Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý - điểm đến bạn không nên bỏ lỡ mùa hè này

Quốc Văn

25/04/2024

Du lịch đảo Phú Qúy đang là một điểm đến được giới trẻ yêu thích và biết đến nhiều hơn. Sở hữu cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ cùng những bãi biển trong xanh nhìn thấu tận đáy đẹp đến say lòng người đã khiến không ít các tín đồ du lịch lựa chọn nơi đây để trải nghiệm vfa nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Được xem là một viên ngọc thô của tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý sẽ khiến bạn bất ngờ đi đặt chân đến. Tuy nhiên, đối với nhiều người đây là địa điểm còn mới mẻ vì vậy Hải Đăng sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những cẩm nang kinh nghiệm khi du lịch đến với hòn đảo xinh đẹp này. Từ các địa điểm tham quan du lịch,đi lại, vui chơi, ăn uống,...

Đảo Phú Qúy nằm ở đâu?

Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, có diện tích 16km2. Từ lâu, đảo Phú Quý đã trở nên quen thuộc với nhiều người với những cái tên: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu…Hòn đảo này được thiên nhiên ưu ái với nguồn tài nguyên dồi dào phong phú và phong cảnh đẹp.

Đảo Phú Quý là một điểm đến còn khá hoang sơ trong bản đồ du lịch Việt

Đảo Phú Quý là một điểm đến còn khá hoang sơ trong bản đồ du lịch Việt. Ảnh: Duviet

Theo lời chia sẻ từ những người dân địa phương thì nên đến đây vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6, mà đẹp nhất là vào khoảng tháng 2, tháng 3. Thời gian này sóng yên biển lặn nên việc di chuyển ra đảo thuận tiện hơn và giúp bạn đỡ say sóng hơn, bên cạnh đó vào thời gian này thời tiết nắng dịu dễ dàng cho việc tham quan và tận hưởng dưới dòng nước xanh mát của hòn đảo này.


Còn vào tầm từ tháng 7 trở đi thì bắt đầu đã có mưa, đôi khi còn ảnh hưởng bởi bão. Do đó, nếu chọn đi vào thời điểm này bạn nên nên theo dõi dự báo thời tiết để nắm tình hình.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN PHAN THIẾT

Nếu muốn du lịch ra đảo Phú Quý, bạn phải di chuyển đến Phan Thiết trước. Tùy vào kinh phí và thời gian dành cho chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Xe khách chất lượng cao

Từ TP.Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách chất lượng cao đi Phan Thiết khoảng cách giá vé khoảng 130.000 – 150.000 tùy theo hãng. Một vài hãng xe bạn có thể tham khảo như:

Xe Kumho Samco: TP.Hồ Chí Minh: (08) 3511 6861, (08) 35.112.112 . Phan Thiết: (062) 38.34.000 – 22.00.620.

Các hãng xe như Phương Trang, Sinh cafe cũng có tuyến đi Phan Thiết nhưng các hãng xe này trả khách tại Mũi Né nên sẽ không thuận tiện cho bạn.

Xe đưa đón tận nơi

Một vài hãng xe đưa đón tận nơi như: Trung Nga, Cao Lâm, Hoàng Kim,…

Ưu điểm đối với các hãng xe này là bạn chỉ cần gọi điện thoại trước khi đi khoảng chừng 4 – 5h là xe sẽ đến tận nơi rước bạn.

Nhược điểm: Phần lớn các loại xe này là ghế ngồi và xe nhỏ khoảng từ 16 – 30 chỗ.

Tàu hỏa

Nếu bạn muốn di chuyển bằng tàu hỏa thì sẽ có 2 lựa chọn dành cho bạn. Thứ nhất, bạn có thể mua thẳng vé tàu đến ga Phan Thiết. Thường có chuyến tàu SPT chạy 6h50 hàng ngày, tàu PT nhanh chỉ chạy lúc 17h00 tối thứ 6, 7, chủ nhật với hành trình Sài Gòn – Phan Thiết. Thứ hai, bạn có thể lựa chọn mua vé tàu nhanh SE hay TN để đến ga Bình Thuận (trước kia có tên là ga Mương Mán). Ga này cách Phan Thiết 12km về phía Tây, từ đây bạn có thể bắt xe taxi, xe ôm hay xe buýt để đến thành phố Phan Thiết.


Từ Hà Nội vì quãng đường khá xa khoảng 1500km bạn có thể nên tàu hỏa hoặc chọn loại xe giường nằm để đến Phan Thiết. Tuy nhiên, phần lớn du khách ở Hà Nội thường bay đến Sài Gòn, sau đó các bạn đi Phan Thiết bằng phương tiện, tàu hỏa hay xe khách. Hoặc du khách sẽ đi máy bay từ Hà Nội để bay vào Sân bay Cam Ranh tại Nha Trang, sau đó bạn tiếp tục hành trình vào Phan Thiết bằng xe khách chất lượng cao.

Từ thành phố Phan Thiết bạn bắt xe ôm, hay taxi tới cảng Phan Thiết để bắt tàu đi đảo Phú Quý.

Cách di chuyển đến đảo Phú Qúy

Tàu Cao Tốc HP
Ngày nay, việc di chuyển ra đảo Phú Quý khá dễ dàng và nhanh chóng, vì đã có tàu cao tốc di chuyển từ cảng Phan Thiết ra đến đảo.

Để đặt vé các bạn liên hệ: Tàu Cao tốc Hưng Phát 26. Thời gian làm việc: sáng 08h00 – 11h00, chiều 13h30 – 16h30. Lưu ý: Mọi người vui lòng liên hệ trong giờ hành chính để đặt vé. Giá vé từ: 250-350.000 đồng/1 chiều tùy loại vé.

- Phòng vé Phan Thiết: 0915.380.919. Địa chỉ: Phòng vé Hưng Phát, Cảng Thương Chánh, cảng vận tải Phan Thiết, khu phố 5, phường Hưng Long, TP Phan Thiết( chạy dọc đường bờ kè, ngay khúc giao giữa Võ Thị Sáu và Phạm Văn Đồng).

- Phòng vé Phú Quý: 0933.434.818. Địa chỉ: 48 Trần Hưng Đạo, Mỹ Khê, Tam Thanh, Phú Quý( gần Ngã tư Chi Cục Thuế).


Lưu trú tại đảo Phú Qúy

Khi du lịch đến đảo thì vấn đề mọi lo lắng nhất có thể là bạn sẽ ở lại đâu trên đảo. Vì thế Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu đến bạn những homestay, khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng tại đảo.

Homestay Linh Ca:  mang đến một không gian gần gũi như ngôi nhà của bạn với thiết kế đơn giản nhưng nội thất cũng như các tiện ích được trang bị đầy đủ. Nhà có nhiều phòng với các phòng đơn, đôi, dorm hoặc bạn cũng có thể thuê nguyên căn nếu đi nhiều người. Phòng khách, bếp, sân vườn rộng có thể cùng nhau nấu nướng, tổ chức tiệc nướng gắn kết thêm tình cảm bạn bè.

Địa chỉ: Thôn Phú Long, Xã Long Hải, Huyện Phú Quý, Bình Thuận


Nhà nghỉ Bình Minh: giá bình dân tọa lạc ở thị trấn Tam Thanh nhưng cũng khá gần các bãi biển, bãi tắm nổi tiếng ở đây. Các phòng nghỉ rộng 20m2 với giường đơn/đôi, lắp đặt các thiết bị cần thiết như điều hòa, minibar, giường, bàn trang điểm, giá treo quần áo,… Nhà tắm, WC ở bên trong đủ tiện nghi và riêng tư.

Địa chỉ: 21 Đường 27/4, Thôn Mỹ Khê, TT. Tam Thanh, Huyện Phú Quý, Bình Thuận


Khách sạn Thái Bình: Một khách sạn với không gian yên tĩnh, thư thái là những gì bạn cần để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. Hotel mini với khuôn viên rộng 500m2 với khu vực phòng nghỉ và sân vườn. Ở khách sạn Thái Bình bạn có thể lựa chọn các phòng đơn, phòng đôi hoặc phòng dành cho gian đình không gian rộng rãi, sân thượng là nơi bạn có thể ngắm cảnh biển, bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp nữa.

Địa chỉ: 3 Hồ Xuân Hương, Xã Ngũ Phụng, Huyện Phú Quý, Bình Thuận

Phương tiện di chuyển tại đảo Phú Qúy

Với khung cảnh thiên nhiên mát mẻ thì việc di chuyển bằng xe máy sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi đến với hòn đảo này. Bạn có thể thuê xe máy ngay tại đảo với giá từ 120.000 - 150.000 VNĐ/ một ngày. Bạn có thể thuê xe tại nhà nghỉ, khách sạn, homestay hoặc những người dân đang sinh sống trên đảo.


Phương tiện đi lại trên đảo
Ngoài ra khi bạn muốn đến tham quan các đảo nhỏ thuộc đảo Phú Quý thì bạn có thể thuê tàu của các ngư dân trên đảo. Với giá thuê tầm từ 300.000 - 400.000 VNĐ/ lượt/một đoàn từ 8-10 người. Trải nghiệm cảm giác còn tàu lênh đênh trên biển, hòa vào làn gió trong lành và đưa tầm mắt ra xa để ngắm nhìn hòn đảo.

Những địa điểm tham quan trên đảo Phú Qúy

Vịnh Triều Dương

Là nơi có có bãi biển đẹp, cát trắng mịn với nước biển trong xanh, êm đềm. Tiếng sóng vỗ bờ tạo nên âm thanh dập dìu, thơ mộng làm say lòng bao du khách dừng chân nơi đây. Không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những rặng dừa xanh trĩu quả, ngọt nước là minh chứng về một hình ảnh đẹp và yên bình của huyện đảo Phú Quý. Buổi chiều là khoản thời gian thích hợp để bạn đắm mình vào làn nước xanh mát lạnh, và đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống bạn sẽ nhìn thấy được hình ảnh thấp thoáng của làng chài Phú Quý được phác họa nên một bức tranh thật đẹp của cuộc sống thanh bình nơi đây.


Vịnh Triều Dương trên đảo đẹp mê hồn
Vịnh Triều Dương trên đảo đẹp mê hồn. Ảnh: Huỳnh Tuấn

Chùa Linh Quang

Là ngôi chùa cổ đẹp nhất tại Phú Quý, du khách sẽ được nhìn ngắm những hiện vật cổ xưa ở chùa .Ngoài pho tượng đồng mang dấu vết của trận hỏa hoạn thì chùa còn có Đại Hồng Chung. 


Hình ảnh chùa Linh Quang trang nghiêm
Hình ảnh chùa Linh Quang trang nghiêm Nguồn phanri.plus

Bãi Nhỏ - Gành Hang

Nằm dưới một ngọn đồi cách trung tâm huyện không xa, sở hữu bờ cát trắng mịn tinh khiết, nước biển màu xanh ngọc trong vắt, bãi Nhỏ - Gành Hang là một trong những bãi tắm đẹp của đảo Phú Quý. Bãi cát hình lưỡi liềm với những mũi đá nhô ra biển với nhiều hình thù kỳ thú, tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh. Khu vực này còn khá hoang sơ, không có nhà cửa, ít ghe thuyền neo đậu nên không khí trong lành, cảnh quan hoang sơ. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên.


Bãi Nhỏ - Gành Hang
Bãi Nhỏ - Gành Hang - Nguồn sưu tầm

Phong điện khổng lồ

Vẻ đẹp đậm chất Tây của phong điện Phú Quý cũng mang đến một làn gió mới cho Bình Thuận, khiến khách du lịch phải mê mẩn không thôi. Những chong chóng khổng lồ ở đây chỉ có màu trắng không có màu sặc sỡ như những nơi khác nhưng chính cái màu trắng tinh khôi ấy khiến nó nổi bật giữa nền trời xanh của đảo Phú Quý và cánh đồng cỏ xanh biếc dưới chân.


Hồ Vô Cực

Nơi đây là góc check in 'vạn người mê' đẹp đến ngỡ ngàng. Nằm giữa không gian mênh mang của đại dương thanh bình với nướctrong vắt, bao quanh là đá; hồ vô cực đảo Phú Quý đang là điểm đến check in “sống ảo” chất lừ được nhiều bạn trẻ tìm đến tại Bình Thuận.


Hồ vô cực
Ảnh: @diemphuc

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát

Là một quần thể thắng cảnh đẹp không thể bỏ qua khi đến tour du lịch Phú Quý. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo.


Tượng Phật Bà Quan Âm trên đỉnh núi Cao Cát.
Tượng Phật Bà Quan Âm trên đỉnh núi Cao Cát. Ảnh: standup

Vạn An Thạnh

Tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Hiện nay, tại Vạn An Thạnh còn lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). Có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học với những bộ sưu tập phong phú về cá voi.


Bộ xương cá voi dài gần 20m tại nhà trưng bày cốt Ông Hải Nam tại Vạn An Thạnh.
Bộ xương cá voi dài gần 20m tại nhà trưng bày cốt Ông Hải Nam tại Vạn An Thạnh. Ảnh: San San

Ngọn Hải Đăng – Núi Cấm

Hải Đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển, cách cảng 3km về phía Tây thuộc xã Ngũ Phụng. Trên đỉnh núi có ngọn đèn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam. Trong hành trình du lịch biển đảo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ ngọn hải đăng là một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất với mỗi du khách. Đến Phú Quý cũng không ngoại lệ. Ngọn Hải Đăng trên Núi Cấm là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn toàn cảnh hoang sơ và quyến rũ của đảo.


Ngọn Hải Đăng – Núi Cấm
Ngọn Hải Đăng – Núi Cấm - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm ăn uống trên đảo Phú Qúy

Các món hải sản

Phú Quý được mẹ thiên nhiên ban tặng với nguồn hải sản dồi dào,  phong phú như tôm, cua, cá, mực,...Một số hải sản nhiều dinh dưỡng và nổi tiếng khắp cả nước ra Phú Quý không ăn sẽ tiếc cả đời như: Da cá Mú Bông ngon ngọt, cua Huỳnh Đế luộc hấp dẫn, gỏi ốc Vú Nàng, cá Mú Đỏ hấp gừng, gỏi rau câu hải sản,… Hương vị biển cả trong từng món ăn sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất thanh bình này.  Ngoài những món ngon hải sản thường thấy ở những vùng biển, thì đảo Phú Quý nổi tiếng với cua mặt trăng, một loại cua đặc biệt thơm ngon và chắc thịt và thường xuất hiện vào tuần trăng mọc trong mùa gió nam. Có thể nói đây chính là đặc sản của nơi này.


Cua Mặt Trăng
Cua Mặt Trăng - (Ảnh: KT)

Rau chân vịt

Rau câu chân vịt thuộc ngành rong đỏ, còn được gọi là rong sụn, đây là loài thực vật sống ở biển hay vùng nước mặn. Rau câu chân vịt là một loại rau có hình thù giống những ngón chân vịt, thường bám sát bề mặt những hòn đá hay rạn san hô. Rau câu chân vịt được cư dân vùng biển ví như là loại “rau xanh” vì các món được chế biến từ rau câu vừa ngon lại bổ dưỡng.


Rau chân vịt
Rau chân vịt - Nguồn: baoninhthuan

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH TRÊN ĐẢO PHÚ QUÝ

Mặc dù trên đảo đường rất rộng và vắng, nhưng người dân trên đảo chấp hành cực kỳ tốt luật lệ giao thông. Do vậy, khi di chuyển bằng xe máy bạn nhớ phải đội mũ bảo hiểm và không nên chạy nhanh. Ngoài ra, trên đảo các cửa hàng ăn uống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng trái cây, quán cà phê,… rất phong phú mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, nên bạn không cần thiết phải mang nhiều nhu yếu phẩm từ đất liền ra đảo

 

Tham khảo thêm chương trình tour Phú Quý giá rẻ trọn gói tại website Hải Đăng. Liên hệ với Hải Đăng để biết thêm thông tin chi tiết của các chuyến đi cũng như những kinh nghiệm về các địa điểm du lịch.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88