Responsive Navbar

KHÁM PHÁ RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Quốc Văn

19/04/2024

Rừng tràm Trà Sư là tên gọi cánh rừng có nhiều cây tràm tọa lạc gần khu vực núi Trà Sư của huyện Tịnh Biên, An Giang. Tên gọi Trà Sư có người cho rằng nghĩa là là ông thầy tu. Trong đó “Trà” là biến âm của “tà” – trong tiếng Khmer có nghĩa là ông; còn “Sư” được hiểu theo nghĩa Hán Việt là ông thầy tu. Thậm chí có ý kiến cho rằng “Trà Sư” có ý nghĩa là một ông sư (thầy chùa) tên Trà. Rừng Tràm Trà Sư không chỉ là điểm đến khó thể bỏ qua đối với du khách, mà còn được được đánh giá có tầm quan trọng quốc tế trong công tác bảo tồn đất ngập nước tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Khám phá Rừng Tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư đang là điểm du lịch “cực hot” mà du kháchkhông thể bỏ qua khi đến với miền Tây. Đến đây, du khách sẽ được lạc vào thế giớithiên nhiên hoang dã đầy sắc màu của rừng tràm ngập nước miền Tây với nhiều loạiđộng thực vật quý hiếm. Các bạn còn được tha hồ chụp ảnh check-in cực đẹp vớinhiều góc sống ảo cực chất ở trong rừng. Bên cạnh đó, bạn có thể chinh phục câycầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam, trải nghiệm đi tắc ráng, chèo xuồng và cảmnhận không khí thiên nhiên thanh bình giữa không gian hùng vĩ của rừng tràm.

Muốn sang Trà Sư phải đi cầu Kiều

Hình ảnh sưu tầm

Từ ngày xưa, cầu Kiều đã trả nên quen thuộc trong thơ ca củaViệt Nam. Cầu Kiều là loại cầu có hình cong như cái yên ngựa. Cầu đẹp mang vẻ đẹpsang trọng bởi ngày xưa chỉ có các nhà giàu sang, quyền quý, mới có hồ sentrong vườn, giữa hồ có lầu ngồi ngâm thơ, hóng mát. Tại An Giang, cầu Kiều biểutrưng cho sự phát triển thịnh vượng, phồn thịnh của tỉnh An Giang. Cây cầu gỗ độcđáo, sáng tạo này chắc chắn sẽ là điểm chụp ảnh đẹp mà du khách không thể bỏqua khi đến với Trà Sư.

Check-in “sống ảo” tại “thành phố bồ câu”

Đã có ý định đến Rừng tràm Trà Sư; bạn chắc chắn phải chuẩnbị cho mình một chiếc điện thoại thật nhiều bộ nhớ đấy nhé. Bến thuyền ở rừngtràm Trà Sư được thiết kế độc đáo với background của các tổ chim bồ câu trêncao. Du khách có thể trải nghiệm cho chim bồ câu ăn và ngắm cảnh chim bồ câu hiềnlành bay lượn tự do trên bầu trời. Đứng giữa bến tàu và chụp ảnh cùng những tổchim bồ câu chắc chắn sẽ tạo ra bức ảnh đẹp cực chất cho bạn đấy.

Hình ảnh sưu tầm

Check-in Hòn Trống Mái tại khu du lịch rừng tràm Trà Sư

Tại rừng tràm, các bạn còn có dịp ghé nghỉ mát ở cặp nhà trống– mái. Hòn trống mái nằm ở đoạn đầu của cây tre xuyên rừng. Hai ngôi nhà nằm đốixứng nhau được thiết kế tinh xảo, đầy sáng tạo. Du khách có thể thả hồn vàokhung cảnh đầy thơ mộng của thiên nhiên rừng tràm và ngắm chim trời bay lượn hoặclàm tổ trên những cành cây. Đặc biệt, tại đây còn là nơi chụp ảnh cưới tuyệt vờicho các cặp đôi đầy lãng mạn.

Chinh phục cây cầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam

“Cầu tre vạn bước” có tổng chiều dài trên 2 km là “kiệt tác”nằm giữa rừng tràm Trà Sư. Chiếc cầu sẽ giúp du khách khám phá trọn vẹn hơn củathiên đường xanh nguyên sinh ngập nước Trà Sư. Sau khi được hoàn thành, cây cầutre này đã tạo nên cơn sốt cho giới trẻ đến đây check-in “sống ảo”. Cầu tre đượcbao quanh bởi cánh rừng tràm xanh ngắt; và những thảm bèo nối dài dưới nước tạonên khung cảnh nên thơ, lãng mạn và bình yên tựa như chốn tiên cảnh. Trải nghiệmđi dạo trên cầu tre và ngắm cảnh rừng tràm xanh mướt là điều du khách không thểbỏ lỡ khi đến vùng đất này.

Hình ảnh sưu tầm

Trải nghiệm cảm giác xuyên rừng tràm bằng tắc ráng

Khi đến bến tàu, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xuyên rừngtràm Trà Sư bằng tắc ráng đầy thú vị. Tắc Ráng là một loại thuyền lớn (sức chứatừ 12-20 người) ở miền Tây. Thuyền Tắc Ráng đi với vận tốc khá nhanh sẽ tạo chodu khách cảm giác phiêu lưu, tính khám phá cực đã trong rừng tràm. Bạn sẽ thấynhững thảm bèo nước xanh tuyệt vời phủ khắp mặt nước. Xung quanh là những hàngtrây rừng tràm đặc trưng hòa quyện cùng với những thảm sen, bèo tấm, bèo tai tượngvà những chú chim bay lượn hay kiếm ăn trên mặt nước tạo nên nét chấm phá trongkhu rừng. Tất cả hòa quyện vào nhau như một bức tranh thủy mặc sống động khiếnchúng ta ngỡ ngàng và kinh ngạc.

Hình ảnh sưu tầm

Chèo xuồng trong rừng cảm nhận không khí thiên nhiên hoangdã

Vào những ngày nắng đẹp, rừng tràm Trà Sư càng đẹp rực rỡhơn. Và còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm chèo xuồng chầm chậm, nhẹnhàng thả hồn vào khung cảnh rừng tràm đầy thơ mộng. Tại rừng, du khách sẽ đượccác cô, các chú chèo xuồng chở các bạn khám phá rừng tràm trong đoạn đường khoảng2,5 km. Trên đường đi, du khách sẽ được đội nón lá, chèo xuồng và thỏa sức chụphình và ngắm cảnh chim cò làm tổ đầy thú vị. Cái cảm giác như được lạc giữa rừngthật là vô cùng lý thú.

Khám phá hệ sinh thái đa dạng các loài chim

Rừng Trà Sư là địa điểm tuyệt vời cho du khách yêu thíchthiên nhiên và động vật hoang dã như chim, cò, vạc…Vào những khoảng thời giankhác nhau, bạn sẽ thấy được những khoảnh khắc đẹp khác nhau của các loài động vậttại khu rừng. Du khách sẽ thấy được cảnh chim cò làm tổ trên cây, bay lượn trênbầu trời, đang kiếm ăn trên mặt nước hay những bụi cây.

Hình ảnh sưu tầm

Ăn gì ở rừng tràm Trà Sư – Thưởng thức đặc sản miền Tây giữarừng

Hình ảnh sưu tầm

Ngoài việc thưởng ngoạn tại rừng tràm, du khách có thể thưởngthức các đặc sản miền Tây nổi tiếng tại đây. Những món ăn đặc sản ở An Giang nổitiếng như bánh bò thốt nốt, nước thốt nốt tươi, các loại bánh từ thốt nốt…đangchờ du khách thưởng thức. Đặc biệt du khách còn được thưởng thức những món dândã đặc sản miền Tây mùa nước nổi như: Lẩu cá linh bông điên điển, cá linh chiêngiòn, lẩu chua cá hú bông súng hoa điên điển,… Đến những món đặc trưng của rừngTrà Sư nghe thôi đã thèm như gà nướng mật ong hoa tràm, gà nướng đất, cá lóc nướngtrui,…Ngồi cùng bạn bè bên chòi lá, ngắm nhìn cảnh sắc sông nước miền Tây, ăn bữacơm dân dã. Mọi người cùng nhau trò chuyện về cuộc sống, uống cốc trà đá hay uốngvài lon bia thì còn gì bằng?

Thời gian du lịch Rừng Tràm Trà Sư

Hình ảnh sưu tầm

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang của thổ địa thì rừng tràmTrà Sư vào mùa nước nổi khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm đẹpnhất. Cả khu rừng được bao chùm một màu xanh tươi, đầy sức sống và dường như tấtcả những vẻ đẹp thiên nhiên đều tập trung tại nơi đây, tạo nên một bức tranhthiên nhiên vô cùng sống động.

Trong đó, thời gian đẹp nhất để tham quan rừng tràm đó làlúc 7h đến 9h sáng bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn rất nhiều loàichim tụ tập tới đây vui đùa, nhảy nhót, hót líu lo. Sau đó, đến 17h – 18h chiều,bạn có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim đang bay trở về tổ.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88