Responsive Navbar

Kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo từ A - Z

Quốc Văn

19/04/2024

Ngày xưa Côn Đảo được ví như “địa ngục trần gian” với nhà tù có quy mô lớn nhất Việt Nam thời đó. Nhưng hiện tại cùng với sự phát triển của đất nước thì Côn Đảo cũng đang phát triển một các nhanh chóng. Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất với những bờ cát trắng thơ mộng, hơn nữa nơi đây cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng với những món hải sản vô cùng tươi ngon và cảnh sắc vô cùng phong phú đa dạng. Côn Đảo cũng được vinh danh là một trong 10 hòn đảo là điểm đến bí ẩn quyến rũ nhất thế giới. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Hải Đăng khám phá chi tiết những kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo dưới đây nhé

Ngày xưa Côn Đảo được ví như “địa ngục trần gian” với nhà tù có quy mô lớn nhất Việt Nam thời đó. Nhưng hiện tại cùng với sự phát triển của đất nước thì Côn Đảo cũng đang phát triển một các nhanh chóng. Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất với những bờ cát trắng thơ mộng, hơn nữa nơi đây cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng với những món hải sản vô cùng tươi ngon và cảnh sắc vô cùng phong phú đa dạng. Côn Đảo cũng được vinh danh là một trong 10 hòn đảo là điểm đến bí ẩn quyến rũ nhất thế giới. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Hải Đăng khám phá chi tiết những kinh nghiệm khi đến với hòn đảo này nha.

Côn Đảo ở đâu?


Côn Đảo là một huyện đảo nằm ngoài khơi xa thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - một tỉnh lỵ phía Nam.Với tổng diện tích khoảng 76km2 gồm 16 đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành. Trong đó có Đảo Côn Sơn (Côn Lôn) lớn nhất với diện tích lên tới 51.52km2. Vì mật độ dân số khá thấp nên đây cũng là một trong những lý do khiến cho Côn Đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của mình.

Du lịch Côn Đảo
Du lịch Côn Đảo - Nguồn sưu tầm

Thời gian nào nên đi du lịch đến Côn Đảo?


Thời tiết, khí hậu ở Côn Đảo được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau. Với những kinh nghiệm của mình thì thời điểm đi du lịch đến Côn Đảo thích hợp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm.

Tháng 3 đến tháng 9 tuy là trúng vào mùa mưa nhưng trong mưa sẽ có nắng và mưa sẽ không kéo dài vào những tháng này. Vì thế rất thích hợp cho việc vui chơi, giải trí và tham quan các địa điểm tại đây.

Thời gian nên đi du lịch đến Côn Đảo
Thời gian nên đi du lịch đến Côn Đảo - Nguồn sưu tầm
Ngoài ra các bạn còn có thể đến đây vào cuối tháng 10 đến tháng 2 năm sau, mùa này là mùa nắng vì thế các bạn sẽ thuận tiện trong việc di chuyển đến các điểm tham quan cũng như vui chơi.

Hướng dẫn cách ra Côn Đảo

Di chuyển bằng máy bay


Chúng ta có thể ra Côn Đảo với các chuyến bay của hãng SkyViet, Vietnam airlines hoặc Air Mekong. Riêng SkyViet có khai thác chặng bay Cần Thơ - Côn Đảo với giá rất rẻ và bay vào các Thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật trong tuần.

Di chuyển đến Côn Đảo bằng máy bay
Di chuyển đến Côn Đảo bằng máy bay - Nguồn sưu tầm
Đối với Air Mekong thì sẽ có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Côn Đảo vào các ngày thứ 4 và thứ 6 trong tuần, tùy vào lượng khách mà sẽ có thời gian quá cảnh ngắn ở Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Sau khi hạ cánh ở sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo bạn có thể di chuyển đến trung tâm thị trấn (khoảng 12 km) bằng taxi hoặc đặt trước dịch vụ đưa đón sân bay tại khách sạn mà bạn ở. 
Tuy nhiên số lượng chuyến bay đến Côn Đảo còn rất ít nên nếu bạn có nhu cầu đi tour du lịch Côn Đảo thì mình khuyến khích bạn nên đặt vé máy bay sớm để thuận lợi hơn cho chuyến đi của mình.

Di chuyển bằng tàu

Ngoài phương tiện di chuyển bằng máy bay thì bạn có thể di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu, bằng cách bạn phải đến Vũng Tàu và sau đó sẽ bắt tàu để ra Côn Đảo, từ Bà Rịa Vũng Tàu đến Côn Đảo có chuyến tàu đường biển mỗi ngày. Bạn di chuyển bằng tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, khởi hành ở Cảng Bến Đá (09 Hạ Long – Vũng Tàu) với thời gian di chuyển là 3 tiếng 30 phút. 

Di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu
Di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu - Nguồn sưu tầm
Ngoài ra bạn còn có thể di chuyển ra đảo bằng tàu phổ thông để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của bạn nhưng bạn nên chú ý thời gian lịch trình của bạn, vì thời gian di chuyển bằng tàu phổ thông có thể kéo dài từ 10 -12 tiếng.

Phương tiện đi lại tại Côn Đảo

Tại Côn Đảo thường đón khách đoàn nên các bạn sẽ thường thấy những chiếc xe 8-12 chỗ để đón khách đoàn và sẽ không có taxi, vì thế nếu bạn không đi theo đoàn thì bạn nên thuê xe máy để có thể đi lại trên đảo cũng như thuận tiện cho việc tham quan, ngắm cảnh ở đây. Giá thuê xe máy ở đây giao động từ 100.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ ngày. Và lưu ý trước khi nhận xe bạn nhớ kiểm tra bình xăng, gương chiếu hậu và vẻ bề ngoài của xe nha.

Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo - Nguồn sưu tầm

Các khách sạn, homestay nghỉ dưỡng trên đảo

Khách sạn

Khách sạn Poulo Condor Côn Đảo

Là một khách sạn 4 sao nổi tiếng tại Phú Quốc, mang một nét kiến trúc cổ điển.Tọa lại trong lòng Suối Ớt - Côn Đảo và được bao quanh bởi một khu vườn xanh tươi, không gian tại đây sẽ giúp bạn quên những nỗi lo của cuộc sống và hòa mình vào thiên nhiên xanh ngát tại đây. Với không gian kiến trúc theo tông màu chủ yếu là màu trắng có tô điểm thêm một chút màu xanh của thiên nhiên là cho không gian của khách sạn càng hòa hợp hơn.

Khách sạn Poulo Condor Côn Đảo
Khách sạn Poulo Condor Côn Đảo - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Suối Ớt, Côn Đảo (Hòn Sơn), Bà Rịa - Vũng Tàu
Giá từ: 4.500.000 VND/ phòng/ đêm

Khách sạn Marina Côn Đảo

Đây là một địa chỉ lưu trú được giới trẻ yêu thích với không gian hiện đại. Với không gian rộng lớn bao gồm chuỗi nhà hàng và quầy bar cao cấp có thể đón tiếp tới 400 khách. Ngoài ra một điểm được yêu thích hơn cả ở khách sạn này chính là ở đây có bể bơi trên tầng thượng. Bạn sẽ được trải nghiệm hòa mình vào làn nước xanh mát và nhắm mắt thư giãn với mây trời.

Khách sạn Marina Côn Đảo
Khách sạn Marina Côn Đảo - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Khu 5, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
Giá từ: 3.196.800 VND/ phòng/ đêm

Khách sạn The Secret Côn Đảo

Sở hữu một vị trí gần trung tâm phù hợp cho những du khách không thích di chuyển đến những nơi quá xa. Với view có thể nhìn ra biển thì nơi đây có thể giúp bạn có những bức hình “ để đời ” trong lúc ngắm hoàng hôn hay bình minh trên biển. Tại đây thì bạn cũng nhìn được cảnh toàn hòn đảo từ đồi núi hay biển.

Khách sạn Marina Côn Đảo
Khách sạn Marina Côn Đảo - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 8 Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
Giá từ: 3.334.000 VND/ phòng/ đêm

Khách sạn Six Senses Côn Đảo Vũng Tàu

Là khách sạn đạt chuẩn 5 sao đầu tiên tại Côn Đảo, với thiết kế được lấy cảm hứng từ làng chài đánh cá , là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và tinh hoa văn hóa truyền thống của Việt Nam. Không gian được làm từ tre, trúc, gỗ mộc không làm mất đi sự tinh tế mà còn nâng cao được giá trị của một khu resort nghỉ dưỡng cao cấp.

Khách sạn Marina Côn Đảo
Khách sạn Marina Côn Đảo - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Biển Đất Dốc, Quần đảo Côn Đảo, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Giá từ: 17.266.000 VND/ phòng/ đêm

Homestay

Con Dao Camping

Với thiết kế là những bungalow nhỏ và nằm san sát nhau, không gian xung quanh là những cây xanh làm mát cho khuôn viên của homestay. Homestay với tổng cộng hơn 40 phòng có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Tại đây có biển riêng phù hợp với những nhóm bạn yêu thích cắm trại đốt lửa

Con Dao Camping
Con Dao Camping - Nguồn sưu tầm
Địa điểm : 2 Nguyen Duc Thuan, Côn Đảo, Việt Nam
Giá từ: 700.000VND/phòng/đêm

Pun Corner Homestay

Cách trung tâm 2km nên đây sẽ là nơi lưu trú phù hợp với những du khách thích trải nghiệm tham quan bằng xe máy. Tại đây có sân hiên để mọi người có thể nướng BBQ tại đây và là không gian cho các bạn trẻ tha hồ sống ảo. 

Con Dao Camping
Con Dao Camping - Nguồn sưu tầm
Địa điểm : Phan Chu Trinh, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu
Giá từ: 400.000VND/phòng/đêm

Uyen’s House Condao

 Là một homestay nhỏ nằm tại trung tâm của thị trấn Côn Đảo rất thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan. Với không gian được thiết kế sử dụng tông màu sáng và nội thất chủ yếu được làm bằng gỗ, để các du khách đến đây tha hồ “check in”

Con Dao Camping
Con Dao Camping - Nguồn sưu tầm
Địa Điểm: Đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá từ: 500.000VND/phòng/đêm

Những địa điểm du lịch phải đến khi du lịch Côn Đảo

Các điểm chụp ảnh ảo diệu

Điều thích nhất mà các phượt thủ mê nhiếp ảnh không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo đó là được thoải mái và say mê với thú vui bấm máy của mình. Côn Đảo có rất nhiều góc ảnh để bạn tha hồ "ngắm bắn" mà không chán. Nhiều du khách còn chia sẻ ngoài đời khung cảnh ấy còn đẹp và thu hút hơn cả trong ảnh, đặc biệt là những bãi cát trắng mịn màng bên bờ biển như bãi Nhát, bãi Đầm Trầu, mũi Cá Mập,...và bạn còn có thể lặn ngắm san hô trong làn nước xanh mát.

Bãi Đầm Trầu
Bãi Đầm Trầu - Nguồn sưu tầm

Không chỉ vậy, trong thị trấn nhỏ yên bình ấy còn có những con đường rợp bóng bàng vuông rất đẹp như đường Tôn Đức Thắng, hay con đường giữa hai hồ sen dẫn vào miếu bà Phi Yến. Những con phố trong thị trấn được giữ gìn vệ sinh rất tốt nên đường phố lúc nào cũng xanh sạch đẹp, đặc biệt trên phố có những cây bàng vuông đặc trưng biển đảo Việt Nam mà bạn có thể đem quả bàng về làm quà lưu niệm nữa đấy!

Du lịch tâm linh, tham quan di tích lịch sử


Du lịch tâm linh ở Côn Đảo nổi tiếng với miếu bà Phi Yến, người phụ nữ gắn liền với câu ru “Gió đưa cây cải về trời. Rau răm ở lại chịu lời đắng cay”, nơi đây là một điểm tâm linh rất linh thiêng, kỳ bí. Bên cạnh đó còn có chùa Núi Một - ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam với địa thế tựa lưng vào núi và nhìn xuống đầm sen đẹp thơ mộng. Nghĩa trang nơi chị Võ Thị Sáu - người con của miền Đất Đỏ an nghỉ cũng nổi tiếng và gắn liền với những điều kỳ bí. Chị Sáu được người dân trên đảo tôn thờ và cho rằng chị là người che chở, phù hộ cho nho mảnh đất này.

Chùa Núi Một
Chùa Núi Một - Nguồn sưu tầm
Nhắc đến Côn Đảo, hẳn không ai là không biết đến di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo - "địa ngục trần gian" của những người tù chính trị trong chiến tranh. Nơi đây được đánh giá là 1 trong 15 nơi đáng sợ nhất châu Á, những cảnh tra tấn trong quá khứ dù chỉ dựng lại bằng mô hình cũng đủ khiến du khách rùng mình và lạnh gáy mỗi khi đặt chân vào. Nhưng nơi này càng đáng sợ bao nhiêu thì bạn càng phải khám phá bấy nhiêu, để hiểu sâu hơn tinh thần bất khuất đáng tự hào của cha ông ta thời trước.

Những món đặc sản phải thử khi tới Côn Đảo

Mắm Nhum


Nguồn gốc từ con nhum hay được gọi là nhím biển. Vì con nhum có kích thước nhỏ và ở độ sâu khó đánh bắt, món ăn này còn biết đến là “mắm quý tộc”. Phải cần rất nhiều con nhum để làm được một hũ mắm vì có rất ít thịt. Đây là món ăn hằng ngày được người dân nơi đây ăn kèm với thịt luộc hay rau luộc, thay thế cho mắm ngọt tỏi ớt. Nếu bạn đi du lịch đến Côn Đảo đã từng thử qua thì sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngon của loại mắm này.

Nhum biển Phú Quốc
Nhum biển Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Cháo hàu


Cháo hàu Côn Đảo là món ăn du khách thường truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến Côn Đảo. Đặc sản Côn Đảo này chỉ đơn giản là một bát cháo gạo trắng được nấu với hàu tươi, tuy nhiên, bí quyết nằm ở cách chọn gạo ngon, hạt tròn, mẩy, thêm một chút gạo nếp, cũng như sự khéo léo của người chế biến khi làm sạch, tẩm ướp gia vị, xào nấu để tạo nên vị thơm của thịt hàu.

Cháo hàu Phú Quốc
Cháo hàu Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Ốc Vú nàng

Ốc vú nàng từ xa xưa đã được xem là loài ốc quý hiếm, là một trong những đặc sản trứ danh ở vùng biển Côn Đảo. Loài hải sản này dễ chế biến thành nhiều món khác nhau và món nào cũng “bén mồi” không kém.Là một món khoái khẩu của những thực khách sành ăn. Cách chế biến món gỏi không quá cầu kỳ.

Ốc Vú Nàng Phú Quốc
Ốc Vú Nàng Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Ốc tai tượng

Ốc tai tượng Côn Đảo có hình dáng giống như một chiếc tai voi, và rất lớn, lên tới 10kg/ con. Để có được những miếng thịt ốc ngon, cần phải có dụng cụ chuyên dụng để tách vỏ ốc vì vỏ ốc rất cứng. Sau khi mở được vỏ ốc, bạn sẽ thấy phần thịt ốc lớn bên trong. Khi được nấu chín, thịt ốc tai tượng rất giòn và thơm, khi nhai tạo ra tiếng sần sật gần như nhai sụn non vậy.

Ốc tai tượng Phú Quốc
Ốc tai tượng Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Cua mặt trăng

Không thể không nhắc đến cua mặt trăng, đây là loài hải sản quý hiếm. Trên phần mai cua có nhiều hình tròn màu đỏ sậm pha một chút cam, vàng trông rất bắt mắt. 
Thịt cua được chế biến và thưởng thức nhiều nhất là hấp, ăn kèm với muối tiêu chanh. Vị thanh ngọt của thịt cua hòa quyện vị cay ở đầu lưỡi, hương nồng của tiêu sẽ kích thích tối đa vị giác của bạn. 
Ngoài những món ăn ngon trên thì tại Phú Quốc cũng có rất nhiều những món ăn đặc sản khác mà bạn nên thưởng thức như Gỏi cá mập, Tôm hùm đỏ, Sá sùng( Trùng biển), Cá thu một nắng, Mức hạt bàng,...

Cua mặt trăng Phú Quốc
Cua mặt trăng Phú Quốc - Nguồn sưu tầm
Bài viết trên đã chia sẻ tất tần tật cho bạn những kinh nghiệm cần thiết khi du lịch đến Côn Đảo. HẢI ĐĂNG TRAVEL chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, hấp dẫn cùng người thân và gia đình. Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn thông tin về các chuyến đi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nha!  
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88