Responsive Navbar

Đi du lịch Mộc Châu tháng 9 nhất định không được bỏ qua 5 trải nghiệm thú vị này

Quốc Văn

08/05/2024

Những núi chè xanh bạt ngàn ẩn hiện bên những thung lũng, mùa hoa lan, hoa mận nở trắng rừng, những cô gái Thái e ấp, dịu dàng má đỏ hồng trong phiên chợ, hay sự hùng vĩ của thác dải yếm trong mùa nước nổi,... Những vẻ đẹp không thể dùng ngôn từ để miêu tả hết và đó chính là mảnh đất Mộc Châu. Tuy nhiên để tận hưởng hết những điều đặc biệt trên, bạn hãy thử đến Mộc Châu tháng 9, mảnh đất của vùng núi Tây Bắc này chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

Tưng bừng lễ hội cùng tết độc lập của người Mông

Ngày tết độc lập của người Mông là một lễ kỷ niệm quan trọng. Ngày 2-9 không chỉ là ngày đại lễ độc lập, tự do của dân tộc mà còn là dịp để nhân dân Tây Nguyên tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đảng và Bác kính yêu đã mang lại ánh sáng, tự do cho chúng ta. Niềm say mê và tình yêu quê hương sâu nặng. Người Mông ở vùng này tổ chức Ngày Độc lập, đôi khi còn lớn hơn cả Tết cổ truyền của Trung Quốc. Hãy cùng đến Mộc Châu tháng 9 dịp Quốc Khánh tháng 9 này để tìm hiểu về ngày Tết độc đáo của người Mông Cổ với những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí vô cùng thú vị và đặc sắc. 

Mộc Châu tháng 9 với lễ hội tết độc lập
Tết độc lập người Mông - Sưu tầm
Dân làng tụ họp về trung tâm thị trấn, tổ chức lễ hội, tổ chức nhiều trò chơi dân gian, sinh hoạt văn hóa đặc sắc để bày tỏ lòng yêu mến, biết ơn quê hương đất nước. 

Mộc Châu tháng 9 - tết độc lập
Nhiều trò chơi hấp dẫn trong tết độc lập người Mông - Sưu tầm
Tết Độc lập của dân tộc Mông kéo dài từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9, vào dịp này mọi người đều xúng xính trong những bộ trang phục lộng lẫy, nhà nào cũng treo cờ sặc sỡ, tạo nên một không gian lộng lẫy, như hương hoa bay lượn. Vì vậy, đây không chỉ là dịp để người Mông mở hội ăn mừng mà còn thu hút du khách thập phương cùng nhau về trẩy hội mùa xuân “hoành tráng” ở vùng đất này.

Khám phá đồi chè xanh bạt ngàn khi du lịch Mộc Châu tháng 9

Du lịch Mộc Châu tháng 9 sẽ là một quyết định hợp lý của bạn. Vẫn là núi chè ôm trọn cả cao nguyên, là núi chè uốn lượn theo con đường đất đỏ nhưng vẫn quyến rũ đến nao lòng. Ở đó, một màu xanh quyến rũ xuất hiện. Đi đến đâu cũng thấy núi chè cao thấp, hương chè tỏa khắp cao nguyên. Đồi chè Shan Tuyết ở thị trấn nông trường Mộc Châu, Đồi chè trái tim trên đường vào Ngũ động bản ôn, Đồi chè ô long Mộc Sương… là những đồi chè đẹp nhất mà bạn có thể ghé thăm.

Mộc Châu tháng 9 - đồi chè
Đồi chè Mộc Châu - Sưu tầm

Đồi chè Shan Tuyết ở thị trấn Nông Trường được trồng vào những năm 1961-66, thế hệ đầu tiên của chè Mộc Châu, con đường dẫn lên đồi chè dẫn thơ mộng và đầy lãng mạn.

Mộc Châu tháng 9 - đồi chè Shan Tuyết
Đồi chè Shan Tuyết - Sưu tầm
Đồi chè trái tim trên đường vào Ngũ Động bản ôn. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những luống chè hình trái tim được trồng theo ý muốn, mà còn nổi tiếng với những đồi chè, thung lũng chè ô long được chăm sóc kĩ càng. Leo lên đỉnh cao nhất và bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu tháng 9 - đồi chè trái tim
Đồi chè trái tim - Sưu tầm
Đồi chè uốn lượn hình trái tim thu hút bao lữ khách đường xa. Khi trời se lạnh vào mùa thu, trung tâm của đồi chè luôn ngập tràn sắc xanh và hương trà tươi mát, đến nỗi khi mặt trời bắt đầu thức dậy, mọi thứ đều lung linh mê hoặc. 

Mộc Châu tháng 9 - đồi chè ô long
Đồi chè Ô Long - Sưu tầm
Đồi chè Ô Long: Bạn có thể chụp ảnh với chữ I LOVE U bên cạnh. May mắn hơn, bạn có thể gặp được chủ nhân của núi chè, cùng nghe câu chuyện tình yêu sâu nặng khi mà ông trồng cả luống chè chỉ để tỏ tình với người yêu, còn được mời tham quan dây chuyền sản xuất chè và nếm thử trà ô long.

Chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác Dải Yếm vào mùa nước nổi

Du lịch Mộc Châu tháng 9, bạn nên đến thác Dải Yếm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trắng xóa của dòng thác này vào mùa nước nổi. Thác Dải Yếm có 9 cấp độ, cũng giống như 9 cấp độ tình yêu trong truyền thuyết, chính cô gái đã cứu chàng trai khỏi lũ lụt với chiếc áo yếm, từ đó tạo nên một câu chuyện tình yêu bất hủ gắn liền với tên gọi của thác. 

Mộc Châu tháng 9 - thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm mùa nước nổi - Sưu tầm
Vào tháng 9, thác Dải Yếm ở nơi đây hùng vĩ hơn bao giờ hết. Nước trên cao ào ạt chảy xuống liên tục, hòa thành dòng thác lớn, dưới chân thác đổ xuống tạo nên âm vang hùng vĩ giữa vùng cao nguyên Tây Bắc. Xung quanh thác, từ những cây cổ thụ đến dây leo, rải rác vô số loại cây rừng tạo cho lòng người một khung cảnh thanh bình, trữ tình khiến du khách không thể cưỡng lại được.

Mộc Châu tháng 9 - thác Dải yếm
Thác Dải Yếm - Sưu tầm
Vào những tháng cuối thu, nước của thác Dải Yếm rất trong và mát, du khách có thể tự do đắm mình cùng những vùng trũng bên dưới và cảm nhận được sự tinh túy của thiên nhiên. Trên cao là bầu trời mùa thu tuyệt đẹp, bao quanh là đại ngàn, non nước trước mặt, chắc chắn đây là kỉ niệm khó quen trong hành trình chinh phục Mộc Châu của bạn.

Mộc Châu tháng 9 bạt ngàn hoa cải trắng

Nhắc đến tháng 9 là nhắc đến mùa bắp cải trắng ở Mộc Châu. Đó là khi cái không khí se lạnh của chớm đông đến gần, sắc nắng chẳng còn vàng ươm mà chỉ còn vương hơi sương, để rồi ta được chiêm ngưỡng những bông cải trắng e thẹn hé nụ đầu tiên. Báo hiệu một mùa mới về trên mảnh đất Tây Bắc này.

Mộc Châu tháng 9 - hoa cải trắng
Hoa cải trắng tháng 9 - Sưu tầm
Không kiêu hãnh với những cánh hoa đào ngày xuân, cũng không rực rỡ như bông trạng nguyên dưới ánh mặt trời mọc, hoa cải trắng đơn sơ, giản dị thế nhưng lại khiến du khách phải trầm trồ với vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên của nó.

Mộc Châu tháng 9 - vẻ đẹp nao lòng của hao cải trắng
Vẻ đẹp đến nao lòng của hoa cải trắng - Sưu tầm
Ai lạc vào Mộc Châu tháng 9 mới biết chốn bồng lai tiên cảnh của mảnh đất Tây Bắc này đẹp đến như nào. Những cánh đồng hoa cải trải dài khắp thung lũng đến tận sườn đồi, bao quanh ngôi nhà sàn đơn độc giữa núi rừng Tây Bắc. Súp lơ mọc phủ trắng cả lối đi, phóng xa tầm mắt tạo thành một biển mây trắng, bồng bềnh, đẹp đến ngỡ ngàng.

Mộc Châu tháng 9
Chốn bồng lai tiên cảnh vào màu hoa cải trắng - Sưu tầm
Mong cho mình được lạc vào thiên đường hoa cải trắng ở Mộc Châu vào những ngày cuối thu. Khi tiết trời ngày càng lạnh, khi sương còn đọng trên cành, khi cỏ cây khoác lên mình tấm áo mới, khi Mộc Châu khoác lên mình tấm áo trắng dịu dàng và cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm. 

Thưởng thức mùa bơ tháng 9

Bơ ở đây cũng đang vào mùa,  bạn có thể mua bơ ở bất cứ đâu trên đường đi và yên tâm khi bơ của vùng đạt 3 tiêu chí: không thuốc trừ sâu, không chất kích thích, không chất bảo quản. Nếu bạn có thời gian để ăn thử, hãy trao đổi trực tiếp với những người bán bơ và họ sẽ dẫn bạn vào vườn của họ, cho bạn một cái sào để hái bơ và mời bạn ăn thử. Giá bơ hiện tại từ 30.000- 35.000 đồng/kg.

mùa bơ Mộc Châu tháng 9
Mùa bơ Mộc Châu - Sưu tầm

Trải nghiệm văn hóa chợ Tình của người Mông vào tháng 9

Chợ tình là một nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc thiểu số phía Bắc. Đây cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mộc Châu tháng 9. Chợ tình ở khu vực này được tổ chức vào mùng 1 tháng 9 hàng năm và là thời điểm được nhiều người mong chờ, không chỉ người H’Mông mà còn cả du khách thập phương đến đây. Chợ tình không phải là nơi mua bán như những phiên chợ khác, mọi người đến đây để hò hẹn, trao duyên, gửi gắm tình cảm, bày tỏ tình cảm, cùng nhau trải qua những ngày tháng vất vả để rồi nên duyên vợ chồng. 

Mộc Châu tháng 9 - chợ tình
Chợ tình Mộc Châu - Sưu tầm
Du lịch Mộc Châu tháng 9 là một trong những trải nghiệm tuyệt vời đối với những bạn trẻ đam mê du lịch. Thật thú vị khi được tận mắt ngắm nhìn những núi chè xanh bạt ngàn, ngắm nhìn núi rừng từ trên cao và đặc biệt được gặp gỡ những con người thân thiện tại mảnh đất này. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đủ thông tin cần thiết về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu và Hải Đăng Travel chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn thật nhiều niềm vui và mang về cho mình nhiều bức ảnh đẹp nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88