Responsive Navbar

Hành trình khám phá thị trấn Pai - nơi thời gian ngừng trôi

Quốc Văn

17/04/2024

Không xô bồ đông đúc như Bangkok cũng không chen chút cuối tuần như Chiang Mai, Pai mang trong mình một nét đẹp đơn sơ, mộc mạc đến bình yên. Một ngày ở Pai chắc có thể ví như một năm với chiều đảo ngược, sáng sớm là mùa thu se lạnh, giữa trưa là mùa hè nắng gắt cực nóng, chiều xuống là mùa xuân ấm áp và giữa đêm là mùa đông lạnh giá tràn về.

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-1
 

1. Di chuyển

Từ Chiang Mai, tui đặt xe đi Pai với giá 200 Baht. Mọi người có thể đặt ở mọi nơi có bảng ghi “Bus to Pai”. Đặt xe ngay tại guest house luôn, đến giờ thì sẽ có xe Songthaew đến rước ra bạn đến điểm tập trung, sau đó lại lên xe Van đi tiếp hen.

Ai say xe đừng nên tham gia cung đường này mà hãy bay máy bay đến Pai cho tiện, tui khuyên thật lòng đó. Chỉ tầm 120 cây số những đoạn đường từ Chiang Mai đến Pai có đến 762 khúc cua thần thánh, đi mà muốn quăng luôn bộ đồ lòng. Và vì nhiều khúc cua như vậy nên hành trình này đi xe Van mất tầm 4 giờ (kể cả 30 phút dừng nghỉ ngơi), chứ đi nhanh quá tài xế cũng run tay lắm.

 

2. Pai – Thị trấn “được” thời gian quên lãng


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-2
 

Tui đến Pai vào đầu tháng 2, khi mà Pai đang nhẹ nhàng chuyển mùa sang xuân. Cây lá rợp vàng như một chiều thu sang trong những khu rừng của Pai. Lúc đầu cứ nghĩ Pai nóng lắm khi đến lúc giữa trưa nhiệt độ gần 30 độ C, cho đến khi được thưởng thức cái lạnh giữa đêm và ban sáng tầm 16 độ C muốn quéo hết cả người.


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-3


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-4
 

Cái trung tâm của Pai chắc nhỏ xíu hà, chợ đêm đi chắc một chút là hết. Nhưng đặt chân đến nơi đây rồi thì cứ xao xuyến lắm, mọi thứ cứ yên bình đến lạ. Không xô bồ đông đúc như Bangkok cũng không chen chút cuối tuần như Chiang Mai, Pai mang trong mình một nét đẹp đơn sơ, mộc mạc đến chân thành.


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-5


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-6


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-7
 

Ngay cả cái quán bar cũng mở nhạc chill trong êm dịu, mọi người cứ thế mà sống chầm chậm hơn. Ngay cả mấy em cún cũng nằm ngủ phè phỡn la liệt đầy đường không một chút lo sợ hay ái ngại. Ở nhiều góc nhà, tui còn thấy Pai yên bình như Nhật Bản trong các thước phim đã xem: với các ngôi nhà chỉ cao 1 tầng nằm kế nhau lâu lâu chen vào đôi ba căn nhà gỗ mộc mạc đáng yêu.


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-8
 

Tối đến nên ghé quán Ton & Kung Buffet - lẩu nướng Thái chỉ có 159 Baht 1 người nằm gần khu chợ đêm ở đường Wiang Tai và chỉ bán từ 6 giờ tối. Giá rẻ nhưng chất lượng ổn cực mọi người ạ: thịt thà, đồ ăn lẩu, bún mì, trái cây này nọ có đủ hết, có cả kem luôn á. Vừa nướng bên trên vừa ăn lẩu bên dưới coi vậy chứ ngon không tưởng luôn hà.

Ngoài ra chợ đêm bán cũng rất nhiều món đa quốc gia để ăn nếu bạn hởm thích ăn buffet nè, nhớ thử các món như waffle dâu thơm lừng, mì ramen Nhật, bánh pizza mini, taco, Gyoza, dâu trộn,… Đồ ăn ở chợ đêm của Pai như là một vòng trái đất vậy, đồ ăn style Âu chiến phần đông chứ các món bản địa thì ít mà cũng không đặc sắc lắm.

 

3. Chỗ ở


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-9
 

Tui đặt phòng sử dụng quạt giá 420 Baht/1 đêm tại Pai Klang Vieng (trong tiếng Thái, Klang Vieng nghĩa là nằm ở trung tâm), và cực kì tiện khi chỉ bước ra đã là trung tâm Pai với chợ đêm cách chưa đến vài chục bước chân siêu tiện lợi. Nơi đây cũng rất dễ thương khi ở 2 đêm, ngày thứ hai khi tui đi dạo về thấy họ treo trước cửa phòng thêm 2 chai nước và giấy vệ sinh. Hầu như các guest house khác chỉ có welcome drink ngày đầu xong bỏ lơ khách hàng luôn cho dù có ở 3 ngày như khi tui ở Chiang Mai.

 

4. Các điểm check – in và đi lại

Đến với Pai bạn có thể mua tour nửa ngày 300 Baht hoặc 1 ngày 500 Baht để ghé thăm các địa điểm nổi tiếng phải check - in. Còn không thì cứ thuê xe như tui vì Pai nhỏ lắm, mấy chỗ này cũng không xa lắm đâu. Có thể thuê xe tại AYA service với giá tầm 100 - 150 Baht/1 ngày nhé, đừng thuê mấy chỗ bên ngoài vừa giá cao lại vừa tính phí trả trễ mắc (250 Baht/1 ngày và 40 Baht/1 giờ over).

Nếu bạn có thuê xe, nhớ google maps Pai police station (đồn cảnh sát) và tránh xa con đường hoặc khu vực đó ra nhé! Chỉ cần thấy du khách là cản sát auto dừng xe bắt xuất trình giấy phép lái xe quốc tế, không có là ghi phạt 400 Baht liền. Cảnh sát chỉ đứng ngay đồn, không đi nơi khác.

Các địa điểm mọi người hay đến chụp hình để check - in ở Pai là:


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-10
The White Buddha (@mo.hulst)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-11
Sai Ngam Hot Spring (@nathaliewagemaker)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-12
Yun Lai Viewpoint (@lovely_kitten_jin)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-13
Mor Paeng Waterfall (@fien.depaepe)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-14
Pai Canyon là một nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn (@nicomartinezduran)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-15
Lod Cave (@dialoner)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-16
Bamboo Bridge (@jacys.world)

 

thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-17

Coffee in Love & I Am Pai (@hn.nhatha)

 

4. Thông tin chi tiết:

-Từ Chiang Mai, xe đi Pai đặt ở nơi có biển “Bus to Pai”: 200 Baht. Nên đi máy bay cho người dễ bị say xe.

-Phòng sử dụng quạt: 420 Baht/1 đêm tại Pai Klang Vieng (cực kì gần trung tâm Pai với chợ đêm)

-Tour để ghé thăm các địa điểm nổi tiếng phải check – in:

Nửa ngày 300 Baht

1 ngày 500 Baht

-Thuê xe như tui vì Pai nhỏ lắm, thuê xe tại AYA service với giá tầm 100 - 150 Baht/ 1 ngày nhé, đừng thuê mấy chỗ bên ngoài vừa giá cao lại vừa tính phí trả trễ mắc (250 Baht/1 ngày và 40 Baht/1 giờ over).

 

5. Tổng kết:


thi-tran-pai-noi-thoi-gian-ngung-troi-2n2d-18
 

Tui ở Pai 2 ngày, trong đó có 1 ngày là dành riêng cho Ban Rak Thai đầy bí ẩn ở sát cạnh biên giới Myanmar. Nếu ai muốn khám phá luôn khu vực này thì đón xem phần tiếp theo nhé. Hẹn gặp lại các bạn nghen!

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour thái lan giá rẻ

du lịch thái lan giá rẻ

tour du lịch thái lan

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88