Responsive Navbar

Hoa Sưa Nở Rồi, Tiết Trời Nồm Ẩm Tháng 3 Của Hà Nội Cũng Vì Thế Mà Dịu Dàng Hơn...

Quốc Văn

27/04/2024

Những cây sưa nở trắng trời với những bông hoa nhỏ li ti, dịu dàng là lý do để người Hà Nội yêu tháng 3. Dù tiết trời có nồm ẩm như độ này, cứ thức giấc là bắt đầu thấy khó chịu thì từ lúc hoa sưa bắt đầu nở, rồi rộ lên như phủ tuyết trên rất nhiều những con phố của Hà Nội, người ta lại bớt khó tính hơn.

 

 

 

Nắng nhẹ, rồi thi thoảng là những đợt mưa, gió vẫn hao hao lạnh, đó, cứ chờ tới cái lúc đó là biết hoa sưa đã sắp nở rồi. Những con phố vốn từ bao lâu nay gắn liền với hình ảnh cả cây sưa trắng xoá như tuyết một góc trời như Hoàng Hoa Thám hay Lê Thánh Tông, mấy ngày này đi qua đây, kiểu gì cũng thấy có người dừng xe lại để xuýt xoa rồi chụp ảnh.

 

Những gốc sưa nằm cạnh nhau rồi cùng nở bung hoa trắng xoá, phố xá Hà Nội tháng 3 này cũng nhờ thế mà đáng yêu hơn.

 

 

Trời hửng nắng lên cũng là khi người đi đường có cớ để nán lại chỗ góc có cây sưa nhiều hơn. Sắc hoa trắng miên man và thanh khiết ấy như chở cả bình yên về cho Hà Nội, rồi theo từng đợt gió lại đung đưa rồi rơi xuống, cuốn theo chân người rong ruổi khắp phố xa...

 

 

Những chùm hoa sưa trắng xen lẫn trong lá xanh.

Những chùm hoa sưa trắng xen lẫn trong lá xanh.

 

Nắng chiếu qua kẽ lá mộng mơ

 

Cứ mỗi một đợt gió thổi qua, hoa sưa lại rụng trắng cả góc phố

Cứ mỗi một đợt gió thổi qua, hoa sưa lại rụng trắng cả góc phố

 

Hoa sưa khiến nét đẹp của người con gái thêm dịu dàng

Hoa sưa khiến nét đẹp của người con gái thêm dịu dàng

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour ha noi


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88