Responsive Navbar

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm tự túc từ A đến Z

Quốc Văn

26/04/2024

Nha Trang là điểm du lịch hấp dẫn và được nhiều du khách yêu thích. Bạn muốn trải nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm mà vẫn chưa xác định được địa điểm muốn đến thì Nha Trang là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. 

Được Mẹ thiên nhiên ưu ái “ban tặng” cho những bãi biển xinh đẹp, phong cảnh nên thơ và văn hóa ẩm thực đa dạng, Nha Trang từ lâu đã là điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi hè đến. Với bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu đến bạn một lịch trình tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm tự túc tối ưu nhất, từ các địa điểm lưu trú, khu vui chơi giải trí và những địa điểm ăn uống mà bạn không thể bỏ lỡ.


tour-du-lich-nha-trang-3-ngay-2-dem

Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm nên đi du Nha Trang

Nha Trang có hai mùa mưa và khô khá rõ rệt với nhiệt độ trung bình khoảng 26,3 độ C.

Mùa khô ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Thời điểm này tiết trời khá mát mẻ, thi thoảng có lúc nắng gắt vào các tháng 5 đến tháng 8. 

Hầu hết các khách du lịch sẽ thích đến đây vào mùa khô và thời kỳ cao điểm của tour du lịch Nha Trang bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8.

du lịch nha trang mùa khô

Nha Trang vào mùa khô thi thoảng có nắng gắt - Ảnh: Sưu tầm

Mùa mưa ở đây bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 trong năm. Lúc này trời hay mưa, thời tiết se se lạnh. Điểm lưu ý là các cơn mưa ở dạng nhỏ, nhiệt độ cũng không thấp lắm và thi thoảng trời mưa dầm khiến biển động gây cản trở cho việc tắm biển. Nếu bạn là một người thích một tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm yên tĩnh thì có thể ghé đến đây vào dịp cuối năm.

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang 

Nha Trang có hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ và cả đường hàng không vì thế du khách đến với Nha Trang không cần phải lo lắng về những phương tiện di chuyển đến đây.

Máy bay

Hàng ngày có nhiều hãng hàng khai thác chuyến bay tới Nha Trang như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific. Giá vé máy bay dao động từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tùy hãng hàng không và hạng ghế. Di chuyển bằng máy bay có ưu điểm là nhanh chóng, tiện lợi. Bạn chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng 15 phút là tới nơi và nếu săn được vé sớm thì mức giá sẽ tiết kiệm hơn.


Di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay

Di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay - Ảnh: Sưu tầm

Tàu hỏa

Ga Nha Trang được biết đến là một nhà ga chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Vì thế, du khách từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Sài Gòn có thể chọn tàu hỏa để đến Nha Trang. Giá vé đi tàu hỏa dao động từ 326.000 đồng đến 659.000 đồng. Thời gian di chuyển từ 8 đến 11 tiếng đồng hồ.


Di chuyển đến Nha Trang bằng tàu hỏa

Di chuyển đến Nha Trang bằng tàu hỏa - Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, bởi giá vé tàu hỏa rẻ hơn nhiều so với máy bay. Ngoài lợi ích về giá cả, đi tàu hỏa còn giúp bạn thoải mái ngắm cảnh, thư giãn, đọc sách hay ăn uống.

Xe khách

Nếu không quen đi máy bay hoặc tàu hỏa thì bạn nên chọn đi tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm bằng xe khách. Có nhiều hãng xe khách cho du khách lựa chọn như xe Hoàng Long, Minh Phú, Tâm Hồng,... (nếu ở Hà Nội), xe Phương Trang, Sinh Café, Mai Linh,... (nếu ở Sài Gòn), xe Quang Hạnh, Hoàng Long, Cúc Tùng,... (nếu ở Đà Nẵng).

Xe khách là một trong những phương tiện tiết kiệm nhất để đi tới Nha Trang. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ phù hợp với những bạn nào đi từ Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận Nha Trang, Khánh Hòa vì nếu bạn đi từ Hà Nội bằng xe khách thì sẽ mất rất nhiều thời gian (khoảng 30 tiếng) và công sức.

 

Di chuyển đến Nha Trang bằng xe khách

Di chuyển đến Nha Trang bằng xe khách - Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Nha Trang

Tour du lịch Nha Trang 3 Ngày 2 đêm - Ngày 1 

Vào 8h bạn nên tham quan tắm biển Bãi Dài, bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi một bãi cát dài mịn màng dưới chân kèm với đó là một nét hoang sơ còn chưa được con người khai phá. Biển cạn, nước chỉ khoảng tới đầu gối, bạn có thể nô đùa cùng sóng biển hay thả mình trong làn nước trong xanh, cảm giác thật thú vị và vô cùng dễ chịu. 


Biển Bãi Dài

Biển Bãi Dài - Ảnh: Sưu tầm

Các dịch vụ vui chơi cũng đã có mặt như đi cano trên biển hay lướt sóng và môtô nước sẽ đem đến cho du khách thêm phần thú vị. Một điều vô cùng kỳ thú ở Bãi Dài là du khách chỉ cần xúc vài xẻng cát ở bờ biển, đào một cái hố nhỏ là đã có thể tìm thấy nước ngọt, trong veo và tươi mát không kém gì nước suối.

Trưa 12h quý các bạn có thể ăn trưa lại nhà hàng Vườn Nướng Nha Trang Mr Ba gần bãi dài, tại đây có những món nướng vô cùng hấp dẫn và tươi ngon.


VinWonders

VinWonders - Ảnh: Sưu tầm

Buổi chiều bạn có thể đến vui chơi tại Vinwonders – khu Du lịch tiêu chuẩn 5* mang tầm cỡ Quốc tế, nơi bạn sẽ được tự do trải nghiệm tham gia tất cả các trò chơi trong nhà, ngoài trời như:

  • Hệ thống làn trượt đầu tiên trên đảo tại Châu Á: Alpine Coaster

  • Trò chơi bật nhảy Bungee

  • Hay thử sức “bay” trên biển với các trò chơi cảm giác mạnh như: đu quay 3 chiều, đu quay văng dây, đu quay thú nhún, đu quay voi con, tàu hải tặc, tàu lượn cao tốc.

  • Khám phá hệ thống các trò chơi trong nhà như: đấu bò tót, xe đụng, vườn cổ tích, thiên đường trẻ em, siêu thị game, hát karaoke và trải nghiệm cảm giác mới lạ trong rạp chiếu phim 4D hiện đại.

  • Thám hiểm thế giới đại dương với hàng trăm ngàn sinh vật biển qua Thủy Cung Vinpearl lớn nhất Đông Nam Á bằng hệ thống cầu thang cuốn trong một đường hầm dài 90m dưới đáy biển được thiết kế rất công phu tạo cảm giác hấp dẫn, kỳ bí.

  • Trải nghiệm đa cảm giác tại khu vực Công Viên Nước với các trò chơi cảm giác mạnh: đường trượt 6 làn, hố đen vũ trụ, cảm tử quân, rơi tự do, sóng thần, phao bay & phao vượt tốc. Thỏa thích trong không gian của bé tại khu vực trò chơi dành cho gia đình: hồ bơi trẻ em, hồ tạo sóng, máng trượt thân người, máng trượt nhóm gia đình,…

  • Dạo bộ dọc những dãy phố mua sắm rộng hơn 6000 m2 với những gian hàng thiết kế độc đáo


Biểu diễn nhạc nước tại quảng trường lớn của VinWonders

Biểu diễn nhạc nước tại quảng trường lớn của VinWonders - Ảnh: Sưu tầm

Để khép lại 1 ngày “xõa” hết sức ở VinWonders Nha Trang, bạn hãy di chuyển đến quảng trường lớn để xem buổi biểu diễn nhạc nước hoành tráng và choáng ngợp nhé. Sự kết hợp của ánh sáng, âm thanh và nước sẽ đưa bạn đến với một thế giới đầy màu sắc độc đáo.

Buổi tối các bạn có thể trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng Yummy Land ngay trong khu vực công viên nước. Nhà hàng này chuyên phục vụ thức ăn nhanh và đồ Âu vô cùng sang trọng

Tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm - Ngày 2

Với ngày thứ 2 này bạn có thể thuê thuyền và du ngoạn một vòng đảo sau đó di chuyển đến Con Sẻ Tre. Từ một hòn đảo đá, “Con Sẻ Tre” được xây dựng thành một khu du lịch thơ mộng nhất hiện nay tại Nha Trang.

Bạn sẽ tìm thấy tại “Con Sẻ Tre” những cảnh vật làng quê xưa cũ mà đã một hoặc nhiều lần xuất hiện trong giấc mơ hôm nay hay thời niên thiếu của bạn, một không gian thanh bình, một bờ biển trong sạch, một khung cảnh thi ca, những sinh hoạt đậm đà tính dân gian.


Đảo Con Sẻ Tre - Nguồn: sưu tầm

Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được làn gió biển mát rượi, nước biển xanh biếc, tiếng sóng vỗ dịu êm làm cho tâm hồn bạn thư thái và khoan khoái. Bạn thỏa sức hít căng lồng ngực không khí trong lành, tinh khiết nơi đây và quên đi bao âu lo, căng thẳng đời thường, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn, tắm biển, lặn biển, câu cá, leo núi…

Đến trưa, bạn có thể tự mua đồ tại chợ trên đảo rồi mang về chế biến. Hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể đặt nhà hàng, nhà hàng trên đảo Con Sẻ Tre có sức chứa trên 1000 khách, tại đây bạn có thể dễ dàng order món ăn mà mình thích.


Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar - Ảnh: Sưu tầm

Sang buổi chiều, địa điểm tiếp theo mà bạn nên khám phá trong tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm chính là tắm khoáng tháp Bà để thư giãn bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên. Đây cũng là nơi phục hồi sức khỏe bằng phương pháp trị liệu với nước khoáng mang lại tinh thần thư thái cho con người. Tắm bùn Tháp Bà Nha Trang có nhiều gói dịch vụ để bạn chọn tùy theo nhu cầu của bạn và người thân. 

Bạn có thể lựa chọn ngâm bùn khoáng hồ riêng hay cùng ngâm bùn khoáng nóng trong hồ chung. Có thể lựa chọn dịch vụ trọn gói bao gồm vé tắm bùn và tắm hồ bơi, bạn sẽ còn được thư giãn với hồ bơi thác nước, tắm thảo dược hay liệu pháp jacuzzi. Bạn có thể thêm vào tùy chọn massage toàn thân để giảm đi sự nhức mỏi và tăng sự thư giãn, tuần hoàn máu. 

Tắm khoáng tháp Bà để thư giãn bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên

Tắm khoáng tháp Bà để thư giãn bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

Sau đó bạn nên tham quan đến chùa Long Sơn, hay còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long Tự. Đây là điểm đến hành hương, vãn cảnh yêu thích của người địa phương cũng như khách thập phương và là ngôi chùa nổi tiếng nhất thành phố Nha Trang bởi lịch sử lâu đời với bức tượng Kim Thân Phật tổ nằm trên đỉnh núi. Được xây dựng từ năm 1963, ngôi chùa đã được đưa danh sách kỷ lục Việt Nam: “Ngôi chùa có tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam”.

chua-long-son
Chùa Long Sơn - Ảnh: Sưu tầm

Tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm - Ngày 3

Buổi sáng bạn dành thời gian để ghé Chợ Đầm. Từ lâu địa điểm này đã luôn nổi tiếng không chỉ với dân địa phương mà ngay cả du khách cũng đều ghé qua mua sắm tại chợ. Không chỉ có kiến trúc đẹp mắt mà ở chợ còn có rất nhiều loại hàng hóa đa dạng và phong phú. 


Chợ Đầm

Chợ Đầm - Ảnh: Sưu tầm

Một số kinh nghiệm đi chợ Đầm dưới đây sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong chuyến đi, đó là: 

  • Đầu tiên, hãy nhớ mặc cả cho món đồ mình muốn mua nhé. Vì chợ khá đông, các mặt hàng cũng đa dạng nên không tránh khỏi tình trạng “hét giá". Bạn hãy mạnh dạn trả giá để tránh gặp tình trạng mua với giá trên trời nhé.

  • Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, nhớ trông chừng thật cẩn thận các em nhỏ. 

  • Một số loại hải sản khô tại chợ bạn nên nhìn kỹ hạn sử dụng nha.


Chợ Đầm

Chợ Đầm - Ảnh: Sưu tầm

Tại đây các bạn có thể mua những món đặc sản tại Nha Trang về làm quà và bạn có thể ăn trưa tại đây. Sang buổi chiều bạn sẽ trở về khách sạn và chuẩn bị để rời khỏi thành phố Nha Trang xinh đẹp này. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết Nha Trang có gì chơi thì hãy theo dõi những bài viết của Hải Đăng nhé!

Một số địa điểm ăn uống không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang

Hải sản


– Quán Hoa Biển ngay bùng binh phía Bắc cầu Trần Phú.


– Quán cá nướng A Thành 33 Trịnh Phong (chuyên cá tươi nướng).


– Quá Bờ Kè tại 42B Cù Lao Trung (phía Bắc cầu Trần Phú).


– 2 quán sò ốc các loại 19 & 26 Trần Nguyên Hãn.


– Quán hải sản Nhà Tôi: số 4 Ngô Quyền (8h – 22h).


Nem nướng Nha Trang


– Quán Nem 25 Lê Hồng Phong.


– Quán Nem Đặng Văn Quyên 16B Lãn Ông


– Quán Nem Đặng Văn Quyên ngã 3 Phan Bội Châu với Hàn Thuyên.


– Quán Nem Nhã Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai.


– Quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương.


– Quầy nem nướng 178 Thống Nhất.


– Nem nướng cô Nô: 24 Hai Bà Trưng (14h – 20h).


Bánh căn


– Quán bánh căn 107 Đường 2/4


– Quán bánh căn 3A Tháp Bà


– Quán bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ


– Quán bánh căn 48 Hoàng Hoa Thám


Quán cà phê


– Ấn Tượng tại số 10 Bửu Đóa.


– Toastina tại 26-28 Trần Phú.


– City Fox Bistro Café tại 27 Lê Quý Đôn.


– An Café tại 40 Lê Đại Hành.


Bài viết trên Hải Đăng Travel mong muốn chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm để có thể trải nghiệm một chuyến du lịch trọn vẹn và tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ với Hải Đăng Travel để được nhận thêm thông tin củatour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm và được tư vấn kỹ hơn nhé! Hoặc nếu bạn có nhiều thời gian để khám phá địa điểm du lịch biển này thì hãy tham khảo ngay tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm do Hải Đăng gợi ý nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88