Responsive Navbar

Du Lịch Sa Đéc, Đồng Tháp Cảm Nhận Sự Bình Yên, Nét Đẹp Cổ Kính Qua Hàng Thế Kỷ

Quốc Văn

23/04/2024

Nếu đang đau đầu vì lựa chọn điểm đến mới bên cạnh những Hà Giang, Mộc Châu, Đà Lạt,... quen thuộc hãy thử đến với một địa điểm nằm ở địa phận Tây Nam Tổ quốc - Sa Đéc. Mỗi độ xuân sang, nơi đây lại được phủ kín trăm hoa tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ. Không chỉ vậy, nơi đây vừa mang lại cảm giác bình yên, vừa sở hữu vẻ cổ kính hứa hẹn khiến bất kỳ ai đặt chân tới cũng phải trầm trồ. 

1. Hướng dẫn di chuyển Sài Gòn - Sa Đéc

Cách Sài Gòn chỉ khoảng hơn 140km, để di chuyển tới Sa Đéc, du khách có thể linh hoạt lựa chọn giữa hai phương án là ô tô khách hoặc xe máy với hai cung đường chính.

Cung đường N2. Từ Sài Gòn đi Long An (Tân An), qua N2 đi Tràm Chim rồi từ đây về Sa Đéc.

Đường Quốc lộ 1. Từ Sài Gòn, du khách đi theo Quốc lộ 1 về Trung Lương, qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải chừng 15 - 16 km là tới nơi.

Bạn có thể tham khảo cung đường Google Maps chỉ dẫn

Thông thường, nhiều bạn trẻ hoặc du khách vùng lân cận sẽ lựa chọn xe máy để tiện di chuyển và tham quan. Tuy nhiên, cần lưu ý một số vấn đề về tốc độ di chuyển tại:

Về tốc độ di chuyển. Đảm bảo di chuyển đúng tốc độ tại đoạn cầu chợ Đệm trước cao tốc (không quá 40 km/giờ), cao tốc (tại km49 là 60km/giờ), thị trấn Cai Lậy và đoạn từ qua cầu Mỹ Tho đi Sa Đéc.

Về công tác chuẩn bị. Chuẩn bị đủ xăng xe, dầu nhớt cũng như những số điện thoại cứu hộ xe để đề phòng sự cố và các trường hợp khẩn cấp.

2. Những điểm đến cổ kính không thể bỏ qua ở Sa Đéc

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Ảnh: @nt.nm2909

Ảnh: @hoanggthuyy

Ảnh: @ms.gogogo

Nổi danh với kiến trúc cổ, nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê hứa hẹn trở thành điểm đến đầy triển vọng của mọi du khách yêu thích phong cách cổ điển nhờ sở hữu vẻ cổ kính thể hiện qua bức tường trắng phủ rêu theo thời gian.

Ngoài ra, kiến trúc đặc biệt với sự pha trộn nét Trung Hoa trên nền kiến trúc phương Tây càng làm đây trở thành một trong những điểm check in bạn nhất định phải tới. 

Chùa Ông Quách

Ảnh: @nhp.lien

Ảnh: @nhn2803

Ảnh: @quintramm

Được công nhận là Di tích cấp quốc gia, đây là ngôi chùa được biết đến với niên đại hàng trăm năm, mang rất nhiều giá trị. Được xây dựng trong thời gian khá dài, từ 1924 đến 1927, nơi đây không chỉ nổi bật với lối kiến trúc mang đậm hơi thở phương Đông mà còn thể hiện những giá trị văn hoá tốt đẹp, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho nhiều thế hệ.

Con đường Nguyễn Huệ

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi con đường Nguyễn Huệ xuất hiện trong danh sách. Tuy nhiên, với việc sở hữu nhiều điểm đến cổ kính, tiêu biểu là Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, hoàn toàn xứng đáng để cung đường này lọt vào top 5 những điểm đến cổ kính bạn không nên bỏ lỡ.

Con đường Nguyễn Huệ mang vẻ đẹp cổ kính

Những dãy nhà cũ sát nhau khiến du khách như lạc về thế kỷ 19, 20

Ngoài Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, trên cung đường này bạn còn có cơ hội bắt gặp những gian nhà nhỏ, cũ với những biển hiệu đã gỉ sét, bạc màu để cảm nhận không khí những năm thế kỷ 19, 20.


Chợ Sa Đéc

Ảnh: @bambufotos

Ảnh: @jasonstawiski

Tồn tại lâu đời và có ý nghĩa đi cùng năm tháng, chợ Sa Đéc sẽ khiến bạn bất ngờ với vai trò là chợ đầu mối hàng đầu khu vực với đủ loại hàng hóa phong phú. Dù được xây dựng lại vào những năm cuối thế kỷ 20 để đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hoá của mọi người, nơi đây vẫn được nhận xét là giữ được những đường nét xưa trong hồi ức của nhiều người.

Khu di tích Xẻo Quýt

Bên cạnh bốn điểm đến trên, Sa Đéc còn nổi tiếng với du khách bởi Khu di tích Xẻo Quýt vừa mang dấu ấn những ngày xưa cũ, vừa giúp bạn có có được trải nghiệm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa.

Ảnh: @sophiestrange97

@trucphuong_3108

@thaingan.duong

Tham quan Khu di tích Xẻo Quýt, bất kể vào mùa khô hay mùa mưa bạn đều không cần lo lắng ảnh hưởng đến hành trình. Đến đây vào mùa khô, du khách sẽ được trực tiếp tản bộ trên những con đường mòn, dưới tán cây rợp mát, còn vào mùa mưa, bạn sẽ được di chuyển trên những thuyền nhỏ để theo lạch tiến sâu vào vùng trong di tích, đảm bảo hành trình không bị gián đoạn.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88