Responsive Navbar

Lịch trình du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm chinh phục Bangkok và Pattaya

Quốc Văn

29/03/2024

Thái Lan - xứ sở của nụ cười, được biết đến với thành phố nghỉ dưỡng Pattaya với bãi biển dài, thơ mộng và được xếp vào loại những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. Du khách có thể tự do hoà mình vào tắm nắng trên bờ cát trắng và mua vé tham gia các trò chơi giải trí hấp dẫn như dù bay, trượt nước và lặn biển để khám phá bí mật đại dương… Nói đến du lịch Thái Lan là nói đến Bangkok - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới và với văn hóa đậm đà bản sắc, cuộc sống về đêm sôi động và chi phí rẻ đến bất ngờ. Du lịch Bangkok Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc, mang tầm đẳng cấp thế giới của đất nước này. Trong bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn lịch trình du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm để chinh phục Bangkok và Pattaya nhé!

Các điểm cần lưu ý trước khi đi tour Thái Lan 6 ngày 5 đêm

  • CCCD/CMND, hộ chiếu:
Để đi du lịch đến Bangkok, Thái Lan, bạn cần tìm hiểu trước những thông tin cần thiết và có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi. Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi. Bạn cũng cần mang theo giấy CMND hoặc CCCD bản chính và bản sao để có thể chứng minh được nhân thân của mình phòng khi gặp tình huống bất trắc.
  • Đổi tiền Baht:
Để có thể tiện chi tiêu, mua sắm bạn nên đổi sang tiền Baht tại các ngân hàng ở Việt Nam trước khi đi Thái. Dù bạn có thể đổi tiền tại sân bay Thái Lan nhưng điều đó làm bạn mất một khoản phí không hề nhỏ. Hãy lưu ý rằng, bạn nên mang theo một ít USD để có thể đổi sang tiền Baht bất cứ lúc nào cần thiết.
  • Về trang phục:
Ăn mặc lịch sự khi tham quan đền chùa vì hầu hết người Thái là Phật tử. Đây là lý do tại sao có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng và đẹp trên khắp đất nước Thái này. Khi đến thăm những nơi này, bạn nên ăn mặc phù hợp và thể hiện sự tôn trọng. Phụ nữ không nên mặc váy ngắn, quần đùi hoặc trang điểm quá lòe loẹt. Đối với nam, ăn mặc gọn gàng trong quần dài, áo phông hoặc áo sơ mi có tay.
  • Kem chống muỗi:
Một điều cần lưu ý khi đi tour du lịch Thái Lan mà nhiều người có thể không để ý là mang theo kem chống muỗi bên mình. Thái Lan là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất thế giới. Ở đây rất nhiều muỗi, nhất là vùng quê hoặc vùng núi. Vì vậy, một lọ thuốc chống côn trùng luôn là vật dụng cần thiết đối với những du khách đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng.

Lịch trình du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm

Ngày 01: Khởi hành từ Tp Hồ Chí Minh đi Bangkok


Ngày đầu tiên, bạn khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi Bangkok hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi, và bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm. 
Từ sân bay Suvarnabhumi, bạn nên di chuyển bằng tàu điện để đến trung tâm Bangkok. Tàu điện Airport Rail link là phương tiện di chuyển rất tiện lợi, được nhiều hành khách lựa chọn khi đến sân bay Suvarnabhumi. 
Sau đó chúng ta sẽ dừng chân tại khách sạn và khám phá Bangkok về đêm.

Thủ đô Bangkok về đêm

Thủ đô Bangkok về đêm - Sưu tầm

Ngày 02: Khám phá Bangkok – Hoàng cung Vimanmek – Vườn hổ Sriracha – Pattaya


Sau khi ăn sáng tại khách sạn, chúng ta trả phòng và bắt đầu cuộc hành trình cho ngày mới.
Địa điểm đầu tiên trong ngày thứ 2 là du ngoạn sông Chao Phraya  huyền thoại của Bangkok. Bạn có thể ngồi du thuyền chiêm ngưỡng kiến ​​trúc độc đáo của đền Arun và cảnh quan thiên nhiên hai bên sông. Để có thể tận hưởng thú vui thật chill ở Thái Lan, bạn cũng có thể mua mồi để cho cá ăn, ngắm những chú cá tung tăng bơi lượn trong nắng.

Sông Chao Phraya huyền thoại

Sông Chao Phraya huyền thoại  - Sưu tầm

Rời sông con Chao Phraya xinh đẹp, bạn tiếp tục đến Hoàng Cung Ngũ Hoàng hay còn gọi là Cung Điện VIMANMEK. Nơi đây mang đậm nét đặc trưng về cuộc sống, con người và cách sinh hoạt của Hoàng Thất Thái Lan. Không những thế, khi đến Hoàng Cung Ngũ Hoàng, quý khách cũng được chiêm ngưỡng những bảo vật quý hiếm như: Ngà voi - Sành sứ - Đồ cổ.
 
Hoàng Cung Ngũ Hoàng

Hoàng Cung Ngũ Hoàng - Cung Điện VIMANMEK - Sưu tầm

Tìm một quán tấp vào ăn trưa trước khi khởi hành đến Pattaya. Trên đường ghé thăm Trại hổ Sriracha - ngôi nhà của hàng trăm con hổ và các loài động vật khác. Đây là nơi duy nhất của thế giới thuần dưỡng chúa sơn lâm thân thiện với con người. Ngoài tham quan và chụp ảnh, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác cho hổ con bú sữa mẹ hay thưởng thức các màn biểu diễn xiếc cá sấu và hổ, cuộc thi heo học toán, heo chạy đua…

 Trại hổ Sriracha

 Trại hổ Sriracha  - Sưu tầm

Tiếp tục hành trình đến Pattaya. Bạn thưởng thức các món ăn tại nhà hàng và về khách sạn nghỉ ngơi. Bạn có thể đi tản bộ để tận hưởng không khí về đêm của Pattaya. Pattaya nổi tiếng với các con phố không ngủ, những quán bar, quầy rượu và những màn vui chơi quên trời đất. Thật khó để đi ngủ sớm bởi sự náo nhiệt, sôi động ở đây.

Pattaya – thành phố không ngủ

Pattaya – thành phố không ngủ - Sưu tầm

Ngày 03: PATTAYA – ĐẢO CORAL - ALCAZAR SHOW

Ngày thứ ba bắt đầu khởi hành đi đảo San Hô (Coral), nơi đây nổi tiếng với những bãi tắm dài xanh biếc trong lành, những khu resort nghỉ dưỡng thanh bình và những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn trên biển như lướt ván, lái cano,  nhảy dù, thám hiểm dưới đáy biển…

Du khách chuẩn bị chơi dù lượn trên đảo San Hô

Du khách chuẩn bị chơi dù lượn trên đảo San Hô - Sưu tầm
Sau chuỗi hành trình chơi các trò chơi mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm thư giãn với Massage Thái Cổ Truyền để thoải mái hơn và tiếp tục chuyến hành trình.


Massage Thái cổ truyền - Sưu tầm 
Pattaya còn được mệnh danh là “thành phố ma quỷ” với vô vàn hoạt động giải trí sôi động về đêm. Trong số đó, không thể không nhắc đến Alcazar Show - một trong những chương trình nghệ thuật đình đám nhất xứ sở chùa Vàng do những người đẹp chuyển giới biểu diễn. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi nhan sắc xinh đẹp tự nhiên của các cô nàng labyboy. 

Alcazar Show

Alcazar Show  - Sưu tầm

Ngày 04: PATTAYA – VƯỜN BƯỚM SAITHIP – BANGKOK 

Trên chuyến hành trình từ Pattaya về BangKok, bạn có thể ghé thăm Saithip Gardens. Đây là khu vườn bướm được ghi nhận lớn nhất ở châu Á tính đến thời điểm này. Với những nét độc đáo, nổi bật, Vườn Bướm Saithip hấp dẫn du khách với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vườn hoa đủ sắc màu và nhiều loài bướm quý hiếm. Mỗi năm vườn bướm này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế tới tham quan và khám phá. Đặc biệt, tham quan vườn Bướm Saithip bạn còn được tận mắt chứng kiến quy trình thu và chế biến các sản phẩm từ yến sào tại đây và mua về làm quà.

Vườn Bướm Saithip Thái Lan

Vườn Bướm Saithip Thái Lan - Sưu tầm

Ngày 05: BANGKOK  – TRUNG TÂM ĐỒ DA – TRẠI RẮN

Buổi sáng, du khách có thể tự do mua sắm tại siêu thị Big C, Robinson và tham quan và mua sắm tại Trung Tâm Đồ Da (Leather Shop OA) lớn nhất Bangkok.
Buổi chiều, du khách có thể tham quan Trại Rắn Hoàng Gia Thái Lan (Snake Farm) hay còn gọi Trung tâm Nghiên cứu rắn độc Hoàng gia Thái Lan. Nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các màn trình diễn múa rắn, lấy nọc rắn… Rắn được xếp thành hàng, ba con rắn hổ mang đầu ngóc lên, cổ lắc lư, đung đưa theo điệu nhạc và sự điều khiển của người trong lúc đang say mê nghiêng ngả hết sang trái, rồi lại sang phải như bị thôi miên, bất chợt người điều khiển lao đầu đến một trong ba con rắn, ngậm hẳn đầu con rắn hổ mang vào mồm, mà không hề sợ hãi.
Đặc biệt, bạn cũng có thể nghe các trình dược viên người Thái gốc Việt giới thiệu những loại thuốc gia truyền độc quyền từ Trại Rắn được tinh chế từ Rắn. 

Trại Rắn Hoàng Gia Thái Lan

Trại Rắn Hoàng Gia Thái Lan - Sưu tầm

Ngày 06: BANGKOK – CHÙA PHẬT VÀNG – CHÙA THUYỀN WAT YANNAWA – TP HCM   

Ngày cuối cùng trong chuỗi lịch trình du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm, bạn có thể đón xe đến chùa Phật Vàng với tượng Phật cao nhất thế giới. Đây được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất nhì xứ Thái. Không phải tự nhiên người ta lại gọi với cái tên là Phật Vàng mà do ngôi chùa này là nơi lưu giữ bức tượng bằng vàng nguyên khối vô cùng quý giá. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan ngôi chùa này là vào sáng sớm, khi ấy rất ít người nên sẽ dàng để bạn chụp ảnh cùng bức tượng hay chiêm ngưỡng nó được gần hơn.


Chùa phật vàng nổi tiếng linh thiêng Thái Lan

Chùa phật vàng nổi tiếng linh thiêng Thái Lan - Sưu tầm

Sau khi khám phá vẻ đẹp của Chùa Phật Vàng, chùa thuyền Wat Yannawa bí ẩn là địa danh tiếp theo mà du khách không thể nào bỏ lỡ. Chùa thuyền Wat Yannawa được xây dựng theo hình của một con thuyền khổng lồ, nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hình dáng con thuyền của Trung Hoa với mái cao vút của lối kiến trúc Thái Lan đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Tại Chùa Thuyền, bạn có thể cầu bình an, hạnh phúc cho người thân và gia đình.

Chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa Thuyền Wat Yannawa - Sưu tầm

Sau khi khám phá xong các địa điểm trên, bạn quay về ăn trưa tại nhà hàng sau đó lên đường ra sân bay Suvarnabhumi làm thủ tục đáp chuyến bay trở về Việt Nam, kết thúc tour du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm.

Hy vọng với chia sẻ trên, bạn có một chuyến du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm chinh phục Bangkok và Pattaya lý tưởng và tiết kiệm nhất. Đừng quên chia sẻ cùng Hải Đăng Travel những trải nghiệm và những bức ảnh đẹp nhất của bạn khi đến với xứ Thái Lan nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88