 giờ.

Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy
Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy - Nguồn sưu tầm
Trên đường đi, bạn có thể dừng chân tại những địa điểm nổi tiếng không kém khác như đèo Thung Khe, Ba Khan… Vì vậy, việc lái xe hoặc đi xe máy đến Mộc Châu là điều bạn nên làm khi muốn có một chuyến du lịch chủ động về thời gian và địa điểm 

Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe khách

Du lịch Mộc Châu tháng 11 bằng xe limousine

Đây là dòng xe đời mới với số chỗ từ 9 đến 29, được đầu tư trang thiết bị vô cùng hiện đại và sang trọng, chỗ ngồi rộng rãi thoải mái, thời gian di chuyển nhanh chóng 4 tiếng, giờ hoạt động linh hoạt từ sáng đến tối, nên trong nhiều năm qua nó vẫn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Du lịch Mộc Châu tháng 11 bằng xe limousine
Du lịch Mộc Châu tháng 11 bằng xe limousine - Nguồn sưu tầm

Du lịch Mộc Châu tháng 11 bằng xe buýt

Có khá nhiều nhà xe khai thác tuyến Hà Nội - Mộc Châu trong khung giờ từ 6h30 đến 21h. Vì vậy không cần đặt vé trước, nhưng muốn chọn chỗ ngồi thì bạn phải đặt vé trước.
Nếu bạn đang mang quá nhiều hành lý, xe buýt sẽ là lựa chọn phù hợp hơn xe limousine, vì cốp rộng. Thời gian đi xe buýt khoảng 6 tiếng, kể cả giờ nghỉ nên giá vé cũng rẻ hơn so với di chuyển bằng xe limousin.

Du lịch Mộc Châu tháng 11 bằng xe buýt
Du lịch Mộc Châu tháng 11 bằng xe buýt - Nguồn sưu tầm

Địa điểm lưu trú khi du lịch Mộc Châu tháng 11 

Hơn 2 năm trở lại đây, du lịch Mộc Châu ngày càng có sự đầu tư và bài bản hơn, kéo theo đó là sự ra đời của nhiều địa điểm lưu trú chất lượng. Nơi ở không còn đơn thuần là nơi nghỉ ngơi sau một ngày khám phá mệt mỏi mà còn là khu nghỉ dưỡng check in chụp hình cho các tín đồ đam mê “sống ảo”.

Địa điểm lưu trú tại Mộc Châu
Địa điểm lưu trú tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Khi đến Mộc Châu, có 3 hình thức lưu trú cho bạn lựa chọn đó là thuê nhà (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ở homestay. Giá thuê loại phòng bình thường khoảng 150.000 - 250.000 đồng, phòng lớn hơn có thể đắt hơn hàng trăm nghìn. Khu vực thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông Trường là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ nhất.

Những địa điểm đẹp ngắm hoa cải khi du lịch Mộc Châu tháng 11

Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 11 mùa hoa cải nên đi đâu? Nếu đó là băn khoăn của bạn, hãy thử ghé thăm thị trấn nông trường Mộc Châu. Có hai cánh đồng hoa cải lớn: cánh đồng hoa giữa khu nhà hàng 70 - 181 và cánh đồng hoa cải gần khách sạn Trường Giang (chỉ khoảng 100m). Giá vé vào vườn là 20.000 đồng. Đến đây, bạn không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng vườn hoa cải nở rộ mà còn có cơ hội ở homestay và trải nghiệm, khám phá cuộc sống cũng như văn hóa của người dân nơi đây.

Lung linh Mộc Châu mùa hoa cải trắng

Lung linh Mộc Châu mùa hoa cải trắng - Nguồn sưu tầm

Rừng thông bản Áng

Vào mùa hoa cải, một trong những địa điểm nhất định phải đến ở Mộc Châu là rừng thông bản Áng. Phía sau khu rừng này là cánh đồng hoa cải rộng hàng chục ha, những sườn đồi phủ một màu trắng tạo nên không gian tươi mát cho Mộc Châu. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút khách du lịch với đồi Thông gần đó, cánh đồng dâu tây và nhiều điểm check in tuyệt đẹp khác. Bạn cần lưu ý rằng sẽ có vườn của một số người dân trông coi và thu phí vào cửa dao động từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng.

Hoa cải trắng tại rừng thông bản Áng
Hoa cải trắng tại rừng thông bản Áng - Nguồn sưu tầm

Bản Pa Phách

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà Bản Pa Phách được du khách ưu ái gọi là “thiên đường của hoa cải dầu”. Đến với Pa Phách Mộc Châu vào tháng 11 bạn sẽ được đắm chìm trong sắc trắng thơ mộng của hoa cải trên mọi nẻo đường, lối vào bản.

Bản Pa Phách mùa hoa cải trắng
Bản Pa Phách mùa hoa cải trắng - Nguồn sưu tầm
Có thể nói đây là địa điểm ngắm hoa cải nổi tiếng ở Mộc Châu mà ai cũng muốn đến đó một lần. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, nhìn ngắm cuộc sống bình dị của người dân Mông qua hình ảnh ngôi nhà nhỏ đơn sơ, những đứa trẻ mặc quần áo sặc sỡ vui đùa trên cánh đồng hoa cải mang đến cảm giác yên bình, tĩnh lặng đến lạ thường.

Thung lũng Nà Ka

Khi bạn nghĩ về Thung lũng Nà Ka, điều gì sẽ xuất hiện trong đầu bạn? "Hoa mận" và "hái mận" sẽ là những suy nghĩ đầu tiên hiện ra trong đầu bạn, phải không? Nhưng, bạn biết không? Nà Ka, có một thung lũng hoa cải dầu lấp lánh tại đây? Vườn cải ở đây được người dân địa phương trồng và chăm sóc tỉ mỉ để đáp ứng nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách. Giá vé vào các khu vườn này là 20.000 đồng / người. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thi vào tháng 11  hoa cải ở đây đã vào nở rộ. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến đây để lưu lại một bộ ảnh check in mùa hoa cải Mộc Châu nở rộ nhé.

Mùa hoa cải tại thung lũng Nà Ka
Mùa hoa cải tại thung lũng Nà Ka - Nguồn sưu tầm

Bản Búa

Khi du lịch Mộc Châu vào mùa hoa nở, địa điểm cuối cùng trong chuyến du lịch Mộc Châu tháng 11 mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn chính là Bản Búa. Vào khoảng tháng 11, hoa cải ở đây bắt đầu nở trên con đường dẫn vào làng, du khách thập phương tha hồ đến tham quan. Những bông hoa, xen lẫn với màu xanh của cây lá và bầu trời tạo nên khung cảnh hoàn hảo cho bạn.

Hoa cải trắng ở bản Búa - Nguồn sưu tầm

Một số lưu ý cho du khách khi ngắm hoa cải

  • Hạn chế gây hư hỏng cho cây cối, hoa màu.
  • Một số cảnh có thể quay vào mùa này: hoa ngũ sắc tím, hoa càng cua trắng xen lẫn trong đồng cỏ…
Ngoài hoa cải, khu vực đồi chè ở Mộc Châu vào tháng 11 cũng rất đẹp. Đồi chè nằm ở Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi Ngũ Động- Bản Ôn. Đây là nơi có thể gọi là cung đường xanh, đẹp nhất vào mùa hoa cải và hoa mận.

Du lịch Mộc Châu - thiên đường của những tâm hồn đang tìm kiếm một thiên đường đẹp và thơ mộng. Nơi đây, mùa hoa cải sẽ càng đẹp, mộng mơ đến mê hồn, khiến những đôi chân yêu thích du lịch lại khao khát lên đường. Nếu bạn cũng là một người yêu thích sự lãng mạn muốn tìm một nơi để “trốn tìm” thì nơi này rất đáng để bạn ghé thăm và trải nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11 ngắm hoa cải nở trắng đồi.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88