Responsive Navbar

KHÁCH DU LỊCH CÓ "THẺ XANH, THẺ VÀNG" CHUẨN BỊ ĐƯỢC ĐẾN NHA TRANG DU LỊCH

Quốc Văn

19/04/2024

Ngày 3/10, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết Sở này đã Ban hành hướng dẫn việc triển khai kế hoạch đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến các doanh nghiệp du lịch.

Hướng dẫn này căn cứ vào kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt ngày 1/10. Trong đó cho phép việc phục hồi thị trường khách nội địa của Khánh Hòa từ nay đến hết năm 2021 sẽ được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ 1/10 đến hết ngày 15/10): cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch ở khu vực biệt lập đã đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 (Sở Du lịch thẩm định) được đón khách du lịch trong tỉnh có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19.

Giai đoạn 2 (từ 16/10 đến 15/11): Tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 sẽ được đón khách du lịch nội địa (cả nội tỉnh và ngoại tỉnh) có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19.

Giai đoạn 3 (từ 16/11 đến 31/12): Tiếp tục đón khách nội địa.

Các khách sạn, resort ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài) biệt lập phù hợp để đón khách du lịch có Thẻ xanh, Thẻ Vàng Covid-19

Khách du lịch có

Khách du lịch có "thẻ xanh, thẻ vàng" chuẩn bị đước đến nha trang du lịch

Để hoạt động du lịch trong 3 giai đoạn kể trên, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch căn cứ vào Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 (Bộ tiêu chí) để xây dựng kế hoạch, phương án gửi về Sở Du lịch thẩm định trước khi hoạt động kinh doanh.

Trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 thì có 12 tiêu chí đánh giá cho các cơ sở lưu trú; 11 tiêu chí đánh giá cho doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và 11 tiêu chí đánh giá tại khu/điểm tham quan du lịch khi đón khách nội địa có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19.

Trong đó các tiêu chí cơ bản như: 100% người lao động tại các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khu/điểm tham quan du lịch phải có Thẻ xanh hoặc Thẻ vàng Covid; Riêng người lao động tại các bộ phận tiếp xúc với khách du lịch và tiếp xúc với người ngoài cơ sở phải có Thẻ xanh Covid-19.

Trong quá trình hoạt động, tất cả người lao động luôn đảm bảo quy tắc 5K, đo thân nhiệt hàng ngày; định kỳ xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88