Responsive Navbar

Hướng dẫn đường đi Tuyệt Tình Cốc ở Huế

Quốc Văn

19/04/2024

Nằm ở Đầm Lập An, Tuyệt Tình Cốc với hình ảnh chiếc bè bên cạnh thân cây khô, xung quanh là mặt nước phẳng lặng được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ được nhiều du khách chia sẻ trên mạng xã hội đang thật sự gây chú ý. Haidangtravel sẽ hướng dẫn cho bạn đường đi Tuyệt Tình Cốc ở Huế này nhé.

Đầm Lập An có tên gọi khác là đầm An Cư nằm gần trục đường quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc trên con đường nối từ Đà Nẵng đến Huế. Bao quanh đầm là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc.

Ảnh: wygo.club

Ảnh: wygo.club

Ảnh: wygo.club

Ảnh: wygo.club

Có 2 đường đi Tuyệt Tình Cốc ở Huế:

Xuất phát từ Đà Nẵng: Từ cầu Rồng thành phố Đà Nẵng, bạn đi về hướng ngã ba Huế, qua hầm Hải Vân (với những ai thích chinh phục thì có thể chọn cung đường qua đèo Hải Vân với khung cảnh đẹp tuyệt vời nhưng cũng khá khó đi với nhiều dốc và khúc cua nguy hiểm). Qua địa phận Huế, bạn rẽ trái vào đường Nguyễn Văn tìm quán Cafeteria là đến. Tuyệt Tình Cốc nằm ngay phía trước quán cafe rất dễ tìm. Cung đường dài 32km (đi hầm) hoặc dài 43km (đi đèo).

huong-dan-duong-di-tuyet-tinh-coc-hue-ivivu-2Xuất phát từ Huế: Từ cầu Trường Tiền, bạn cứ đi thẳng theo QL1A về hướng Đà Nẵng. Đến vịnh Lăng Cô, bạn rẽ phải vào đường Nguyễn Văn rồi chạy đến quán Cafeteria là đến. Đường QL1A khá đông xe nên bạn nên cẩn thận. Cung đường dài 65km. Nếu thích ngắm cảnh tránh quốc lộ, bạn có thể đi đường QL49B qua đầm Hà Trung và đầm Thuỷ Tú cũng rất thơ mộng.

huong-dan-duong-di-tuyet-tinh-coc-hue-ivivu-1

Đến với Tuyệt Tình Cốc, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên đầm hay dạo một vòng đầm Lập An và cho ra những bức ảnh đẹp hết nấc.

Ảnh: phoebee_x

Ảnh: phoebee_x

Ảnh: diemquynhhm

Ảnh: diemquynhhm

Ảnh: tran.thanhlongg

Ảnh: tran.thanhlongg

Tuyệt Tình Cốc thời điểm nào trong ngày cũng rất thơ mộng, nhưng đẹp nhất là lúc hoàng hôn buông xuống trên đầm. Những tia nắng cuối ngày xuyên qua mây rọi xuống đầm tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Du lịch Huế nhớ đừng bỏ qua bạn nhé.

Ảnh: nininana225

Ảnh: nininana225

Ảnh: supeoo.69

Ảnh: supeoo.69

Ảnh: bnqh_

Ảnh: bnqh_

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế giá rẻ

trọn tour du lịch huế

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88