Responsive Navbar

Gợi ý lịch trình ăn uống một ngày ở phố cổ Hà Nội

Quốc Văn

25/04/2024

Sáng: Khởi động ngày mới bằng bát phở nóng hổi trở thành lựa chọn đầu tiên giữa tiết trời se lạnh. Người Hà Nội có thể thưởng thức phở bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng ngon nhất vẫn là sáng sớm. Nếu không vội vã, bạn có thể hòa mình vào dòng người xếp hàng đông đúc ở các quán nổi tiếng trên phố Bát Đàn, Lý Quốc Sư... Nếu không, lựa chọn một gánh phở vỉa hè bất kỳ cũng đủ để bữa sáng thêm trọn vẹn.

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 1

Sau khi làm ấm bụng với món phở, bạn nên tìm tới thức uống được nhiều khách du lịch ưa chuộng khi đến Hà Nội. Những ngày trở gió, ngắm nhìn dòng người tấp nập, nhâm nhi cốc cà phê tại một góc vỉa hè giúp bạn quên đi mệt mỏi. Nếu yêu thích không gian yên tĩnh, chọn một quán cà phê phong cách vintage sẽ khiến tâm hồn trở nên nhẹ nhàng và cân bằng hơn. Đây cũng là cách để bạn tỉnh táo và nạp năng lượng cho một ngày dài.

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 3

Trưa: Bún đậu mắm tôm ngon và đông khách không thể quên nhắc đến các địa chỉ nổi tiếng như ngõ Phất Lộc, Hàng Khay... Miếng đậu rán vàng rộm chấm cùng mắm tôm đậm đà làm mê mẩn biết bao người. Ngoài 2 nguyên liệu chính, nhiều quán phục vụ thêm chả cốm, nem rán.... để đáp ứng được những yêu cầu đa dạng của thực khách. Ảnh: 2uang_

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 5

Kết thúc bữa trưa, bạn cùng người thân nên thử dạo quanh phố cổ và ghé thăm các địa điểm nổi tiếng của thủ đô nghìn năm văn hiến. Khi đã thấm mệt, tìm một chiếc ghế rồi ngồi tại các quán trà chanh chính là cách "giết" thời gian tốt nhất. Những tụ điểm bán thức uống nổi tiếng này phải kể đến phố Đào Duy Từ, Nhà Thờ, Chợ Gạo... Tại đây tập trung rất nhiều bạn trẻ, trà chanh cùng hướng dương trở thành combo quen thuộc dành cho cuộc tán gẫu vui vẻ. 

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 8

Chiều: Hà Nội được biết đến là thiên đường của đồ ăn vặt. Bạn không khó để tìm kiếm những địa chỉ ăn uống nổi tiếng bởi tên tuổi mỗi con phố đều gắn liền với các món ăn như hoa quả dầm Tô Tịch, nộm Hồ Hoàn Kiếm, bánh rán Hàng Chiếu... Nếu ngại di chuyển nhiều, dừng chân thưởng thức bất kì hàng quán nào trong ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân trở thành trải nghiệm đáng thử nhất. Ảnh: Pitlinh, Rubywfood_,  Hafngowf, Vivufoods.

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 9

Tối: Thay vì lựa chọn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đổi gió bữa tối bằng bát ốc luộc phố Đinh Liệt hoàn toàn là gợi ý hợp lý. Món ăn ghi điểm bởi hương vị nước chấm thơm phức, những con ốc béo tròn và chắc nịch. Ngoài ra, bạn nên gọi thêm ngao hấp, trứng cút lộn xào me... để bữa tối của mình đa dạng hơn. Ảnh: Em_28d.

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 14

Dạo quanh chợ đêm và kết thúc ngày dài bằng bát cháo sườn sụn ấm nóng sẽ là kế hoạch tuyệt vời. Khác với cách chế biến truyền thống, cháo ở đây được xay mịn giống bột trẻ em. Nếu vẫn chưa đủ no, đi một vòng thưởng thức các món ăn phong phú được bày bán trên các quầy hàng trong phố Hàng Ngang - Hàng Đào không khiến bạn thất vọng. 

Goi y lich trinh an uong mot ngay o pho co Ha Noi hinh anh 16

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88