Responsive Navbar

Khám phá Bình Biên – Cổ trấn bình yên ở Trung Quốc

Quốc Văn

19/03/2024

Bình Biên là một điểm du lịch thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc dạo gần đây được nhiêu du khách để mắt tới. Bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp của một Cổ Trấn thanh bình không kém gì Phượng Hoàng cổ trấn. Hơn nữa, Bình Biên lại tiếp giáp với cửa khẩu Hà Khẩu, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển. Cùng khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé.

Bình Biên là một huyện dân tộc tự trị người Miêu, cách Hà Khẩu khoảng 100km thuộc Châu Hồng Hà, huyện Vân Nam, Trung Quốc. Đến đây ngoài được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp thì bạn còn được tìm hiểu về văn hóa, phong tục của người Miêu vô cùng độc đáo.

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Nằm ở độ cao 2590m so với mực nước biển, Bình Biên có khí hậu tương đối mát mẻ quanh năm, là nơi lý tưởng nghỉ dưỡng với cảnh đẹp và thiên nhiên hoang sơ. Ngày nay, Bình Biên đã đổi mới và khá hiện đại với những công trình cao tầng, nhiều khách sạn, nhà hàng rộng lớn được xây mới hiện đại nhưng giữ lại được những nét kiến trúc theo phong cách thời xưa.

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Đến Bình Biên bạn sẽ được ghé thăm những địa điểm nổi tiếng: Miêu Trại Tích Thủy, Phố Gốm, Công viên rừng nguyên sinh Đại Vi Sơn, Chùa Linh Ngọc Thiền, Làng nghề dệt, Công viên ánh sáng… tất cả đều mang một vẻ đẹp cổ kính, còn hoang sơ, chưa bị tác động nhiều từ du lịch.

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Ảnh: Huyen Nguyen

Hướng dẫn di chuyển:

Để đến được với Bình Biên, trước tiên bạn phải di chuyển từ Hà Nội đến với Lào Cai. Bạn có thể lựa chọn đi tàu hoặc ngồi xe khách giường nằm. Khi đến được với thị trấn Sapa sẽ di chuyển thêm khoảng 35km sẽ đến được cửa khẩu Hà Khẩu. Từ Hà Khẩu tiếp tục đi xe khoảng 2 tiếng nưa là đến nơi.

Lưu ý:

- Thời tiết vào ban đêm ở Bình Biên rất lạnh, nên đem theo áo khoác ấm hoặc áo len.

- Đồ ăn Trung Quốc cay, nhiều dầu nên nếu bạn nào sợ đói thì nhớ mang thêm mì hộp hoặc bánh ngọt.

- Nên mang theo thuốc say xe

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Campuchia

tour Campuchia giá rẻ

tour Campuchia siemriep

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88