Responsive Navbar

Du lịch Thái Lan có an toàn không?

Quốc Văn

25/04/2024

Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều khách du lịch ghé đến. Vùng đất này mang những trải nghiệm tâm linh và có nhiều văn hóa truyền thống đáng ngưỡng mộ. Nếu đến Thái Lan, bạn cần chuẩn bị những gì? Du lịch Thái Lan có an toàn không? Với bài viết dưới, hãy cùng Hải Đăng Travel hiểu rõ về xứ sở Chùa vàng này nhé!

Nổi tiếng với tên gọi thiên đường du lịch, Thái Lan hiện nay thu hút được nhiều sự chú ý cho khách du lịch trên thế giới. Xứ sở này không những mang cho bạn những trải nghiệm độc đáo mà còn cho bạn những bài học khám phá hoàn toàn mới. Vậy thì trước khi đến Thái Lan bạn nên có những hành trang nào, du lịch Thái Lan có an toàn không? Cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé

I. Cần chuẩn bị gì khi đến Thái Lan?

1. Thời điểm du lịch Thái Lan

Khí hậu ở Thái được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thông thường, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Thời điểm khách du lịch đông nhất chính là khoảng tháng 3 và tháng 4 vì có các lễ hội lớn như Tết Songkran, lễ hội thả đèn,...Dịp mua sắm cũng diễn ra trong tháng này với đầy đủ các mặt hàng thời trang giảm giá cực mạnh, nếu bạn đam mê mua sắm hãy đến Thái vào mùa này.



Bạn cũng đừng quá lo lắng khi du lịch Thái vào mùa mưa, thời tiết ở xứ sở vào mùa này chỉ có mưa nhẹ, ẩm nhưng vẫn đảm bảo cho chuyến đi du lịch của bạn được trọn vẹn. Đặc biệt, mùa này thường ít khách du lịch nên giá thành đặt phòng, vé máy bay sẽ giảm đi giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi du lịch. 
Vào dịp cuối năm sẽ có lễ thả hoa đăng và lễ thả đèn trời, 2 lễ này chỉ cách nhau vài ngày bởi vậy hãy lên kế hoạch để có thể trải nghiệm lễ hội nhé!

2. Những vật dụng cần mang khi đi Thái

Để sang Thái du lịch, du khách cần lên danh sách những vật dụng cần thiết để có chuyến đi trọn vẹn hơn, cùng tham khảo 1 vài gợi ý dưới đây:

  • Hộ chiếu: Thái Lan đã miễn thị thực cho nhiều quốc gia kể cả Việt Nam nên bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu bình thường là có thể đi khắp Thái Lan.
  • Giấy tờ tùy thân: bằng lái xe, căn cước công dân,... cũng rất cần khi đi chơi. Đến cửa hải quan, sẽ cần xuất trình giấy tờ này, hãy chụp ảnh lại hay có bản sao để phòng trường hợp bạn làm mất nhé.
đi du lịch Thái Lan có an toàn không

  • Tiền: Đơn vị tiền của Thái là Bath, bạn có thể đổi tiền tại sân bay. Một số khách sạn, nhà hàng, của hàng chấp nhận cho du khách thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế.
  • Trang phục: Thời tiết Thái khá nóng nên hãy mang quần áo mùa hè, nếu sợ lạnh vào ban đêm bạn có thể mang thêm áo khoác. Lựa chọn trang phục phù hợp khi ghé đến chùa chiền tại Thái Lan, mang theo mũ, ô để che nắng và lựa chọn giày thể thao cho tiện đi lại.

3. Phương tiện di chuyển ở Thái


Phương tiện di chuyển ở Thái Lan

Thái cũng có nhiều phương tiện dễ dàng cho việc đi lại, bạn có thể đi tàu điện trên không để tham quan thành phố, đi tàu hỏa vừa nhanh vừa tiện lợi hay lựa chọn taxi để có thể linh động trong việc du lịch.
Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm và chơi vui tại Thái, hãy thử đi xe Tuk Tuk - phương tiện di chuyển độc đáo mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn thử khi đến đây. Xe có thể chở tử 2- 4 người, hãy hỏi giá trước khi lên xe để tránh tình trạng bị chặt chém. 

II. Du lịch Thái Lan có an toàn không?

Không chỉ du lịch Thái Lan hay đến bất kỳ quốc gia nào, khách du lịch cũng phải nên chú ý cẩn thận để tránh những nguy hiểm không đáng có. Hiện nay xứ sở Chùa vàng đã có hệ thống thiết bị an ninh nghiêm ngặt tuy nhiên nếu bạn du lịch một mình hoặc du lịch tự túc, hãy chú ý một số điều này:


Du lịch Thái Lan có an toàn không

1. Cảnh giác với trộm cắp, cướp bóc

Không riêng Thái Lan, dù đi đâu trên thế giới, bạn cũng có thể bị trộm cắp, móc túi ở nơi công cộng, khi ngồi trên tàu, xe buýt, lúc bắt xe,... hãy chú ý bảo quản túi xách, tư trang để không diễn ra những tình huống khiến chuyến đi mất vui. Nguy hiểm hơn khi bị giật, bạn có thể gây ra tai nạn cho bản thân và cả những người xung quanh.

2. Không đi một mình vào ban đêm

Các bạn nữ nên chú ý tuyệt đối không đi một mình vào ban đêm, đặc biệt trong các con phố, ngõ hẻm tối. Bãi biển ở Thái thường không có an ninh vào ban đêm nên tránh đi bộ một mình trên biển vào ban đêm hay vào lúc sáng sớm nhé.

3. Không ăn mặc quá phóng khoáng

Mặc dù, Thái Lan là quốc gia phát triển, tuy nhiên tư tưởng ở đây còn khá bảo thủ, ăn mặc quá hở hang sẽ khiến bạn có ấn tượng xấu trong mắt người khác. Đặc biệt, diện trang phục quá “mát mẻ” còn gây chú ý đến những thành phần không tốt và nảy sinh ý định quấy rối bạn.

4. Chú ý khi chia sẻ quan điểm tín ngưỡng

Người dân Thái đặc biệt con trọng tín ngưỡng của họ, nhiều nơi trên quốc gia này đã có những cuộc xung đột, đụng độ về sự khác biệt tôn giáo. Vậy nên, các vấn đề nhạy cảm về văn hóa, tín ngưỡng bạn nên hạn chế tham gia để tránh các cuộc mâu thuẫn không đáng có và bảo vệ bản thân một cách tốt nhất. 

Nên tham khảo trước về phong tục văn hóa của những địa điểm tôn giáo mà bạn có ý định đến, xem xét nơi đó có an toàn ở thời điểm hiện tại rồi mới đưa ra quyết định đến địa điểm đó.

III. Những lưu ý khi đến xứ sở Chùa Vàng


Những lưu ý khi đến xử sở chùa vàng

Thiên đường du lịch Thái Lan luôn là điểm lựa chọn của du khách, để có một chuyến du lịch thú vị bạn cần lưu ý:

  • Ăn mặc kín đáo khi đi Chùa để thể hiện sự tôn trọng và trang nghiêm dành cho tín ngưỡng, tôn giáo trên quốc gia này
  • Nữ giới không được đến quá gần hay chạm vào nhà sư, đây là điều cấm kỵ không được làm tại Thái Lan
  • Nói xấu vua và hoàng gia Thái được xem là hành động khiếm nhã, những hành động thể hiện sự bất kính thậm chí sẽ được pháp luật vào cuộc và xử phạt
  • Ở Thái phần đầu là nơi cao quý nhất trên cơ thể vì vậy, hành động xoa đầu được đánh giá thô lỗ. Ngược lại, phần chân là bộ phận thấp kém nên tránh để chân lên bàn gây phản cảm cho người khác
  • Nhiều taxi không sử dụng đồng hồ tính km nên du khách nên cẩn thận trước khi lên xe để tránh bị hét giá

Hiện nay, tại Hải Đăng Travel có tour du lịch Bangkok - Pattaya - Ayutthaya, tour Thái Lan - Chiang Mai - Chiang Rai và tour Thái Lan - Bangkok - NongNooch - Pattaya - Đảo Coral bạn có thể tham khảo để có mức giá ưu đãi và không cần lo về địa điểm ăn chơi, nghỉ ngơi.

Hi vọng bạn có thêm những thông tin hữu ích qua bài viết du lịch Thái Lan có an toàn không trên. Bạn có thể tham khảo du lịch Thái Lan với giá cực rẻ tại Hải Đăng Travel  hoặc gọi hotline: 1900 2011 để được hỗ trợ. Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất Thái Lan nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88