Responsive Navbar

Du lịch Nhật Bản tháng 12 nên tham quan những địa điểm hấp dẫn nào?

Quốc Văn

27/04/2024

Nhật Bản là điểm đến của những con người yêu thiên nhiên, thích khám phá cái vẻ đẹp thú vị của thiên nhiên cũng như vẻ đẹp của đất nước và con người nơi đây. Tất cả những điều này đã tạo nên một bức tranh những cảnh đẹp của Nhật Bản tuyệt vời. Hôm nay Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu đến bạn những cảnh đẹp không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản tháng 12, khám phá những nét đặc sắc của đất nước mặt trời mọc vào tiết trời mùa đông nhé!

Giới thiệu về Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia và đảo quốc có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á, tọa lạc trên biển Thái Bình Dương. Quốc gia này nằm bên rìa phía đông của các biển: Nhật Bản, Hoa Đông, phía tây giáp với bán đảo Triều Tiên qua biển Nhật Bản, phía bắc giáp với vùng Viễn Đông của Liên bang Nga theo biển Okhotsk và phía nam giáp với đảo Đài Loan qua biển Hoa Đông.

Du lịch Nhật Bản tháng 12
Du lịch Nhật Bản tháng 12 - Sưu tầm
Nhật Bản là một quần đảo núi lửa bao gồm khoảng 6.852 đảo, chủ yếu nằm trong khu vực ôn đới với bốn mùa rõ rệt, nhưng có khí hậu khác biệt dọc theo chiều dài đất nước. Năm hòn đảo chính yếu là Honshu, Hokkaido, Kyushu, ShikokuOkinawa, chiếm khoảng 97% diện tích đất liền của nước này, nhưng phần nhiều chỉ là rừng và núi với nguồn tài nguyên khoáng sản rất hạn chế. Quần đảo được chia thành 47 tỉnh thuộc 8 vùng địa lý. Dân số Nhật Bản được ước tính đạt vào khoảng 126 triệu người, đứng thứ 11 thế giới và là đảo quốc đông dân thứ 2 trên thế giới.

Thời tiết tháng 12 tại nhật bản

Nhiệt độ mùa đông ở Nhật trung bình vào tháng 12 ban ngày khoảng 12 độ, tối và sáng khoảng 5 độ. Vào tháng 1 thì ban ngày khoảng 10 độ, sáng và tối khoảng 2~3 độ. Vào tháng 2 ban ngày khoảng 10~11 độ, sáng và tối khoảng 3 độ.

Mùa đông ở Nhật Bản
Mùa đông ở Nhật Bản - Sưu tầm
Tokyo mùa đông thường nắng, ít mưa và tuyết nên không khí thường khô. Độ ẩm thường vào khoảng 30%.

Vẻ đẹp tháng 12 tại Nhật Bản

Nhật Bản vào mùa đông đẹp nhất trong buổi sớm mai. Cả không gian bát ngát được bao bọc bởi những lớp tuyết trắng xóa, xốp xốp tựa bông. Trên nền tuyết thơ mộng ấy, hình dáng mọi vật như sắc nét và nổi bật hơn.

Tuyết rơi ở Nhật Bản
Tuyết rơi ở Nhật Bản - Sưu tầm
Tuy nhiên, không phải nơi nào ở Nhật Bản cũng có tuyết rơi. Tuyết thường chỉ xuất hiện và bao phủ ở phía Bắc và Tây Nhật Bản. Nếu là người yêu thích tuyết, bạn không nên bỏ qua vùng đất tuyết Yukiguni (là những vùng phía bắc Nhật Bản) như đảo Hokkaido, tỉnh Aomori, Miyagi, Iwate, Fukushima, Akita, Yamagata, phía Đông Nhật Bản như: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui…

Đây đều là địa điểm tuyệt vời để du khách trải nghiệm trò chơi trượt tuyết cũng như ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời mà tuyết đem lại. Tuyết mùa đông phủ trắng xóa mọi thứ, bám kín che đi những cành cây đen xù xì trụi lá. Trong màu trắng tinh khôi của tuyết và băng, cảnh vật nên thơ, dịu dàng hơn và lãng mạn như vương quốc tuyết nơi ở của “Nữ hoàng băng giá”.
Với 70% diện tích là địa hình đồi núi, Nhật Bản có nhiều bãi trượt tuyết tuyệt vời để du khách khám phá trong mùa đông này. Còn gì tuyệt hơn khi được vui đùa cùng tuyết, chạm vào từng bông tuyết lửng lơ giữa trời hay đắp người tuyết khổng lồ…

Du lịch Nhật Bản tháng 12
Du lịch Nhật Bản tháng 12 - Sưu tầm
Ngày nay, những ngôi nhà bằng băng không còn là điều giả tưởng trong những câu chuyện cổ tích, thần thoại. Ở phía Bắc Nhật Bản có vùng hồ Shikaribetsu tồn tại ngôi làng băng đá tuyệt đẹp. Làng băng nằm trong khu nghỉ dưỡng Alpha ở Tomamu, Hokkaido, hàng năm đón du khách từ cuối tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau.

Có cả một thế giới băng đá ở gần hồ Shikaribetsu. Tất cả mọi thứ đều được đục đẽo, tạc từ băng như: nhà nghỉ bằng băng, đồ nội thất băng, rạp hát băng, nhà thờ băng, khu trượt băng khổng lồ. Đến cả ly đựng cocktail cũng được làm từ băng.

Đây không chỉ là nơi để những bước chân ngao du tìm tới chiêm ngưỡng cảnh sắc độc đáo, khác lạ của băng đá mà còn mang đến trải nghiệm lạnh cóng đến rùng mình cho chuyến tour du lịch Nhật Bản cùng Hải Đăng Travel vào mùa đông của bạn.

Sắc màu ngày hội Nhật Bản tháng 12

Vào dịp cuối năm, có rất nhiều lễ hội thường niên sôi động được tổ chức ở các địa phương tại Nhật Bản. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm vào những lễ hội truyền thống, khám phá văn hóa, đời sống sinh hoạt của người Nhật Bản cũng như hòa vào đoàn diễu hành lớn tại đó.

Lễ hội chiếu sáng Sendai

Lễ hội bắt đầu từ ngày 12/12 đến hết tháng, diễn ra tại đường Jozenji, Aoba, thành phố Sendai, Miyagi.

Lễ hội chiếu sáng Sendai
Lễ hội chiếu sáng Sendai - Sưu tầm
Ngoài ra còn có lễ hội ánh sáng mùa đông hoành tráng và ấn tượng nhất ở vườn bách thảo Nabana no Sato, đảo Nagashima, Kuwana, Nhật Bản. Đây là lễ hội trang trí đèn mùa đông được tổ chức từ năm 2007. Dần dần, đây là lễ hội thường niên đặc sắc, quy mô và thu hút nhiều du khách tới “xứ sở Phù Tang” nhất. Năm nay, lễ hội này sẽ kéo dài trong 5 tháng, từ 28/10/2015 – 8/5/2016.

Lễ hội Hagoita-Ichi

 
Lễ hội Hagoita Ichi
Lễ hội Hagoita Ichi - Sưu tầm
Lễ hội Hagoita-Ichi được tổ chức vào giữa tháng 12 từ 17-19 tại chùa Asakusa Kannon ở Tokyo, lễ hội này bắt nguồn từ thời Edo và cho đến nay, đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất tháng 12 ở Tokyo.
Tại các gian hàng ở hội chợ, các bạn có thể đến ngắm những chiếc vợt gỗ được biến tấu thành nhiều hình dạng khác nhau, màu sắc sặc sỡ hoặc sắm sửa các đồ vật may mắn và đồ trang trí về chuẩn bị đón tết. Cũng có truyền thuyết cho rằng nếu cặp đôi nào có thể dắt tay nhau đi hết hội chợ thì sẽ bên nhau dài lâu.

Lễ hội Okera Mairi

Lễ hội Okera Mairi
Lễ hội Okera Mairi - Sưu tầm
Lễ hội Đốt lửa thiêng Okera Mairi là lễ hội truyền thống ngày Tết được tổ chức vào khoảng thời gian từ 7 giờ tối ngày 31 tháng 12 đến 5 giờ sáng ngày 1 tháng giêng, diễn ra tại đền Yasaka, Kyoto. Đây là một lễ hội quan trọng không chỉ của Kyoto mà của cả Nhật Bản. Những ngọn lửa cháy ở đền Yasaka đã tạo thành một truyền thống cho đêm giao thừa, bắt đầu một năm mới ở Kyoto. Theo truyền thống, người dân đến đền Yasaka mang đốm lửa tàn của cây “Okera” về nhà, dùng than hồng đó nấu Zoni – món canh truyền thống dùng trong năm mới của Nhật Bản, hoặc dùng để thắp sáng nến trên bàn thờ gia đình thì sẽ có một năm mới an lành, bình yên, hạnh phúc.

Lễ hội Ako Gishi-sai Ako

Lễ hội Ako Gishi-sai Ako
Lễ hội Ako Gishi-sai Ako - Sưu tầm
Hàng năm, cứ vào ngày 14 tháng 12 người dân khắp nước Nhật đều nô nức tham gia lễ hội truyền thống Ako Gishi-sai Ako. Lễ hội này được khởi xướng từ câu chuyện có thật trong lịch sử - câu chuyện hào hùng về 47 Ronin (các Samurai thủ lĩnh) đã tự sát để thể hiện lòng trung thành với vị chủ tướng của mình. Lễ hội Ako Gishi Sai được tổ chức hoành tráng nhất tại đền Sengakuji, nơi có thi hài của 47 vị samurai này.
Đến tham dự lễ hội, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp với những bộ trang phục truyền thống bắt mắt của Nhật Bản mà còn là dịp để tiếp cận văn hóa Nhật Bản – những con người anh dũng, trung thành, tận tâm.

Lễ hội Oga no Namahage

Lễ hội Oga no Namahage
Lễ hội Oga no Namahage - Sưu tầm
Lễ hội này được tổ chức vào ngày cuối cùng của năm tại Akita, theo truyền thống, những người trẻ tuổi mặc lên mình những bộ quần áo bằng rơm, đeo mặt nạ quỷ đáng sợ. Những con quỷ này sẽ tìm đến các ngôi nhà để tìm những đứa trẻ không ngoan, không vâng lời bố mẹ, điều này làm những đứa trẻ thực sự sợ hãi. Khi những đứa trẻ khóc thét lên, bố mẹ chúng sẽ phải mang cho con quỷ rượu sake và snack để đảm bảo rằng các đứa trẻ đều ngoan ngoãn. Sau khi nhận được đồ, những con quỷ đó sẽ chúc cho chủ nhà một năm mới bình an, tốt lành và hứa sẽ quay trở lại vào năm mới.

Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri

Lễ hội Chichibu Yomatsuri
Lễ hội Chichibu Yomatsuri - Sưu tầm
Được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm, Chichibu Yomatsuri là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất Nhật Bản, là lễ hội của đền Chichibu ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama. Đến tham dự lễ hội, du khách hòa mình vào trong đám đông đúc, ngắm những cỗ kiệu được trang trí lộng lẫy, thưởng thức âm nhạc và ăn những món ăn truyền thống của lễ hội, uống rượu gạo ngọt. Những sự kiện chính của lễ hội đêm Chichibu sẽ diễn ra vào ngày 3/12, vào thời điểm này rất đông đúc người dân đến tham dự, các bạn nên đi sớm để có được chỗ ngồi xem tốt nhất.

Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri

Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri
Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri - Sưu tầm
Từ ngày 15 đến 18 tháng 12 là khoảng thời gian diễn ra lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri, tổ chức tại Wakamiya-jinja Shrine, Nara. Lễ hội được khởi xướng từ thế kỷ 12, là dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các vị thần và cầu nguyện một mùa màng bội thu. Thời gian diễn ra lễ hội thu hút rất nhiều du khách từ mọi nơi trên khắp đất nước Nhật Bản và trên thế giới đến tham gia.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Nhật Bản vào tháng 12

Du lịch Nhật Bản Hokkaido vào tháng 12

Du lịch Hokkaido Nhật Bản tháng 12
Du lịch Hokkaido Nhật Bản tháng 12 - Sưu tầm
Mùa đông ở Hokkaido bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến đầu tháng 4. Các khu nghỉ dưỡng lớn ở Hokkaido đã đón du khách từ tháng 11. Các thành phố như Sapporo, Niseko, Tokachi, Rusutsu là những nơi đến yêu thích của đa số du khách. Do tại đây có các hoạt động ngoài trời thú vị như là trượt tuyết, lướt ván trên tuyết. Bên cạnh đó du khách còn được chiêm ngưỡng dòng sông băng và lâu đài tuyết nguy nga, lộng lẫy.

Địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 12 tại Yamagata

Yamagata được người dân Nhật biết đến như một nơi khai thác bạc. Tuy nhiên bên cạnh đó, tỉnh Yamagata cũng là nơi thu hút khách du lịch nhờ có suối nước nóng Ginzan được sếp vào hàng đầu nước Nhật.

Du lịch Nhật Bản tháng 12 tại Yamagata
Du lịch Nhật Bản tháng 12 tại Yamagata - Sưu tầm
Xung quanh nơi đây là núi mây bạt ngàn. Giữa cái lạnh của mùa đông, du khách hoàn toàn có thể vừa thư giãn, ngâm mình trong làn nước suối ấm áp, trong lành vừa ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của những ngọn núi nơi đây.
Khi đặt chân đến nơi đây, du khách chỉ được phép đi bộ dọc theo các con đường là các ngôi nhà cổ kính có từ thời Edo. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy mình như được trở về với lịch sử, cảm giác được sự cổ kính và chân chất của nơi đây.

Du lịch Nhật Bản tháng 12 ở Tokyo

Nhắc đến du lịch Nhật Bản, tại sao chúng ta lại có thể bỏ qua thủ đô Tokyo được cơ chứ. Tuy mùa đông ở Tokyo không có nhiều hoạt động ngoài trời như Hokkaido nhưng nó vẫn là một nơi đáng du lịch khi bạn đặt chân đến xứ sở hoa anh đào này.

Núi Phú Sĩ mùa đông

Núi Phú Sĩ mùa đông - Sưu tầm
Vào mùa đông ở Tokyo, bạn có thể ghé tham quan núi Phú Sĩ, tắm suối nước nóng tại Echigo-Yuzawa, tham quan các khu trung tâm mua sắm, hoặc hòa mình vào không khí náo nhiệt tại các hội chợ đêm. 

Chơi gì tại Nhật Bản vào tháng 12?

Lễ hội thắp sáng illumination mùa đông

Lễ hội thắp sáng illumination mùa đông
Lễ hội thắp sáng illumination mùa đông - Sưu tầm
Lễ hội thắp sáng illumination mùa đông thực sự là điểm thu hút hàng đầu của Nhật Bản vào tháng 12. Rất nhiều các sự kiện thắp sáng illumination được tổ chức khắp Nhật, và bạn nên ghé qua càng nhiều điểm càng tốt, bởi mỗi nơi có vẻ đẹp khác nhau. Một vài sự kiện thắp sáng illumination kéo dài chỉ đến Giáng sinh, trong khi một số sự kiện khác kéo dài qua Năm mới.

Chợ giáng sinh

Chợ giáng sinh Nhật Bản
Chợ giáng sinh Nhật Bản - Sưu tầm
Một trong những cách tuyệt nhất để chào đón mùa đông và tận hưởng không khí lễ hội là uống rượu nóng và nhâm nhi xúc xích Đức,Tại khắp nơi ở Nhật Bản sẽ tổ chức các chợ giáng sinh với nhiều đặc trưng của mùa giáng sinh như ẩm thực Đức, rượu nóng, cây Giáng sinh và trang trí ấn tượng.

Trượt băng ở Nhật Bản tháng 12

Trượt băng ở Nhật Bản
Trượt băng ở Nhật Bản - Sưu tầm
Trượt băng là một trong những hoạt động lễ hội và lạnh giá nhất mùa này, và Tokyo và khu vực xung quanh có rất nhiều sân trượt băng được mở ra ngay trong trung tâm. Hãy có mùa đông thật vui với thức ăn vặt, đồ uống ấm và cả sự kiện thắp sáng nhé!

Tắm suối nước nóng Onsen

Tắm suối nước nóng Onsen
Tắm suối nước nóng Onsen - Sưu tầm
Onsen là một trong những hoạt động phải làm tại Nhật của mọi du khách, nhưng mùa tuyệt nhất để thưởng thức là vào mùa đông. Ngâm mình trong làn nước khoáng ấm áp sẽ càng tuyệt hơn khi nhiệt độ bên ngoài thật lạnh, và nếu bồn tắm ngoài trời lại càng thú vị, sảng khoái.  Ở vùng núi và miền Bắc Nhật Bản có nhiều điểm onsen để bạn vừa ngâm mình ấm áp và ngắm tuyết rơi.

Đón Giáng sinh Ở Disney Và Universal Osaka

Đón Giáng sinh ở Disney Land
Đón Giáng sinh ở Disney Land - Sưu tầm
Một số sự kiện đặc biệt sẽ được tổ chức tại Công viên Chủ đề Tokyo Disney Resort (Disneyland và DisneySea), Universal Osaka suốt cả năm, nhưng trò chơi tuyệt nhất kết thúc vào cuối năm! Giáng sinh Disney và Universal sẽ mang không khí, rung cảm Giáng sinh 100% khắp nơi với chủ đề Giáng sinh từ 25/11 đến 25/12.

Sự kiện đếm ngược Countdown

Sự kiện Countdown năm mới ở Nhật Bản
Sự kiện Countdown năm mới ở Nhật Bản - Sưu tầm
Đừng để lỡ sự kiện nổi bật hoành tráng nhất năm – chính là Đêm Giao thừa! Hãy chào đón năm mới – một trong những sự kiện tuyệt nhất mùa đông. Có nhiều tiệc và sự kiện được tổ chức từ 31/12 đến 01/01 tại khắp Nhật Bản. 

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản tháng 12

Món ăn Oden

Món ăn Oden Nhật Bản
Món ăn Oden Nhật Bản - Sưu tầm
Oden được hiểu nôm na theo tiếng Việt có nghĩa là lẩu. Khác với khẩu vị người Việt, lẩu Oden có vị ngọt thanh của nấm, củ cải. Oden gồm các loại nguyên liệu như trứng luộc, konnyaku, xiên thịt heo hoặc bò, đậu hủ nhồi thịt,… Giữa cái lạnh của mùa đông mà được thưởng thức một nồi Oden thì còn gì sung sướng hơn.

Mì Udon

Mì Udon nổi tiếng của Nhật Bản
Mì Udon nổi tiếng của Nhật Bản - Sưu tầm
Sợi mì udon được kéo dài và dày, kết hợp với nước dùng ngọt thanh, kèm theo vài lát thịt heo, thịt bò được thái mỏng. Đây cũng là một trong những món người Nhật rất thích dùng mỗi dịp đông về.
Bên cạnh các món ăn kể trên, Nhật Bản vẫn còn rất nhiều món ngon như Sashimi, Kaiseki Ryori, Yakitori, Tonkatsu, Shabu-shabu…Bạn nên thưởng thức chúng nếu có cơ hội nhé!

Lẩu Yosenabe

Lẩu Yosenabe

Mì Udon nổi tiếng của Nhật Bản - Sưu tầm

Lẩu Mizutaki

Lẩu Mizutaki

Lẩu Mizutaki - Sưu tầm

Ăn kèm món lẩu với nước tương miso và nước sốt ponzu. Ngoài ra, còn có nhiều loại lẩu ngon hấp dẫn khác như: Kiritanpo-nabe (lẩu thịt gà),  yudof (lẩu đậu hũ)…

Mua gì về làm quà khi đi du lịch Nhật Bản tháng 12?

Mỹ phẩm Nhật Bản

Mĩ phẩm Nhật Bản

Mĩ phẩm Nhật Bản - Sưu tầm

Thực phẩm chức năng

Rượu

Mèo thần tài

Mèo thần tài Nhật Bản

Mèo thần tài Nhật Bản - Sưu tầm

Búp bê truyền thống

Khăn tay

Chuông gió

Chuông gió Nhật Bản

Chuông gió Nhật Bản - Sưu tầm

Yukata

Trang phục Yukata truyền thống của Nhật Bản

Trang phục Yukata truyền thống của Nhật Bản - Sưu tầm

Những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 12

  • Do khí hậu mùa đông ở Nhật rất lạnh (đặc biệt là khu vực phía Bắc) nên nếu như bạn có ý định du lịch vào tháng này thì hãy mang theo áo ấm mùa đông nhé.
  • Thay vì mang một cái áo khoác thật dày thì bạn nên mang nhiều áo mỏng mặc thành nhiều lớp thì sẽ giữ ấm tốt hơn.
  • Đối với các bạn nữ muốn mặc váy để chụp hình cho đẹp thì có thể mua quần giữ nhiệt.
  • Nên mang theo mì gói để tránh đồ ăn không hợp khẩu vị. Tuy nhiên nếu đã đến Nhật rồi thì hãy thử thưởng thức các món ngon của Nhật Bản nhé.
  • Đối với các chuyến du lịch tự túc thì bạn hãy đặt nhà hàng/ khách sạn trước (vì hầu hết nhà hàng, các điểm du lịch sẽ đóng cửa trong những ngày nghỉ của năm mới)
Cuối bài Hải Đăng Travel hy vọng thông qua bài viết bạn có thể chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch nhật bản tháng 12 đầy đáng nhớ và hãy luôn yêu thương bản thân mình bạn nhé.

Đánh giá bài viết này : (1/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88