Responsive Navbar

Khu Du Lịch Mới Toanh Gần Đà Nẵng Có Gì Hot Mà Giới Trẻ Đua Nhau Check In?

Quốc Văn

28/03/2024

Sở hữu những bãi biển xanh - sạch - đẹp, không khí trong lành, ẩm thực đa dạng và vô số điểm check - in, sống ảo đẹp đến mê mẩn quên lối về, không ngạc nhiên khi Đà Nẵng đi hoài, đi mãi mà không hề thấy chán. Nếu bạn đã quá quen thuộc với Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, Biển Mỹ Khê, Công viên suối khoáng Núi Thần Tài, Đèo Hải Vân,…sao không thử “đổi gió” qua Khu du lịch Hòa Bắc. Yên bình, trong lành, nên thơ, khoan nói đến chuyện ở, “sống ảo” thôi cũng đủ để vui rồi.


1. Khu du lịch Hòa Bắc ở đâu?

Khu du lịch Hòa Bắc là một dự án du lịch kết hợp giữa sinh thái và cộng đồng, thuộc địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Đến với nơi đây, bạn như bước vào một thế giới khác, thế giới dành riêng cho những người yêu văn hóa truyền thống, thích những thứ dân dã và muốn trở thành một phần của thiên nhiên hoang sơ. 

Tuy đã đi vào hoạt động được khoảng 3 năm, nhưng do là phần đệm giữa vườn quốc gia Bạch Mã và khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – núi Chúa, đường đi lại có phần khó khăn nên ít được quan tâm để ý. Nhưng cũng chính vì thế mà khu du lịch Hòa Bắc vẫn giữ được vẻ hoang sơ, nguyên thủy với những dòng suối trong mát, ghềnh thác thơ mộng, rừng nguyên sinh xanh thẳm…

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Hòa Bắc

Khu du lịch Hòa Bắc cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km. Để đến được đây bạn có thể tự túc đi xe máy hoặc chọn các tour du lịch Hòa Bắc trong ngày. 

“Chị Google” sẽ đưa bạn đến KDL Hòa Bắc an toàn

Đa phần du khách đến đây đều là các bạn trẻ, gia đình hoặc hội bạn thân nghỉ cuối tuần. Nên chủ yếu sử dụng xe máy và ô tô cá nhân. Chưa kể cung đường đến Hòa Bắc cực đẹp với rừng núi trải dài bao quanh ruộng đồng. Để đi đến KDL Hòa Bắc, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 đường đi: một là qua Nguyễn Tất Thành; hai là qua Bà Nà - Suối Mơ. Chỉ cần đi theo chỉ dẫn của “chị Google” là tới. 

Cơ hội hòa mình vào thế giới thiên nhiên cây cỏ là đây chứ đâu

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe khách từ trung tâm Đà Nẵng đến Thủy Tú. Sau đó đi đò khoảng 20 phút là đến Khu du lịch Hòa Bắc. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn trôi theo dòng sông và thả hồn vào không gian thật nên thơ trữ tình. 

3. Hòa Bắc có gì hay ho?

Khu du lịch Hòa Bắc được chia làm 2 cụm chính: cụm Hòa Bắc 1 là thôn Phò Nam, và khu Hòa Bắc 2 tại Khe Trí. 

  • Hòa Bắc 1


Nơi đây có nhà cổ nằm bên suối, cổng thiên, vườn thượng uyển… Không chỉ giúp bạn  “chạy trốn” cái nhộn nhịp, ồn ào của thành phố, mà còn là những background cho những shoot hình “nghìn like”.

Biểu diễn dân ca, dân vũ của đồng bào Cơ Tu

Đặc biệt, đây cũng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Cơ Tu. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu tập tục, văn hóa, lối sống, ẩm thực,... của người dân bản địa hoặc cùng họ tát nước, giã gạo, dệt vải,... để quên đi những muộn phiền của công việc và cuộc sống thành thị. Và khi mặt trời xuống núi sẽ là cơ hội để đốt lửa trại và xem điệu múa truyền thống của người Cơ Tu. 

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ ngắn ngày tại đây thì có thể thuê lều hoặc ở nhờ nhà dân. Giá qua đêm là 500.000 đồng/người (đã gồm tiền lều và ăn hai bữa sáng – tối) Trong lều đã có sẵn những đồ dùng thiết yếu như gối, chăn, đèn, wifi… 

Tất cả các lều ở đây đều có view sông, núi cực mãn nhãn. Từ trong lều nhìn ra, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh yên bình hiện ra trước tầm mắt.

  • Hòa Bắc 2

So với Hòa Bắc 1 thì khu Hòa Bắc 2 ở Khe Trí hoang sơ, nguyên thủy hơn. Với nhiều ghềnh thác và núi rừng, nơi đây rất phù hợp cho những chuyến phượt trong ngày.

Đến đây bạn có thể thỏa sức vẫy vùng và đắm mình trong dòng suối mát lạnh hoặc tản bộ, hít thở hương đồng gió nội, ngắm mây trôi lững lờ và tranh thủ làm vài pose sống ảo “sương sương. 

4. Một số lưu ý khi đến khu du lịch Hòa Bắc

Vẻ đẹp hoang sơ với khí hậu mát mẻ sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ đúng nghĩa

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour da nang

tour du lich da nang

du lich da nang gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88