Responsive Navbar

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh kẻ mắt đỏ, đội mấn tuồng cổ lên sàn catwalk

Quốc Văn

16/04/2024

Tối 30/10, Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019 ngày thứ hai diễn ra với show diễn mở màn của nhà thiết kế Thủy Nguyễn cùng bộ sưu tập mang tên "Mỵ Châu" kết hợp nghệ thuật cải lương, tuồng cổ.

Hoa hau Do My Linh ke mat do, doi man tuong co len san catwalk hinh anh 3

Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh - xuất hiện nổi bật trong bộ áo dài cách tân với phần vai ngang cổ điển cùng chiếc mấn đội đầu trong nghệ thuật tuồng cổ. Đồng điệu cùng bộ trang phục màu sắc, người đẹp biến hóa ma mị với lối trang điểm sắc sảo nhấn đậm màu mắt đỏ cùng đôi môi tông đậm.

Tình yêu nghệ thuật của các cô đào cải lương được ví như tình yêu của Mỵ Châu dành cho Trọng Thủy đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Bộ sưu tập như dòng hồi ức, gợi nhớ và tôn vinh vẻ đẹp vang bóng một thời của loại hình nghệ thuật tiêu biểu tại Việt Nam.

Hoa hau Do My Linh ke mat do, doi man tuong co len san catwalk hinh anh 4

Hoạ tiết trên từng thiết kế gợi nhớ đến trang phục biểu diễn của nghệ sĩ cải lương trên sân khấu. Với chất liệu chính là gấm, ren và sequin lấp lánh, nhà thiết kế đã phối hợp cùng tông màu chủ đạo theo xu hướng mùa Thu - Đông 2019.

Những đặc điểm quen thuộc của nghệ sĩ sân khấu cải lương được truyền tải thông qua đường cắt mềm mại, xếp vải, chi tiết tua rua trên trang phục hay phụ kiện mặt nạ cầu kỳ.

Hình ảnh hoa sen, mẫu đơn, hoa đào được đưa vào trang phục một cách khéo léo.

Kỹ thuật xử lý, đính kết công phu các hạt cườm, ngọc trai, lông vũ trên nền vải in kỹ thuật số với sự hòa quyện của họa tiết sóng nước, hạt trân châu hay những đường xếp vải cũng là điểm cộng cho bộ sưu tập lần này của Thủy Nguyễn.

Họa tiết lông vũ, lông ngỗng gợi nhắc người xem đến khoảnh khắc định mệnh, khi Mỵ Châu dùng ký hiệu chỉ đường cho Trọng Thủy.

Ngoài ra, hình ảnh thành Cổ Loa in trên trang phục áo choàng khiến khán giả liên tưởng đến câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy bi ai của nàng Mỵ Châu. Không chỉ những bộ cánh trình diễn trên sân khấu, các thiết kế trong bộ sưu tập có thể sử dụng làm trang phục đời thường.

Hoa hau Do My Linh ke mat do, doi man tuong co len san catwalk hinh anh 9

Hòa lẫn nét hiện đại, nhà thiết kế đã cách tân chiếc áo dài trở nên lạ mắt với phom dáng váy suông với đường xếp nếp nữ tính, in hình ảnh quốc hoa của Việt Nam. Kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Jase Nguyễn, bản phối nhạc điện tử cùng với các trích đoạn cải lương cũng là điểm nhấn trong show diễn Thủy Nguyễn.

Hoa hau Do My Linh ke mat do, doi man tuong co len san catwalk hinh anh 10


Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88