Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, khám phá trọn vẹn thành phố sương mù

Quốc Văn

20/04/2024

Đà Lạt - Thành phố trên cao nguyên đầy hấp dẫn và là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch bốn mùa. Khám phá Đà Lạt cùng nhóm bạn hay du lịch vùng đất này một mình sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nhiều bạn trẻ ấp ủ kế hoạch phượt Đà Lạt nhưng chưa biết sắp xếp hành trình như thế nào cho hợp lý. Trong bài viết ngày hôm nay Hải Đăng Travel xin chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm đầy đủ và chi tiết!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Nên đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào?

Nên đi Đà Lạt vào thời điểm nào? Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 6, tuy nhiên Đà Lạt lại mang những vẻ đẹp khác nhau vào mỗi thời điểm trong năm. Vì vậy, tùy theo sở thích, bạn có thể ghé thăm vùng đất này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Để khám phá hết được vẻ đẹp của thành phố sương mù này thì bạn có thể đi du lịch Đà Lạt tháng 12.

Du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm trung bình khoảng 3 - 4 triệu đồng / người. Chỉ cần chuẩn bị khoảng 4 triệu là đủ để vi vu mọi ngóc ngách, tận hưởng chuyến du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm vui vẻ.

Xem thêm: Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt

Theo Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, du khách nên thuê xe máy để tham quan Đà Lạt vừa thoải mái, tiết kiệm và rất tiện lợi. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê xe máy ở Đà Lạt dao động từ 80.000 - 120.000 đồng/ ngày, tùy loại xe.
kinh nghiệm thuê xe máy đi du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm
Thuê xe máy ở Đà Lạt - Sưu tầm
Ngoài ra, du khách có thể thuê xe du lịch khám phá Đà Lạt. Tại đây có rất nhiều hãng taxi phục vụ nhu cầu đi lại của du khách như Taxi Mai Linh, LaDo Taxi, HTX Taxi Đà Lạt… Tài xế taxi Đà Lạt rất thân thiện, dễ mến, sẵn sàng hướng dẫn, giới thiệu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, di chuyển theo cách này sẽ tốn kém hơn nhiều so với đi xe máy.

Đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt

Nếu bạn cần một nơi để nghỉ qua đêm hay một nơi để trải nghiệm cuộc sống bình dị hàng ngày của người dân Đà Lạt thân yêu, bạn nên chọn những khách sạn bình dân, homestay hoặc khách sạn gần nơi mình đến để dễ dàng đi lại và tham quan. Nếu bạn cần một khu nghỉ dưỡng sang trọng để nghỉ dưỡng với vô số chương trình và dịch vụ hấp dẫn, bạn có thể lựa chọn khách sạn 4-5 sao. Một số khách sạn và homestay có view đẹp, nơi bạn sẽ được phục vụ và hướng dẫn tận tình từ A đến Z mà Hải Đăng muốn giới thiệu là:
  • Tre’s House Đà Lạt – Nhà Của Tre (Địa chỉ: 419A Võ Trường Toản, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)
  • The Lake House Dalat (Địa chỉ: Vườn Thương, Bến thuyền hồ Tuyền Lâm, Phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)
  • LengKeng Dalat Homestay (Địa chỉ: 57/4 Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)
  • The KUPID – Dalat No Single (Địa chỉ: 47 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)
  • Stay, Feel & Love Homestay (Địa chỉ: 12 Lê Văn Tám, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

kinh nghiệm thuê homestay đi du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm
Thuê homestay ở Đà Lạt - Sưu tầm

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Hồ Xuân Hương - Nhà thờ con gà - Chợ đêm Đà Lạt

Sau khi đến Đà Lạt, bạn về khách sạn nhận phòng, cất hành lý, ăn uống, nghỉ ngơi. Hành trình khám phá Đà Lạt của bạn nên bắt đầu ở trung tâm Đà Lạt. Có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại trung tâm thành phố giữa ngàn hoa: Hồ Xuân Hương thơ mộng, đến các điểm du lịch lịch sử văn hóa Đà Lạt như Ga Đà Lạt, Nhà thờ Con gà, Cung văn hóa thiếu nhi,...
Một số hoạt động thú vị ban có thể trải nghiệm tại vào ngày đâu du lịch Đà Lạt như:

Đạp vịt ở Hồ Xuân Hương

Đạp vịt ở bờ sông Đinh Tiên Hoàng và Trần Quốc Toản là một lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi. Chi phí chỉ 30.000 đồng / giờ là bạn có thể tha hồ đi lại, chụp ảnh cảnh đẹp.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - đạp vịt ở Hồ Xuân Hương
Đạp vịt ở Hồ Xuân Hương - Sưu tầm

Đi xe ngựa đến vườn hoa thành phố

Đi xe ngựa từ bến xe du thuyền đến vườn hoa thành phố Đà Lạt trong chuyến du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ven đường và những con đường quanh co quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt. Chỉ với giá khoảng 200.000 đồng/ xe, một nhóm bạn từ 4-6 người có thể đi một vòng quanh hồ và ngắm cảnh nơi đây.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - thuê xe ngựa
Thuê xe ngựa - Sưu tầm

Check in tại nhà thờ Con Gà

Nhà thờ con gà là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt bạn nên ghé mỗi khi du lịch tới đây. Sở dĩ nhà thờ được gọi bằng cái tên độc đáo này bởi trên đỉnh tháp chuông có một con gà lớn được làm bằng kim loại nhẹ có thể xoay theo hướng gió. Nhà thờ có chiều cao 47m nên nếu lên tới tầng cao nhất của nhà thờ bạn có thể ngắm được toàn cảnh của thành phố.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - check in nhà thờ Con Gà
Check in nhà thờ con gà - Sưu tầm
Buổi tối, du khách có thể đến Chợ đêm Đà Lạt để thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn hoặc mua đặc sản thành phố để mang về làm quà. Nơi đây còn được mệnh danh là “Thiên đường áo len”, nếu không mang đủ áo ấm, bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc áo len ấm áp với giá cực rẻ.

Ngày 2: Thung lũng tình yêu - khu du lịch Hồ Than Thở - Quảng trường Lâm Viên

Ngày thứ hai ở Đà Lạt, bạn nên dậy sớm ăn sáng nóng hổi cùng bánh mì xíu mại, sau đó ghé thăm vườn hoa thành phố để ngắm ngàn hoa nở rộ trong ánh ban mai. Tiếp theo, bạn nên khám phá Thung lũng tình yêu - một trong những điểm tham quan thơ mộng nhất trong tour du lịch Đà Lạt mà Hải Đăng rất muốn giới thiệu. Nằm cạnh đồi Mộng Mơ và hồ Đa Thiện xung quanh, Thung lũng Tình yêu là không gian lãng mạn cho các cặp đôi và gia đình.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - thung lũng tình yêu
Thung lũng tình yêu - Sưu tầm
Sau khi tham quan hết vẻ đẹp của Thung Lũng Tình Yêu, bạn có thể đến các điểm du lịch gần thành phố như Trang trại dâu Biofresh, khu du lịch hồ Than Thở, chụp ảnh tại quảng trường Lâm Viên.
kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm
Quảng trường Lâm Viên - Sưu tầm

Ngày 3: Lang Biang - Thung Lũng Vàng - hồ Dankia

Ngày thứ 3 tại Đà Lạt, chinh phục Đỉnh Langbiang huyền thoại sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Cách trung tâm thành phố khoảng 12km, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Để thỏa mãn tính mạo hiểm, bạn có thể leo lên đỉnh Langbiang bằng xe đạp địa hình hoặc trekking. Đứng trên đỉnh Langbiang, bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố và cao nguyên Lâm Viên.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - đỉnh Langbiang
Đỉnh Langbiang - Sưu tầm
Ngoài ra, có một giai thoại tình yêu giữa chàng trai tên Lang và nàng Biang đang chờ bạn khám phá. Đi xuống núi và đến Thung lũng Vàng để chụp ảnh. Nếu bạn vẫn còn sức để tiếp tục, bạn có thể đến làng Cù Lần hoặc hồ Dankia gần đó.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - hồ Dankia
Hồ Dankia - Sưu tầm

Ngày 4: Dinh Bảo Đại - thiền viện Trúc Lâm


kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm- dinh Bảo Đại
Dinh vua Bảo Đại - Sưu tầm
Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm thì ngày thứ 4 bạn có thể tham quan dinh vua Bảo Đại, nơi gia đình vua Bảo Đại thường nghỉ vào mùa hè và là nơi ông sống và làm việc trong suốt thời kỳ lập quốc. Thời gian còn lại, bạn có thể tham quan Thiền viện Trúc Lâm trên núi Phụng Hoàng, thuê thuyền dạo hồ Tuyền Lâm hoặc thăm thác Datanla hùng vĩ.
Hành trình du lịch Đà Lạt tự túc đã kết thúc, bạn về lại khách sạn trả phòng, chuẩn bị hành lý và lên đường về nhà. Đừng quên theo dõi thời gian cẩn thận để không bị lỡ chuyến bay, chuyến xe nhé!
kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - thác Datanla
Thác Datanla - Sưu tầm
Trên đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm từ A đến Z, hy vọng có thể giúp bạn có một chuyến du lịch phượt thật vui vẻ và ý nghĩa tại Thành phố ngàn hoa này nhé. Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi khám phá và làm mới bản thân thì hãy tham khảo ngay các Tour du lịch Đà Lạt trọn gói tại website của Hải Đăng Travel hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88