Responsive Navbar

Khám Phá Khu Cắm Trại Mới Toanh Nơi Biển Trời Đại Lãnh

Quốc Văn

20/04/2024

Nha Trang khiến người ta nhung nhớ bởi ánh nắng vàng mát dịu buổi đầu thu, bởi mặt biển xanh trong yên ả và bởi những bờ cát trắng tinh khôi trải dài tới tận cuối chân trời. Nhưng có ai ngờ được rằng, trên chính mảnh đất Nha Trang thân thương ấy lại xuất hiện một khu cắm trại đẹp như mơ, khiến ta liên tưởng ngay tới Coco Beachcamp đầy mộng mơ ở Bình Thuận. Một khu cắm trại đầy màu sắc, để bao người phải sửng sốt, ngạc nhiên, vội vã rỉ tai nhau trong một ngày gần nhất phải ghé thăm, và được hòa mình vào không gian đầy mộng tưởng của một xứ sở thần tiên mê hoặc.

 

Nơi thu hút giới trẻ khắp nơi về check in và trải nghiệm

Nơi thu hút giới trẻ khắp nơi về check in và trải nghiệm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đó là một khu cắm trại mới toanh tọa lạc ngay trên bãi biển Đại Lãnh, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang tầm 80km về phía Bắc và cách thị xã Tuy Hòa chỉ khoảng 30km về hướng Nam. Nếu bạn xuất phát từ Tuy Hòa, vượt qua con đèo Cả uốn lượn nơi sườn núi, đi sâu vào địa phận Khánh Hòa, bạn sẽ nhìn thấy một bãi biển khá rộng nằm ngay phía dưới chân đèo.

 

Đó là một khu cắm trại mới toanh tọa lạc trên bãi biển Đại Lãnh

Đó là một khu cắm trại mới toanh tọa lạc trên bãi biển Đại Lãnh - Ảnh: Sưu tầm

 Và nổi bật giữa những triển cát tinh khôi nơi ấy, bỗng thấp thoáng những khu nhà gỗ được xây dựng ngay gần bên bờ biển, ẩn mình dưới những tán cây rừng xanh mướt, lung linh sắc màu, như mang phép màu kỳ lạ, cuốn hút bất cứ ai nhìn thấy dù chỉ một lần.

 

Với những khu nhà gỗ lung linh sắc màu

Với những khu nhà gỗ lung linh sắc màu - Ảnh: Sưu tầm

 

Đó là những nhà gỗ thuộc khu cắm trại Đại Lãnh, dù mới chỉ được phát hiện trong một thời gian rất ngắn nhưng dường như nó đã làm cho giới trẻ khắp nơi phải đảo điên, vội vàng rủ những nhóm bạn thân thiết của mình, về check in và trải nghiệm những khoảnh khắc đầy thi vị.

 

Đủ làm cho giới trẻ phải đảo điên

Đủ làm cho giới trẻ phải đảo điên - Ảnh: Sưu tầm

 

Người ta tìm kiếm những phút giây được hòa mình vào biển trời thanh khiết. Và biển Đại Lãnh là một nơi tuyệt vời hơn thế, khi tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này một phong cảnh quá đỗi nên thơ. Đâu đó ta bắt gặp những bãi biển cát chảy dài ra tận mãi xa, để rồi khi đặt chân xuống làn nước mát lành, ta mới phát hiện, nước sao trong xanh quá, trong tới nỗi nhìn thấu cả bàn chân đang ẩn mình dưới từng đợt sóng xa.

 

Đó là nơi người ta tìm kiếm những giây phút được hòa mình vào biển trời thanh khiết

Đó là nơi người ta tìm kiếm những giây phút được hòa mình vào biển trời thanh khiết - Ảnh: Sưu tầm

 

Và ở kế bên kia, kỳ lạ thay có một dòng nước ngọt chảy ra từ chân núi, réo rắc reo vui rồi hòa mình vào đại dương xanh thẳm, quanh năm chẳng cạn bao giờ. Bỗng khung cảnh thêm phần hoang sơ hơn nữa khi bên bãi biển tấp nập người là những rừng phi lao co vút, ngày đêm tấu lên những bản hòa ca da diết cùng gió chốn biển khơi. Vậy nên đôi khi trong những ngày thu yên ả, người ta lại chọn cho mình một góc nhỏ bên dưới những tán phi lao xanh mướt kia, chỉ để nằm xuống, lắng nghe những câu chuyện muôn đời về đất và người nơi Đại Lãnh xinh tươi.

 

Hay chọn một góc nhỏ nằm lặng yên nghe bản hoa ca da diết của gió và sóng đại dương

Hay chọn một góc nhỏ nằm lặng yên nghe bản hoa ca da diết của gió và sóng đại dương - Ảnh: Ductrongbao

 

Nhưng có lẽ điều khiến giới trẻ đứng ngồi không yên khi đến với khu cắm trại nơi biển trời Đại Lãnh là những góc chụp cực đẹp, có thể tạo nên những shoot hình cực hot mà có lẽ không một ai muốn bỏ lỡ trong đời.

 

Rồi người ta lại ngất ngây trước những góc chụp hình siêu xinh siêu đẹp

Rồi người ta lại ngất ngây trước những góc chụp hình siêu xinh siêu đẹp - Ảnh: Sưu tầm

Kìa những khu nhà gỗ xanh, đỏ, tím, vàng, kìa chiếc xích đu ngộ nghĩnh được làm từ gỗ và vỏ xe, rồi đâu đó những dây trang trí bằng vỏ ốc treo lủng lẳng, những chiếc rèm tung bay trong làn gió dập dờn chốn đại dương. Đó mới chỉ là những nét chấm phá nhỏ trong toàn khu cắm trại đẹp xinh ấy, vậy thôi mà cũng đủ khiến người ta phải ngất ngây, nhất định tìm về để sở hữu những bộ ảnh xinh lung linh cho chính bản thân mình.

 

Bên những căn nhà gỗ nhiều màu sắc

Bên những căn nhà gỗ nhiều màu sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Những chiếc xích đu ngộ nghĩnh

Những chiếc xích đu ngộ nghĩnh - Ảnh: Sưu tầm

Và những dây trang trí bằng vỏ ốc treo lủng lẳng

Và những dây trang trí bằng vỏ ốc treo lủng lẳng - Ảnh: Vinhthuynguyen

 

Đến Đại Lãnh cũng đừng quên tham gia những trò chơi đầy thú vị trên biển nhé. Bạn có thể thoải mái dạo chơi trên những chiếc thuyền kayak, thư thái bên chiếc cần câu hay mạo hiểm hơn chút nữa là đi moto nước, chèo bè vượt sông…. Cũng khá nhiều trò hay để vui chơi cùng bạn bè trong kỳ nghỉ dịp cuối tuần.

 

Đến Đại Lãnh cũng đừng quên những trò chơi thú vị trên bãi biển

Đến Đại Lãnh cũng đừng quên những trò chơi thú vị trên bãi biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Có nhiều người lại chọn những đêm trăng thanh khiết, cùng kéo nhau ra bãi biển, cắm trại qua đêm, vui đùa bên đống lửa trại lập lòe, thoải mái mà hát ca cùng gió, rồi trâm ngâm trò chuyện để gắn kêt tình thân. Có đôi khi là nằm dài trên triền cát, ngắm sao trời lung linh, huyển ảo, ngắm biển về đêm tịch mịch, cô đơn, chỉ thế thôi cũng khiến người ta có những trải nghiệm chẳng bao giờ quên nổi.

 

Rồi người ta lại rủ nhau cắm trại trên bờ biển để ngắm Đại Lãnh về đêm

Rồi người ta lại rủ nhau cắm trại trên bờ biển để ngắm Đại Lãnh về đêm - Ảnh: Tiin.Luu

 

Và rồi khi bình minh lên trên biển, họ lại thức giấc cùng nhau, ngắm cái khung cảnh đầy ảo diệu lúc ngày mới bắt đầu. Ô kìa, kỳ lại thay mặt trời đang lên đúng giữa khoảng trống của hai hòn đảo phía Đông, cứ thế chiếu rọi những ánh nắng đầu tiên lên mặt biển xanh trong, khiến những dợn sóng như được dát vàng, cứ thế nhấp nhô ra xa mãi. Và phía bên kia, từng dòng người từ các làng chài tấp nập cho một ngày làm việc mới, tàu thuyền cứ thế ra vào như báo hiệu cá tôm đầy khoang chứa.

 

Hay thức dậy ngắm bình minh đầy ảo diệu

Hay thức dậy ngắm bình minh đầy ảo diệu - Ảnh: Shanchen1001

 

Thấy thuyền bè lại tấp nập ngoài xa

Thấy thuyền bè lại tấp nập ngoài xa - Ảnh: sharnaholmes93

Biển trời Đại Lãnh vốn dĩ đã đẹp một cách rất hoang dại, bình yên. Và rồi khi khu cắm trại mới toanh ở nơi ấy được nhiều người biết đến, Đại Lãnh lại mang một hình hài khác lạ, vừa như chốn cổ tích mộng mơ giữa đời thực vừa là nơi người tìm kiếm những giấc mơ êm sau những chặng đường dài mệt mỏi với đời. Đến Đại Lãnh thôi, khám phá đại dương đầy huyền bí và trải nghiệm những phút giây đầy ảo diệu ở một khu cắm trại đẹp như thơ.

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour nha trang

tour nha trang gia re

du lich nha trang

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88