Responsive Navbar

Huế mộng mơ, tráng lệ nhìn từ trên cao

Quốc Văn

29/03/2024

Hue mong mo, trang le nhin tu tren cao hinh anh 1

Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, xứ Huế không chỉ lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống mà còn là thắng cảnh hữu tình bậc nhất trên dải đất hình chữ S. Sông Hương, núi Ngự cùng nhiều công trình kiến trúc đồ sộ của Huế trở thành điểm đến khó lòng bỏ qua trong hành trình khám phá đất nước.

Sông Hương: Mảnh đất cố đô đã gieo rắc thương yêu trong giọng hò ngọt ngào vang lên trên con thuyền đang khua chèo giữa dòng Hương êm đềm. Lời ca ấy chất chứa bao nỗi niềm sâu kín của con người xứ Huế chân thành, bình dị. Huế vương vấn trong tà áo dài thướt tha của người thiếu nữ tung bay giữa cơn gió nhè nhẹ hay nghiêng nghiêng trong chiếc nón bài thơ.

Hue mong mo, trang le nhin tu tren cao hinh anh 2

Cầu Trường Tiền: Huế cổ kính nhưng không xưa cũ. Một phần khác của đất cố đô vẫn đang tiếp tục chuyển mình phát triển, lớn mạnh. Cầu Trường Tiền trở thành một trong những biểu tượng của xứ Huế, niềm tự hào của người dân cố đô. Hình ảnh cây cầu trầm mặc bắc qua dòng Hương đã khiến không ít người mê mẩn, đắm say.

Vào những đêm cuối tuần, ta bắt gặp cầu Tràng Tiền nổi bật và rực rỡ trong bộ cánh lấp lánh đủ sắc màu với muôn nghìn ánh điện lung linh đổi màu liên tục. Duyên dáng soi bóng trên dòng sông Hương thơ mộng, cây cầu có niên đại hơn 100 năm với kiến trúc độc đáo đã chứng kiến bao biến cố thăng trầm lịch sử xứ Huế.

Hue mong mo, trang le nhin tu tren cao hinh anh 3

Đầm Chuồn: Đầm Chuồn mênh mang sóng nước, điểm xuyết những chiếc thuyền ngư phủ nhỏ bé làm say đắm lữ khách một lần ghé thăm. Cảnh vật càng trở nên huyền ảo, mê động lòng người vào lúc bình minh hay hoàng hôn. Sắc đỏ, vàng, cam hoà quyện với nhau, tan vào trong không gian bất tận, tạo nên vẻ đẹp bình yên cho làng chài nổi danh xứ mộng mơ.

Công viên Hồ Thủy Tiên: Rất nhiều khách du lịch khi qua Huế lại muốn đến hồ Thuỷ Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An. Giữa hồ là công trình công viên nước với mô hình con rồng khổng lồ. Tuy đã đóng cửa từ lâu, nơi đây vẫn hấp dẫn giới trẻ check-in bởi vẻ cũ kỹ, ma mị. 

Hue mong mo, trang le nhin tu tren cao hinh anh 4

Thôn Vĩ Dạ: Nhớ về Huế, người ta nhớ đến tiếng chuông chùa Thiên Mụ âm vang trong bóng chiều bảng lảng, hình ảnh tôn nghiêm của Đan viện Thiên An, Đại Nội cổ kính... và thôn Vĩ Dạ yên bình nằm bên bờ sông Hương. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Vĩ Dạ ngày nay đã thay đổi nhiều. Bên cạnh những khu đô thị hiện đại, nơi đây vẫn còn thấp thoáng mái nhà xưa, khu vườn, hàng cau và những con người hàng ngày nâng niu, giữ gìn danh thơm cho mảnh đất xưa cũ, mộng mơ này.

Đan viện Thiên An: Nằm trên đồi Thiên An, bao quanh bởi rừng thông rộng lớn, Đan viện Thiên An là một trong những tu viện Công giáo hiếm hoi mang nét đẹp kiến trúc Á Đông. Đây vốn dĩ không phải là một nơi để tham quan hay nghỉ dưỡng nhưng lại có sức hút kỳ lạ, khiến du khách không nỡ rời đi.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế giá rẻ

trọn tour du lịch huế đà nẵng

du lịch huế đà nẵng hội an giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88