Responsive Navbar

Du lịch Nam Du tự túc 3 ngày 3 đêm tưởng không vui mà “vui không tưởng

Quốc Văn

28/03/2024

Nếu bạn vẫn đang còn chật vật lên kế hoạch du lịch Nam Du tự túc cùng nhóm bạn thân thì không cần lo nữa, đã có sẵn bí kíp đây rồi. Từ cách di chuyển, cho đến lịch trình cụ thể ăn chơi thế nào đều được liệt kê đầy đủ dưới đây rồi nhé!

Nam Du bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm quây quần bên nhau, tạo thành một quần thể tuyệt đẹp. Quần đảo Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80 cây số đường biển. Nơi đây hầu như chưa có sự can thiệp của các công trình nhân tạo nên nhìn chung là bạn được tận hưởng trọn vẹn tinh hoa thuần khiết nhất của trời đất, biển cả.

Cẩm nang du lịch Nam Du tự túc dưới đây đảm bảo bạn sẽ có 3 ngày vui chơi ở hòn đảo xinh đẹp này trọn vẹn nhất. Dù là đi với nhóm bạn, đi một mình, hoặc đi với gia đình, lịch trình mà mình gợi ý cho bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng.


1. Du lịch Nam Du tự túc mùa nào đẹp nhất?
Thời tiết tại đảo Nam Du cơ bản là rất dễ chịu, mát mẻ quanh năm. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11. Trong đó, từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm mà đảo Nam Du đón nhiều du khách nhất bởi đây là lúc biển dịu êm, hiền hòa, thời tiết mát mẻ vô cùng. Tha hồ tắm mát, vui chơi mà không lo phải trú mưa.
Nếu bạn du lịch Nam Du tự túc vào mùa đẹp thì mỗi bức ảnh đều có thể lên màu tự nhiên thế này, không cần chỉnh sửa gì cả. @bangthanh188

2. Đến Nam Du bằng cách nào?
Đầu tiên, bạn phải về thành phố Rạch Giá bằng xe đò, xuất phát từ bến xe miền Tây với giá vé khoảng 160 – 170.000 VND / người. Để tiết kiệm thời gian đi lại, bạn nên chọn chuyến đi vào lúc 11 giờ tối để sáng hôm sau thức dậy là thấy bình minh trên biển lớn.
Sau khi đến Rạch giá, bạn đi tiếp tàu cao tốc để ra đến đảo Nam Du trong vòng 2 đến 3 giờ. Một số hãng tàu cao tốc có thể đưa bạn ra đảo Nam Du như sau:
Hãng tàu Supper Đông:

  • Loại tàu: Tàu Cao Tốc.
  • Lịch trình: Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du.
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.
  • Giờ khởi hành: Rạch Giá lúc 8 giờ 10 đến đảo Nam Du là 10 giờ 15, Nam Du lúc 12 giờ 15 đến Rạch Giá là 14:15.
  • Giá vé: 210.000 VND / vé.
  • Điện thoại: 0773.877.742
Hãng tàu Ngọc Thành:
  • Loại tàu: Tàu Cao Tốc.
  • Lịch trình: Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du.
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.
  • Giờ khởi hành: Rạch Giá lúc 8 giờ 15 đến đảo Nam Du là 10 giờ 15, Nam Du lúc 12 igio72 15 đến Rạch Giá là 14 giờ 15.
  • Giá vé: 210.000 VND / vé

  • Điện thoại: 0773.863.019 – 0918.914.188 để đặt vé trước.

Tàu cao tốc là phương thức di chuyển nhanh nhất ra đảo Nam Du. @tramle95
  • Loại tàu: Tàu cao tốc.
  • Lịch trình: Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du.
  • Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8 giờ 10 đến đảo Nam Du 10 giờ 10, khởi hành đảo Nam Du lúc 12 giờ 10 đến Gạch Giá lúc 14 giờ 10.
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.
  • Giá vé : 200.000 VND / vé.
  • Điện thoại: 0773.814.646

Việc di chuyển đến các hòn đảo tại quần đảo Nam Du chủ yếu được thực hiện bằng tàu thuyền. Trên đảo cũng có một số hộ gia đình kinh doanh dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ra thẳng bến thuyền, làng chài để hỏi các ngư dân. Nếu thống nhất được giá cả, số lượng người đi, điểm đến thì lên tàu, mặc nhanh áo phao và đi chơi thôi. Một lời khuyên dành cho bạn là nên đi theo nhóm hoặc nên ghép nhóm để chia đều chi phí trong mỗi chuyến đi, tiết kiệm hơn rất nhiều.

3. Những điểm lưu trú ở Nam Du

Đối với những nơi chưa từng đến thì bạn nên đặt phòng sớm để có tư thế chủ động hơn. Trên đảo thì hầu như các dịch vụ nhà nghỉ còn khá đơn sơ và không thể sang chảnh như các khu du lịch trên đất liền hoặc vùng biển đông đúc. Ngoài những nhà nghỉ đơn sơ rất dễ tìm thấy trên đảo, mình cũng giới thiệu đến với những chỗ lưu trú cực đẹp mà mình tìm hiểu được, check-in tấm nào là ăn ngay tấm đó.

Hoặc nếu bạn muốn có những trải nghiệm chân thật nhất trong chuyến du lịch Nam Du tự túc cùng nhóm bạn thì việc cắm lều ngay gần bãi biển cũng là một ý tưởng không tồi đấy. Có thể ngắm view biển mỗi ngày và còn tiết kiệm được một khoản tiền.

4. Lịch trình du lịch Nam Du tự túc 3 ngày 3 đêm

Tại Nam Du có những đảo đông dân như hòn Củ Tron (Hòn Lớn), hòn Ngang, hòn Mấu. Tại đây thì nhiều nhà nghỉ và quán ăn hơn. Còn lại là các đảo hoang như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng. Những nơi này chỉ có một số gia đình ngư dân, họ đánh cá hoặc nuôi cá lồng bè.

Lịch trình khám phá đảo Nam Du tự túc trong 3 ngày 3 đêm dưới đây bạn có thể có ích cho bạn trước khi bắt đầu hành trình của mình nhé.

Đêm thứ 1

Chọn chuyến xe đi Rạch Giá bắt đầu lúc 22 giờ ở bến xe Miền Tây rồi ngủ một giấc lấy sức, đợi 8 tiếng sau là đến nơi.

Ngày thứ 1

Khoảng 6 giờ sáng bạn đã đến nơi. Tranh thủ chút thời gian bạn có thể ăn sáng nhẹ tại phà Rạch Giá. Các món ăn bình dân chỉ từ 15.000 VND đến 20.000 VND là có thể thưởng thức ngay cơm tấm, mì, hủ tíu, bánh canh rồi. Bạn nên nhớ là ăn sáng nhẹ thật nhẹ thôi nếu bạn là người dễ bị say sóng. Ăn uống, rửa mặt xong thì lên tàu cao tốc để ra đảo. Bạn nên đặt vé tàu cao tốc sớm để tránh chờ đợi. Các hãng tàu cao tốc thì mình đã nêu ở bên trên.

Tới giờ ăn trưa là bạn đã có mặt trên đảo Nam Du rồi. Sau khi ăn trưa và thu xếp phòng ốc, đồ đạc gọn gàng thì mình bắt đầu khám phá Nam Du thôi. Bãi Cây Mến nằm tại hòn Củ Tron (Hòn Lớn) là địa điểm đầu tiên trong hành trình khám phá Nam Du. Đây chính là điểm đến nhất định phải ghé thăm của chuyến đi này bởi bãi Cây Mến là nổi tiếng đẹp bậc nhất quần đảo. Bãi biển hoang sơ khá là đẹp với hàng dừa xanh mát đúng điệu biển nhiệt đới.
Bãi Cây Mến là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Nam Du. @d_ng_ngan

Tắm táp cho thỏa chí rồi đừng quên ghé vào một chợ nhỏ ở gần bến cảng. Bạn có thể chọn hải sản tươi sống như cá xanh xương nướng bẹ chuối, các loại ốc nhảy, ốc đụn, ốc voi, cua ghẹ, cá bớp, cá mú, vọp, hàu sữa… rồi nhờ người dân chế biến giùm. Giá ở đây rất hạt dẻ nên tha hồ mà ăn uống. Tại đảo, cách chế biến hải sản chủ yếu là hấp, luộc hoặc nướng mọi để giữ trọn vị ngọt, dai của hải sản. Không có các món kèm theo như bơ tỏi, phô mai hay nước dừa, sa tế đâu.


Ngọn hải đăng Nam Du cũng là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, cũng nằm tại hòn Củ Tron luôn. Cao hơn mực nước biển đến 300 m, từ độ cao này, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh quần đảo Nam Du đẹp như một bức tranh với sắc xanh làm màu chủ đạo. Ngắm bình minh hay hoàng hôn tại ngọn hải đăng này thì đẹp không còn mỹ từ nào miêu tả. Đường lên hải đăng cũng không quá khó khăn, có đoạn gọi là dốc ân tình rất lãng mạn, tranh thủ sống ảo chút với khung cảnh là những thảm cỏ lau bay nhẹ theo gió.

Buổi tối trên đảo cũng khá vắng lặng và hầu như không sôi động như Vũng Tàu hoặc Nha Trang. Bạn có thể chọn cách dạo biển hoặc ghé một quán cà phê chòi trên bãi biển, ngắm sao đêm cũng tuyệt.

Ngày thứ 2

Một số bạn đi du lịch thường ngủ nướng theo tâm thế nghỉ dưỡng. Chính vì thế mà các bạn đã bỏ qua khoảnh khắc chuyển mình tuyệt vời nhất của biển khơi, đó chính là việc chào đón bình minh xuất hiện từ trên mặt nước. Hãy tranh thủ thức dậy sớm, ra bãi biển đi dạo và nếu sống ảo được chút ít thì càng tốt. Sau đó, mình ăn sáng để “nạp pin” cho một ngày vui chơi sắp đến nào!

Sau đó, thuê một chiếc tàu để đi tham quan các hòn đảo xung quanh. Vật dụng nên mang theo là nón, kem chống nắng, nước suối hoặc một chút đồ ăn nhẹ trong ba lô. Hầu như các tàu chở khách đều có kèm dịch vụ ăn uống nên tốt nhất là bạn đặt luôn bữa ăn để không sợ trưa tới bị đói.


Điểm dừng chân tiếp theo là hòn Hai Bờ Đập. Đây là nơi thích hợp cho hoạt động dựng lều cắm trại qua đêm. Bạn có thể thuê dịch vụ lặn ngắm san hô hoặc cùng ngư dân bắt nhum, câu cá và quan trọng là bơi lội tung tăng trong làn nước xanh mát, cảm giác mình như một chú cá nhỏ được về với biển khơi vậy.


Nếu không cắm trại qua đêm, bạn có thể lên tàu và tiếp tục tham quan hòn Ngang, một thiên đường hải sản tươi ngon bậc nhất. Hòn Ngang là trung tâm xã Nam Du, bến cảng sóng êm nên hầu hết tàu bè đánh cá và những lồng bè nuôi cá đều tập trung rất đông về đây. Người dân nơi này cũng rất hiền hòa và đôn hậu. Tranh thủ mua ít hải sản để chuẩn bị cho bữa chiều sau khi quay lại đảo Nam Du.

Ngoài ra, quần đảo Nam Du còn có hòn Dầu với hệ sinh thái rừng nguyên sinh chiếm hơn 90% diện tích và những rạn san hô rất đẹp; hòn Nồm hoang sơ nhiều núi đá; hòn Mấu có nhiều thảm cát trắng mịn nhất và hòn Sơn khi nhìn từ xa như một viên ngọc lấp lánh với 7 đỉnh nhấp nhô trong sóng nước và ánh mặt trời. Nếu có dịp, bạn cũng đừng nên bỏ qua địa danh mang tên đồi Ma Thiên Lãnh.

Tương truyền, Ma Thiên Lãnh là nơi các nàng tiên giáng trần ở đỉnh núi, nơi đạo sĩ ẩn mình tu hành trong các hang động cùng nhiều dấu tích huyền bí do người xưa lưu tạc lại trên vách đá. Nói về đồi Ma Thiên Lãnh thì dân sống ảo chắc đã nghe qua rất nhiều rồi. Nói vậy thôi nhưng khó mà cóể đủ thời gian để tham quan cho hết các hòn đảo lớn nhỏ tại đây. Để dành cho chuyến đi lần sau vậy. 

Ngày thứ 3

Chắc hôm nay cũng hơi thấm mệt một chút nên hoạt động nhẹ nhàng thôi trước khi về. Không thể thiếu một nghi thức vô cùng quan trọng đó là ghé mua quà cho người thân và bạn bè, khô cá hoặc đồ lưu niệm làm từ vỏ ốc, vỏ sò, ngọc trai là lựa chọn tuyệt vời và dễ dàng mang về nhất. Shopping chợ cá xong, bạn tranh thủ tận hưởng thêm một bữa hải sản cho thỏa đam mê rồi hẵng ra về.

Tính toán thời gian làm sao để khoảng 15 giờ là bạn ra đến cảng Rạch Giá rồi lên xe về là vừa. Khoảng 21 giờ là bạn có thể về đến Sài Gòn, kết thúc chuyến du lịch Nam Du tự túc vô cùng hoàn hảo.

Một chuyến đi du lịch Nam Du tự túc hết sức tiết kiệm mà có thể tận hưởng không thiếu một thú vui nào tại quần đảo xinh đẹp này. Về đến nhà, hương biển, hương gió, chút nắng vàng và mùi vị thơm ngon của hải sản sẽ vương vấn mãi không thôi.
Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88