Responsive Navbar

Top 10 món ăn đường phố nhất định phải thử khi du lịch bụi Tokyo

Quốc Văn

27/04/2024

Tokyo được biết đến với cảnh quan hùng vĩ của núi Phú Sĩ, nét văn hóa độc đáo của người Nhật và đặc biệt là những món ăn đường phố đa dạng, hấp dẫn. Hãy cùng Hải Đăng Travel đi du lịch bụi Tokyo để khám phá ẩm thực đường phố nơi đây thôi nào! 

Tokyo - Thành phố với khu đô thị sầm uất hiện đại, hình ảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ đẹp như tranh vẽ, nền văn hóa ẩm thực đặc trưng, trong phú. Trong chuyến du lịch bụi Tokyo sẽ dễ dàng bắt gặp quốc hoa (hoa Anh Đào) tuyệt đẹp nơi đây. Không chỉ dừng lại ở nét đẹp tự nhiên, những món ăn đường phố Tokyo cũng khiến du khách bất ngờ, món ăn đường phố Tokyo khá rẻ, chúng được thực hiện ngay trước mắt bạn và có vị rất ngon. Chính vì thế, đã đi du lịch bụi Tokyo thì đừng quên ghé thăm các quán ven đường để thưởng thức vài món nhé. Chắc chắn chúng sẽ làm bạn ấn tượng và thích thú hơn đấy. Cùng Hải Đăng Travel khám phá top 10 món ăn đường phố “bất diệt” tại Tokyo này nhé! 

I. Du lịch bụi Tokyo khám phá món bánh Mochi

Đến với nền ẩm thực đất nước Mặt Trời Mọc - Nhật Bản bạn sẽ bất ngờ với món bánh ở đây, các món bánh ở Nhật không chỉ dừng lại ở từ “ngon”  mà còn tiến xa hơn đó là nghệ thuật chắt lọc tinh túy. Bánh Mochi là một trong những nét truyền thống lâu đời của người Nhật, bánh thường có trong ngày Tết và được người Nhật rất yêu thích, nguyên liệu để làm bánh Mochi không có gì khác ngoài gạo. Đó là một loại gạo nếp ngọt và dẻo, người Nhật gọi là gạo Mochi. Vì được làm từ gạo dẻo nên bánh Mochi có độ kết dính rất cao. Bánh Mochi được làm bằng 3 lớp nguyên liệu: bên ngoài là lớp bột gạo mochi thượng hạng, nằm chính giữa là lớp mùi vị pha với đậu Nhật, và cuối cùng bên trong là lớp kem lạnh. Người Nhật làm bánh Mochi với nhiều loại nhân khác nhau như: Đậu đỏ, Matcha, trà Sakura,... Hiện nay bánh Mochi đã được du nhập sang Việt Nam, tuy nhiên bạn muốn trải nghiệm phương thức làm bánh Mochi thực tế ngoài đường phố thì nhất định phải lên kế hoạch du lịch Nhật Bản đấy nhé!

du lịch bụi Tokyo khám phá món bánh Mochi

II. Du lịch bụi Tokyo khám phá món bánh cá Taiyaki

Bánh cá Taiyaki là món ăn đường phố phổ biến tại Nhật Bản, đây là món ăn mà bất cứ du khách nào đi du lịch bụi Tokyo cũng không thể bỏ qua. Bánh cá Taiyaki hấp dẫn người ăn bởi hương vị thơm ngon cùng lớp vỏ giòn “rụm” hòa quyện với nhân đậu đỏ ngọt ngào hoặc có thể là nhân sô cô la, trứng sữa và phô mai mặn nồng bên trong. Bánh cá Taiyaki ngon nhất khi bạn ăn lúc còn nóng, lúc này ruột bánh mềm trong khi lớp vỏ ngoài còn nóng và giòn. Khi cắn vào hương thơm cùng với hơi ấm sẽ lan rộng trong khoang miệng khiến vị giác kích thích, nhân bánh lúc đó mềm mịn và rất ngon. 

Du lịch bụi Tokyo khám phá món bánh cá Taiyaki

III. Du lịch bụi Tokyo khám phá món Ikayaki

Trên chuyến du lịch Tokyo tự túc không thể thiếu món ăn Ikayaki được, đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Osaka. Ikayaki được biết đến là món ăn đường phố phổ biến ở “xứ Phù Tang” và rất được yêu thích bởi giá thành rẻ, tiện lợi. Những con mực to, nóng hổi vừa mới được nướng xong được rưới lên một ít nước sốt đậu nành hoặc teriyaki sốt, hoặc có thể là dùng nước sốt truyền thống tại Nhật Bản bao gồm: Rượu gạo, gừng, miso dán và nước tương. Đặc biệt là khi trời trở lạnh, được thưởng thức một xiên mực nóng hổi thơm lừng chắc chắn sẽ là “liều thuốc” hiệu quả để xóa tan đi cái lạnh của thời tiết.

Du lịch bụi Tokyo khám phá món Ikayaki

IV. Đi du lịch Tokyo tự túc khám phá món bánh Crepe 

Nếu bạn đã từng đi du lịch bụi Tokyo rồi thì bạn nhất định đã thấy những cửa hàng bánh Crepe rải rác khu phố Harajuku. Bánh Crepe được biết đến là một trong những món tráng miệng tuyệt vời nhất tại đất nước Mặt Trời Mọc này, thậm chí nó còn hấp dẫn hơn cả Dango. Bánh Crepe có nhiều loại nhân mặn, ngọt rất đa dạng tùy theo sự lựa chọn của bạn. Vỏ bánh được làm cực mỏng và thơm lừng, khiến ai mới nhìn thấy vỏ bánh cũng sẽ phát cuồng lên, muốn thưởng thức ngay lập tức. 

Đi du lịch Tokyo tự túc khám phá món bánh Crepe

V. Đi du lịch Tokyo tự túc khám phá món kẹo bông

Kẹo Bông không chỉ có “sức hút” lại Việt Nam mà có cả tại các phố của Tokyo. Những cây kẹo xốp to, phồng được đóng trong các túi in hình các nhân vật anime, kẹo Bông với nhiều màu sắc sặc sỡ đã trở thành món ăn vặt đường phố không thể thiếu trong chuyến du lịch bụi Tokyo. Kẹo Bông được làm ra với kích thước khổng lồ có khi trên 45cm. Hãy ghé Nhật Bản để thưởng thức quy trình làm kẹo Bông hoành tráng cùng Hải Đăng Travel nhé! 

Đi du lịch Tokyo tự túc khám phá món kẹo bông

VI. Du lịch bụi Tokyo khám phá món Okonomiyaki

Ở Việt Nam thì có Bánh Xèo còn ở các phố đi bộ Nhật Bản thì có món bánh mang tên Okonomiyaki. Tên Okonomiyaki là sự ghép chữ giữa Okonomi nghĩa là “thứ bạn thích” với từ Yaki có nghĩa “nướng”. Bánh Okonomiyaki rất độc đáo vì nó được làm từ ý thích của người mua, thích ăn gì thì bỏ vào bánh, vì vậy nguyên liệu món bánh này rất đa dạng bao gồm: Thịt, rau, tôm, cá mực, trứng, … Món bánh sẽ được ăn kèm với sốt Tonkatsu, gừng và cá của Nhật Bản. Chuyến du lịch Tokyo tự túc sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn được thưởng thức món ăn này đó. 

Du lịch bụi Tokyo khám phá món Okonomiyaki

VII. Du lịch bụi Tokyo khám phá món Tamagoyaki 

Tamagoyaki là một kiểu trứng rán đặc biệt của Nhật. Tamagoyaki được chế biến bằng cách cuộn các lớp trứng rán thành hình thanh vuông trong chiếc chảo hình chữ nhật. Có vài loại Tamagoyaki kết hợp giữa trứng, đường, xì dầu, Sake, Mirin, nước sốt cá bào, rong biển dashi, hay có loại dùng tôm nhuyễn, khoai bào nhuyễn, và chế biến thành dạng bánh sệt dẻo. Đây là món ăn thường xuất hiện trong cơm hộp Nhật Bản. Ngoài ra người Nhật còn ăn Tamagoyaki trong mỗi bữa sáng cả mình. Chuyến du lịch Tokyo tự túc cũng sẽ đặc biệt hơn nếu bạn được thưởng thức món Tamagoyaki phong phú này.

Du lịch bụi Tokyo khám phá món Tamagoyaki

VIII. Du lịch bụi Tokyo khám phá món Tomorokoshi  

Tomorokoshi thường được biết đến là ngô nướng được xiên trên một que tre đi kèm với một chút miso, nước tương, bơ và muối. Tomorokoshi được làm theo một quy trình tinh túy của người Nhật, các nguyên liệu đơn giản được chế biến một cách cẩn thận và chu đáo. Vỏ mỗi bắp ngô được lột ra và buộc ở cuối để làm tay cầm để tránh bị phỏng. Ngô sẽ được làm sạch được đặt trên vỉ nướng có dầu và thường được nướng với nước tương cho thấm hơn và đạt hương vị thơm ngon tuyệt vời.

Du lịch bụi Tokyo khám phá món Tomorokoshi

IX. Du lịch bụi Tokyo khám phá món Yakitori

Yakitori là món ăn nhất định bạn phải thử khi đi du lịch bụi Tokyo, đây là một loại thịt xiên kiểu Nhật với thịt gà hoặc hải sản và rau. Món ăn này du khách có thể nhìn thấy khắp mọi nơi ở Tokyo, xiên thịt với hương thơm ngào ngạt bay khắp đường phố nhộn nhịp với lớp vỏ giòn bên ngoài, đặc biệt bên trong vẫn giữ được sự mềm mại và vị ngọt của thịt gà và hải sản. Kết hợp với món Yakitori không thể thiếu bia tươi hoặc rượu Sake, đây là sự kết hợp vô cùng lý tưởng để tạo ra một món ăn tuyệt hảo khi tụ tập cùng bạn bè. 

 Du lịch bụi Tokyo khám phá món Yakitori

X. Du lịch bụi Tokyo khám phá món Shioyaki 

Shioyaki là món cá được ướp muối rồi nướng, Shioyaki được chế biến từ 2 loại cá thu và cá hồi nướng. Gia vị chủ yếu của món này là muối, vì vậy nó mang vị mặn đặc trưng. Những con cá sẽ được làm sạch, ướp muối trong vòng 20 phút sau đó sẽ được xiên que để nướng. Shioyaki được ăn kèm với cơm hoặc súp Miso. Nhiều người sẽ không muốn ăn vì nó mặn, tuy nhiên món này thật sự rất ngon và bạn nên thủ trong chuyến du lịch Tokyo tự túc.

Du lịch bụi Tokyo khám phá món Shioyaki

Nếu có dịp du lịch bụi Tokyo thì bạn nhất định phải thử top 10 món ăn đường phố mà Hải Đăng Travel đã gợi ý nhé! Đặc biệt hãy lưu vào sổ tay cho chuyến du lịch Tokyo tự túc và đừng quên theo dõi các bài viết hay trên haidangtravel.com nhé! 

→ Ngoài ra, để biết thêm thông tin nên đi du lịch bui Tokyo vào mùa nào trong năm, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Du lịch Nhật Bản tháng 12 nên tham quan những địa điểm hấp dẫn nào?

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88