Responsive Navbar

Gợi ý lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm với những trải nghiệm thú vị

Quốc Văn

28/03/2024

Sapa - một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai ưa thích khám phá và mong muốn có những trải nghiệm thú vị. Có hàng chục lý do khiến bạn muốn tới Sapa để cảm nhận không khí trong lành và thiên nhiên hùng vĩ, nơi sương phủ trắng xóa và lạnh đến tê người. Haidangtravel gợi ý ngay lịch trình Sapa 2 ngày 1 đêm chi tiết cho bạn tham khảo dưới đây với mong muốn bạn có những kỷ niệm tuyệt vời bên người thân và bạn bè khi đến Sapa.

Nên đi du lịch Sapa vào thời điểm nào?

Sapa sở hữu một nét độc đáo rất riêng mà không ở đâu có được bởi 4 mùa xuân - hạ - thu - đông ở Sapa đều mang một vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng biệt.

  • Sapa từ tháng 2 đến tháng 5: Là mùa xuân - mùa của trăm hoa khoe sắc

  • Sapa từ tháng 6 đến tháng 8: Là mùa hè với những trái ngọt cây rừng 

  • Sapa từ tháng 9 đến tháng 11: Là mùa thu với những nương lúa chín vàng Sapa từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Là mùa đông với tuyết trắng xóa cả vùng đồi

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đến với tour du lịch Sapa đều có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây với những cảm xúc khác nhau.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Phương tiện đến Sapa

Để dễ dàng di chuyển, bạn nên đến Hà Nội trước, sau đó xuất phát từ Hà Nội đến Sapa bằng cách chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp nhất với lịch trình và sở thích cá nhân của bạn.

- Di chuyển bằng xe máy: Nếu bạn yêu thích mạo hiểm thì chắc chắn phải thử đi xe máy đến Sapa. Với quãng đường dài 370km, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, khám phá và nghỉ ngơi lúc nào bạn muốn nhưng phải đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm tra xe của bạn kĩ càng nhé. Tuy nhiên, theo mình nghĩ phương án này chỉ phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Sapa trước đó rồi. 

- Di chuyển bằng tàu hỏa: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn hơn trên chuyến đi di chuyển bằng tàu là lựa chọn tối ưu nhất. 

- Di chuyển bằng xe khách: Ngoài ra bạn còn có thể chọn đi xe khách từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 9 giờ đồng hồ.

Phương tiện đi lại tại Sapa

Khi tới Sapa, bạn có thể thuê một chiếc xe máy cho mình để có thể đi tham quan đây đó, trải nghiệm ẩm thực hết sức thoải mái, tiện lợi. Bạn có thể dùng chân bất kỳ mọi ngóc ngách ở Sapa mà bạn thích. Giá thuê cũng khá rẻ nên bạn yên tâm nhé. Nếu không muốn lái xe thì bạn có thể gọi taxi ở bất kì đâu ở Sapa, hình thức này cũng khá tiện lợi và đảm bảo nắng mưa, an toàn cho bạn.

Bạn nên chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm?

Để có một chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm trọn vẹn thì bạn phải chuẩn bị thật kĩ càng cho chuyến đi của mình. Hãy tham khảo qua một vài tips chuẩn bị cho chuyến đi Sapa dưới đây nhé:

- Đầu tiên, bạn nên lên danh sách những địa điểm nên đi ở Sapa mà mình sẽ tới, đồng thời hãy tìm hiểu chi phí, bảng giá vé của mỗi địa điểm để chuẩn bị kinh phí cho những khoản chi tiêu trước nhé.

- Tiếp theo là lựa chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi hợp lý ở Sapa.

- Tìm hiểu và lên danh sách các quán ăn ngon ở Sapa để có những trải nghiệm ẩm thực tốt mà giá cả lại phải chăng nhất.

- Chuẩn bị kinh phí cho cả chuyến đi. Thường du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ mất khoảng từ 1.500.00 đến 2.000.000/người.

- Chuẩn bị hành lí kĩ càng: Thời tiết Sapa khá lạnh vì vậy bạn nên lưu ý chuẩn bị thêm áo khoác, áo ấm, găng tay,...để giữ nhiệt cho bản thân.

Nên ở đâu khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm?

Sapa có đủ loại hình lưu trú cho bạn chọn từ nhà nghỉ, homestay ở bản, hostel, cho tới các khách sạn 4-5 sao, resort cao cấp nằm biệt lập. Ngoài các kiểu homestay, khách sạn giá rẻ thông thường, bạn còn tìm thấy khách sạn dạng kén khá thú vị, với góc nhìn đẹp và phù hợp cho khách du lịch tự túc một mình. Cùng Hải Đăng Travel khám phá chi tiết lịch trình ngay bên dưới nhé!

Chi tiết lịch trình khám phá Sapa 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Tham quan nhà thờ Đá và quảng trường Sapa

Sau khi check -in khách sạn và nghỉ ngơi, du khách sẽ bắt đầu lịch trình khám phá tham quan nhà thờ Đá, quảng trường Sapa… Đừng quên check-in những bức hình đẹp sau chuyến đi này nhé. Nhà thờ Đá hay còn được gọi là nhà thờ cổ Sapa được xây dựng vào năm 1895. Nằm tọa lạc ngay giữa phố núi được bao bọc bởi núi Hàm Rồng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc Gothic La Mã với đường nét thanh tao cùng khuôn viên rộng trên 6000m2. Đây thực sự là địa điểm thu hút bất kỳ du khách nào ghé tới đây.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Quảng trường Sapa cũng là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ qua trong lịch trình khám phá Sapa lần này. Nơi đây nằm đối diện với nhà thờ đá Sapa, lúc nào cũng trở nên nhộn nhịp, tấp nập. Đây là điểm hẹn thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông đậm bản sắc văn hóa của người dân vùng Tây Bắc như: họp chợ buôn bán, múa khèn hay biểu diễn văn hóa nghệ thuật vào các dịp lễ hội, lễ Tết.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé tới check-in điểm đến Sun Plaza đẹp chẳng kém gì vùng trời Tây Âu. Trung tâm Sun Plaza nằm ngay trung tâm thị trấn, bên cạnh nhà thờ đá mà bạn sẽ dễ dàng phóng tầm mắt từ bên kia quảng trường. Tòa nhà được phối hai màu chủ đạo xanh – vàng, với lối kiến trúc của Pháp vô cùng ấn tượng, thu hút ánh nhìn của mọi du khách.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Sau một ngày dài ghé thăm các điểm đến ở Sapa, buổi tối là lúc du khách có thể tha hồ thưởng thức đặc sản ở Sapa. Bạn có thể dạo một vòng trung tâm thị trấn để khám phá ẩm thực Sapa. Trong tiết trời lạnh buốt của Sapa, đừng quên thưởng thức những xiên đồ nướng với đủ loại thịt heo, thịt ba chỉ, thịt bò đi kèm với rau củ tỏa hương thơm hấp dẫn. Chắc chắn sẽ nhanh chóng sưởi ấm cơ thể và dạ dày đang réo vì đói của bạn.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Sapa là một trong những tỉnh thành có hồ nuôi cá hồi với sản lượng lớn của nước ta nên chẳng lạ khi một món ăn cực kì ngon của nơi này chính là các món từ cá hồi. Cá hồi nướng, cá hồi xông khói và lẩu cá hồi đều rất đáng thử. Một nồi lẩu nóng với từng miếng cá hồi tươi ngon, tẩm ướp ngon lành, quá hợp cho một nhóm bạn quây quần giữa cái rét 9,10 độ khi đêm xuống như thế này. Đừng bỏ lỡ món ăn hấp dẫn này nhé.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Ngày 2: Tham quan, check-in núi Hàm Rồng, hồ Sapa

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Núi Hàm Rồng như chốn bồng lai tiên cảnh mà ai đến Sapa cũng phải đặt chân đến một lần trong đời. Chỉ mất vài phút đi bộ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa như: thung lũng Mường Hoa, Tả phìn.. với hoa cỏ xanh mướt ẩn hiện trong sương khói. Đừng quên check – in những bức hình xinh lung linh ở đây nhé.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Hồ Sapa cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho bạn trong lịch trình Sapa 2 ngày 1 đêm này. Nằm trong trung tâm thị trấn Sapa, bạn có thể tham quan hồ nước thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách có thể đi dạo bên vườn hoa Sapa với nhiều loài hoa rực rỡ khoe sắc. Đây cũng là điểm hẹn diễn ra các sự kiện văn hóa lớn nhỏ của thị trấn Sapa.

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

lich-trinh-du-lich-sapa-2-ngay-1-dem

Ảnh sưu tầm

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88